BỒI DƯỠNG CHUYÊN MÔN HÈ 2014

ĐỔI MỚI DẠY HỌC TIN HỌC Ở TiỂU HỌC

ớ Đ i m i PPDH:

Tổ chức lớp học (nhóm tự quản). Phương pháp dạy học (tự học). Kế hoạch dạy học (linh hoạt điều

chỉnh).

Thời lượng dạy học (tăng, giảm hợp

lí).

ụ ể ộ

Công c  đ  h i nh p th  gi

ế ớ i

Ngo i ngạ

Tin h cọ

Ơ Ở

C  S  PHÁP LÝ:

ế Quy t đ nh s  50/2003/QĐ­BGD&ĐT  ươ ng trình môn ti ng

Học sinh

ọ ở ậ ể ọ ố ế ị ề v  ban hành ch Anh và tin h c b c ti u h c.

ọ ọ M c tiêu d y h c môn tin h c

ế ọ ứ t ban đ u v  tin h c,  ng

ộ ố ầ ề d ng trong cu c s ng.

ọ ậ t s  d ng máy tính: h c t p, vui

Hi u bi ể ụ Bi ế ử ụ ơ ứ ớ ờ

ệ ế ấ ử ụ ả i quy t v n đ  có s  d ng công

ọ ch i, thông tin,…thích  ng v i đ i  ạ ố s ng XH hi n đ i. Gi ề ụ c  tin h c.

ự ể Th c ti n:

C n c p nh t cho k p v i s  phát  ệ ủ ư ệ ẫ ng d n.

ị ớ ự ậ ế ớ i tri n công ngh  c a th  gi ướ ả ỉ

Th c hi n ch a đúng h Đ i ngũ giáo viên th nh gi ng, CBQL  ể ầ ậ ể ự ộ ư

ch a quan tâm ki m tra. ỳ ọ Thông qua k  thi Tài năng tin h c

hàng năm

ớ ạ

ọ Đ i m i d y h c tin h c

Áp dụng một số phương pháp tổ chức dạy học tích cực (Khăn phủ bàn, các mảnh ghép, sơ đồ tư duy,…)

Thống nhất chương trình theo đúng quy

định của Bộ.

Sử dụng phần mềm hỗ trợ trong dạy tin

học

Các hình thức luyện tập cho học sinh, sự phối hợp giữa nhà trường và gia đình.

Vi c ki m tra, đánh giá.

Học sinh

Môn tự chọn nhưng vẫn phải tiến

hành kiểm tra đánh giá. Hiệu quả việc dạy học. Sự quan tâm của CBQL: dự giờ, đánh giá một tiết dạy tin học.

Tiếp cận chuẩn Quốc tế.

M c tiêu

ạ c vi c d y tin h c

V n d ng vào vi c d y h c

ị ấ

l

i  cho  đ ng

N m đ ệ ượ ắ ể ở ấ  c p ti u h c. ụ ậ ạ ơ t i đ n v T p  hu n  ậ nghi pệ