intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

Chia sẻ: Estupendo Estupendo | Ngày: | Loại File: PPTX | Số trang:23

226
lượt xem
41
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Chương 4: Chiến lược và kế hoạch marketing. Chương này trình bày những nội dung sau: Các thành phần trong kế hoạch marketing, qui trình lập kế hoạch marketing, thành phần marketing tích hợp. Mời các bạn cùng tham khảo.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Lập kế hoạch kinh doanh: Chương 4 - ThS. Huỳnh Hạnh Phúc

  1. TRƯỜNG ĐẠI HỌC MỞ  THÀNH PHỐ HỒ CHÍ MINH KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH MÔN HỌC: LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH Chương 4:  CHIẾN LƯỢC VÀ KẾ HOẠCH  MARKETING Th.s Huỳnh Hạnh Phúc Email: phuc.hh@ou.edu.vn
  2. NỘI DUNG CHƯƠNG 4
  3. CÁC THÀNH PHẦN CÓ TRONG KẾ HOẠCH MARKETING
  4. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY
  5. ĐẶT MỤC TIÊU CỦA CÔNG TY Mục tiêu doanh số và thị phần Sản phẩm/dịch vụ # 1 10% trên thị trường A Sản phẩm/dịch vụ # 2 8% trên thị trường B Sản phẩm/dịch vụ # 3 12% trên thị trường C
  6. ĐỊNH VỊ THƯƠNG HIỆU Định vị sản phẩm  Sản phẩm Thị trường cho mỗi phân khúc Tổ chức Công ty in ấn Tiết kiệm, bền Thị trường mục  tiêu Công ty thông thường Rẻ, dễ sử dụng Máy in Canon Cá nhân Học sinh ­ sinh viên Rẻ, tiết kiệm mực Thị trường mục  Sang trọng, bền, uy  tiêu Doanh nhân tín
  7. Sản phẩm (Product) Phân phối (Place) • Chủng loại CHIẾN LƯỢC  • Kênh phân phối • Chất lượng MARKETING HỖN HỢP • Mức độ bao phủ • Thiết kế • Vị trí • Đặc tính • Tồn kho • Tên thương hiệu Vận chuyển KHÁCH HÀNG  • • Đóng gói Giao nhận MỤC TIÊU • • Dịch vụ MARKETING  Chiêu thị   Giá (Price) HỖN HỢP  (Promotion) • Giá niêm yết (MARKETING  Quảng cáo • Chiết khấu MIX) • • Bán hàng cá nhân • Khấu trừ • Khuyến mãi • Kỳ thanh toán • Quan hệ cộng đồng • Điều khoản tín  • Marketing trực tiếp dụng
  8. CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  9. CL SẢN PHẨM CHIẾN LƯỢC SẢN PHẨM
  10. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
  11. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI
  12. CHIẾN LƯỢC PHÂN PHỐI NHÀ SẢN XUẤT ACB HONDA KINH ĐÔ PEPSI BÁN SỈ BÁN SỈ BÁN SỈ BÁN LẺ BÁN LẺ BÁN LẺ NGƯỜI TIÊU DÙNG
  13. CHIẾN LƯỢC CHIÊU THỊ
  14. CHƯƠNG TRÌNH BÁN HÀNG Người tiêu  Nhân viên  Người gây  Hình thức khuyến mãi dùng Nhà phân phối bán hàng ảnh hưởng Giảm giá         Có, xem chiến  Có, xem chiến  Giảm theo số lượng mua lược giá lược giá     Mua 1 tặng 1         Dùng thử Có Có   Có Thưởng du lịch Có Có Có   Tặng quà khi mua hàng Có     Có Đóng gói tiêu chuẩn cao   Có     Điều kiện thanh toán linh  động   Có     Bảo hành Có Có     Sự kiện đặc biệt Có   Có   Thưởng điểm   Có    
  15. PHƯƠNG TIỆN MARKETING Người tiêu  Nhân viên  Người gây  Phương tiện marketing dùng Nhà phân phối bán hàng ảnh hưởng Brochure thường Có Có Có   Brochure kỹ thuật Có Có Có   Catalogue Có Có Có Có Sách hướng dẫn bán hàng Có Có Sách hướng dẫn nhà phân  phối Có Có Phim chiếu minh họa sản  phẩm Có Có Tờ rơi Có Có Có Có Mô hình mô phỏng Có Có
  16. THẢO LUẬN THEO CÁC EM, HÌNH THỨC CHIÊU THỊ  NÀO PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP   KHỞI NGHIỆP / DOANH NGHIỆP NHỎ Ở  VIỆT NAM? VÌ SAO? CHO VÍ DỤ MINH  HỌ A
  17. CHIẾN LƯỢC GIÁ
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2