Thư viện bài giảng Phát triển nhân lực chuẩn kiến thức, dễ theo dõi

Trong bối cảnh toàn cầu hóa và sự phát triển nhanh chóng của công nghệ, nhân lực chất lượng cao đóng vai trò then chốt trong việc nâng cao năng lực cạnh tranh của tổ chức. Việc xây dựng và phát triển đội ngũ nhân sự không chỉ giúp tổ chức thích nghi với những thay đổi mà còn thúc đẩy sự phát triển bền vững. Kỹ năng quản lý nhân lực, phát triển năng lực cá nhân và tập thể là những yếu tố quan trọng để tối ưu hóa hiệu suất lao động và duy trì môi trường làm việc tích cực.

Các bài giảng Phát triển nhân lực sẽ giúp bạn hiểu

  • Bản chất và vai trò của phát triển nhân lực trong tổ chức hiện đại.
  • Những thách thức và cơ hội trong quản lý nguồn nhân lực dưới tác động của xu hướng mới.
  • Quy trình xây dựng và thực hiện các chương trình phát triển năng lực nhân viên.
  • Các phương pháp đánh giá hiệu quả đào tạo và phát triển kỹ năng.
  • Tầm quan trọng của văn hóa học tập liên tục và phát triển bền vững trong tổ chức.

Bạn sẽ được gì khi học qua các bài giảng chuyên môn?

  • Nắm vững các khái niệm cơ bản và xu hướng phát triển nhân lực hiện đại.
  • Hiểu rõ vai trò và chức năng của phát triển nhân lực trong quản trị tổ chức.
  • Trang bị kiến thức về quy trình đào tạo, đánh giá và phát triển kỹ năng nhân viên.
  • Phát triển kỹ năng xây dựng kế hoạch phát triển năng lực cá nhân và đội nhóm.
  • Khả năng áp dụng các công cụ, phương pháp hiện đại trong phát triển nguồn nhân lực.

Kết luận

Phát triển nhân lực không chỉ là một chiến lược quản trị mà còn là yếu tố quyết định sự thành công lâu dài của mọi tổ chức trong bối cảnh thị trường ngày càng biến động và phức tạp. Việc hiểu và vận dụng hiệu quả các nguyên tắc, phương pháp Phát triển nhân lực sẽ giúp bạn tạo dựng được một đội ngũ năng động, sáng tạo và gắn kết, đồng thời thúc đẩy sự đổi mới và nâng cao năng lực cạnh tranh. Hành trình này đòi hỏi sự kiên trì học hỏi và thực hành liên tục – những bài giảng sẽ là nền tảng vững chắc hỗ trợ bạn trên con đường đó, giúp chuyển hóa kiến thức thành năng lực thực tiễn và giá trị bền vững cho tổ chức.

Huấn luyện KN:

KN huan luyen

KỸ NĂNG HUẤN LUYỆN..I/ MỤC ĐÍCH, Ý NGHĨA:.1. Ý nghĩa của đào tạo với tổ chức. Nhân viên được phát triển về năng lực và năng. suất trong tương lai sẽ được tăng cường đồng. thời với khả năng tự giải quyết khó khăn của họ. được nâng cao... Thái độ lao động của NV được cải thiện bởi họ. được giao nhiều trách nhiệm hơn vả cảm thấy. vai trò của mình trong tổ chức được đánh giá cao. hơn... Nhà quản lý được thực tập thêm kỹ năng quản. lý...2. Ý nghĩa với nhân viên. Người lao động cảm thấy kinh nghiệm được. nâng cao, tiếp thêm động lực và sự nhiệt tình. trong công việc... Với CNV hưởng lương SP, năng suất lao động. tăng đồng nghĩa với thu nhập được cải thiện... CNV được phát triển bản thân, được chia sẽ kiến. thức và học hỏi thêm tri thức...3. Ý nghĩa đối với nhà quản lý. Thể hiện được năng lực lãnh đạo... Khi CNV thành công, nhà quản lý sẽ có nhiều. thời gian để giải quyết việc khác... Sẽ được lợi hơn vì làm việc với nhóm hiệu quả... Khi nhà quản lý kèm cặp CNV yếu chứng tỏ họ. quan tâm đến NV của mình...4. Mối quan hệ với năng suất lao.động. Huấn luyện chỉ là một yếu tố trong việc tăng. năng suất lao động... Năng suất lao động kém đôi khi là do máy móc,. công cụ kém... Người lao động không có khả năng làm công. việc đó, cũng như không có nguyện vọng làm. công việc đó...II, QUẢN LÝ ĐÀO TẠO.1. Xác định nhu cầu đào tạo. Nhu cầu đào tạo dựa trên các nguồn sau:.. Các kế hoạch và mục tiêu chiến lược và tác nghiệp trong. tương lai... Các nhu cầu sắp tới về cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật,. nhân viên nghiệp vụ và công nhân kỹ thuật... Sự thay đổi về qui trình công nghệ, công cụ và trang thiết. bị... Các yêu cầu về pháp luật và chế định, các tiêu chuẩn tác. động đến tổ chức...2. Nội dung huấn luyện. Giải thích đường lối. chính sách, mục tiêu... Hướng dẫn quy trình. hoạt động... Hướng dẫn quy định,. nội quy của công ty...3. Phân loại. Đào tạo khi tuyển dụng: Nội dung: Lịch sử. hình thành của Công ty, Nội qui lao động, Qui. định của Công ty, qui định về an toàn, chính. sách và qui định về lương bổng, các chế độ,. giờ làm việc, tăng ca v.v... Đào tạo định kỳ: An toàn lao động, hướng dẫn. thực hiện công việc v.v... Đào tạo đột xuất: Thay đổi môi trường làm. việc, máy móc v.v...3. Phân loại (tt):. Đào tạo nội bộ Đào tạo bên ngoài. Là hình thức do công  Đào tạo tại các đơn vị. ty tự tổ chức. chuyên đào tạo bên. Chi phí đào tạo thấp ngoài.. hơn.  Chi phí đào tạo cao. Hiệu quả đào tạo tốt hơn.. hơn.  Hiệu quả đào tạo. Công ty gặp khó khăn thường không cao, do. trong việc tổ chức công ty không quản lý. cho nhiều người đào được nội dung và thời. tạo. gian đào tạo...4. Kế hoạch đào tạo:. Kế hoạch đào tạo là kế hoạch áp dụng cho. năm/quý/tháng... Số lượng đào tạo cho các nguồn lực cần thiết: trong đó. gồm các đối tượng đào tạo: Cán bộ quản lý, cán bộ kỹ. thuật, nhân viên nghiệp vụ và công nhân kỹ thuật v.v ... Chương trình đào tạo để phục vụ cho công việc gì? và. ảnh hưởng tích cực cho công việc ra sao?.. Phương pháp đào tạo: Đào tạo mới hay tái đào tạo, đào. tạo tại chỗ (sự hỗ trợ về nội bộ) hay qua trường lớp (sự hỗ. trợ của các chuyên gia), đào tạo ngắn hạn hay dài hạn .....4. Kế hoạch đào tạo:. Đối tượng đào tạo: Cán bộ quản lý, cán bộ kỹ thuật, nhân. viên nghiệp vụ, công nhân kỹ thuật... Nội dung đào tạo: Phải gắn liền với công việc... Phương pháp đào tạo: Tự đào tạo tại chỗ hay từ bên. ngoài, đào tạo mới hay đào tạo bổ sung... Thời gian đào tạo: Ngắn hạn hay dài hạn, tập trung hay. bán tập trung... Các hỗ trợ về nội bộ trong quá trình tham gia đào tạo để. duy trì và không làm ảnh hưởng tới hoạt động chung...III/ Các bước của 1 chương trình đt. Xác định nhu cầu...
32 trang
17 lượt xem
0 lượt tải