
Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Cấu trúc bài nghiên cứu khoa học - Trịnh Tấn Đạt
lượt xem 1
download

Bài giảng "Nghiên cứu khoa học: Cấu trúc bài nghiên cứu khoa học" cung cấp cho người đọc các nội dung: Đề cương và các bước xây dựng đề cương, cấu trúc bài nghiên cứu chung, kết cấu phần nội dung, xây dựng đề cương nghiên cứu chi tiết. Mời các bạn cùng tham khảo nội dung chi tiết.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài giảng Nghiên cứu khoa học: Cấu trúc bài nghiên cứu khoa học - Trịnh Tấn Đạt
- Cấu Trúc Bài Nghiên Cứu Khoa Học Trịnh Tấn Đạt Khoa CNTT - Đại Học Sài Gòn Email: trinhtandat@sgu.edu.vn Website: https://sites.google.com/site/ttdat88/
- Nội dung Đề cương và các bước xây dựng đề cương Cấu trúc bài nghiên cứu chung Kết cấu phần nội dung Xây dựng đề cương nghiên cứu chi tiết
- Đề cương nghiên cứu là gì? Đề cương NCKH là một bản kế hoạch chi tiết mô tả: ‒ Mục đích, tầm quan trọng của nghiên cứu (đặt vấn đề) ‒ Các câu hỏi, mục tiêu, giả thuyết nghiên cứu ‒ Quy trình triển khai nghiên cứu (phương pháp, công cụ, kế hoạch triển khai, phân tích, trình bày số liệu) ‒ Tính khả thi của nghiên cứu
- Tại sao phải viết đề cương nghiên cứu? Để trình bày tư duy của người nghiên cứu 1 cách logic, có khoa học, dễ thuyết phục Có cơ sở để hội đồng khoa học phê duyệt và xin kinh phí Tham khảo và xin ý kiến đóng góp của đồng nghiệp, chuyên gia Chọn được đề tài, cỡ mẫu, loại thiết kế NC thích hợp Dự trù được các nguồn lực cần thiết, lường trước các tình huống có thể xảy ra, Dễ triển khai NC do có kế hoạch và khung thời gian và sự phân bổ của các nguồn lực
- Các bước xây dựng đề cương NC
- Các bước xây dựng đề cương NC
- Các bước xây dựng đề cương NC
- Đề cương và báo cáo NCKH có điểm gì giống và khác nhau?
- Cấu trúc bài nghiên cứu chung Tên đề tài Tóm tắt Nội dung (thông thường 4 hoặc 5 chương) Tài liệu tham khảo Phụ lục (nếu có) Lời cảm ơn (nếu có)
- Kết cấu phần Nội dung Phần nội dung Mở đầu: trình bày lý do chọn đề tài, mục đích, mục tiêu nghiên cứu, đối tượng phạm vi nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu … Chương 1: Giới thiệu vấn đề nghiên cứu (Khái quát nội dung nghiên cứu, thực trạng vấn đề, các ứng dụng, khó khăn và thách thức từ đó nảy sinh đề tài) Tổng quan tình hình nghiên cứu (Các kết quả nghiên cứu đã đạt được, mô hình lý thuyết và mô hình thực nghiệm đã được áp dụng, phân tích ưu/khuyết điểm của các phương pháp), các hướng tiếp cận và đề xuất hướng tiếp cận Chương 2: Cơ sở lý thuyết/ các công nghệ được sử dụng để giải quyết bài toán Chương 3: Phương pháp đề xuất (thu thập số liệu, xây dựng mô hình…)/ Phân tích và thiết kế hệ thống Chương 4: Báo cáo kết quả; nhận xét đánh giá / thiết kế giao diện và thực nghiệm Chương 5: Kết luận, khuyến nghị, định hướng nghiên cứu trong tương lai
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Ứng dụng nhận dạng giọng nói tiếng Việt trong tường thuật phòng mổ” MỞ ĐẦU 1. Đặt vấn đề 2. Mục tiêu nghiên cứu 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 6. Bố cục của đề tài
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Ứng dụng nhận dạng giọng nói tiếng Việt trong tường thuật phòng mổ” CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1.1. Nhu cầu thực tế 1.2. Nhận dạng giong nói tự động 1.3. Các ứng dụng và khó khăn của bài toán 1.4. Các hướng tiếp cận 1.4.1. Các công trình nghiên cứu liên quan 1.4.2. Hướng tiếp cận đề xuất
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Ứng dụng nhận dạng giọng nói tiếng Việt trong tường thuật phòng mổ” CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2.1. Tổng quan về giọng nói 2.2. Phát hiện giọng nói và tăng cường giọng nói 2.2.1. Phát hiện giọng nói 2.2.2. Tăng cường giọng nói 2.3. Trích xuất đặc trưng trong nhận dạng giọng nói 2.4. Mạng nơ-ron tích chập CNN 2.5. Mạng nơron hồi quy RNN và mạng LSTM 2.6. Mô hình CRNN 2.7. Cơ chế Attention
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Ứng dụng nhận dạng giọng nói tiếng Việt trong tường thuật phòng mổ” CHƯƠNG 3: PHƯƠNG PHÁP ĐỀ XUẤT 3.1. Mô hình nhận dạng giọng nói dùng CRNN 3.2. Trích xuất đặc trưng dạng chuỗi dùng CNN 3.3. Gán nhãn chuỗi (Sequence Labeling) 3.4. Khối phiên mã (Transcription) 3.4.1. Connectionist temporal classification (CTC) 3.4.2. Attention-based Encoder-Decoder 3.5. Huấn luyện mô hình CHƯƠNG 4: KẾT QUẢ THỰC NGHIỆM 4.1. Tập dữ liệu 4.2. Phân tích thực nghiệm 4.3. Kết quả và so sánh CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Xây dựng ứng dụng luyện thi trăc nghiệm trực tuyến cho SV ĐHSG” MỞ ĐẦU 1. Lý do chọn đề tài 2. Mục đích/Mục tiêu nghiên cứu 3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu 4. Cách tiếp cận và phương pháp nghiên cứu 5. Ý nghĩa thực tiễn của đề tài 6. Bố cục của đề tài
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Xây dựng ứng dụng luyện thi trăc nghiệm trực tuyến cho SV ĐHSG” CHƯƠNG 1: GIỚI THIỆU 1.1. Nhu cầu thực tế 1.2. Hệ thống tin trắc nghiệm trực tuyến 1.3. Các khó khăn của bài toán 1.4. Các hướng tiếp cận 1.4.1. Các công trình nghiên cứu liên quan 1.4.2. Hướng tiếp cận đề xuất
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Xây dựng ứng dụng luyện thi trăc nghiệm trực tuyến cho SV ĐHSG” CHƯƠNG 2: CƠ SỞ LÝ THUYẾT 2.1. Cơ sở lý thuyết về câu hỏi trắc nghiệm 2.1.1. Cơ sở lý luận về câu hỏi trắc nghiệm 2.1.2. Đánh giá chất lượng câu hỏi trắc nghiệm 2.2. Các công nghệ lập trình 2.2.1. Công nghệ back-end Spring framework 2.2.2. Công nghệ front-end Angular framework 2.3. Kiểm thử phần mềm
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Xây dựng ứng dụng luyện thi trăc nghiệm trực tuyến cho SV ĐHSG” CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH VÀ THIẾT KẾ HỆ THỐNG 3.1. Các yêu cầu chức năng 3.2. Các yêu cầu phi chức năng 3.3. Sơ đồ use-case 3.4. Sơ đồ hoạt động 3.5. Sơ đồ tuần tự 3.6. Sơ đồ lớp 3.7. Thiết kế cơ sở dữ liệu
- Kết cấu phần Nội dung Ví dụ: Đề tài “Xây dựng ứng dụng luyện thi trăc nghiệm trực tuyến cho SV ĐHSG” CHƯƠNG 4: THIẾT KẾ GIAO DIỆN VÀ CÀI ĐẶT ỨNG DỤNG 4.1. Thiết kế giao diện 4.2. Cài đặt ứng dụng 4.3. Kết quả và so sánh CHƯƠNG 5: KẾT LUẬN VÀ KIẾN NGHỊ

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Phương pháp luận nghiên cứu khoa học - PGS.TS. Phạm Văn Hiền ( đầy đủ)
119 p |
156 |
37
-
Bài giảng Tập huấn Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
25 p |
205 |
27
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Bài 2 - TS. Lê Mạnh Hải
28 p |
195 |
22
-
Đề cương bài giảng Phương pháp luận nghiên cứu khoa học
13 p |
190 |
20
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 1: Các bước tiến hành một nghiên cứu
27 p |
110 |
19
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học ở trường trung học - Quách Tất Kiên
36 p |
146 |
19
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học - Đỗ Thanh Nghị
27 p |
163 |
13
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 5 (Đo lường ảnh hưởng: RR và OR)
13 p |
91 |
12
-
Bài giảng Chia sẻ kinh nghiệm nghiên cứu khoa học
71 p |
226 |
12
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học - Bài 17: Cỡ mẫu nghiên cứu
11 p |
128 |
9
-
Bài giảng Phương pháp nghiên cứu khoa học: Nghiên cứu khoa học
12 p |
85 |
8
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 2 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
53 p |
40 |
4
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 3 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
59 p |
35 |
2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 0 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
54 p |
26 |
2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 4 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
16 p |
29 |
2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ): Chương 1 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
49 p |
31 |
2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc nghiên cứu sinh Tiến sỹ ngành Hệ thống thông tin): Chương 0 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
58 p |
44 |
2
-
Bài giảng Nghiên cứu khoa học (Bậc sau đại học): Chương 4 - PGS. TS. Hà Quang Thụy
49 p |
20 |
2


Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn
