BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN HÈ 2014
ĐỔI MỚI DẠY HỌC TIN HỌC Ở TiỂU HỌC
ổ
ớ Đ i m i PPDH:
Tổ chức lớp học (nhóm tự quản). Phương pháp dạy học (tự học). Kế hoạch dạy học (linh hoạt điều
chỉnh).
Thời lượng dạy học (tăng, giảm hợp
lí).
ụ ể ộ
ậ
Công c đ h i nh p th gi
ế ớ i
ữ
Ngo i ngạ
Tin h cọ
Ơ Ở
C S PHÁP LÝ:
ế Quy t đ nh s 50/2003/QĐBGD&ĐT ươ ng trình môn ti ng
Học sinh
ọ ở ậ ể ọ ố ế ị ề v ban hành ch Anh và tin h c b c ti u h c.
ụ
ạ
ọ ọ M c tiêu d y h c môn tin h c
ế ọ ứ t ban đ u v tin h c, ng
ộ ố ầ ề d ng trong cu c s ng.
ọ ậ t s d ng máy tính: h c t p, vui
Hi u bi ể ụ Bi ế ử ụ ơ ứ ớ ờ
ệ ế ấ ử ụ ả i quy t v n đ có s d ng công
ọ ch i, thông tin,…thích ng v i đ i ạ ố s ng XH hi n đ i. Gi ề ụ c tin h c.
ự ể Th c ti n:
C n c p nh t cho k p v i s phát ệ ủ ư ệ ẫ ng d n.
ị ớ ự ậ ế ớ i tri n công ngh c a th gi ướ ả ỉ
Th c hi n ch a đúng h Đ i ngũ giáo viên th nh gi ng, CBQL ể ầ ậ ể ự ộ ư
ch a quan tâm ki m tra. ỳ ọ Thông qua k thi Tài năng tin h c
hàng năm
ớ ạ
ổ
ọ
ọ Đ i m i d y h c tin h c
Áp dụng một số phương pháp tổ chức dạy học tích cực (Khăn phủ bàn, các mảnh ghép, sơ đồ tư duy,…)
Thống nhất chương trình theo đúng quy
định của Bộ.
Sử dụng phần mềm hỗ trợ trong dạy tin
học
Các hình thức luyện tập cho học sinh, sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình.
ệ
ể
Vi c ki m tra, đánh giá.
Học sinh
Môn tự chọn nhưng vẫn phải tiến
hành kiểm tra đánh giá. Hiệu quả việc dạy học. Sự quan tâm của CBQL: dự giờ, đánh giá một tiết dạy tin học.
Tiếp cận chuẩn Quốc tế.