
2.2.4. Nguyên tắc đảm bảo sự vững chắc của tri thức, kỹ năng, kỹ xảo và tính
mềm dẻo của tư duy. ............................................................................................23
2.2.5. Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa tính vừa sức chung và tinh vừa sức
riêng trong quá trình dạy học...............................................................................24
2.2.6. Nguyên tắc đảm bảo sự thống nhất giữa vai vai trò tự giác, tích cực, độc lập
của học sinh và vai trò chủ đạo của giáo viên......................................................24
CHƯƠNG 3. NỘI DUNG DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC................................................27
3.1. Khái niệm nội dung dạy học...........................................................................27
3.1.1. Nội dung dạy học là gì?..............................................................................27
3.1.2. Các thành phần của nội dung dạy học........................................................27
3.2. Nội dung dạy học ở tiểu học. ..........................................................................27
3.2.1. Yêu cầu về nội dung dạy học ở tiểu học: ...................................................27
3.2.2. Cơ sở xây dựng nội dung dạy học ở tiểu học:............................................28
3.3. Kế hoạch dạy học, chương trình dạy học, sách giáo khoa và các tài liệu dạy
học khác ở tiểu học.................................................................................................28
3.3.1. Kế hoạch dạy học .......................................................................................28
3.3.2. Chương trình môn học ở tiểu học:..............................................................29
3.3.3. Sách giáo khoa ở tiểu học:..........................................................................29
3.3.4. Các tài liệu dạy học khác............................................................................30
3.4. Xu thế đổi mới nội dung dạy học ở tiểu học. ................................................30
3.4.1. Vì sao phải đổi mới nội dung dạy học ở tiểu học?.....................................30
3.4.2. Phân tích xu thế đổi mới của nội dung dạy học của nội dung dạy học ở tiểu
học: .......................................................................................................................30
CHƯƠNG 4. PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC.....................................32
4.1. Khái niệm phương pháp dạy học...................................................................32
4.1.1. Định nghĩa về phương pháp và phương pháp dạy học...............................32
4.1.2 Mối quan hệ giữa giáo viên và học sinh trong dạy - học. ...........................32
4.1.3. Mối quan hệ giữa PPDH và MĐDH ..........................................................33
4.1.4. Mối quan hệ giữa PPDH và nội dung môn học..........................................33
4.1.5. Đặc điểm áp dụng PPDH ở tiểu học...........................................................34
4.2. Hệ thống các phương pháp dạy học ở tiểu học.............................................34
4.2.1. Phân loại.....................................................................................................34
4.2.2. Hệ thống các phương pháp dạy học ở tiểu học .........................................35
4.2.3. Vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học nhằm tích cực hoá hoạt động
của học sinh..........................................................................................................47
CHƯƠNG5. HÌNH THỨC TỔ CHỨC DẠY HỌC Ở TIỂU HỌC......................49