Upload
Nâng cấp VIP
Trang chủ » Khoa Học Xã Hội » Giáo dục học
9 trang
12 lượt xem
1
0

Vận dụng UDL trong đánh giá năng lực môn Tiếng Việt của học sinh lớp 1 có khó khăn ngôn ngữ

Mục đích của bài viết này là giới thiệu việc vận dụng các nguyên tắc của Thiết kế phổ quát (Universal Design for Learning, UDL) trong đánh giá năng lực ngôn ngữ qua môn tiếng Việt lớp 1 cho học sinh có khó khăn ngôn ngữ ở trường tiểu học hoà nhập thông qua nghiên cứu trường hợp. Kết quả nghiên cứu cho thấy, tất cả các chỉ dẫn trong 3 nguyên tắc của UDL đều được vận dụng trong đánh giá năng lực môn tiếng Việt lớp 1 cho trường hợp học sinh có khó khăn ngôn ngữ.

Tags:

viaburame

Thiết kế phổ quát

Đánh giá năng lực môn tiếng Việt lớp 1

Năng lực ngôn ngữ tiếp nhận

Phát triển năng lực ngôn ngữ

Chương trình giáo dục phổ thông

Share
/
9

Có thể bạn quan tâm

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

Quản lý hoạt động dạy học môn Toán theo hướng phân hóa học sinh ở các trường trung học cơ sở quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội

9 trang
Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

Văn học Hà Nội trong nhà trường trung học phổ thông trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay

11 trang
Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Tích hợp nội dung giáo dục địa phương vào môn Ngữ văn cấp trung học cơ sở theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

Tài liệu Tập huấn triển khai thí điểm giáo dục kỹ năng công dân số theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018 cấp Tiểu học

391 trang
Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

Bàn thêm về việc dạy tác phẩm văn học nước ngoài theo thể loại ở bậc trung học cơ sở (thực trạng và giải pháp)

9 trang
Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Ôn thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

242 trang
Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

Thiết kế kế hoạch bài dạy “Sự rơi tự do – Vật lí 10 ”, bộ sách kết nối tri thức với cuộc sống, nhằm phát triển năng lực giải quyết vấn đề của học sinh

11 trang
Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

Xây dựng chương trình đào tạo cử nhân sư phạm Lịch sử - Địa lí ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình giáo dục phổ thông 2018

8 trang
Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

Xây dựng chương trình đào tạo trình độ đại học ngành Sư phạm Khoa học tự nhiên ở trường Đại học Tây Bắc đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông mới năm 2018

9 trang
Rèn kĩ năng đọc diễn cảm văn bản nghị luận cho sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Tây Bắc

Rèn kĩ năng đọc diễn cảm văn bản nghị luận cho sinh viên sư phạm Ngữ văn trường Đại học Tây Bắc

6 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 - cấp THPT

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp triển khai chương trình giáo dục phổ thông 2018 - cấp THPT

33 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học thực hành thí nghiệm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại trường THPT Nghi Lộc 5

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Một số giải pháp nâng cao hiệu quả dạy học thực hành thí nghiệm đáp ứng Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại trường THPT Nghi Lộc 5

45 trang
Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học dựa trên dự án vào dạy học chủ đề Nhân vật và xung đột trong bi kịch. Ngữ văn lớp 11 - Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

Sáng kiến kinh nghiệm THPT: Vận dụng phương pháp dạy học dựa trên dự án vào dạy học chủ đề Nhân vật và xung đột trong bi kịch. Ngữ văn lớp 11 - Chương trình Giáo dục phổ thông 2018

75 trang
Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp quản lí lớp học tích cực hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

Sáng kiến kinh nghiệm Tiểu học: Một số biện pháp quản lí lớp học tích cực hướng đến phát triển toàn diện cho học sinh theo chương trình giáo dục phổ thông 2018

33 trang
Xây dựng thang đo đánh giá bài học STEM trong dạy học ở trường phổ thông Việt Nam

Xây dựng thang đo đánh giá bài học STEM trong dạy học ở trường phổ thông Việt Nam

13 trang
Phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh thông qua thiết kế và sử dụng sản phẩm AR trong dạy học chủ đề “Phân tử” ở môn Khoa học tự nhiên 7

Phát triển năng lực tìm hiểu tự nhiên cho học sinh thông qua thiết kế và sử dụng sản phẩm AR trong dạy học chủ đề “Phân tử” ở môn Khoa học tự nhiên 7

14 trang
Áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trong dạy học nội dung “Liên kết hóa học” nhằm nâng cao năng lực nhận thức hóa học

Áp dụng công nghệ thực tế ảo tăng cường (AR) trong dạy học nội dung “Liên kết hóa học” nhằm nâng cao năng lực nhận thức hóa học

9 trang
Phát triển năng lực nhận thức hóa học cho học sinh thông qua mô hình TPACK trong dạy học phần cơ sở hóa học chung

Phát triển năng lực nhận thức hóa học cho học sinh thông qua mô hình TPACK trong dạy học phần cơ sở hóa học chung

12 trang
Dạy học STEM trong môn Khoa học tự nhiên và môn Hóa học góp phần phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh

Dạy học STEM trong môn Khoa học tự nhiên và môn Hóa học góp phần phát triển năng lực nghiên cứu khoa học cho học sinh

16 trang
Thực trạng dạy học hòa nhập cho trẻ khuyết tật theo hướng tiếp cận thiết kế phổ quát cho việc học (UDL) của giáo viên tiểu học

Thực trạng dạy học hòa nhập cho trẻ khuyết tật theo hướng tiếp cận thiết kế phổ quát cho việc học (UDL) của giáo viên tiểu học

9 trang

Tài liêu mới

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

Tác động của tín dụng vi mô đến giáo dục phổ thông của con em các hộ gia đình nông thôn Việt Nam

19 trang
The changing role of lecturers in the digital education environment

The changing role of lecturers in the digital education environment

14 trang
Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

Một số gợi ý hỗ trợ giáo viên tổ chức dạy học nội dung tiếp nhận và tạo lập câu trong ngữ cảnh (đáp ứng yêu cầu của Chương trình Giáo dục phổ thông môn Ngữ văn 2018)

12 trang
Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

Vận dụng lí thuyết độc giả - phản hồi trong đánh giá quá trình tiếp nhận tác phẩm cải biên ở học sinh trung học phổ thông (trường hợp Mộ Đom Đóm)

13 trang
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Các yếu tố ảnh hưởng đến sự chuẩn bị nghề nghiệp của sinh viên đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng năng lực số của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh

9 trang
Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ sở giáo dục đại học: Cơ hội và thách thức trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0

9 trang
Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

Tình hình nghiên cứu chiến lược học tập tiếng Trung Quốc và gợi ý nghiên cứu cho người học Việt Nam

12 trang
Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

Xây dựng cộng đồng học tập trong thành phố học tập: Nghiên cứu trường hợp xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, Thành phố Hồ Chí Minh

12 trang
Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

Chương trình môn Ngữ văn 2018 và việc đổi mới dạy học Tiếng Việt ở trường phổ thông

10 trang
Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng phẩm chất, năng lực đội ngũ giảng viên ở một số trường đại học tư thục tại Thành phố Hồ Chí Minh

11 trang
Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

Giáo dục nội dung chủ nghĩa yêu nước cho sinh viên các trường đại học tại Thành phố Hồ Chí Minh

10 trang
Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

Các yếu tố ảnh hưởng tới hiệu quả rèn luyện trí tuệ cảm xúc của giáo viên mầm non thành phố Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh

7 trang
Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

Các nguyên tắc tư vấn, hỗ trợ học sinh lớp 1, 2 trong hoạt động viết câu, đoạn văn ngắn

12 trang
Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

Thực trạng sử dụng trò chơi vận động theo hướng trải nghiệm trong môn Giáo dục thể chất cho học sinh lớp 1, lớp 2 ở các trường tiểu học thành phố Hồ Chí Minh

8 trang

AI tóm tắt

- Giúp bạn nắm bắt nội dung tài liệu nhanh chóng!

Giới thiệu tài liệu

Vĩnh nguyên về sử dụng các chủ ý Universal Design for Learning (UDL) trong việc kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ của học sinh có khó khăn trong tiếng Việt tại mức độ Đại học. Tác giả nổi bật quyền lực của UDL trong việc thúc đẩy giáo dục dành cho tất cả và cung cấp sống lại sự thích ứng cho học sinh. (Trên 100 từ, dưới 150 từ)

Đối tượng sử dụng

Cộng đồng giáo viên và các nhà nghiên cứu chuyên môn học kỹ thuật và phục vụ giáo dục (giáo viên, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp)

Từ khoá chính

gia sư học tập Việt Namchủ ý UDLkhó khăn trong tiếng Việtgiáo dục thích ứngkhả năng ngôn ngữ

Nội dung tóm tắt

Tài liệu giải thích việc sử dụng chủ ý UDL trong việc kiểm tra kỹ năng ngôn ngữ của học sinh có khó khăn trong tiếng Việt tại mức độ Đại học. Tác giả nêu rõ cần thiết về việc các giáo viên áp dụng cách tiếp cận học tự do, đó là quyền lực của UDL trong việc cung cấp nhiều cách chỉnh sửa phương thức thông dịch, thể hiện và tham gia cho học sinh. Tác giả đề cập đến quyền lực của công cụ công nghệ trong việc hỗ trợ giáo dục thích ứng và cung cấp sống lại sự thích ứng cho tất cả các học sinh. (Hơn 400 từ, phân tán chi tiết)

Giới thiệu

Về chúng tôi

Việc làm

Quảng cáo

Liên hệ

Chính sách

Thoả thuận sử dụng

Chính sách bảo mật

Chính sách hoàn tiền

DMCA

Hỗ trợ

Hướng dẫn sử dụng

Đăng ký tài khoản VIP

Zalo/Tel:

093 303 0098

Email:

support@tailieu.vn

Phương thức thanh toán

Layer 1

Theo dõi chúng tôi

Facebook

Youtube

TikTok

Chịu trách nhiệm nội dung: Nguyễn Công Hà. ©2025 Công ty TNHH Tài Liệu trực tuyến Vi Na.
Địa chỉ: 54A Nơ Trang Long, P. Bình Thạnh, TP.HCM - Điện thoại: 0283 5102 888 - Email: info@tailieu.vn
Giấy phép Mạng Xã Hội số: 670/GP-BTTTT cấp ngày 30/11/2015