Để trở thành nhà kinh
doanh thành công
Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu mình đủ thông minh, có đủ nhân
cách và có đủ khéo léo để trở thành một nhà kinh doanh gii?
Hiện nay trên thế giới có rt nhiều công ty đã đang kinh doanh
hoạt động, mỗi công ty đòi hỏi ông chủ của mình tập trung vào
nhiều kỹ năng khác nhau.
Một vài công ty có nhiều nhân viên từ các hiệp hội giảm biên chế,
người trước đây của CEOs và CFOs,…Các công ty khác thì qủa
quyết rằng họ không thích những ứng cử viên có quá nhiu kinh
nghiệm. Vài công ty thì muốn có ứng cử viên được đào tạo mt
cách chuyên môn về tiếp thị và bán hàng, trong khi mt số công
ty khác lại cần những người chưa có nhiều kinh nghiệm để sau
đó họ có thể đào tạo lại theo cách của họ.
Khó hiểu ư? Sẽ chẳng gì là ngc nhiên vì chắc rằng bạn còn gặp
rất nhiều trường hợp tương tự! Nhưng có một vài điểm mấu chốt
mà bạn nên nhận biết để đưa ra quyết định cụ thể nếu như việc
kinh doanh đó đem lại công việc cho bạn. Bạn có bỏ lỡ cơ hội trở
thành ông chkinh doanh không? Hãy lưu ý các điều sau:
Tạo dựng mối quan hệ
Một nhà kinh doanh gii cần có những mối quan hệ tốt. Nghe có
vẻ hiển nhiên, đúng không? Hãy suy nghĩ kỹ về điều này. Với
công việc hiện tại và cnhững ng việc trong quá khứ, bạn có
thật sự thích làm việc với mọi người?
Một nhà kinh doanh sẽ cần phải điều khiển các nhân viên của
mìnhđồng thời có thể giữ họ lại bên mình. Điều quan trọng là
đầu tiên là bạn cần phải xây dựng được sự mong muốn, lòng
trung thành và nim tin tưởng theo một chiều hướng khả quan từ
khách hàng của bạn. Trong nhiều trường hợp, vai trò của người
chủ kinh doanh sẽ là nhịp cầu tạo nên các mối liên htrong xã
hội khi tham gia vào các tchức hành chính và tạo ra các mắt
xích liên hệ với nhiều nhóm người.
Nếu bạn thực sự là người có tinh thần trách nhiệm đoàn kết
trong môi trường làm việc tập thể, điều đó thật đáng tự hào vì bạn
đã sỡ hữu một trong những tài sn có giá trị để nắm giữ được
việc kinh doanh thành công rồi.
Theo đúng nguyên tắc
Nhiều người nghĩ rằng để trở thành ông ch, bạn phải là một
người thực sự có kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh. Quá
trình này sẽ được cho là đúng với những ai từng bước có thể
đảm đương và đối diện với thử thách.
Điều đó không đúng hoàn toàn trong kinh doanh. Nếu một ai đó
đã thực sự vào vic, kiểm tra tiến trình và xác minh hệ thống
công việc, người thông minh sẽ chú ý và theo dõi hthống đó.
Người này sẽ thực sự đạt được những điều mình muốn.
Những ai biết cách lắng nghe và học hỏi từ người khác sẽ tối
thiểu hóa được những sai lầm, cạm bẫy trong các mối quan hệ
kinh doanh và người này s đạt được thành công sớm. Đây là
điều cốt lõi trong kinh doanh.
Luôn sẵn sàng hỏi để được giúp đỡ
Cũng tương tự như vậy, mt nhà kinh doanh gii là người luôn
sẵn lòng giúp đỡ và ủng hộ đối tác của mình. Ở hầu hết các công
ty kinh doanh, có nhiều nhóm người sẽ chịu trách nhiệm huấn
luyện bạn theo từng hướng kinh doanh. Luôn có người để bạn
hỏi khi bạn gặp phải một vấn đề nào đó. Sẽ có người đến và
hướng dẫn cho bạn cách tiến hành.
Điều này sẽ tuỳ thuộc vào cách bạn học theo sự hướng dẫn và
làm theo những lời khuyên mà thôi. Khi bạn thành công thì kéo
theo công việc kinh doanh của bạn cũng đã thành công rồi đấy.
Làm bất cứ việc gì
Sẽ không sự thay thế nào cho những công việc khó khăn mà
bạn đang đối đầu, đặc biệt là trong suốt năm đầu tiên. Một nhà
kinh doanh thành công là người sẵn sàng làm bt cứ điều gì để
thực hiện công việc. Họ sẽ hướng dẫn cho nhân viên của họ
bằng các ví dụ. Họ bỏ ra bt cứ thời gian cần thiết nào miễn sao
công việc được thực hiện một cách tốt đẹp hơn.
Nếu như bạn thực sự biết rằng điều gì mang đến thành công
cũng như hiểu được động cơ gì đã thúc đẩy thành công của bạn,
bạn đã có những bước ngoặt trong kinh doanh rồi đó.
Tối thiểu hóa những rủi ro