intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng 6sigma: Tổng quan về xác định

Chia sẻ: _ _ | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:61

26
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Nội dung chính của bài giảng trình bày các giai đoạn DMAIC gồm có 5 bước là: xác định, đo lường, phân tích, cải tiến và kiểm soát. Để hiểu rõ hơn, mời các bạn tham khảo chi tiết nội dung bài giảng này.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng 6sigma: Tổng quan về xác định

  1. Tổng quan về Xác định
  2. Các bước DMAIC  Giai  Sản phẩm      bàn  Các bước Định nghĩa đoạn giao 1 Chọn lựa dự án Chọn dự án 6 sigma phù hợp với mục tiêu kinh doanh  Xác định 2 Xác định dự án Thiết lập mục tiêu và phạm vi cũng như hiệu quả mong đợi  của dự án 3 Phê duyệt dự án Đăng ký tuyên bố nhiệm vụ dự án và chờ phê duyệt.  Tuyên bố nhiệm vụ dự án 4 Xác định Y’s Xác định Y’s, tiêu chí thực hiện then chốt của dự án. Ma trận đo lường hiệu suất. Đo lường 5 Xác định ranh giới hiện tại Xác định kết ranh giới của Y’s  và đặt mục tiêu cải tiến. Ma trận đo lường hiệu suất. 6 Xác định các nhân tố tiềm  Xác định và sắp xếp tứ tụ ưu tiên các tác nhân tiềm năng  X’s  Danh sách các nhân tố tiềm  năng X’s ảnh hưởng đến Y’s. năng X’s ưu tiên. Thu thập dữ liệu cần thiết cho việc xác định các nhân tố  7 Thu thập dữ liệu Kế hoạch thu thập dữ liệu tiềm năng X’s Phân tích 8 Phân tích dữ liệu Phân tích dữ liệu để xác nhận các nhân tố tiềm năng X’s Kết quả phân tích 9 Chọn lực những nhân tố  Chọn các nhân tố tiềm năng X’s dựa trên kết quả phân tích  Danh sách của các yếu tố đầu  X’s quan trọng dữ liệu.  vào thiết yếu X 10 Phát triển kế hoạch cải  Phát triển chiến lược cải tiến dựa trên đặc tính của các yếu  tiến Chiến lược cải tiến  tố đầu vào thiết yếu X Cải tiến 11 Tối ưu hóa những nhân tố  Xác định kế hoạch cải tiến cho các yếu tố đầu vào thiết yếu   X’s quan trọng X để đạt được mục tiêu  Tối ưu kế hoạch cải tiến Kiểm tra lại kế hoạch cải tiến xem đã đạt được mục tiêu  12 Xác nhận lai kết quả Xác nhận kết quả  chưa.  13 Phát triển kế hoạch kiểm  soát Chọn đối tượng kiểm soát và thiết lập kế hoạch kiểm soát. Kế hoạch kiểm soát Kiểm soát 14 Thực hiện kế hoạch kiểm  soát Thực hiện kế hoạch kiểm soát và giám sát theo dõi. Kết quả giám sát theo dõi 15 Tài liệu dẫn chứng / Chia  Phân tích hiệu quả tài chính sẻ Xác định hiệu quả và và dẫn chứng kết quả dự án. Báo cáo dự án hoàn thành.  Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 2 Rev 7.0
  3. Tổng quan về xác định  Định nghĩa  Giai đoạn xác định là 1 phần không thể tách rời của hoạt động chọn lựa dự án 6sigma và đây  chính là giai đoạn xác định mục tiêu và phạm vi của dự án một cách rõ ràng nhất.  Champion là người chịu trách nhiệm chọn lựa dự án, quản lý hoạt động kinh doanh cũng  như phụ trách dự án 6 Sigma. Và liên quan đến phòng quản lý hoạt động 6 Sigma, MBB, BB  … cũng là những người tham gia vào qui trình chọn lựa dự án.   Nhận thức được về bối cảnh theo đuổi dự án và qui trình chọn lựa dự án, xác định phương  pháp thực hiện dự án, làm rõ mục tiêu, phạm vi dự án, triển khai kế hoạch thực hiện nhiệm  vụ dự án và sự chấp thuận của Champion để đưa việc thực hiện dự án ra công khai.   Mục tiêu học tập  Hiểu được quá trình chọn lựa dự án tuân thủ với chiến lược và mục tiêu kinh doanh.  Xác định được phương pháp thực hiện dự án thích hợp với mục tiêu dự án.   Chỉ ra được bối cảnh chọn lựa dự án và nêu được những vấn đề cũng như mục tiêu của  dự án.  Giới hạn phạm vi dự án và tính toán hiệu quả mong đợi từ việc thực hiện dự án.  Thành lập được nhóm thực hiện dự án hiệu quả và triển khai kế hoạch thực hiện.   Nắm được thủ tục phê duyệt dự án và đạt được sự phê duyệt đó. Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 3 Rev 7.0
  4. Khái quát xác định Các bước Bước 1 ­  Chọn lựa dự án Bước 2 – Xác định dự án Bước 3 – Phê duyệt dự án Chọn đúng dự án 6sigma phù  Thiết lập mục tiêu và phạm vi  Đăng ký nhiệm vụ thực hiện  Định nghĩa hợp với mục tiêu kinh doanh cũng như hiệu quả mong đợi  của dự án và chờ phê duyệt. của dự án  Chọn Big Y, KPI  Tình trạng vấn đề/ Đặt mục   Triển khai tình trạng nhiệm   Drill­down Big Y, KPI tiêu  vụ dự án.  Phát triển dự án 6 Sigma  Thiết lập phạm vi dự án   Đăng ký dự án và Phê   Lập nhóm giải quyết dự án duyệt  Hoạt động  Tiến trình thực hiện dự án  Quản lý rủi ro  Công khai thực hiện dự án  Tính toán hiệu quả (Hiệu  quả ước tính) • Phân tích VOC/VOB • SWOT (Điểm mạnh, Điểm  • Mẫu đăng ký dự án  • Phân tích COPQ    yếu, Cơ hội và Mối đe dọa ). • Sigma Park • CTQ Flow down • MGP/SIPOC (Multi Generation  • Tiêu chuẩn xác nhận phân  Công cụ Plan / Supplier Input Process  tích hiệu quả dự án  • Workout Output Customer ) • Ma trận chọn lựa • Gantt  Danh sách dự án  Tình trạng nhiệm vụ dự án  Phê duyệt tình trạng nhiệm  vụ dự án Sản phẩm   Xác nhận hiệu quả tài  bàn giao chính mong đợi    Công khai thực hiện dự án. Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 4 Rev 7.0
  5. Bước 1 : Chọn lựa dự án  Định nghĩa  Chọn lựa đúng dự án 6 Sigma phù hợp với mục tiêu kinh doanh.  Mục tiêu học tập  Hiểu được quy trình chọn lựa các dự án phù hợp với chiến lược và mục tiêu   Xác định phương pháp thực hiện theo mục tiêu dự án 
  6. Bước 1 : Chọn lựa dự  án Chọn dự án        Xác định dự án          Phê duyệt dự án Phát tri Phát triểển d n dựự    Ch TTậập trung vào p trung vào Chọọn Big Y n Big Y     Big Y­KPI án án     Big Y­KPI 6 Sigma 6 Sigma  Xem xét mục tiêu/chiến   Xem xét GBM Leader’s Big Y  Xác định dự án GBM lược kinh doanh  Nhận biết Big Y’s tiềm năng   Chọn dự án 6 Sigma  Nhận biết Big Y tiềm năng cho   Phân loại dự án 6 Sigma  Chọn GBM Leader’s Big Y     tổ chức cấp dưới  Sắp xếp dự án ưu tiên và   Danh sách GBM Leader’s   Hoàn thành GBM’s Big Y phát triển danh sách dự án. Big Y  GBM’s Big Y Tree Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 6 Rev 7.0
  7. Bước 1 : Chọn lựa dự  án Chọn Big ­Y phù hợp với mục tiêu và chiến lược kinh doanh và nhận biết mối liên quan với KPI.  Phương pháp nhận biết dự án là sắp xếp thứ tự của Big Y – KPI  Tiến hành sắp xếp thứ tự của Big Y, KPI cho mỗi tổ chức để hoàn thành sơ đồ Big Y, KPI     Nhận biết dự án Mega (Champion), BB, and GB  trong lúc xem xét mối liên hệ của chúng với Big Y.  Nhận biết dự án bằng việc thực hiện tại mỗi GBM  Về việc mở rộng các qui trình mà có liên quan nhiều đến GBMs, thì 6 sigma HQ office  sẽ vạch ra chiến  lược chung.   Những dự án sẽ được nhận biết định kỳ hàng năm theo kế hoạch quản lý, nhưng có thể bổ sung bất cứ khi  nào nều thấy cần thiết.  Thông qua hội thảo, Champion với vai trò lãnh đạo sẽ chọn lựa ra các dự án (Top­down)  Định nghĩa Big Y  Là những CTQ mà có thể áp dụng hệ phương pháp 6 Sigma để mở rộng phạm vi. Nhân tố chất lượng then chốt Nhân tố thực hiện then chốt • VOC về chất lượng đầu ra • VOB về hiệu quả đầu ra         (Tiếng nói của chủ qui trình) • Viễn cảnh khách hàng (Yêu cầu  • Triển vọng tiền bạc (Đề xuất kinh  khách hàng) doanh) • Hiệu quả • Hiệu quả CTQ (Critical to Quality): những đặc tính then chốt của qui trình hoặc sản phẩm thiết yếu theo quan điểm của khách hàng hay nhà  quản lý.  KPI : Key Performance Indicator Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 7 Rev 7.0
  8. Bước 1 : Chọn lựa dự  án Bước 1­1.     Bước 1­2.         Bước 1­3.              Chọn Big Y­KPI Drill­down Big Y­KPI Phát triển 6 Sigma  1. Xem xét mục tiêu/chiến lược  5. Xem xét GBM Leader’s Big Y­KPI 9. Xác định dự án GBM kinh doanh 2. Xác định Big Y tiềm năng 6. Xác định Big Y­KPI cho tổ chức  10. Chọn dự án 6 Sigma cấp dưới 3. Đánh giá tầm quan  No 7. Xác định GBM’s  trọng của Big Y Big Y­KPI  11. Phân loại dự án 6 Sigma OK 4. Chọn Big Y­KPI of GBM Leader  8. Hoàn thành GBM’s Big Y­KPI     12. Sắp xếp dự án ưu tiên và              phát triển danh sách dự án. GBM Leader’s Big Y­KPI List  GBM’s Big Y­KPI Tree  List of 6 Sigma Projects Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 8 Rev 7.0
  9. Chọn lựa Big Y  Các nguyên tắc trong việc chọn lựa Big Y và KPI    ­ “Quá trình” là khái niệm cơ bản trong việc sắp đặt thứ tự của Big Y ? Luôn giữ “quá trình” trong tâm trí khi tiến hành chọn lựa và sắp đặt thứ tự Big Y­KPI.       Trở thành GBM’s Big Y hoặc Team’s Big Y phụ thuộc vào độ lớn của quá trình. ? Đầu ra then chốt của quá trình đã được biểu lộ trong Big Y­KPI ? Mục đích của dự án 6 Sigma là cải tiến Big Y­KPI   ­ Khi chọn lựa Big Y­ KPI thì phải đồng thời quan tâm đến 2 yếu tố này. ? Nếu chỉ quan tâm đến Big Y hoặc chỉ quan tâm đến KPI thì kết quả dự án sẽ không rõ  ràng. ? Cùng chọn Big Y và KPI thì dự án sẽ rõ ràng, dễ hiểu hơn.   ­ Áp dung nguyên tắc SMART cho việc xác định KPIs của Big Y :    ? Specific        ­ (Cần phải rõ ràng và không mơ hồ) ? Measurable ­  (Cần phải đo lường được) ? Attainable (Aggressive) – ( Có khả năng đạt được) ? Relevant      – (Có liên quan đến tầm nhìn và chiến lược chung của toàn công ty) ? Time Bound – (Hoàn thành trong 1 khoảng thời gian nhất định ) Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 9 Rev 7.0
  10. Sơ đồ  phân cấ p Big Y (Big Y Drill­down)  Cá c nguyên tắ c cua s ̉ ơ đồ  phân cấ p Big Y­ KPI     ­ Sơ đồ phân cấp Big Y & KPI nhằm thê hiên ca ̉ ̣ ́c mức đô tô ch ̣ ̉ ức ở cấp dưới.        > Sơ đồ phân cấp Big Y có thê quan ly ̉ ̉ ́ và cho phép thực hiên quan ly ̣ ̉ ̉ ức ở cấp  ́ các tô ch bên dưới          > Đưa muc tiêu kinh doanh và Y l ̣ ớn cấp dưới phù hợp nhau thông qua viêc trao đôi  ̣ ̉             truyền bá tích cực như hôi thao quan lý, vân vân. ̣ ̉ ̉ ̉ ́ thứ bâc ro     ­ Phai co ̣ ̃ ràng giữa Big Y bâc cao (kê ̣ ̉ ́t qua) & Big Y  ở cấp thấp hơn            (nguyên nhân)        > Big Y là sự loai tr ̣ ừ lẫn nhau trên moi măt (MECE­ Mutually Exclusive and Collectively   ̣ ̣ Exhaustive)     ­ Sơ đồ phân cấp là khi tất ca muc tiêu cua Big Y câ ̉ ̣ ̉ ́p thấp hơn đã đat đ ̣ ược thì muc tiêu cua  ̣ ̉ Big Y ớ cấp cao hơn cũng đat đ ̣ ược.        > Cần xem xét muc tiêu cua Big Y câ ̣ ̉ ̣ ̣ ́p cao khi đăt muc tiêu cho Big Y cấp thấp hơn,& phan  ̉ ̉ ̉ ̣ ̣ ̣ hồi tính kha thi cua viêc nhân ra muc tiêu Big Y cấp dưới đê sao cho có thê điê ̉ ̉ ̀u chinh đ ̉ ược  Big Y cấp cao hơn.  Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 10 Rev 7.0
  11. Phá t triên  ̉ dự á n 6 Sigma  Nhữ ng nguyên tắ c trong viêc phát triên d ̣ ̉ ự án 6  Sigma : ­  Dự án chứa đựng những thông tin từ Big Y, KPI, Baseline, Muc tiêu, Qui tri ̣ ̀nh và  thứ bâc, v.v.  ̣ ? Phát triên d ̉ ự án 6sigma trực tiếp từ GBM’s Big Y Tree ? Có sự liên kết từ Big Y đến đề tài 6 Sigma, vì vây các KPI cai tiê ̣ ̉ ́n cũng sẽ được nối  kết với viêc th ̣ ực hiên d ̣ ự án. ? Tên đề tài thì phai hiên thi đ ̉ ̉ ̣ ược đối tượng đê đi cai tiê ̉ ̉ ̉ ́n và cai tiến từ bao nhiêu đến bao  nhiêu. ­ Chon d ̣ ự án Mega (Executive) mà vấn đề cai tiê ̉ ̉ ́n xuyên suốt ca qui trình Big Y ? Nhằm muc đích cai tiê ̣ ̉ ̣ ̣ ́n Big Y mà có liên quan đến nhiều qui trình, chúng ta hãy tân dung  ̉ tối đa anh h ưởng hiêu qua gi ̣ ̉ ữa các dự án phu.̣ ? Đề tài Mega không phai là s ̉ ự tông kê ̉ ́t đơn gian cua các d ̉ ̉ ự án BB & GB. ? Sự giao kết giữa dự án Mega / BB / GB là rất quan trong. ̣ Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 11 Rev 7.0
  12. Phá t triên  ̉ dự á n 6 Sigma  ­ Tiêu chuân cua ph ̉ ̉ ương phá p phân  loaị Mô tả DMAIC DMADOV Tiêu  ̉ Cai tiến qui trình Thiết kế/tái thiết kế chuân  ̉ ̉ : Cai tiê ̣ ́n thông qua viêc phân ti ̣ ́ch tình trang  : Cải tiến thông qua việc giới thiệu khái  quan  ̣ ̣ hiên tai niệm/nhận thức mới  trong ̣ Spec ̉ 1. Cai tiê ́n sự dao đông ̣ Spec ̣ ̉ 1. Dich chuyên trung bi ̀nh Hì nh anh ̉ ̣ ̉ 2. Dich chuyên trung bi ̀nh ̉ 2. Cai tiến sự dao đông ̣ ­ Cải tiến sau khi phân tích những nguyên  ­ Cải tiến bằng cách đưa ra phương pháp dự  nhân của việc dự báo thất bại bằng phương  báo mới khi không thể thay đổi phương pháp  pháp dự báo hiện tại  hiện tại  ­ Cải tiến sau khi phân tích tình trạng hiện  ­ Cải tiến các vấn đề gây ra bởi việc thực hiện  tại của quy trình bằng tay.  thủ công bằng cách xây dựng hệ thống.  ­ Cải tiến sau khi phân tích sự tập trung vào  ­ Cải tiến bằng cách giới thiệu sản quy trình  Ví  dụ công việc quản lý giao nhận cuối tháng  quản lý giao nhận mới  ­ Cải tiến sau khi phân tích các nguyên nhân  ­ Cải tiến vấn đề luồng giao nhận trong nước –  của những vấn đề liên quan đền luồng giao  nước ngoài bằng cách tạo điều kiện cho hệ  nhận trong nước – nước ngoài.  thống thu mua hàng nôi ḅ ộ hóa  ­ Cải tiến bằng cách thiết lâp m ̣ ột quy trình  ­ Cải tiến tình trạng rối loạn vì thiếu các quy  tiêu chuẩn để giải quyết sự rối loạn do việc  tắc phù hợp bằng cách đưa ra một quy trình  thiếu các quy tắc phù hợp.  mới.  Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 12 Rev 7.0
  13. Phá t triên  ̉ dự á n 6 Sigma - Biểu đồ tiến trình xác định loại dự án ̣ dự án  Chon  Không dự án 6 Sigma ? Có ̉ Qui trình/ San phâm̉ ̉ ̉ Qui trình/ San phâm dự án giai quyê ̉ ́t nhanh (Thiết kế/tái thiết kế) ̉ (Cai tiến) (Quick Fix) DMADOV DMAIC Just Do It Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 13 Rev 7.0
  14. Phá t triên  ̉ dự á n 6 Sigma  Cá c tiêu chuân cho 1  ̉ dự á n 6 Sigma tố t   Phạm vi dự án cần phải rõ ràng dựa trên việc xác định mục tiêu. ­ Rất khó để thực hiện nếu phạm vi dự án là quá lớn.  Dự án là sự đề xuất quan trọng của tổ chức. ­ Nếu không, rất khó nhận được sự giúp đỡ.   Dự án phải có ảnh hưởng đáng kể đến khách hàng. ­ Nó giải quyết những vấn đề mà khách hàng phàn nàn.   Dự án phải liên kết với các dự án khác nhằm phát huy hiệu quả hiệp lực. ­ Chú trọng vào việc cải tiến toàn bộ tốt hơn cải tiến từng phần  ­ Chú trọng cải tiến giữa các quá trình, không chỉ trong mỗi quá trình.  Đạt được sự cải tiến thông qua sự nỗ lực của bộ phận. ­ Mặt khác, cải tiến sẽ rất khó đạt được mà không có sự giúp đỡ khác. ­ Nếu sự giúp đỡ là cần thiết để hoàn thành dự án, thì phải xây dựng mối quan hệ đó  trước.  Dự án phải liên quan đến công việc hàng ngày của BB/GB. ­ Rất khó thực hiện nếu đó là nhiệm vụ thêm vào. Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 14 Rev 7.0
  15. Bước 2 : Xác đinh  ̣ dự án  Đinh nghi ̣ ̃a ̣ ̣  Đăt muc tiêu va ̣ ̀ pham vi  dự án, và nhân biê ̣ ́t được những hiêu qua mong  ̣ ̉ đợi. ̣  Đinh nghi ̃a rõ ràng cho từng dự án   Nhữ ng muc tiêu hoc tâp ̣ ̣ ̣  Xác định cơ sở của việc chọn lựa dự án, và xác định vấn đề cũng như  mục tiêu   Xác định phạm vi dự án   Thành lập nhóm giai quyê ̉ ́t dự án hiệu quả, và lên kế hoạch thực hiên  ̣ dự án   Tính toán hiệu quả tài chính mong đợi của dự án  
  16. Bướ c 2 : Xá c đinh d ̣ ự á n Chon l ̣ ựa dự á n         Xá c đinh  ̣ dự á         Phê duyêt  n ̣ dự á n Ti Tì̀nh trang ̣̣ nh trang  Hi Hì̀nh  nh  Nhân biê ̣̣ Nhân biê ́́t t  Đăt pham vi  ̣̣ Đăt pham vi  ̣̣ tha vâ vấ́n đê n đề̀/Đăt ̣̣ /Đăt  ddựự a á́nn thà̀nh  nh  hiêu qua  ̣̣ hiêu qua  ̉ d̉ dựự    muc tiêu ̣̣ muc tiêu nho nhó́m giai  m giai  ̉̉ aá́nn quyê quyế́t t ddựự    aá́nn ̉  Bối canh   MGP  Hình thành  ̣  Nhân biê ̣ ́t hiêu  ̣  Tình trang vấn   SIPOC  nhóm ̉ qua mong đ ợi  đề ̉ ̣  Phát triên lich  (Tài chính,  ̣ ̣  Tình trang muc  trình không tài  tiêu chínhl) ̉ Phân tích rui ro Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 16 Rev 7.0
  17. Bố i canh ̉  Bố i canh  ̉ dự á n  Ýnghĩa ­ Gi ai thi ̉ ̣ ́ch tai sao  dự án này lai đ ̣ ược chon đê th ̣ ̉ ực hiên ̣ ̣  Tầm quan trong ­ Gía trị của việc thực hiện dự án? > Tiết kiệm chi phí  > Tăng sự hài lòng của khách hàng  > Giảm sai sót, khuyết điểm > Tăng thị phần  ­ Tại sao việc thực hiện dự án lại quan trọng vào thời điểm này?  ­ Nếu không thực hiện đề ài sẽ có kết quả gì xảy đến?  ­ dự án này phù hợp với mục tiêu hay tầm quan trọng kinh doanh như thế  nào?  Giải thích ngắn gọn cơ sở chiến lược, phi vụ làm ăn (ví dụ như DDT được  GBM chọn lựa) hay môi trường kinh doanh….và tại sao phải giải quyết vấn đề  này bằng cách thực hiện dự án chứ không thông qua các hành động thông  thường khác.  Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 17 Rev 7.0
  18. Bố i canh ̉  Những điều cần phải xem xét để thực hiện dự án thành  công     Vấn đề là gì?   Cần cải thiện nhiều mức nào?   Nên cải thiện gì?   Chúng ta nên làm việc cùng ai để thực hiện việc cải tiến một cách có hiệu  quả?   Chúng ta nên thực hiện cải tiến trong bao lâu?   ̉  Anh h ưởng của việc cải tiến là gì?   Bạn có đủ sự hỗ trợ từ các phòng ban hay những người có liên quan không?   Xá c đinh  ̣ dự á n Thông qua đánh giá và xác nhận xem điều gì cần thiết để tiến hành dự án  từ đó thực hiện dự án đã được chỉ định bởi nhà lãnh đạo một cách hiệu  quả và tối đa hóa hiêu qua cua  ̣ ̉ ̉ dự án đó.  Tì nh trang  ̣ Hì nh thà nh  Xá c đinh  ̣ Nhân biê ̣ ́ t rui ro /  ̉ vấ n đề /Muc  ̣ Đăt pham vi ̣ ̣ nhó m / Lich  ̣ hiêu qua  ̣ ̉ Cá c kế  hoach đ ̣ ối  tiêu trì nh mong đợi ứng Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 18 Rev 7.0
  19. Tuyên bố vấ n đề  Tuyên bố vấ n đề  hiêu qua ̣ ̉  ̣ Con số đại lý bán hàng trong khu vực thủ đô không nhiều hơn   Ví du :  80% so với con số này của các đối thủ cạnh tranh. ̣   Xem xét báo cáo tình trang ̉ ̃  rà ng  Cu thê ro ̣ Nó chỉ ra quy trình cụ thể  và vấn đề là gì.  Quan sá t được Bằng chứng về vấn đề này có  thể thu được từ các báo cáo nội  bộ và phản hồi của khách hàng  Đo lườ ng được ̣ ̉ ̣ ̣ Hiêu qua hoat đông co ́ thê ̉ đo được hàng ngày Quan ly ̉ ́  được ̣ ới han  Vấn đề bi gi ̣ ở môt loai  ̣ ̣ ̣ ̉ hiêu qua  Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 19 Rev 7.0
  20. Tuyên bố vấ n đề  Tuyên bố vấ n đề  hiêu qua ̣ ̉    Không bao gồ m các nguyên nhân của vấn đề  Việc bao gồm các nguyên nhân có thể ngăn cản việc nhóm dự án  tìm ra nguyên nhân  thực sự    Không chỉ trích. Có nghĩa là không được quy trách nhiệm cho một ai đó. Nếu bạn đổ lỗi cho ai đó trong báo cáo vấn đề, điều đó      có thể tạo ra cách cư xử mang tính phòng thủ, làm     ảnh hưởng đến khả năng thu thập và phân tích     dữ liệu một cách chủ quan của nhóm dự án.    Không đề  xuấ t giai pha ̉ ́ p. Đô lô ̉ ̃i Giải pháp có thể sai và sẽ khiến cho  Chi ̉      nhóm dự án phải dừng lại giữa chừng trí ch Giai  ̉ phá p Proprietary to Samsung Electronics Company Define - 20 Rev 7.0
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
10=>1