Lên Top Google bằng chiến thuật viết bài PR
Công cụ tìm kiếm xếp hạng website dựa trên hai yếu tố:
1. Website đó tương quan về mặt nội dung không? (Đã tối ưu hóa với từ khóa
chưa?)
2. Website đó có quan trọng không? (Có nhiều website khác liên kết đến nó?)
Một khi website của bạn thỏa mãn tốt 2 tiêu chí trên, thì khi đó website của bạn mới “có
tiếng nói”. Mức độ SEO thành công của website sẽ tùy thuộc vào nỗ lực làm việc của bạn
cũng như số lượng các đối thủ cạnh tranh bạn phải đương đầu (dĩ nhiên họ cũng nỗ
lực để đạt thứ hạng cao).
Tối ưu hóa từ khóa trên website của mình tương đối đơn giản, nhưng m kiếm liên kết
công việc vất vthử thách hơn nhiều. Tuy nhiên, chúng ta vẫn thể được những
liên kết chất lượng với ngân sách không quá lớn.
Bí quyết đó là viết bài PR.
Quy trình để viết bài PR
BƯỚC 1) Bạn một chuyên gia trong lĩnh vực, nhiều kiến thức mà mọi người
muốn học hỏi.
BƯỚC 2) Bạn viết một bài hữu ích chia sẻ kiến thức chuyên môn đã tích lũy
được từ một quá trình nghiên cứu cẩn thận.
BƯỚC 3) Bạn gửi bài viết của mình cho các website có tiếng trên Interenet.
BƯỚC 4) Các tờ báo, tạp chí online, v.v. thu thập nội dung miễn phí từ các website
này.
BƯỚC 5) Một bài viết hay và hữu ích sẽ lọt vào mắt xanh của hàng ngàn nhà xuất
bản nội dung trên toàn thế giới.
BƯỚC 6) Đưa ra điều kiện duy nhất: muốn xuất bản bài viết phải kèm theo liên kết
trỏ về website của bạn.
BƯỚC 7) Nếu 300 người xuất bản bài viết này bạn nhận được 300 liên kết cho
website của mình.
Dưới đây một số câu hỏi thường gặp xoay quanh vấn đề viết bài PR, thể giúp ích
cho bạn trong việc viết bài, cũng như quản lí chiến dịch PR qua bài viết.
Tôi nên viết bài PR về?
Những gì bạn biết. Nhưng phải đảm bảo phần nội dung đó liên quan đến hoạt động
kinh doanh của bạn (để bạn thể sử dụng từ khóa muốn xếp hạng), phải hữu ích (để
được nhiều người xuất bản). Chẳng hạn như, nếu bạn nhà sản xuất nhựa công nghiệp,
bạn thể viết một bài, hoặc loạt bài hướng dẫn cách sử dụng ống nhựa teflon thay vì
cách lắp đặt chúng. Một khi đã bắt đầu để tâm vào vấn đề, bạn sẽ nhận thấy hàng trăm
bài viết hữu ích bạn thể thực hiện. Thậm chí bạn còn phát hiện một số nội dung đã
được viết một phần trong cẩm nang hướng dẫn hay tài liệu hướng dẫn cách lắp đặt ống
của bạn, v.v. Một ý tưởng khá hay khác hãy suy nghĩ về những câu hỏi bạn thường
nhận được từ khách mua hàng khách hàng tiềm năng. Các câu hỏi này phản ánh điều
họ quan tâm. Nếu bạn thể viết bài trả lời cho từng câu hỏi, bạn sẽ được xuất bản,
một hội để chứng minh bạn chính chuyên gia đáng tin cậy. (Bạn thể tiết kiệm
thời gian hỗ trợ khách hàng!)
Bài viết của tôi nên dài bao nhu?
Điều đó tùy thuộc vào khối lượng thông tin i viết cần truyền đạt. Một bài viết ngắn gọn
nhưng hấp dẫn thì chỉ 400 từ cũng không thành vấn đề. Tương tự, nếu bạn cần 1500
từ mới có thể truyền tải hết những gì cần nói thì cũng không thành vấn đề.
Văn phong bài PR tôi nên sử dụng sẽ là…?
Hãy viết theo văn phong đối tượng khán giả của bạn cảm thấy thoải mái nhất. Nếu
người đọc thuộc lớp người kiểu cũ, không nên viết văn như cách tôi đang viết. Không
dùng từ rút gọn, không kết thúc câu bằng một giới từ, không bắt đầu câu với từ “và” hay
“nhưng”. Nhưng nếu họ không thuộc lớp người này, bạn thể sử dụng ngôn ngữ đàm
thoại. Thật ra, bài viết càng mang đậm phong cách nhân sẽ càng hấp dẫn. quyết sau
cùng là gì? Nội dung chỉ cần dễ đọc là được.
Tôi có nên tập trung vào từ khóa?
100% có! Bất cứ một copywriter SEO nào cũng sẽ trả lời: giống như việc bạn cần tối
ưu hóa website với các từ khóa cụ thể, bạn cần tối ưu hóa cả bài viết của mình. Nếu
thể, hãy dùng chính các từ khóa đó làm liên kết trỏ về website của bạn. Luôn cố gắng
chèn từ khóa vào tiêu đề bài viết cũng như dòng ghi tên tác giả. Đừng lo lắng về vấn đề
Spam; nếu bài viết của bạn cung cấp thông tin chất lượng hướng dẫn chuyên nghiệp,
công cụ tìm kiếm sẽ không đánh gbài viết spam chúng nhồi nhét rất nhiều từ
khóa.
Tôi nên gửi bài viết ở đâu?
Hãy tìm những website cùng ngành lượng truy cập tương đối. Bạn thể search
Google để m ra những webiste đó bằng những từ khóa tương quan đến nội dung của
bạn.
Ai sẽ xuất bản bài viết của tôi?
Nói chung, mọi người thích xuất bản các nội dung viết sẵn họ muốn “thu hút sự chú
ý”. Nói cách khác, họ muốn tạo ra lưu lượng truy cập đến website của họ càng nhiều càng
tốt. Bài viết hữu ích cách tuyệt vời giúp họ thực hiện điều đó. Họ sẽ trở thành các
chuyên gia đáng tin cậy về một chủ đề cụ thể; niềm tin khách hàng đối với website
cũng được cải thiện không ngừng. hàng trăm ngàn (thậm chí hàng triệu) công ty
đang xuất bản trực tuyến các newsletter, tạp chí điện tử, các bài viết. lĩnh vực của
bạn gì, chắc chắn sẽ những người cảm thấy thích thú trước những bạn viết.