Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
lượt xem 9
download
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 Chiến lược sản phẩm, được biên soạn với mục tiêu nhằm giúp sinh viên hiểu được sản phẩm dịch vụ ngân hàng là gì, đặc điểm của sản phẩm dịch vụ ngân hàng Biết được chu kỳ sống của sản phẩm dịch vụ ngân hàng và chiến lược sản phẩm dịch vụ ngân hàng. Mời các bạn cùng tham khảo!
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 4 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
- ̣ NHẮC LAI BÀI CŨ Nêu tên các phương án chọn thị trường mục tiêu? ̣ Tâp trung Chuyên Chuyên môn Chuyên môn Bao vào 1 môn hóa theo hóa theo phủ đoan ̣ thị hóa thị trường ̉ ̉ san phâm toàn trường ̣ ̣ chon loc thị
- CHIẾN LƯỢC SAN PHÂM ̉ ̉
- NỘI DUNG BÀI H Ọ C TỔNG QUAN SPDV NGÂN 4.1 Khái niêṃ HÀ NG - - ̣ ̉ Đăc điêm - Chu kỳ sống - Phân loaị CHIẾN LƯỢC SPDV NGÂN 4.2 -HÀ NG - ̣ ̣ Các muc tiêu Nôi dung c ủa chiến lược san ̉ phâm̉ - ̉ Nhân tố anh h ưởng đến chiến lược SPDV của ngân hàng
- ̣ MUC TIÊU BÀI HỌngân Hiêủ được SPDV C hàng làgì, ̣ ̉ ủa SPDV ngân hàng đăc điêm c Biết được chu kỳ sống của SPDV ngân hàng và chiến lược SPDV ngân hàng
- ̉ 4.1 Tông quan về SPDV ngân hàng 4.1.1 Khái niêm ̣ ̣ hợp những đăc Là tâp ̣ điêm, ̉ tính năng, ̣ do ngân hàng tao công dung ̣ ra nhằm thoa ̉ mãn nhu cầu và mong muốn nhất định của khách hàng trên thị trường tài chính
- ̉ 4.1 Tông quan vê ̀ SPDV ngân hàng Các dịch vu c ̣ ủa Ngân hàng: DV cho vay DV DV tư vấn tài thẻ chính DV thanh ̉ DV chuyên
- 4.1 Tông quan vê ̉ ̀ SPDV ngân hàVng í dụ: Các SPDV cua Ngân ha ̉ ̀ng Vietinbank
- Ba cấp độ cấu thành sản phẩm Sản phẩm Dịch vụ bảo hành cốt lõi Tên nhãn hiệu Sản phẩm Bao bì cụ thể Lợi ích Dịch vụ Cấu trúc Bảo trì, kỹ cơ bản Trả góp thiết kế thuật Đặc tính Chất lượng Sản phẩm DV chăm sóc KH hoàn chỉnh 8
- v Cấu trúc sản phẩm ngân hàng 1.2.1. Lớp lõi 1.2.2. Lớp hiện thực 1.2.3. Lớp giá trị gia tăng
- Lớp nhu cầu lõi (lớp lõi): ü Những sản phẩm theo ý tưởng ü Là những lợi ích căn bản của SP thỏa mãn nhu cầu nào đó của người sử dụng ü Là cấp độ trung tâm, không thể thiếu
- Lớp sản phẩm hiện thực ü Biểu hiện cụ thể của SP cốt lõi cung cấp cho khách hàng (chất lượ ng, các thuộc tính, cấu trúc thiết kế, đặc điểm , kiểu dáng…) ü ở SPDV ngân hàng : lớp “ hiện thực “ bao gồm các thuộc tính cụ thể hình thành nên SP như: điều khoản, điều kiện, lãi suất, môi trường giao dịch…
- Lợi ích cốt lõi Sản phẩm Thanh toán Thẻ ATM, dịch vụ chuyển tiền Tìm kiếm thu nhập Tiền gửi, chứng chỉ tiền gửi, kỳ phiếu, trái phiếu ngân hàng Quản lý rủi ro Dịch vụ cất giữ tài sản , giấy tờ có giá Tìm kiếm thông tin sản Tư vấn tài chính cá nhân phẩm
- Lớp giá trị gia tăng ü Là cấp độ thứ ba của sản phẩm, yếu tố tăng thêm giá trị cho sản phẩm và thu hút sự chú ý của khách hàng. ü Bao gồm: gia tăng dịch vụ chăm sóc khách hàng, tư vấn miễn phí, cung cấp thông tin sản phẩm thườ ng xuyên
- VD: sản phẩm thẻ của Vietinbank Lợi ích cốt lõi: giúp k/h thuận tiện trong thanh toán Sản phẩm cụ thể: Tên sp Thẻ Cremium – JCB Đặc điểm: • Chi tiêu trước, trả tiền sau, miễn lãi 45 ngày. • Hạn mức chi tiêu lên đến 299 triệu đồng • Thanh toán hàng hoá dịch vụ • Ứng tiền mặt • Thanh toán linh hoạt từ 10% đến 100% tổng dư nợ sao kê hàng tháng hoặc có thể thanh toán trước kỳ sao kê. •Đa dạng phương thức thanh toán thẻ tín dụng: thanh toán bằng tiền mặt, trích nợ tự động từ tài khoản thẻ, chuyển khoản từ tài khoản thẻ ATM của VietinBank và chuyển tiền từ tài khoản mở tại bất kỳ ngân hàng nào khác. • Mua hàng trả góp tại các đơn vị chấp nhận thẻ trên toàn thế giới với lãi suất ưu đãi và thời hạn trả góp lên đến 24 tháng.
- VD: sản phẩm thẻ của Vietinbank Sản phẩm gia tăng: • Chương trình điểm thưởng trên doanh số thanh toán Loyalty (10.000đ = 1 điểm thưởng) với giá trị quy đổi lớn và được nhận ngay vào cuối mỗi kỳ sao kê. • Dịch vụ chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp 24/7. Kiểm soát mọi phát sinh giao dịch trên tài khoản thẻ tín dụng mọi lúc mọi nơi với Dịch vụ SMSBanking. • Đặc quyền được phục vụ tại hơn 60 trung tâm chăm sóc khách hàng JCB Plaza trên toàn thế giới: miễn phí truy cập Internet, cung cấp đồ uống, dịch vụ massage, cung cấp các nơi nghỉ ngơi, thư giãn… • Được hưởng các chương trình ưu đãi, giảm giá hấp dẫn tại hơn 1000 nhà hàng, siêu thị, bar, hotel, spa... do JCB phát triển trên toàn thế giới (chi tiết xem tại website: www.jcbcard.com); • Thoả sức chi tiêu và mua sắm tại các điểm vàng ưu đãi tại Việt Nam do Vietin Bank phát triển và liên tục cập nhật trên website www.vietinbankshopping.vn.
- BÀI TẬP 1. Yếu tố nào trong sản phẩm quyết định đến chất lượ ng sản phẩm, sức cạnh tranh của sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh? 2. Lớp sản phẩm nào quan trọng nhất? 3. Ý nghĩa của mỗi cấp độ trong cấu trúc sản phẩm? 4. Mức độ hoàn chỉnh của các sản phẩm thẻ, tiền gửi, cho vay ở Việt Nam hiện nay như thế nào?
- BÀI TẬP ü M1 account là sản phẩm đượ c maritime bank ra mắt vào năm 2010. Đây là sản ph ẩm thanh toán đầ u tiên trên thị trườ ng cam kết duy trì mức lãi suất cao nhất tại Việt Nam dành cho tài khoản không kỳ hạn- 8%/ năm ü M1 account bao gồm: thẻ ATM, PIN, sách hướ ng dẫn sử dụng, điều kiện và điều khoản sử dụng dịch vụ, thẻ thông tin khách hàng ü Bộ sản phẩm M1 account về cơ bản có chức năng như tài khoản tiền gửi thanh toán thông thườ ng nhưng đượ c tích hợp thêm các tiện ích như: thẻ ATM có thể đượ c nhận ngay khi mở tài khoản, cho phép rút tiền tối đa lên đế n 30 triệu/ lần và 100 triệu/ ngày tại ATM của Maritime Bank và 200 triệu/ ngày giao dịch tài chính online. ü Khách hàng sử dụng dịch vụ đượ c miễn phí các giao dịch E-banking và giao dịch t ại quầy với điều kiện duy trì số dư trên tài khoản thanh toán hàng tháng từ 20 triệu đồ ng ü M1 account còn hỗ trợ các dịch vụ kèm theo như: phòng vip dành cho khách hàng , đượ c ưu tiên xử lý giao dịch tại ngân hàng q Phân tích cấu trúc sản phẩm M1 account ? q Theo bạn, đố i tượ ng khách hàng mục tiêu M1 account hướ ng đế n là ai? q Ngân hàng đang theo đuổi chiến lượ c gì trong việc cung cấp sản phẩm M1 account
- ̉ 4.1 Tông quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đăc điêm cua SPDV ngân ha ̣ ̉ ̉ ̀ ng q Tí nh vô hì nh - ̉ ̣ ược Khó quan sát và cam nhân đ - ̣ KH khó khăn khi chon và sử dung SPDV NH ̣ - ̉ ́ thê kiêm tra châ KH chi co ̉ ̉ ́t lượng trong & sau khi sử dung ̣ ̣ đông Hoat ̣ marketing tao ̣ và củng cố niềm tin với KH bằng cách nâng cao chất lượng, tăng tính hữu hình của SPDV, khuếch trương hình anh ̉ ngân hàng
- ̉ 4.1 Tông quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đăc điêm cua SPDV ngân ha ̣ ̉ ̉ ̀ ng q Tí nh không thê tách r ̉ ời - Quá trình cung cấp SPDV của NH diễn ra đồng thời với sự tham gia của KH - Được tiến hành theo những quy trình nhất định, không ̉ thê chia că ̣ ́t thành các loai tha ̉ ̀nh phâm khác, không thê ̉ lưu trữ, không có tồn kho Phối hợp chăt ̣ chẽ các bô ̣ phân ̣ trong viêc ̣ cung ứng SPDV, sử dung ̣ mang ̣ lưới chi nhánh, đai ̣ lý đê ̉ tiếp cân ̣ KH Sử dung ̣ các phương tiên ̣ hiên ̣ đai, ̣ hiên ̣ đai ̣ hóa hê ̣
- ̉ 4.1 Tông quan về SPDV ngân hàng 4.1.2 Đăc điêm cua SPDV ngân ha ̣ ̉ ̉ ̀ ng q Tí nh không ôn đ ̉ ịnh - Được hình thành bởi nhiều yếu tố: trình độ ̣ nhân viên, công nghê, bô ̉ ́i canh không gian giao dịch… - Tất cả các yếu tốtrên đều biến đông ̣ chi phối đến chất lượng san phâm ̉ ̉
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ĐH Công nghiệp
64 p | 361 | 105
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - TS. Bùi Văn Quang
20 p | 381 | 69
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - ThS. Mai Thanh Quang
64 p | 136 | 19
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Chương 1 - GV. Trần Thị Ngọc Quỳnh
23 p | 148 | 18
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 1 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
58 p | 29 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 3 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
60 p | 24 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 7: Chiến lược xúc tiến hỗn hợp
39 p | 80 | 10
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 2 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
65 p | 18 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 6 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
43 p | 21 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 5 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
59 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 5: Chiến lược giá trong ngân hàng
34 p | 50 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng: Bài 7 - ThS. Lê Ngọc Lưu Quang
44 p | 26 | 9
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 4: Chiến lược sản phẩm trong ngân hàng
38 p | 77 | 8
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 6: Chiến lược kênh phân phối trong ngân hàng
40 p | 55 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 3: Đo lường và lựa chọn thị trường mục tiêu cho ngân hàng
48 p | 48 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 2: Thị trường và môi trường marketing ngân hàng
36 p | 47 | 6
-
Bài giảng Marketing ngân hàng - Bài 1: Tổng quan về marketing ngân hàng
34 p | 45 | 6
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn