1
TRNGăĐHCăPHMăVĔNăĐNG
KHOAăSăPHTăNHN
***************
ăBIăGING
MÔN:ăPHNGăPHPăDYăHCă
TINGăVITăăTIUăHC
(HcăphnăII)
DngăchoăhăCaoăđngăngƠnhăGioădcăTiuăhc
Ngiăthcăhin:ăPhmăThyăTn
TGD Tiuăhc
TRNGăĐHCăPHMăVĔNăĐNG
KHOAăSăPHTăNHN
***************
ăBIăGING
ăPHNGăPHPăDYăHCă
TINGăVITăăTIUăHC
(HcăphnăII)
DngăchoăhăCaoăđngăngƠnhăGioădcăTiuăhc
ăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăăNgiăthcăhin:ăPhmăThyăTn
BộămônGioădcăTiuăhc
Qung Ngi, 6/2015
2
LIăGIIăTHIU
Đ gp phn đi mi công tc đo to, bi dng gio viên Tiu hc v phc
vtt cho vic hc tp, thi kt thc hc phn Phương php dy hc ting Vit
Tiu hc, hc phn 2 (gi tt: Phương php dy hc ting Vit Tiu hc 2) đng
thi nhm nâng cao ng lc chuyên môn v nghip v s phm cho cc sinh viên
ngnh Gio dc Tiu hc, Cao đng chnh quy, chng tôi t chc biên son bi
ging Phương php dy hc ting Vit Tiu hc 2.
Đ biên son bi ging ny, chng tôi đư da vo ni dung chơng trnh ca
B Gio dc v Đo to cng Gio trnh “Phơng php dy hc Ting Vit - Tp 2
- Gio trnh đo to gio viên Tiu hc h SP v SP 12+2 - B Gio dc v Đo
to”.
Đc bit ln biên son ny, chng tôi đư c son theo hng tinh gin v
đng trong kh năng cho php, nhm tch cc ha hot đng nhn thc ca ngi
hc, kck thch c sng to v kh năng gii quyt vn đ, t gim st v đnh gi
kt qu hc tp ca ngi hc, nhm gip ngi hc nm bt vn đmt cch gn,
nhanh, chc v d hiu nht ph hp vi hc theo hc ch tn ch.
Ln đu tiên, bi ging đc biên son theo hng ph hp vi ngi hc:
hc theo hc ch tn ch, chc chn không trnh khi nhng thiu st nht đnh.
Chng tôi rt mong nhng kin đng gp chân thnh ca bn đc, đc bit l đi
ng ging viên, sinh viên s phm v gio viên Tiu hc trong v ngoi tnh.
Xin trân trng cm ơn!
Tc gi
Phm Thy Tn
3
MCăLC
Trang
Li gii thiu 2
Hc phn Phơng php dy hc ting Vit Tiu hc 2 4
Phn I: Gii thiu hc phn 4
Phn II: Mc tiêu hc phn 5
Phn III: Khoch dy hc 6
Phn IV: Ni dung dy hc 9
Chơng I: Quan đim giao tip trong dy hc ting Vit 9
Chơng II: S dng thit b v đ dng dy hc đ dy ting Vit 20
Chơng III: Hot đng ngoi kha môn Ting Vit 27
Chơng IV: Bi dng hc sinh gii môn Ting Vit 35
Chơng V: Dy ting Vit cho hc sinh dân tc 42
4
PHNGăPHPăDYăHCăTINGăVITăăTIUăHC
(Hcăphnă2)
PHNăI:ăGIIăTHIUăHCăPHN
Hc phn Phương php dy hc ting Vit Tiu hc 2 đc biên son theo
Chơng trnh khung Gio dc Đi hc ngnh Gio dc Tiu hc trnh đ Cao
đng” ban hnh theo quyt đnh s39/2006/-ĐHPVĐ ngy 10/9/2012 ca Hiu
trng Trng Đi hc Phm Văn Đng.
Chơng trnh hc phn gm 5 chơng:
Chơng I: Quan đim giao tip trong dy hc ting Vit
Chơng II: S dng thit b v đ dng dy hc đ dy ting Vit
Chơng III: Hot đng ngoi kha môn ting Vit
Chơng IV: Bi dng hc sinh gii môn ting Vit
Chơng V: Dy ting Vit cho hc sinh dân tc
TIăLIUăTHAMăKHO
[1] B Gio dc v Đo to - 2000 - Phương php dy hc ting Vit - Tp hai -
Nh xut bn Gio dc - H Ni.
[2] V Khc Tuân - 2002 - Tr chơi thc hnh ting Vit lp 1 (phn Luyn tp
tng hp) - Nh xut bn Gio dc - Thnh ph H Ch Minh.
[3] V Khc Tuân - 2004 - Tr chơi thc hnh ting Vit lp 3 - Tp mt - Nh xut
bn Gio dc - Thnh ph H Ch Minh.
5
PHN II:ăMCăTIÊUăHCăPHN
1/ăKinăthc:
Sau khi hc xong ni dung ny, ngi hc sc thêm mt s kin thc bn v:
- Dy hc ting Vit hng vo hot đng giao tip.
- Nm chc tm quan trng, ngha cng nh phơng php bi dng hc sinh gii
môn ting Vit.
- C kin thc v tm quan trng v ngha ca vic s dng cc phơng tin -
thit b - đ dng dy hc đ dy ting Vit. Bit cc loi thit b vđ dng dy
hc môn ting Vit Tiu hc cng ng dng ca chng trong dy - hc.
- Bit đc cc hnh thc hot đng ngoi kha môn ting Vit Tiu hc.
- Nm chc phơng php dy ting Vit cho hc sinh dân tc.
2/ Kănĕng:
- C phơng php v k năng trong vic son - ging môn Ting Vit trng Tiu
hc hng vo hot đng giao tip.
- C k ng lên chơng trnh, son gio n v thc hin hot đng bi dng hc
sinh gii môn Ting Vit.
- Bit lm v s dng đ dng dy hc đ dy ting Vit ph hp vi yêu cu: đng
lc, đng liu lng v c ngh thut.
- y dng đc cc hnh thc hot đng ngoi kha ph hp vi ni dung hc tp.
C phơng php, k năng trong vic son gio n v t chc dy - hc ting Vit
cho hc sinh dân tc.
3/ăThiăđ:
C thc trong vic rn luyn nâng cao trnh đ chuyên môn, năng lc s phm đ
c th đp ng đc yêu cu ngy cng cao trong đo to Gio viên Tiu hc, ph
hp vi mc tiêu ca Gio dc Tiu hc.