Agency Brief - Bản định hướng công việc cho công
ty tổ chức sự kiện
Khi làm vic với các công ty tổ chức sự kin, việc chia sẻ thông tin về d
án, u cu công việc một cách chính xác ca của client điều cực kỳ
cần thiết. Đặc biệt với các kế hoạch lớn, cần chuẩn bị kỹ thì vic xây
dựng sai định hướng, phải xây dựng lại tự đầu chvì thiếu thông tin, sai
sót một điều tệ hại. Vậy làm sao để truyền đạt một cách đầy đủ và
chính xác nht những yêu cầu của doanh nghiệp tới các Agency tổ chức
sự kiện?
Một công cđược các doanh nghiệp thường xuyên sdụng đó là bản tả
định hướng ng việc hay còn gi là "Agency Brief". Chúng bao gm c
thông tin cơ bản sau:
1- Mô tả công việc
Nhiều khách hàng nghĩ rất đơn giản rằng: Đương nhiên tchức skiện,
nên không cần phải nói hoặc nói rất qua loa mà hkhông biết rằng rất
nhiều hình thức tổ chức skin khác nhau, cách thức thực hiện khác nhau
tuỳ vào mục đích ý nghĩa, không gian, thời gian và địa điểm...
Việc nêu công việc sẽ giúp các agency sẽ sớm định hướng chuẩn b
nhân sự, trang thiết bị cho sự kiện sắp tới.
2- Mô tả dự án
Cái y "nguyên liệu" qgiá nhất cho team triển khai dán, dựa trên
những thông tin như: Thông tin về chủ đầu tư, n chương trình, thời gian,
không gian, địa điểm, số lượng khách mi, thành phần khách mi, văn hoá
doanh nghip... các chuyên gia tchức skiện snghiên cu, y dựng lên
các phương án tổ chức tối ưu.
một lưu ý là, thường thì các thông tin y các Client stự động cung cấp
khá đầy đvà chi tiết xong scó một strường hợp vì đảm bảo tính mật
(các dán nhạy cảm) phn thông tin dự án chưa đầy đ, khi đó hoặc dựa
trên kinh nghim ca các agency đưa ra các phương án dự phòng hoặc
phải... chờ thêm thông tin để hoàn thin đề án của mình.
Một bản định hướng công việc
3- Mục tiêu truyền thông
Nm trong kế hoạch truyền thông, tổ chức skiện chỉ là một ng việc c
th nhưng nguyên liệu để truyền thông, các hoạt động trong buổi lễ là
cách th hin tốt nhất tng điệp muốn truyền tải bằng nh động. Do đó
trong bn Brief nếu Client yêu cu chính xác mục đích truyền thông của s
kiện là như: Nâng cao thương hiệu của sản phm, nâng cao vị thế của
doanh nghiệp, đổi mới thương hiệu...thì các agency s y dựng kế hoạch
truyền thông thống nhất với kế hoạch tổ chức sự kiện để đạt hiu quả tối đa.
Trong trường hợp khách ng chưa hiểu mình muốn gì, hoặc chưa thống
nhất được tng điệp truyền thông cho sự kin sắp tới thì vai trò của các
agency lúc này rất quan trọng, phải biết cách hướng dẫn khách hàng suy
nghĩ, phân tích và la chọn các thông điểm mà agency thấy hợp lý.
4- Các yêu cầu về mặt thiết kế
Đây các yêu cầu cực kỳ quan trọng, vi tiêu cm sát hthống nhn
diện thương hiu của sn phm hoặc thuật phòng thu(đối với các dự án
liên quan đến bất động sản), các CD (Creative Director) sxây dựng những
ý tưởng - linh hn của dự án mang theme nổi bật và ấn tượng.
Việc "điều tra" hoặc cảm nhn gu thâm mỹ của khách hàng đòi hỏi phải là
các chuyên gia kinh nghim trong ngh tránh tình trạng việc trình y
một phương án hn toàn lệch quan điểm thẩm mỹ của khách hàng, c đó ý
tưởng có hay đến đâu cung bị mất đim.
5- Các yêu cầu về timeline
mt trong những tiêu ctạo áp lực cho các Agency, đó là các yêu cu về
việc gửi đề án, thiết kế, ý tưởng sau khi tiếp nhận đề bài. Thhiện là một
partner chuyên nghiệp thì phải hiu rằng mọi thứ chỉ thể tốt hơn nếu có
thời gian, nếu được chuẩn b kỹ n. việc gửi chậm deadline do năng lực
của Agency hoặc do yêu u quá gấp một cách "vô lý" vn din ra thường
xuyên.
Trên đây một castudy của một Brief chuẩn giành cho các agency, sgiúp
các angecyđịnh hướng chính xác trong việc xây dựng và trin khai dự án.
Trong phần tới tôi sẽ trình y "Brief Idea" - bn định hướng ng tạo giành
cho team trin khai dự án để những ý tưởng phù hợp với yêu cu của
Client.