Mạng xã hội chia sẻ tài liệu
Danh mục
Giáo dục phổ thông
Tài liệu chuyên môn
Bộ tài liệu cao cấp
Văn bản – Biểu mẫu
Luận Văn - Báo Cáo
Trắc nghiệm Online
Trang chủ
Khoa Học Xã Hội
Lịch sử - Văn hoá
Tài liệu Phương pháp nghiên cứu LSVH
Thiết kế và tổ chức thực hành lịch sử trực tuyến cho sinh viên ngành sư phạm lịch sử trường Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh
Bài viết tập trung giới thiệu một số công cụ, phần mềm có ưu thế trong việc hỗ trợ giáo viên thiết và tổ chức kế các hoạt động thực hành trực tuyến với tiêu chí đơn giản, thân thiện với người dạy và học. Kết quả nghiên cứu cũng cho thấy rằng giáo viên cần học hỏi, cập nhật thêm các công cụ, phần mềm để tận dụng ưu thế của cách mạng 4.0, nâng cao chất lượng dạy học.
10 trang
98 lượt xem
1 lượt tải
Quá trình hình thành và bản chất của “Chủ nghĩa Mác văn hóa”
Bài viết trình bày khái quát về nguồn gốc ra đời của “Chủ nghĩa Mác văn hóa” trong những năm 20 của thế kỷ XX; một số tương đồng hết sức hình thức giữa nó với chủ nghĩa Mác kinh điển của chính Mác, để chỉ ra thực chất của nó là một hệ tư tưởng chống chủ nghĩa Mác rất tinh vi, kêu gọi thủ tiêu hầu hết các giá trị văn hóa - đạo đức - gia đình truyền thống nhằm mở đường cho một cuộc cách mạng xã hội không tưởng nào đó.
8 trang
133 lượt xem
2 lượt tải
Tính giá trị và độ tin cậy của thang đo văn hóa nghiên cứu của tổ chức – phiên bản tiếng Việt
Văn hóa nghiên cứu là yếu tố quan trọng tác động đến hoạt động nghiên cứu khoa học của tổ chức. Để đánh giá văn hóa nghiên cứu của một tổ chức, cần có thang đo phù hợp. Xuất phát từ nhu cầu trên, bài viết tiến hành chuyển ngữ, đánh giá tính giá trị và độ tin cậy của thang đo văn hóa nghiên cứu của tổ chức (Institutional Research Culture Scale).
7 trang
166 lượt xem
1 lượt tải
Xác định niên đại của di tích khảo cổ vòng thành đá trắng bằng phương pháp nhiệt phát quang cải tiến trên mẫu đá ongo
Bài viết trình bày tổng quan về nghiên cứu ứng dụng phương pháp phát quang trên thế giới cho việc xác định niên đại của các kiến trúc cổ được xây dựng bằng vật liệu gạch, đá và các thách thức gặp phải.
13 trang
194 lượt xem
1 lượt tải
Ảnh hưởng của kinh tế bóng đêm (night time economy) đến sự hài lòng của du khách: Nghiên cứu trường hợp khu du lịch phố cổ Hà Nội
Kinh tế bóng đêm đã trở thành xu hướng tại nhiều quốc gia hướng trọng tâm khai thác các thế mạnh trong lĩnh vực du lịch. Mô hình này được xem là một trong những động lực tăng trưởng kinh tế vì giúp gia tăng chất lượng sản phẩm du lịch, do đó, tăng sự hài lòng của du khách. Bài viết trình bày ảnh hưởng của kinh tế bóng đêm (night time economy) đến sự hài lòng của du khách trường hợp khu du lịch phố cổ Hà Nội.
11 trang
86 lượt xem
2 lượt tải
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự lựa chọn điểm đến của khách du lịch Đông Nam Bộ: Trường hợp điểm đến Đà Lạt
Bài viết nghiên cứu là đề xuất một số gợi ý chính sách để nâng cao khả năng thu hút du khách đối với điểm đến Đà Lạt vốn rất nhiều tiềm năng, đưa Đà Lạt trở thành điểm đến lý tưởng, không thể thiếu trong hành trình du lịch của du khách quốc tế và nội địa.
9 trang
470 lượt xem
4 lượt tải
Nghiên cứu hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp phục vụ cho du lịch tại một số điểm dừng chân thuộc huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang
Nghiên cứu được triển khai tại huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang nhằm đánh giá hiệu quả sử dụng đất nông nghiệp phục vụ cho du lịch tại một số điểm dừng chân. Nghiên cứu đã sử dụng phương pháp thu thập số liệu thứ cấp từ các cơ quan chức năng của địa phương và thu thập số liệu sơ cấp bằng cách điều tra 90 hộ gia đình sử dụng đất tại 3 điểm dừng chân trên địa bàn huyện.
9 trang
106 lượt xem
2 lượt tải
Nghiên cứu sự hài lòng của du khách nội địa khi đến du lịch ở Phú Quốc
Nghiên cứu này nhằm mục đích đánh giá mức độ hài lòng của du khách và các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của du khách nội địa khi đi du lịch tại Phú Quốc - hòn đảo lớn nhất của Việt Nam - thuộc tỉnh Kiên Giang. Trên cơ sở kết quả nghiên cứu, tác giả đã đề xuất một số giải pháp liên quan đến đào tạo, đầu tư, quản lý và khai thác nhằm nâng cao sự hài lòng của du khách khi đi du lịch tại Phú Quốc. Mời các bạn tham khảo!
8 trang
147 lượt xem
4 lượt tải
Nghiên cứu xây dựng mô hình đánh giá sự hài lòng của khách du lịch đối với thành phố Vũng Tàu
Thành phố Vũng Tàu là trung tâm du lịch quốc gia, là thành phố nằm trong vùng trọng điểm phát triển kinh tế khu vực phía Nam, là cửa ngõ thông thương ra biển của các tỉnh miền Đông Nam Bộ và Tây Nguyên. Bài viết tập trung vào nội dung ứng dụng mô hình HOLSAT để đánh giá sự hài lòng của khách du lịch đối với điểm đến thành phố Vũng Tàu.
10 trang
144 lượt xem
7 lượt tải
Nghiên cứu sự tác động của thương hiệu cá nhân đến tiềm năng khởi sự kinh doanh ngành du lịch của doanh nhân Việt Nam
Trong nghiên cứu này, nhóm tác giả kiểm định sự tác động của thương hiệu cá nhân đến tiềm năng khởi sự trong ngành du lịch Việt Nam thể hiện bằng chỉ báo sự sẵn sàng khởi sự kinh doanh. Mô hình nghiên cứu được thể hiện thông qua 6 nhân tố: Sự nhận diện, sự nhất quán, sự khác biệt, chuyên môn, khả năng lãnh đạo và mối quan hệ của các doanh nhân.
5 trang
92 lượt xem
3 lượt tải
Nghiên cứu lòng trung thành của các vận động viên nghiệp dư đối với các sự kiện du lịch thể thao
Mục đích của nghiên cứu nhằm làm sáng tỏ khoảng trống về mối quan hệ giữa hình ảnh sự kiện, động cơ tham gia và sự tham gia, và trò trung gian của sự hài lòng trong mô hình nghiên cứu về lòng trung thành của vận động viên nghiệp dư đối với các sự kiện thể thao.
8 trang
51 lượt xem
4 lượt tải
Xác định sự ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến phát triển du lịch sinh thái bền vững - Trường hợp nghiên cứu tại tỉnh Cà Mau
Nghiên cứu nhằm xác định sự ảnh hưởng và mức độ ảnh hưởng của các nhân tố đến phát triển Du Lịch Sinh Thái (DLST) bền vững tỉnh Cà Mau. Mẫu thu thập từ 500 du khách nội địa đã và đang đi Du Lịch (DL) tại Cà Mau.
16 trang
95 lượt xem
5 lượt tải
Tác động của trải nghiệm du lịch đến cảm xúc và sự hài lòng của du khách – nghiên cứu trường hợp điểm đến Nha Trang
Bài viết Tác động của trải nghiệm du lịch đến cảm xúc và sự hài lòng của du khách – nghiên cứu trường hợp điểm đến Nha Trang trình bày cơ sở lý thuyết nghiên cứu trải nghiệm du lịch, cảm xúc và sự hài lòng của du khách đối với điểm đến. Kết quả nghiên cứu đã cung cấp thêm bằng chứng thực nghiệm về kiểm định thang đo trải nghiệm du lịch, có thể được vận dụng trong các nghiên cứu tiếp theo về trải nghiệm du lịch, cảm xúc và sự hài lòng của du khách.
19 trang
122 lượt xem
2 lượt tải
Tác động của tính chân thực đến chất lượng trải nghiệm du lịch và sự hài lòng của du khách – nghiên cứu trường hợp điểm đến Huế
Bài viết Tác động của tính chân thực đến chất lượng trải nghiệm du lịch và sự hài lòng của du khách – nghiên cứu trường hợp điểm đến Huế trình bày cơ sở lý thuyết nghiên cứu tính chân thực, chất lượng trải nghiệm du lịch và sự hài lòng của du khách đối với điểm đến.
21 trang
148 lượt xem
5 lượt tải
Mối quan hệ giữa đồng sáng tạo trải nghiệm du lịch và sự trung thành của khách du lịch: Nghiên cứu tại Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam
Mục đích của bài báo "Mối quan hệ giữa đồng sáng tạo trải nghiệm du lịch và sự trung thành của khách du lịch: Nghiên cứu tại Đồng bằng sông Cửu Long - Việt Nam" là làm rõ sự cần thiết của sự hợp tác giữa khách du lịch và nhà cung cấp dịch vụ du lịch trong việc tạo ra trải nghiệm đáng nhớ cho du khách.
16 trang
68 lượt xem
5 lượt tải
Nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến sự hợp tác thành công và bền vững trong chuỗi cung ứng du lịch Việt Nam
Mục đích chính của bài báo là nhằm nghiên cứu mối quan hệ giữa các yếu tố ảnh hưởng đến sự hợp tác thành công và bền vững trong chuỗi cung ứng du lịch, bao gồm: niềm tin, sự cam kết, truyền thông và chia sẻ giá trị.
16 trang
116 lượt xem
3 lượt tải
Nghiên cứu về mối quan hệ giữa hình ảnh điểm đến và lòng trung thành khách du lịch: Vai trò trung gian của giá trị cảm nhận và sự hài lòng
Nghiên cứu được kỳ vọng sẽ góp phần tích cực giúp các cơ quan quản lý, các nhà cung cấp dịch vụ và các nhà tiếp thị điểm đến ở Việt Nam có đầy đủ căn cứ và cơ sở lý thuyết tin cậy để đưa ra các chiến lược đúng đắn và các quyết định đầu tư có trọng điểm giúp tăng cường sự gắn bó của du khách đối với các điểm du lịch trọng điểm.
6 trang
125 lượt xem
0 lượt tải
Sử dụng công nghệ du lịch thông minh và sự tác động đến ý định hành vi của du khách: Nghiên cứu tại điểm đến Đà Nẵng
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm mục đích xem xét việc sử dụng công nghệ du lịch thông minh (STTs) bị ảnh hưởng bởi các thuộc tính của nó như thế nào cũng như sự tác động đến ý định hành vi của du khách.
8 trang
96 lượt xem
2 lượt tải
Chủ đề liên quan
Phương pháp nghiên cứu LSVH
Đào tạo Phương pháp nghiên cứu LSVH
1
Giáo trình Phương pháp nghiên cứu LSVH
2
Tài liệu Phương pháp nghiên cứu LSVH
44
Xem thêm