intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Học Internet Marketing: 5 quan niệm sai lầm về Email Marketing

Chia sẻ: Dinh Chi | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:5

81
lượt xem
18
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Dưới đây là 5 quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về Email Marketing. Quan niệm 1: Email Marketing không có hiệu quả lâu dài Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về marketing bằng email.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Học Internet Marketing: 5 quan niệm sai lầm về Email Marketing

  1. Học Internet Marketing: 5 quan niệm sai lầm về Email Marketing Dưới đây là 5 quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về Email Marketing. Quan niệm 1: Email Marketing không có hiệu quả lâu dài Đây là quan niệm sai lầm phổ biến nhất khi mọi người nói về marketing bằng email. Nhiều người cho rằng phần lớn những e-mail mà chúng ta nhận được trong ngày đều gây ảnh hưởng đến tính hiệu quả của e-mail với vai trò là một công cụ marketing. Và thực tế, hiện tượng spam đang là một vấn đề rất gây chú ý trong các tin tức được đưa hàng ngày, nó không thể tạo được niềm tin vào việc áp dụng marketing theo phương thức này.
  2. Tuy nhiên, ý kiến cho rằng việc marketing bằng e-mail không có hiệu quả lâu dài là do họ không phân biệt được giữa spam và những bức thư hợp pháp, marketing bằng e-mail dựa trên sự cho phép. Trong thực tế, spam đúng là một công cụ marketing không hiệu quả – nó thực sự không hiệu quả – nhưng việc tiến hành các chương trình marketing qua e-mail được cho phép vẫn được coi là một cách thức định vị thị trường có tác dụng nhất, dễ theo dõi và đo được kết quả ngay lập tức. Quan niệm 2: Các chương trình quảng cáo qua Email Marketing sẽ ảnh hưởng đến uy tín của tôi Một quan niệm sai lầm đang rất phổ biến trong giới các doanh nghiệp nhỏ và các cá nhân kinh doanh tại nhà đó là việc sử dụng e-mail như một công cụ quảng cáo sẽ làm cho người đăng ký hay khách hàng có những đánh giá thấp doanh nghiệp của bạn. Để khẳng định ai là người đầu tiên tung tin đồn này quả là rất khó, tuy nhiên chúng ta có thể dễ dàng khẳng định được đó là những người không có
  3. chuyên môn hay không hiểu biết nhiều về việc áp dụng chiến dịch marketing qua email. Nếu bạn thực hiện một chiến dịch gửi e-mail nhưng những bức thư lại được thiết kế rất xấu, tất nhiên điều đó sẽ làm phương hại đến uy tín của bạn. Ngoài ra, các lỗi chính tả trong thư gửi hay những quảng cáo gây khó chịu đều là những nguyên nhân dẫn đến việc uy tín của bạn sẽ bị giảm sút dưới con mắt của khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn dành thời gian xây dựng một e-mail quảng cáo hay, hấp dẫn thì nó sẽ thực sự có giá trị đối với những người đăng ký và khách hàng của bạn, khi đó bạn sẽ nâng cao được sự tín nhiệm. Bí quyết để phát động một chương trình quảng cáo qua email được người nhận đánh giá cao là phải chú ý đến chất lượng. Dưới đây là các bước có thể đảm bảo cho bạn rằng khách hàng và người đăng ký nhận thư của bạn sẽ nhận được những bức thư chất lượng, mang tính chuyên nghiệp: Hãy chắc chắn rằng những điều mà bạn giới thiệu trong e-mail liên quan trực tiếp đến quyền lợi của người nhận. Hãy chắc chắn rằng bạn đã đọc và sửa chữa các lỗi trước khi gửi ít nhất là hai lần.Tốt nhất là hãy nhờ người mà bạn tin tưởng đọc và sửa giúp bạn. Hãy đăng ký một địa chỉ e-mail miễn phí ở các dịch vụ e-mail phổ biến nhất, ví dụ như Hotmail và Yahoo!, sau đó thử nghiệm chương trình quảng cáo của bạn bằng cách gửi đến những địa chỉ này trước khi bạn gửi cho khách hàng. Nó sẽ giúp bạn phát hiện ra các lỗi trong những dịch vụ này.
  4. Hãy ghi nhớ rằng, nếu bạn đang kinh doanh sản phẩm hay dịch vụ trên Internet, e- mail vẫn được coi là một hình thức giao tiếp duy nhất giữa bạn với khách hàng và những người đăng ký. Điều đó có nghĩa là, cùng với trang web của bạn, những bức thông điệp qua e-mail là những công cụ duy nhất mà bạn có để xây dựng niềm tin và uy tín. Nếu bạn là người có chuyên môn và kiểm tra cẩn thận e-mail của bạn trước khi gửi, khách hàng sẽ có một ấn tượng tốt về doanh nghiệp của bạn và cảm thấy thoải mái khi giao dịch với bạn. Quan niệm 3: Khách hàng của tôi sẽ nghĩ rằng tôi đang gửi những bức thư spam đến họ Để làm rõ sai lầm trong quan niệm này, bạn cần phân biệt rõ ràng về sự khác nhau giữa spam và các bức thư hợp pháp (marketing dựa trên sự cho phép). Spam, về cơ bản đó là những bức thư không được mong muốn được gửi bởi một công ty mà trước đó không có quan hệ với người nhận. Những người gửi thư spam thường xây dựng danh sách các địa chỉ email qua việc thu thập từ các nhóm tin và phòng chat, hay qua hàng loạt những nguồn bất hợp pháp khác. Email dựa trên sự cho phép khác hẳn. Những nhà marketing áp dụng hình thức marketing bằng email này khi đã có liên lạc trước với những cá nhân có địa chỉ email trong danh sách. Danh sách của họ bao gồm địa chỉ của các khách hàng hiện tại, tiềm năng và của những người đã cung cấp địa chỉ cho công ty với mong muốn được nhận: một cuốn ebook miễn phí, bản tin hay các thư chào hàng. Quan niệm 4: Khách hàng sẽ huỷ đăng ký trong danh sách của tôi, nếu tôi gửi e-mail cho họ
  5. Một quan niệm phổ biến khác có liên quan đến các thương nhân trực tuyến là họ cho rằng khách hàng và những người đăng ký nhận thư của họ sẽ huỷ đăng ký nếu họ nhận được các bức thư quảng cáo. Thời điểm duy nhất mà những công ty này email cho khách hàng và những người đăng ký của họ là khi họ muốn thông báo một số sự kiện của công ty như việc chuyển công ty đến một địa điểm mới hay việc thiết kế lại trang web của công ty. Đúng là nếu bạn chưa bao giờ gửi email đến khách hàng và những người đăng ký nhận thư, sẽ không có ai huỷ đăng ký trong danh sách của bạn. Sẽ không có lý do nào để họ huỷ đăng ký. Tuy nhiên, điều mấu chốt của việc tập hợp các địa chỉ email này là gì? Câu trả lời ở đây là mọi người cung cấp địa chỉ e-mail của họ với hy vọng nhận được e-mail của bạn. Tại sao họ lại cung cấp cho bạn các thông tin liên hệ của họ? Quan niệm 5: Quảng cáo qua e-mail rất khó thiết kế và khó thực hiện Khi nói chuyện với những người cho rằng chương trình email marketing không thực hiện được, hãy đặt cho họ một câu hỏi: Bạn đã thực sự cố gắng thực hiện chiến dịch marketing qua email? Phần lớn họ đều thừa nhận là chưa. Và khi được hỏi tại sao không cố gắng thực hiện, câu trả lời gần như là giống nhau: Họ nghĩ rằng việc viết thư và gửi thư quảng cáo qua email vừa phức tạp và vừa khó. Tất cả chúng ta những người đã từng thành công khi sử dụng e-mail như một công cụ marketing đều biết rằng không có gì ngoài thực tế. Ngay khi bạn đã có được những kiến thức cơ bản nhất, những công việc đó rất đơn giản. Và có rất nhiều công cụ mới được tạo ra giúp cho công việc của bạn trở nên dễ dàng hơn.
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2