intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng: Kỹ năng điều hành công sở

Chia sẻ: Le Van Quyến | Ngày: | Loại File: PPT | Số trang:38

480
lượt xem
40
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

"Bài giảng: Kỹ năng điều hành công sở" có nội dung trình bày về nguyên tắc và nhiệm vụ của điều hành công sở, những kỹ năng cơ bản trong điều hành công sở. Bài giảng này giúp các bạn hiểu rõ hơn về các kỹ năng cơ bản cần thiết trong trong sở. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng: Kỹ năng điều hành công sở

  1. BÀI 8 KỸ NĂNG ĐIỀU HÀNH CÔNG SỞ 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 1
  2.          NỘI DUNG I. KHÁI  NIỆM,  MỤC  TIÊU,  YÊU  CẦU,  NGUYÊN TẮC VÀ NHIỆM VỤ CỦA ĐIỀU  HÀNH CÔNG SỞ II. NHỮ NG  KỸ  NĂNG  CƠ  BẢN  TRONG  ĐIỀU HÀNH CÔNG SỞ 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 2
  3. I. KHÁI NIỆM, MỤC TIÊU, YÊU CẦU,  NGUYÊN TẮC VÀ NHIỆM VỤ CỦA  ĐIỀU HÀNH CÔNG SỞ  1. Khái niệm 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 3
  4. 1.1. Công sở Là  trụ  sở  làm  việc  của  cơ  quan  của  Đảng Cộng sản Việt Nam, Nhà nước,  tổ  chức  chính  trị  ­  xã  hội,  đơn  vị  sự  nghiệp  công  lập,  có tên gọi  riêng,  có  địa  chỉ  cụ  thể,  bao  gồm  công  trình  xây  dựng,  các  tài  sản  khác  thuộc  khuôn  viên  trụ  sở  làm  việc.  (Điều  70,  luật CB, CC năm 2008) 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 4
  5. 1.2. Điều hành công sở         Là  hoạt  động  bảo  đảm  cho  cán  bộ,  công  chức,  viên  chức  thuộc  quyền  thực hiện đúng và hiệu quả các công  việc  được  giao  để  hoàn  thành  mục  tiêu chung của tổ chức. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 5
  6. 2. Mục tiêu ­ Hiện thực hóa các chủ trương, chính sách  của Đảng và Nhà nước; ­  Góp  phần  nâng  cao  năng  suất  lao  động  trong công sở; ­ Tạo ra nề nếp làm việc khoa học.  06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 6
  7. 3. Yêu cầu ­ Đảm bảo đúng hệ thống VBPL hiện hành: + Về quyền và trách nhiệm pháp lý; + Quy tắc ứng xử của CB,CC,VC; +  Quy  định  về  công  tác  tổ  chức,  quản  lý  nhân  sự; +  Quy  định  về  quản  lý  tài  chính  và  kiểm  soát  công vụ. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 7
  8. 3. Yêu cầu ­ Đúng quy chế làm việc của công sở  về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn  của  từng  thành  viên;  cơ  chế  phối  hợp giữa các bộ phận. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 8
  9. 4. Nguyên tắc ­  Tập  trung  dân  chủ,  phát  huy  vai  trò  của  tập  thể, đề cao trách nhiệm cá nhân; ­  Chấp  hành  sự  chỉ  đạo,  điều  hành  của  cấp  trên và sự giám sát của các tổ chức chính trị  ­ xã hội; ­  Giải  quyết  công  việc  phải  theo  đúng  pháp  luật, thẩm quyền, phạm vi trách nhiệm; ­ Công khai, minh bạch. 06/23/18 Điều hành công sở hành chính 9
  10. 5. Nhiệm vụ ­  Xây  dựng  chiến  lược  và  lập  kế  hoạch  hoạt  động; ­ Xây dựng và vận hành cơ cấu tổ chức hợp lý; ­ Quản lý công vụ và phối hợp hoạt động; ­ Quản lý và phát triển đội ngũ nhân viên; ­ Giám sát, kiểm tra hoạt của cá nhân và đơn vị; 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 10
  11. 5. Nhiệm vụ ­  Xây  dựng  và  quản  lý  hệ  thống  thông  tin  quản lý; tổ chức hoạt động giao tiếp trong  nội bộ, với bên ngoài; ­ Quản lý và sử dụng ngân sách; ­  Cung  cấp  các  điều  kiện  vật  chất  cho  thực  thi công vụ; 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 11
  12. 5. Nhiệm vụ ­  Bảo  vệ  chính  trị  nội  bộ,  an  toàn  và  an  ninh  trật tự trong công sở; ­ Xây dựng văn hóa trong công sở; ­ Tham gia nghiên cứu, xây dựng và đóng góp  cho  việc  hoàn  thiện  hệ  thống  chính  sách  công,  đặc  biệt  là  các  chính  sách  liên  quan  trực  tiếp  đến  ngành,  lĩnh  vực  mà  công  sở  hoạt động. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 12
  13. • II.  NHỮ NG  KỸ  NĂNG  CƠ  BẢN  TRONG  ĐIỀU HÀNH CÔNG SỞ  1. Kế hoạch hóa và thiết kế công việc 2. Phân công công việc 3. Tổ chức và điều hành cuộc họp 4. Phối hợp trong quản lý 5. Kiểm soát công việc 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 13
  14. 1. KẾ HOẠCH HÓA VÀ THIẾT KẾ CÔNG ViỆC 1.1. Kế hoạch       Là sự sắp xếp, bố trí các công việc,  các  hoạt  động,  các  giải  pháp  để  sử  dụng,  phối  hợp  các  nguồn  lực  theo  thứ  tự  thời  gian,  nhằm  thực  hiện  các  chức  năng,  nhiệm  vụ  và  đạt  tới  các  mục tiêu của tổ chức hoặc cá nhân. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 14
  15. * Vai trò của lập kế hoạch trong ĐHCS: ­ Giúp tập trung nguồn lực để thực hiện  tốt các mục tiêu đã định; ­  Cụ  thể  hóa  các  chỉ  tiêu,  biện  pháp  và  phân bổ các nguồn lực; ­  Tăng  khả  năng  ứng  phó  với  các  thay  đổi bất ngờ; 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 15
  16. * Vai trò của lập kế hoạch trong ĐHCS: ­  Tránh  sự  tùy  tiện,  thiếu  nguyên  tắc  trong xử lý công việc; ­  Phương  tiện  cho  nhà  QL  phân  công,  phối hợp và điều hành công việc; ­ Cơ sở kiểm tra, đánh giá kết quả CV. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 16
  17. * Nội dung của kế hoạch: 1.  Thực hiện những gì? 2.  Thực hiện ở đâu? 3. Thực hiện khi nào? 4.  Lí do phải thực hiện? 5.  Ai thực hiện? 6. Thực hiện như thế nào? 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 17
  18. 1.2. Thiết kế công việc Là  việc  phân  chia  nhiệm  vụ  tổng  thể,  phức  tạp  của  công  sở  thành  các  nhiệm  vụ  cụ  thể,  đơn  giản  hơn  và  có  thể  đươc  thực  hiện  tốt  bởi  từng  cá  nhân, đơn vị. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 18
  19. *  Các phương pháp thiết kế công việc: ­ Theo dây chuyền; ­ Theo nhóm; ­ Theo cá nhân. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 19
  20. 2. Phân công công việc • Là  quá  trình  xem  xét  một  cách  toàn  diện, có hệ thống nội dung của từng  công  việc  đề  ra  nhằ m  xác  định  cách  thức  giải  quyết  tối  ưu,  mang  lại hiệu quả cao cho hoạt động của  công sở. 06/23/18 Kỹ năng điều hành công sở 20
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2