PR và Truyền Thông trên Mạng Xã Hội
Author: Nguyễn Thị Nương e-Markerter at iNET.vn
www.iNET.edu.vn
Giao tiếp và thực trạng giao tiếp
- Tư duy không mở
-
-
-
-
-
-
Kém tự tin Phức tạp hóa vấn đề Tiềm thức Theo lề thói Rào cản ngôn ngữ Kỹ năng tiếp cận văn hóa nước ngoài ít...
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Mong muốn
Cởi mở hơn Vui vẻ hơn Chia sẻ nhiều hơn Khuyến khích sáng tạo hơn Tự do cá nhân Rõ ràng Chân thành...
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Hóa giải (cách thực hiện)
Tự rèn luyện bản thân Tham gia cộng đồng Chân thành,nhất quán,chân thật,chính trực Thường xuyên chia sẻ cùng tần số Giao tiếp nhiều Khen trước,bình sau,đúng lúc,đúng chỗ Thái độ Tinh thần học hỏi Lắng nghe tích cực
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Thực trạng giao tiếp Online
Dễ dàng hơn Thoải mái hơn Khả năng suy diễn nhanh hơn nhờ có công cụ hỗ trợ Có nhiều biểu tượng chia sẻ Người nói không chịu trách nhiệm của mình Dễ hiểu nhầm -> “Bút sa gà chết” Dễ lan truyền,chia sẻ thông tin Làm việc, quản lý theo nhóm Giảm khoảng cách địa lý.....
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Vậy phương thức giao tiếp ?
Có 3 phương thức giao tiếp - 1 chiều - 2 chiều - Đa chiều
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Mạng Xã Hội
Kết nối bạn bè Tìm kiếm thông tin bạn bè Tạo sự kiện,tham gia sự kiện,tìm đối tác Kinh doanh và xây dựng thương hiệu Học tập,nâng cao tư duy Giải trí (Chơi game) Chia sẻ cảm xúc, gắn kết con người...
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Tại sao tham gia MXH ?
Tìm công cụ để giao tiếp tốt hơn Xây dựng nội dung Tích cực và giới trẻ Thu thập thông tin,tốn ít thời gian Vượt qua lỗi sợ hãi Muốn trở thành Master về MXH Kinh doanh trên MXH
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Bí quyết truyền thông trên MXH
Website dù đẹp đến mấy,nếu không quảng cáo chỉ là Quốc đảo bí mật trên mạng internet vô cùng rộng lớn
Thương hiệu dù có nổi tiếng trên mạng đến mấy nếu không tham gia vào tiếp thị số cũng bị đối thủ vượt Quốc gia dù có to lớn đến mấy nếu không biết tận dụng internet để quảng bá và phát triển thì chẳng khác nào tự bịt mắt mình trước ánh sáng của thể kỉ XXI – Kỷ nguyên của CNTT
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Mục đích
KHÁM PHA
TÌM CÂU TRẢ LỜI
KẾT NỐI
TIẾP THỊ VÀ BÁN HÀNG
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Bước chuyển dịch thông tin
Truyền thông MXH
Truyền thông thông thường
- Cơ chế đưa tin - Tính chất 1 chiều - Lặp lại,thất thường - Đắt - Người tiêu dùng là khán giả - Tiếp thị ép buộc
-Cơ chế lan truyền - Tính chất xã hội - Cập nhật, thường xuyên - Miễn phí,rẻ tiền -Người dùng là người tham gia -Tùy chọn và tiếp thị chia sẻ
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Thương hiệu
Với thời đại CNTT như hiện nay người ta đưa ra một đánh giá mới về giá trị của thương hiệu : Thương hiệu = Những gì Google nhìn thấy
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Tồn tại của MXH ở Việt Nam
Người tham gia KHÔNG chuyên nghiệp. Đặt cao tính cá nhân, cái View của mình.
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
1. Kỹ năng viết status
Thường xuyên hỏi, trả lời Tạo lối viết riêng,phong cách riêng Không sai chính tả, không viết tắt Câu hỏi dưới dạng chuỗi, có tính gợi mở, liên quan Tạo tò mò, khám phá Gây cười Thông minh, dí dỏm Bán hàng mà như không bán (Ví dụ: Đặt câu hỏi về s/p, tạo tài khoản khác và view thông tin trên đó...)...Tạo cơn SỐT giả - Hãy đặt mình vào vị trí của người mua hàng, tìm hiểu y/c và thông tin
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
2. Thông tin Profile
Là yếu tố quan trọng nhất (cả đối với cá nhân và doanh nghiệp). - Không nên dùng Nicname mà dùng tên thật, Tên cho dịch vụ đặt trùng với dịch vụ bạn muốn quảng cáo.
- Thông tin phải đầy đủ, chính xác và tin cậy - Ảnh đại diện phải rõ nét, liên quan đến chủ để, nếu
là ảnh cá nhân phải đẹp và có nụ cười
- Chuyên nghiệp : Không dùng hoa quả,mèo...
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
3. Tạo Album và ảnh chia sẻ
Ảnh tạo có chủ đề rõ ràng Ảnh đẹp là tôn trọng chính bạn và khách hàng của bạn Sắp xếp theo thời gian, thứ tự sự kiện Gây hài hước Chuyên nghiệp Tò mò Ảnh lên để 200*200 px Được sử dụng làm ảnh đại diện trong 1 thời gian dài. Nhất quán và tập trung Màu sắc theo phong thái của thương hiệu
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
4.Nên viết gì trong mục NOTE ?
Đây chính là 1 trang blog để chia sẻ thông tin
hay cảm nhận của bạn -> Nên sử dụng
Viết về ngành nghề, vị trí của mình Giới thiệu về website Giới thiệu về các event bạn tổ chức hay
tham gia
Giới thiệu về chuyên mục bạn yêu thích....
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
5.Tổ chức event trên Facebook
Xây dựng ý tưởng Tìm kiếm đối tác liên quan Viết đề xuất, lên ý tưởng để thăm dò Thiết lập Event Mời Friends Tổng hợp thông tin... Coppy link & gửi đề nghị tới tổ chức, cá nhân Đánh giá phản hồi Gửi messenger phù hợp Lời cảm ơn và hứa hẹn
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
6. Xây dựng thương hiệu ?
Question ??? Xây dựng thương hiệu cho ai ? Ai là người quản trị thương hiệu ? Nên làm gì để xây dựng thương hiệu cho tổ
chức doanh nghiệp ?
Có lên thiết lập 2 tài khoản (cá nhân và tổ chức riêng không)? -> Câu trả lời là CÓ
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Khẳng định
KHÔNG THỂ LÀM MXH KHI CÓ MỘT MÌNH Nó phải có QUY TRÌNH và KẾ HOẠCH
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
7. 6 bước xây dựng MXH
Kể về bạn là ai (Tell us who you are) Kết nối với những người tiềm năng Chọn lọc cẩn thận những người có triển
vọng Tự tin Khả năng làm chủ và phản xạ tốt Không sợ hãi.
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
8. Tạo danh tiếng trên MXH ?
Minh bạch Cá nhân hóa Thích ứng với nền văn hóa mới NOTE : Mọi người không chỉ đang tìm kiếm
bạn mà đang ĐÁNH GIÁ bạn
-> Lên kế hoạch và phát triển theo chiều sâu
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Khóa học
SOCIAL MEDIA MASTER “Xây dựng hệ thống Marketing với MXH”
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn
Liên hệ
: 445 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy
Hà Nội TP HCM : 9 Tô Hiến Thành, P.13, Q.10 Đà Nẵng : 130 Hàm Nghi, Thanh Khê
Facebook.com/MarketingOnlineMaster
SOCIAL MEDIA MASTER * www.iNET.edu.vn