
BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
TRẦN THU THUỶ
TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TRÊN SÀN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA LẶP
LẠI CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ PHẦN
NERMAN
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
Hà Nội - 2024

BỘ CÔNG THƯƠNG
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHIỆP HÀ NỘI
TRẦN THU THỦY
TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TRÊN SÀN THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ ẢNH HƯỞNG ĐẾN Ý ĐỊNH MUA
LẶP LẠI CỦA KHÁCH HÀNG TẠI CÔNG TY CỔ
PHẦN NERMAN
Ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số: 8340101
ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP THẠC SĨ
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH
Người hướng dẫn
TS. Vũ Đình Khoa
Hà Nội - 2024

i
LỜI CAM ĐOAN
Để thực hiện đề án tốt nghiệp thạc sĩ với đề tài: “Trải nghiệm mua sắm trên
sàn thương mại điện tử ảnh hưởng đến ý định mua lặp lại của khách hàng tại Công
ty Cổ phần Nerman”, tôi đã tự mình tìm hiểu, tổng hợp, nghiên cứu và phân tích
các kiến thức hàn lâm và thực tế. Kết hợp với trao đổi với giảng viên hướng dẫn,
chuyên gia, thành viên trong Công ty Cổ phần Nerman và khách hàng của doanh
nghiệp …
Tôi xin cam đoan đây là đề án của riêng tôi, các số liệu cũng như kết quả đều
là trung thực.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
Người thực hiện đề án
Thủy
Trần Thu Thủy

ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành đề án tốt nghiệp này, ngoài sự nỗ lực của bản thân, tôi còn
nhận được sự quan tâm giúp đỡ của nhiều người.
Trước hết, tôi xin gửi tới toàn thể các thầy, cô giáo trong trường Đại học
Công nghiệp Hà Nội lời cảm ơn chân thành nhất. Đặc biệt, tôi xin bày tỏ lòng biết
ơn sâu sắc tới Giảng viên hướng dẫn TS. Vũ Đình Khoa, người đã tận tâm hướng
dẫn tôi trong suốt quá trình tìm hiểu và hoàn thiện đề án.
Ngoài ra, tôi còn nhận được rất nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình từ tập thể cán bộ
công nhân viên trong Công ty cổ phần Nerman, đặc biệt là anh Hồ Xuân Hải –
Giám đốc Công ty cổ phần Nerman. Qua đây, tôi xin chân thành cảm ơn ban lãnh
đạo và toàn thể cán bộ công nhân viên trong công ty đã tạo mọi điều kiện thuận lợi
nhất cho tôi có được những kiến thức thực tế cần thiết.
Cuối cùng tôi kính chúc quý thầy, cô dồi dào sức khỏe và thành công trong
sự nghiệp cao quý. Đồng kính chúc các cô, chú, anh, chị trong công ty luôn dồi dào
sức khỏe, đạt được nhiều thành công tốt đẹp trong công việc.
Hà Nội, ngày tháng năm 2024
Người thực hiện báo cáo
Thủy
Trần Thu Thủy

iii
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ................................................................................................. i
LỜI CẢM ƠN ...................................................................................................... ii
MỤC LỤC ........................................................................................................... iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .................................................................. vii
DANH MỤC CÁC BẢNG ............................................................................... viii
DANH MỤC SƠ ĐỒ, HÌNH VẼ ....................................................................... ix
PHẦN MỞ ĐẦU .................................................................................................. 1
CHƯƠNG 1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ......... 14
1.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ TRẢI NGHIỆM MUA SẮM QUA THƯƠNG
MẠI ĐIỆN TỬ ..................................................................................................... 14
1.1.1. Nhận thức.......................................................................................................... 14
1.1.2. Trải nghiệm khách hàng ................................................................................... 15
1.2. Ý ĐỊNH MUA LẶP LẠI .......................................................................... 19
1.2.1. Các khái niệm về hành vi người tiêu dùng ....................................................... 19
1.2.2. Ý định mua của người tiêu dùng ...................................................................... 20
1.2.3. Ý định mua lặp lại của người tiêu dùng ........................................................... 21
1.2.4. Tầm quan trọng của việc mua lặp lại ................................................................ 23
1.3. CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN TRẢI NGHIỆM MUA SẮM TRỰC
TUYẾN ................................................................................................................ 24
1.3.1. Giao diện website ............................................................................................. 24
1.3.2. Chất lượng sản phẩm ........................................................................................ 25
1.3.3. Giá cả ................................................................................................................ 27
1.3.4. Dịch vụ khách hàng .......................................................................................... 28
1.3.5. Chính sách đổi trả ............................................................................................. 29
1.4. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...................................................................... 30
1.4.1. Thuyết hành động hợp lý (Theory of Reasoned Action - TRA) ...................... 30
1.4.2. Mô hình thuyết hành vi có kế hoạch (Theory of Planned Behavior - TPB) .... 31
1.4.3. Thuyết kỳ vọng - xác nhận (Expectation Confirmation Theory - ECT) .......... 32
1.4.4. Mô hình chấp nhận công nghệ (TAM1 và TAM2) .......................................... 32