Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
Giáo dục phổ thông
Tài liệu chuyên môn
Bộ tài liệu cao cấp
Văn bản – Biểu mẫu
Luận Văn - Báo Cáo
Trắc nghiệm Online
Trang chủ
Kỹ Thuật - Công Nghệ
Tự động hoá - Điều khiển
Tài liệu Hệ thống điều khiển liên tục
ÔTÔMÁT HỮU HẠN VÀ BIỂU THỨC CHÍNH QUY
ÔTÔMÁT HỮU HẠN (FA : Finite Automata) Tại mỗi thời điểm, hệ thống có thể được xác định ở một trong số hữu hạn trạng thái (states). Mỗi trạng thái của hệ thống tại mỗi thời điểm sẽ thay đổi tùy thuộc vào INPUT, Ôtômát hữu hạn (FA) được chia thành 2 loại: đơn định (DFA) và không đơn định (NFA)., DFA có khả năng nhận dạng ngôn ngữ dễ dàng hơn NFA, nhưng thay vào đó thông thường kích thước của nó lại lớn hơn so với ôtô mát hữu hạn không đơn định tương đương....
55 trang
533 lượt xem
106 lượt tải
Mô hình toán học điều khiển liên tục
Nhưng những điều đó chỉ mang tính công cụ. chúng rất quan trọng và mọi người nên học những kĩ năng đó. nhưng ngành tự động hóa vẫn nằm trong khoa điện chứ không phải điện tử viễn thông hay cntt. kiến thức cơ bản của ngành điện.
0 trang
122 lượt xem
7 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 20
Theo mô tả toán học, điều này có nghĩa là để có một hệ tuyến tính nhân quả ổn định tất cả các cực của hàm truyền của nó phải thỏa mãn vài tiêu chuẩn phụ thuộc vào một trong hai phân tích trong miền thời gian liên tục hoặc rời rạc được sử dụng:
18 trang
189 lượt xem
46 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 19
Độ ổn định cho hệ phi tuyến có một đầu vào là đầu vào ở trạng thái ổn định (ISS-input-to-state stability), sẽ kết hợp độ ổn định Lyapunov và một khái niệm tương tự độ ổn định BIBO. Để đơn giản, những mô tả sau tập trung vào những hệ thống tuyến tính thời gian liên tục và thời gian rời rạc.
18 trang
195 lượt xem
47 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 18
Độ ổn định của một hệ thống động lực tổng quát không có đầu vào có thể được miêu tả theo tiêu chuẩn ổn định Lyapunov. Một hệ tuyến tính có một đầu vào được gọi là ổn định chặn đầu vào, chặn đầu ra(BIBO)(bounded-input bounded-output) nếu đầu ra của nó ở trạng thái bị chặn cho bất kỳ đầu vào bị chặn nào.
18 trang
208 lượt xem
47 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 17
Biểu diễn không gian trạng thái(còn gọi là "xấp xỉ miền thời gian ") cung cấp một cách thức ngắn gọn và thuật tiện cho bắt chước và phân tích hệ thống với nhiều đầu vào và đâu ra. Với các đầu vào và đầu ra, chúng ta có thể có cách viết khác cho phép biến đổi Laplace để mã hóa toàn bộ thông tin về một hệ thống.
18 trang
169 lượt xem
44 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 16
Tham khảo tài liệu 'giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 16', kỹ thuật - công nghệ, tự động hoá phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
18 trang
336 lượt xem
89 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 15
Khâu tích phân cho phép loại bỏ một bậc nhiễu (thường là một đặc điểm đặc trưng trong điều khiển quá trình). Khâu vi phân được sử dụng để cung cấp sự giảm dần hoặc hình dạng của đáp ứng. Các bộ điều khiển PID là lớp thiết lập tốt nhất trong hệ thống điều khiển: tuy nhiên, chúng không thể được sử dụng trong nhiều trường hợp phức tạp hơn, đặc biệt nếu các hệ thống MIMO được xem xét....
18 trang
269 lượt xem
89 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 14
Tham khảo tài liệu 'giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 14', kỹ thuật - công nghệ, tự động hoá phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
18 trang
239 lượt xem
66 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 13
Đầu ra của hệ thống y(t) được hồi tiếp qua một cảm biến đo lường F để đặt đặt trước giá trị r(t). Bộ điều khiển C lấy sai số e (độ chênh lệch) giữa giá trị đặt và tín hiệu đầu ra để thay đổi đầu vào u cho hệ thống dưới điều khiển P. Điều này được thể hiện như trong hình vẽ. Loại này là điều khiển vòng kín hay còn gọi là điều khiển hồi tiếp.
18 trang
259 lượt xem
84 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 12
Trong một vài hệ thống, điều khiển vòng kín và điều khiển vòng hở được sử dụng đồng thời. Trong những hệ thống như vậy, điều khiển vòng hở được nằm trong vòng tiến nhằm nâng cao kết quả theo dõi giá trị đặt trước. Một cấu trúc điều khiển kín phổ biến là bộ điều khiển PID.
18 trang
294 lượt xem
94 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 11
Để tránh các vấn đề của bộ điều khiển vòng hở, lý thuyết điều khiển đề xuất khái niệm phản hồi. Một bộ điều khiển vòng kín sử dụng tín hiệu phản hồi để điều khiển trạng thái hoặc đầu ra của một hệ thống động lực. Tên của nó đến từ đường đi của thông tin trong hệ thống: quá trình đầu vào (ví dụ Vôn dùng trong một động cơ điện) theo hiệu ứng ở chu trình đầu ra (ví dụ: tốc độ hoặc momen của động cơ), đo được với cảm biến và được xử lý bởi...
18 trang
337 lượt xem
95 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 10
Một ứng dụng đáng chú ý của điều khiển động học là trong lĩnh vực điều khiển máy bay. Anh em nhà Wright đã lần đầu tiên thử nghiệm chuyến bay thành công vào ngày 17 tháng 12, năm 1903 và được đánh dấu bởi khả năng điều khiển máy bay của họ trong thời gian đáng kể (nhiều hơn so với khả năng sinh ra lực nâng từ cánh máy bay, đã được biết). Điều khiển của máy bay rất cần thiết cho sự an toàn của chuyến bay....
19 trang
281 lượt xem
92 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 9
Một hệ thống điều khiển phản hồi lý tưởng loại bỏ tất cả những sai số, có tác dụng giảm thiểu tác động của bất kỳ lực nào có thể hoặc không thể phát sinh trong suốt quá trình làm việc và tạo ra một phản ứng trong hệ thống mà phù hợp hoàn hảo với mong muốn của người dùng. Trong thực tế, điều này không thể thực hiện được do sai số đo lường trong các cảm biến, độ trể trong các bộ điều khiển, và sự không hoàn hảo trong điều khiển đầu vào....
19 trang
204 lượt xem
90 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 8
Trong một hệ thống điều khiển vòng kín, một cảm biến giám sát đầu ra (tốc độ xe) và cung cấp dữ liệu đó về một máy tính để điều chỉnh một cách liên tục tín hiệu điều khiển đầu vào (điều tiết ga)khi cần thiết để giữ cho sai số điều khiển trong mức độ tối thiểu (đó là, để duy trì tốc độ mong muốn). tín hiệu phản hồi về hệ thống cho phép bộ điều khiển(máy tính bên trong xe) bù một cách linh động cho những thay đổi trong hệ thống, chẳng hạn như sự thay...
19 trang
374 lượt xem
97 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 7
Cách sơ khai nhất để thực hiện điều khiển hành trình chỉ đơn giản là giữ nguyên vị trí của bộ điều tiết ga của trình điều khiển. Tuy nhiên, trên địa hình miền núi, chiếc xe sẽ bị hãm lại khi leo dốc và được tăng tốc khi xuống dốc. Trong thực tế, bất kỳ tham số nào khác với những gì đã được giả định trong thời gian thiết kế sẽ trở thành một sai số tỷ lệ ở tốc độ đầu ra, bao gồm cả khối lượng chính xác của chiếc xe, độ cản của gió, và...
19 trang
287 lượt xem
88 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 6
Lý thuyết điều khiển là: một lý thuyết liên quan đến ảnh hưởng của hành vi trong các hệ thống động lực một nhánh con liên ngành của khoa học, trong đó có nguồn gốc từ kỹ thuật và toán học, và được triển khai vào áp dụng bởi các ngành khoa học xã hội, như tâm lý học, xã hội học và tội phạm học.
19 trang
292 lượt xem
93 lượt tải
Giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 5
Tham khảo tài liệu 'giáo trình lý thuyết kỹ thuật điều khiển tự động 5', kỹ thuật - công nghệ, tự động hoá phục vụ nhu cầu học tập, nghiên cứu và làm việc hiệu quả
19 trang
334 lượt xem
98 lượt tải
Chủ đề liên quan
Hệ thống điều khiển liên tục
Bài giảng Hệ thống điều khiển liên tục
7
Đề thi Hệ thống điều khiển liên tục
1
Tài liệu Hệ thống điều khiển liên tục
24
Xem thêm