Phát triển học liệu số trong dạy
học trực tuyến tại khoa Sưphạm
Từ vấn đề thực tiễn đến khung luận
Nguyễn Chí Thành
Khoa phạm
Nội, 18/04/2020
Nội dung
Đặt vấn đề
2 khái niệm quan trọng
Thực tiễn phát triển học liệu số tại Khoa SP
Vấn đề thực tiễn khung thuyết
Một số vấn đề nghiên cứu
Thảo luận
Đặt vấn đề
Tài liệu số trong hoạt động GD, NCKH của giảng viên trong ĐH định hướng nghiên cứu
Học liệu số trong đào tạo tín chỉ / Thưviện điện tử của ĐGQG Nội
hình dạy học kết hợp (blended learning) lớp học đảo ngược (flipped classroom) qua Zoom, Google meet,
Microsoft Team, Google Meet
Hệ thống Moodle các học liệu cho các chủ đề trong HP
Quy định dạy học kết hợp (của trường ĐHGD) trong đó yêu cầu về cấu trúc của khóa học học liệu
Khái niệm
Học liệu được hiểu toàn bộ tài liệu
phục vụ các mục đích học tập,
nghiên cứu giảng dạy.
Học liệu bao gồm: giáo trình, bài
giảng, tài liệu chuyên khảo, kết quả
nghiên cứu khoa học, báo, tạp chí
chuyên ngành, khóa luận, luận văn,
luận án, kỷ yếu hội thảo khoa học,
báo cáo thực tập, thực tế các tài
liệu chuyên ngành khác.
Khái niệm
Học liệu số (hay học liệu điện tử) tập
hợp các phương tiện điện tử phục vụ dạy
học, bao gồm: Giáo trình điện tử, sách
giáo khoa điện tử, tài liệu tham khảo điện
tử, bài kiểm tra đánh giá điện tử, bản trình
chiếu, bảng dữ liệu, các tệp âm thanh,
hình ảnh, video, bài giảng điện tử, phần
mềm dạy học, thí nghiệm mô phỏng các
học liệu được số hóa khác. (Theo Khoản 2
Điều 2 Thông tư 21/2017/TT-BGDĐT)