
4/8/2025
1
NGHIÊN CỨU MARKETING
(Marketing research)
03 tín chỉ
Lớp: QTKD K21
Sỉ số: 51 SV
Giảng viên: Th.S Lê Dũng
4/8/2025 1
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
1.Chương trình học
Lý thuyết:15 tiết (15 tiết /chỉ lý thuyết)–học trên lớp
Thực hành:60 tiết thực hành tại doanh nghiệp & trên
thị trường (30 tiết/chỉ thực hành) với hình thức khảo sát
khách hàng thực tế trên thị trường & tham quan tại doanh
nghiệp, làm việc nhóm, hoàn thành bài tập nhóm,viết &
trình bày tiểu luận
Tự học:100 tiết
4/8/2025 2

4/8/2025
2
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
1.Chương trình học
Phương pháp dạy &học:
Lắng nghe giảng +hỏi -đáp + nghiên cứu tình huống +
thảo luận nhóm +thuyết trình + đọc tài liệu +khảo sát
thực tế ngoài thị trường và tại doanh nghiệp, làm bài tập
cá nhân, hoàn thành đủ thời gian thực tập tại doanh
nghiệp & trên thị trường, làm việc nhóm và hoàn thành
bài tiểu luận & trình bày, bảo vệ trước hội đồng
Phương pháp đánh giá: thang điểm 10
oTham gia học tập tích cực trên lớp + làm BT cá
nhân:10%
oLàm bài kiểm tra giữa kỳ:30%
oThực tập bên ngoài &bài tiểu luận cuối kỳ:60%
4/8/2025 3
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
2. Nhiệm vụ của sinh viên
Lên lớp đủ thời gian quy định theo Quy chế đào tạo:
vắng mặt quá 20% số giờ giảng, sinh viên sẽ bị cấm
thi cuối kỳ (có điểm danh tại mỗi buổi học).
Hoàn thành tất cả các bài tập nhóm, bài tiểu luận và
bài tập cá nhân.
Đọc tài liệu tham khảo bắt buộc theo yêu cầu của
giảng viên.
Hoàn thành bài kiểm tra giữa kỳ tại lớp /online.
Thực hiện các hoạt động học tập khác do giảng viên
yêu cầu.
4/8/2025 4

4/8/2025
3
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
2. Nhiệm vụ của sinh viên
Tham gia tích cực,đầy đủ các buổi thực tập thực tế tại
doanh nghiệp & trên thị trường.
Ăn mặc lịch sự, tham dự học online đúng giờ, không làm
việc riêng trong giờ học,thể hiện sự tôn trọng và nghiêm
túc trong suốt buổi học.
Chunbị đầyđủ dng c,phương tiệnhọctập: máytnh
cá nhân để thực hành phần mềm SPSS. 20,tậpvở,tậpin
slide bài giảng,viết, bútch; file bàigiảng và bàitậpdo
giảng viên cung cấp.
4/8/2025 5
CÁC YÊU CẦU TRONG GIỜ HỌC
4/8/2025 6
Don,t talk
during class!

4/8/2025
4
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
3. Vị trí, tính chất của môn học
Vị trí: Nghiên cứu Marketing là môn học cơ sở cho khối
ngành kinh tế, được bố trí giảng dạy trong năm học thứ
nhất.
Tính chất:Nghiên cứu Marketing mang ý nghĩa rộng
bao gồm nhiều hoạt động nghiên cứu, trong đó có nghiên
cứu thị trường. Còn nghiên cứu thị trường là nghiên cứu
ứng dng tập trung vào việc đo lường các hiện tượng trên
thị trường theo một nghĩa hẹp hơn hoặc/và nghiên cứu về
các vấn đề marketing của công ty;
Mục đích là hỗ trợ các nhà quản trị trong quá trình
ra quyết định.
4/8/2025 7
4/8/2025 8
Nghiên cứu thị
trường là một phần
của nghiên cứu
marketing

4/8/2025
5
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
4. Mục tiêu của môn học
Kiến thức:trang bị các kiến thức cơ bản về Nghiên cứu
marketing, cách xác định mục tiêu và cách lập 01 kế
hoạch nghiên cứu,thực hiện việc thu thập dữ liệu,xử lý,
phân tích, trình bày,báo cáo kết quả.
Kỹ năng:có khả năng xác định được vấn đề nghiên cứu,
lập được 01 kế hoạch nghiên cứu &tổ chức thực hiện,
triển khai thu thập dữ liệu,biết cách xử lý,phân tích dữ
liệu và lập báo cáo kết quả nghiên cứu,đề xuất.
Thái độ:giúp hình thành thái độ nghiêm túc, trung thực,
kỷ luật trong học tập và nghiên cứu môn học.
4/8/2025 9
CHƯƠNG TRÌNH HỌC
& CÁC YÊU CẦU LỚP HỌC
5. Nội dung của môn học: gồm 13 chương
Chương 1– Giới thiệu về nghiên cứu marketing
Chương 2 –Xác định vấn đề & mục tiêu nghiên cứu
Chương 3 – Thiết kế nghiên cứu & kế hoạch nghiên cứu
Chương 4 – Sử dụng dữ liệu thứ cấp & phương pháp thu thập
Chương 5 –Các phương pháp định tính trong nghiên cứu marketing
Chương 6 –Các phương pháp thu thập dữ liệu sơ cấp
Chương 7 –Chọn mẫu trong nghiên cứu marketing
Chương 8 – Thiết kế biểu mẫu thu thập dữ liệu – Bảng câu hỏi
4/8/2025 10