Bài giảng Kỹ năng trình dược: Hasan pharma Marketing department
lượt xem 199
download
Làm thế nào để sống còn trong môi trường cạnh tranh khốc liệt. Bài giảng Kỹ năng trình dược sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm kiếm khách hàng và cách sống còn trong môi trường cạnh tranh. Với các bạn chuyên ngành Kinh doanh thì đây là tài liệu tham khảo hữu ích.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Kỹ năng trình dược: Hasan pharma Marketing department
- BÀI GIẢNG KỸ NĂNG TRÌNH DƯỢC HASAN PHARMA MARKETING DEPARTMENT
- I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU - PHƯƠNG PHÁP 1. Mục đích: A.Cạnh tranh - Ở VN hiện có 174 nhà máy sx DP - Trong đó có 59 NM đạt WHO-GMP - Có 5.500 số đăng ký được cấp Làm thế nào để sống còn trong cho 650 hoạt chất môi trường cạnh tranh khốc liệt?
- I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU - PHƯƠNG PHÁP B.Sự đòi hỏi cao độ của khách hàng (KH): Cùng 1 chất lượng dịch vụ, giá cả như nhau, ai chăm sóc tốt hơn sẽ thu hút nhiều KH hơn Chỉ có phục vụ tốt nhất KH bạn mới có cơ hội đứng vững, tồn tại và phát triển cùng Cty. Hãy nên nhớ KH là vua, là tài sản Cty, là người trả lương cho bạn
- I.MỤC ĐÍCH - YÊU CẦU - PHƯƠNG PHÁP C.Mệnh đề chỉ ra vai trò của KH (3 No): No Customer ~ No Salary No Customer ~ No Future No Customer ~ Not Thing D.Khách hàng luôn luôn đúng 2.Yêu cầu đối với học viên khoá đào tạo Chủ động, biết trao đổi, ham học hỏi 3. Phương pháp: Phân tích - Thảo luận
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 1.Khái niệm: Mar là 1 tiến trình mà 1 tổ chức sử dụng tối ưu nhất nguồn lực của mình để thoả mãn tốt nhất nhu cầu của khách hàng và đạt được mục tiêu của tổ chức đó. 2. Bản chất: Mar là tìm hiểu để thoả mãn nhu cầu tốt nhất của khách hàng
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING TÁC ĐỘNG CỦA KINH TẾ VĂN HOÁ XÃ HỘI SẢN PHẨM CHÍNH TRỊ GIÁ KHÁCH PHÂN HÀNG PHỐI CÔNG NGHỆ CHIÊU THỊ LUẬT LỆ MÔI TRƯỜNG MÔI TRƯỜNG MARKETING CẠNH TRANH
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 3. Nội dung: 4P Mar mix: 4P (7P) Product, Price, Promotion, Place (Person, Processing, Physical evidence)
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 3.Nội dung:4P - Product: là cái mà ta cung cấp cho khách hàng để họ thoả mãn nhu cầu của mình. Vòng đời của sản phẩm (SP): bất kỳ 1 sản phẩm nào cũng phải qua 4 giai đoạn: Giới thiệu - Phát triển - Trưởng thành – Suy thoái Mỗi giai đoạn sẽ có một chiến lược Mar riêng Qui trình chấp nhận SP: Awareness – Interest – Evaluation – Trial - Adoption
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 3.Nội dung:4P - Price: Là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận cty (lương của nhân viên) Lợi nhuận = (Giá x tổng số lượng bán ra) - Tổng chi phí Các yếu tố ảnh hưởng đến giá: - Mục tiêu mar - phản ứng của thị trường - Chi phí sản xuất - Môi trường cạnh tranh - Luật lệ …
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 3.Nội dung:4P - Place:là qui trình,cách thức tổ chức mạng lưới phân phối sản phẩm của công ty. - Promotion: là các tiến trình nhằm thúc đẩy bán hàng và xây dựng hình ảnh thương hiệu của sản phẩm và của cty. Quảng cáo - Khuyến mãi – Bán hàng trực tiếp – Quan hệ công chúng
- II. KHÁI QUÁT VỀ MARKETING 4.Tại sao phải vận dụng Mar trong kinh doanh? P Tung SP ra Thiết kế S phù hợp thị trường N/c thị trường, KH sử dụng KHÁCH HÀNG nhu cầu KH SP Tiếp tục Thoả mãn sử dụng SP nhu cầu KH
- III. ĐẶC ĐIỂM BÁN HÀNG, NHIỆM VỤ CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN 1. Đặc điểm bán hàng: Dược phẩm là 1 trong những ngành nghề kinh doanh có điều kiện (giấy phép hành nghề): Tư vấn pháp luật, thuốc thú y, tư vấn đầu tư chứng khoán, kinh doanh ngoại hối – vàng bạc đá quý. Người có vai trò quyết định tách biệt với người sử dụng.
- III. ĐẶC ĐIỂM BÁN HÀNG, NHIỆM VỤ CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN 2. Nhiệm vụ của Trình Dược Viên (TDV) - Xác định, tìm kiếm, thoả mãn nhu cầu KH - Xây dựng mối quan hệ tốt với KH - Cung cấp thông tin cho KH - Thu thập thông tin từ KH - Phát triển KH mới
- III. ĐẶC ĐIỂM BÁN HÀNG, NHIỆM VỤ CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN 3. Những yêu cầu về phẩm chất của TDV: - Sức khoẻ, diện mạo, phong cách, trang phục, giọng nói và từ ngữ sử dụng - Những yêu cầu về yếu tố tinh thần như: có trí nhớ, hệ thần kinh vững vàng, tự chủ trong mọi trường hợp - Có lòng tự tin, sự nhiệt tình, tính kiên trì - Biết lắng nghe, không cắt lời, giữ lời hứa - Có khả năng quan sát, sự nhạy cảm
- III. ĐẶC ĐIỂM BÁN HÀNG, NHIỆM VỤ CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN 3. Những yêu cầu về phẩm chất của TDV: - Khả năng trình bày dẫn chuyện, hài hước, vui vẻ - Kỹ năng chuyên môn: - Hiểu biết các loại sản phẩm Cty - Thị trường, đối thủ cạnh tranh - Tâm lý khách hàng - Nghệ thuật giao tiếp
- III. ĐẶC ĐIỂM BÁN HÀNG, NHIỆM VỤ CỦA TRÌNH DƯỢC VIÊN 5. Tâm lý của KH khi sử dụng SP: - Thích sử dụng sản phẩm tốt giá rẻ - Thích được phục vụ tận tình chu đáo - Thích mua bán thủ tục nhanh chóng thuận lợi - Thích mua sản phẩm chổ quen biết - Thích mua tận gốc, bán tận ngọn - Thích được tôn trọng đề cao.
- IV.PHÂN TÍCH NHU CẦU – ĐỘNG CƠ KHÁCH HÀNG 1. Khái niệm: Nhu cầu: Là mong muốn sử dụng và có khả năng chi trả về 1 SP hay dịch vụ nào đó của KH. Động cơ: Là những nhân tố thúc đẩy hành động mua hàng hóa hay dịch vụ của KH. VD: 1 ngườI bị cảm ra NT mua Panadol. Nhu cầu: điều trị bệnh cảm Động cơ: Panadol CL tốt, quảng cáo nhiều…
- IV.PHÂN TÍCH NHU CẦU – ĐỘNG CƠ KHÁCH HÀNG 2. Tháp nhu cầu của Maslows: Khi mức sống càng cao thì các Sự tin cậy Thành tựu nhu cầu ở phía Tự do trên càng được Danh tiếng, nổi danh, địa vị, tước vị chú trọng TDV phảI tìm hiểu để tác động có hiệu quả nhất
- IV.PHÂN TÍCH NHU CẦU – ĐỘNG CƠ KHÁCH HÀNG 3. Những động cơ không mua hàng nguyên nhân do ngườI bán: Không lễ phép Không hiểu biết về sản phẩm Không nhớ tên, mặt KH Tỏ vẽ bực mình khó chịu, cảI nhau vớI KH Nói chuyện riêng khi tiếp KH Không để ý xem KH muốn nói gì Để KH đợI lâu
- V.KỸ NĂNG LÀM HÀI LÒNG KH Tôn trọng ngườI đốI thoạI Đừng tiết kiệm lờI khen chân thành Quan tâm đến KH Lấy lợI ích để thuyết phục Luôn giữ nụ cườI trên môi Nhớ tên và sở thích KH Lắng nghe không ngắt lờI Không đấu lý vớI KH Thành thực xin lỗI khi cần thiết
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Kỹ năng bán hàng - Cách thức thực hiện giao dịch
6 p | 740 | 334
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp - Hasan
55 p | 844 | 303
-
Bài giảng Kỹ năng cơ bản về nghiên cứu thị trường
35 p | 1561 | 291
-
Chương 3 –Bài 6: Kỹ năng giao tiếp
8 p | 605 | 231
-
Đề cương bài giảng: Kỹ Năng Giao Tiếp Trong Kinh Doanh - Nguyễn Văn Thụy
132 p | 457 | 198
-
Bài giảng Kỹ năng giao tiếp và thuyết trình: Chương 2 - Nguyễn Thanh Bình
234 p | 597 | 192
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng chuyên nghiệp
33 p | 625 | 185
-
Bài giảng Chương trình huấn luyện kỹ năng bán hàng
109 p | 369 | 126
-
Bài giảng Quản lý và nghiệp vụ nhà hàng - bar: Chương 1 - GV. Võ Thị Thu Thủy
10 p | 308 | 63
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương mở đầu - ĐH Kinh tế Quốc dân
17 p | 130 | 33
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 5 - ĐH Kinh tế Quốc dân
13 p | 97 | 33
-
Bài giảng Kỹ năng bán hàng: Chương 6+7 - ĐH Kinh tế Quốc dân
13 p | 83 | 30
-
Bài giảng Giao tiếp kinh doanh và thuyết trình - Bài 3: Kỹ năng đàm phán thương lượng cơ bản
36 p | 94 | 18
-
Bài giảng Marketing căn bản - Trường ĐH Thương Mại
49 p | 57 | 10
-
Bài giảng Nghiên cứu marketing - Trường ĐH Thương Mại
19 p | 16 | 7
-
Bài giảng Kỹ năng huấn luyện và Đào tạo nhân lực - Trường Đại học Mở TP. Hồ Chí Minh
20 p | 28 | 3
-
Bài giảng Bán hàng cơ bản: Chương 4 - ThS. Trần Thị Tuyết Mai
13 p | 5 | 0
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn