
1. PHÂN KHÚC TH TR NG (tt)Ị ƯỜ
Phân khúc giúp:
•Hi u rõ nhu c u và đ c đi m c a nhóm khách hàng m c tiêuể ầ ặ ể ủ ụ
•T p trung ngu n l c h u h n c a doanh nghi p vào vi c ph c ậ ồ ự ữ ạ ủ ệ ệ ụ
v nhóm khách hàng m c tiêu đ c t t nh tụ ụ ượ ố ấ
Doanh nghi p ph i phân khúc TT và ch n tt m c tiêu cho ệ ả ọ ụ
mình:
•Không ph i t t c khách hàng đ u có cùng nhu c u, ngày c ả ấ ả ề ầ ả
trong khi nhu c u c a h là gi ng nhau thì th hi u và đ c ầ ủ ọ ố ị ế ặ
đi m c a t ng nhóm khách hàng cũng khác nhau. ể ủ ừ
•Ngu n l c c a doanh nghi p là h u h n, trong khi đó nhu c u ồ ự ủ ệ ữ ạ ầ
c a khách hàng thì vô h n và không ng ng thay đ i theo th i ủ ạ ừ ổ ờ
gian.