Vì Sao Quyền Năng PR Ngày Càng Có
Uy Lực ?
s phát triển ngày càng sâu sắc mối quan hệ tương tác giữa doanh
nghiệp và các nhóm công chúng của nó.
Xu hướng cạnh tranh hin nay không cho phép tồn tại các tổ chức nh-l-
yếu. thúc đẩy việc thành lập các tchức qui lớn bằng cách p nhập
các tchức có qui nhỏ n. Nvy, shợp nhất đã tạo ra một doanh
nghiệp lớn hơn về qui mô, đng thời m gia ng nhiều hơn số lượng các
nhóm đối tượng mà doanh nghip phải tương tác. Điều này đã tăng cường và
nhân lên gấp nhiều lần sự cn thiết phải quản trị tốt c mối quan hgiữa
doanh nghip với các nhómng chúng mục tiêu của nó; đồng thời nhân lên
gấp nhiều lần uy lực của PR.
Một nguyên nhân khác giải cho sphát triển ngày càng sâu sắc mối quan
htương tác giữa doanh nghiệp và các nhóm công chúng mục tiêu của nó,
chính là s phát triển phi thường của sản xuất đại trà.
Sản xuất đại trà chcó lợi nhuận nếu nhịp độ của được duy trì liên tục
không nghỉ, để trong cùng một đơn vị thời gian, nhà máy có thsn xuất ra
càng nhiều sản phẩm càng tốt. Nói cách khác, nếu doanh nghiệp có thể tối đa
hóa năng lực sản xuất, thể vừa tiết giảm chi psản xuất để gia ng
tính cnh tranh về giá bán, vừa có đủ hàng hóa để chiếm lĩnh thị trường.
Thời xưa, khi ng nghsn xuất hiện đại chưa ra đời, sản xuất thủ công,
sản xuất nhỏ lẻ chiếm ưu thế. Lượng cung hàng thấp hơn nhu cầu thị trường
thì tiếng nói người n rất trọng lượng. Người n không nhất thiết phải
nhường nhịn người mua. Ngày nay, mọi thứ đảo ngược, tiếng nói người n
trnên yếu ớt khi thị trường đầy rẫy nguồn cung hàng hóa thay thế. Chỉ cần
một nhà y đơn lẻ cũng thể cung cấp một sản phm nào đó cho một lục
địa, một tỉnh tnh. Người n không thể ngồi chờ đến khi khách hàng đến
hỏi mua. Người n cần phải duy trì stương tác liên tục với khách hàng,
với thị trường để đảm bảo việc n hàng ra liên tục, để nhà máy sản xuất
li nhuận. Hàng bán ra không được thì doanh nghiệp kng thể tồn tại, trong
khi đó quyền ng quảng o đã thoái trào, tính thuyết phục dần trở nên
dụng. Giống như kĩ thuật vẽ tranh bằng tay không thể bì được vi hiệu suất
làm việc của một chiếc máy nh rẻ tiền, quảng cáo chỉ còn tn tại dưới dạng
một loại hình ngh thuật đơn thuần, không còn th thuyết phục người
mua hàng được nữa. ai lại đi tin quảng o? Điều này ng đưa đến nhu
cầu về một hình thức thuyết phục mới hiu quả n. Điều này càng đưa đến
quyền uy tối thượng cho PR.
Vẫn còn một do nữa, sự phát triển nhanh chóng của các phương tiện
truyền thông, internet, báo cvới khả năng gieo rắc thông tin mạnh khủng
khiếp bất chấp khoảng cách địa , không gian, thời gian đã thúc đẩy s
phát triển ngày càng sâu sắc mối quan hệ tương tác giữa doanh nghiệp và
các nhóm công chúng của nó.
Hàng triệu bản in được phát hành chtrong một ngày, một thông tin được
truyền đi khắp thế giới trong tíc tắc chỉ bằng cú click chuột. Chúng gia ng
hội tương tác của doanh nghip với đông đảo người dân, đồng thời gia
tăng cơ hội chất vấn của ngưi dân đối với doanh nghiệp. Chúng gia ng s
nhận thức của doanh nghiệp về nhu cầu quản trtốt những cuộc chất vấn đa
chiều. Chúng gia tăng uy lực cho PR.