Trong các tổ chức hiện đại, công tác văn thư không còn giới hạn ở việc lưu giữ hay chuyển giao văn bản, mà đã trở thành một phần thiết yếu của hệ thống quản trị thông tin. Với sự gia tăng của dữ liệu, yêu cầu về minh bạch hóa quy trình và tốc độ xử lý thông tin ngày càng cao, Văn thư hành chính giữ vai trò cầu nối giữa thông tin – hành động – và ra quyết định. Việc chuẩn hóa hoạt động văn thư không chỉ bảo đảm tính pháp lý của văn bản, mà còn nâng cao hiệu quả công việc, giảm thiểu rủi ro hành chính và tạo điều kiện cho cải cách công vụ.
Quản lý hồ sơ bao gồm việc sắp xếp, thiết kế và xem xét laị các văn bản, hồ sơ trong tổ chức. Nó liên quan đến việc phối hợp các nhiệm vụ, quản lý , bảo quản, tiêu hủy trong sự hoạt động của một tổ chức. Vậy làm thế nào để quản lí hồ sơ hiệu quả? Có những nguyên tắc nào khi quản lí hồ sơ. Mời các bạn cùng theo dõi bài giảng bên trên để hiểu rõ hơn về điều này. Để tham khảo thêm nhiều tài liệu, bài giảng hay về Kỹ năng mềm, các bạn vui lòng ghé xem tại Bộ tài liệu Đào tạo nội bộ Doanh nghiệp.