B CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGHIP HÀ NI
TRN THU THU
TRI NGHIM MUA SẮM TRÊN SÀN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LP
LI CA KHÁCH HÀNG TI CÔNG TY C PHN
NERMAN
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
NGÀNH QUN TR KINH DOANH
Hà Ni - 2024
B CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HC CÔNG NGHIP HÀ NI
TRN THU THY
TRI NGHIM MUA SẮM TRÊN SÀN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN T ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
LP LI CA KHÁCH HÀNG TI CÔNG TY C
PHN NERMAN
Ngành: Qun tr kinh doanh
Mã s: 8340101
ĐỀ ÁN TT NGHIP THẠC SĨ
NGÀNH QUN TR KINH DOANH
Ngưi hướng dn
TS. Vũ Đình Khoa
Hà Ni - 2024
i
LỜI CAM ĐOAN
Để thc hiện đề án tt nghip thạc với đề tài: Tri nghim mua sm trên
sàn thương mại điện t ảnh hưởng đến ý định mua lp li ca khách hàng ti Công
ty C phần Nerman”, tôi đã tự mình tìm hiu, tng hp, nghiên cu phân tích
các kiến thc hàn lâm thc tế. Kết hp với trao đổi vi giảng viên hướng dn,
chuyên gia, thành viên trong Công ty C phn Nerman khách hàng ca doanh
nghiệp …
Tôi xin cam đoan đây là đ án ca riêng tôi, các s liệu cũng như kết qu đều
là trung thc.
Hà Ni, ngày tháng năm 2024
Ngưi thc hiện đề án
Thy
Trn Thu Thy
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đ án tt nghip này, ngoài s n lc ca bn thân, tôi còn
nhận được s quan tâm giúp đ ca nhiều ngưi.
Trưc hết, tôi xin gi ti toàn th các thy, giáo trong trường Đại hc
Công nghip Ni li cảm ơn chân thành nhất. Đặc bit, tôi xin y t lòng biết
ơn sâu sắc ti Giảng viên ng dn TS. Đình Khoa, người đã tận tâm hướng
dn tôi trong sut quá trình tìm hiu và hoàn thiện đề án.
Ngoài ra, tôi còn nhận được rt nhiu s giúp đỡ nhit tình t tp th cán b
công nhân viên trong Công ty c phần Nerman, đặc bit anh H Xuân Hi
Giám đốc Công ty c phần Nerman. Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh
đạo toàn th cán b công nhân viên trong công ty đã tạo mọi điều kin thun li
nht cho tôi có đưc nhng kiến thc thc tế cn thiết.
Cui cùng tôi kính chúc quý thy, di dào sc khe thành ng trong
s nghiệp cao quý. Đồng kính chúc các cô, chú, anh, ch trong công ty luôn di dào
sc khe, đạt đưc nhiu thành công tt đp trong công vic.
Hà Ni, ngày tháng năm 2024
Ngưi thc hin báo cáo
Thy
Trn Thu Thy
iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MC LC ........................................................................................................... iii
DANH MC CÁC T VIT TT .................................................................. vii
DANH MC CÁC BNG ............................................................................... viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH V ....................................................................... ix
PHN M ĐẦU .................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CU ......... 14
1.1. S THUYT V TRI NGHIM MUA SẮM QUA THƯƠNG
MẠI ĐIỆN T ..................................................................................................... 14
1.1.1. Nhn thc.......................................................................................................... 14
1.1.2. Tri nghim khách hàng ................................................................................... 15
1.2. Ý ĐỊNH MUA LP LI .......................................................................... 19
1.2.1. Các khái nim v nh vi người tiêu dùng ....................................................... 19
1.2.2. Ý đnh mua ca ngưi tiêu dùng ...................................................................... 20
1.2.3. Ý đnh mua lp li của ngưi tiêu dùng ........................................................... 21
1.2.4. Tm quan trng ca vic mua lp li ................................................................ 23
1.3. CÁC YU T ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRI NGHIM MUA SM TRC
TUYN ................................................................................................................ 24
1.3.1. Giao din website ............................................................................................. 24
1.3.2. Cht lưng sn phm ........................................................................................ 25
1.3.3. Giá c ................................................................................................................ 27
1.3.4. Dch v khách hàng .......................................................................................... 28
1.3.5. Chính sách đi tr ............................................................................................. 29
1.4. MÔ HÌNH NGHIÊN CU ...................................................................... 30
1.4.1. Thuyết hành động hp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) ...................... 30
1.4.2. Mô hình thuyết hành vi có kế hoch (Theory of Planned Behavior - TPB) .... 31
1.4.3. Thuyết k vng - xác nhn (Expectation Confirmation Theory - ECT) .......... 32
1.4.4. Mô hình chp nhn công ngh (TAM1 và TAM2) .......................................... 32