intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Phân tích và đối thủ cạnh tranh

Chia sẻ: Hoho Hoho | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:30

130
lượt xem
13
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Phân tích và đối thủ cạnh tranh gồm có những nội dung chính sau: Áp lực cạnh tranh, xác định đối thủ, phân tích đối thủ, thiết kế chiến lược cạnh tranh. Mời các bạn cùng tham khảo để biết thêm các nội dung chi tiết.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Phân tích và đối thủ cạnh tranh

Phân tích cạnh tranh và đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> 1.<br /> 2.<br /> 3.<br /> 4.<br /> <br /> Áp lực cạnh tranh<br /> Xác định đối thủ<br /> Phân tích đối thủ<br /> Thiết kế chiến lược cạnh tranh<br /> <br /> Tài liệu tham khảo<br /> • Tài liệu tham khảo:<br /> – Ts. Lưu Thanh Đức Hải, Quản trị tiếp thị,<br /> trang 134 đến 150<br /> – Chương 6 trên Website<br /> – 5 áp lực cạnh tranh. Bài đọc thêm, website<br /> – Hoạch định chiến lược Marketing cạnh tranh.<br /> Bài đọc thêm, website<br /> <br /> Môi trường cạnh tranh<br /> <br /> Mối đe dọa<br /> từ đối thủ<br /> tiềm ẩn<br /> <br /> Nhà cung<br /> cấp<br /> Sức mạnh<br /> của nhà<br /> cung cấp<br /> <br /> Đối thủ<br /> tiềm ẩn<br /> <br /> Mức độ cạnh<br /> tranh giữa các<br /> đối thủ<br /> cạnh tranh<br /> <br /> Porter Five forces<br /> <br /> Sản phẩm<br /> thay thế<br /> <br /> Sức mạnh<br /> của khách hàng<br /> <br /> Mối đe dọa<br /> từ các sản<br /> phẩm thay thế<br /> <br /> Khách hàng<br /> <br /> Mô hình 5 tác lực của Porter<br /> Đối thủ tiềm ẩn<br />  Việc khó hay dễ để cho những đối thủ cạnh tranh<br /> mới có thể tham gia vào một ngành.<br /> Sản phẩm thay thế<br />  Chi phí thay đổi sản phẩm và sự trung thành với<br /> thương hiệu ảnh hưởng đến việc dùng các sản<br /> phẩm và dịch vụ có khả năng thay thế.<br /> Sức mạnh thương lượng của khách hàng<br />  Là sức mạnh thị trường của người mua đối với<br /> việc kiểm soát và tác động đến đối thủ cạnh<br /> tranh trong một ngành.<br /> <br /> Mô hình 5 tác lực của Porter<br /> Sức mạnh thương lượng của nhà cung cấp<br />  Số lượng của các nhà cung cấp và khả năng thay thế<br /> sản phẩm và đối thủ tiềm ẩn có tác động đến mối<br /> quan hệ giữa người mua và bán.<br /> Đối thủ cạnh trạnh hiện tại<br />  Tính cạnh tranh giữa các đối thủ cạnh tranh hiện tại<br /> càng tăng khi ngành đó tăng trưởng chậm, nhu cầu<br /> giảm, và giá sản phẩm hạ thấp<br /> <br />
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
4=>1