QUẢN TRỊ CHIẾN LƯỢC
Trường đại học Nguyễn Tất Thành
Giảng viên: TS. Nguyễn Ky
ĐT: 0919 09 76 76 - Email: nky@ntt.edu.vn
Mục tiêu môn học
Kết thúc học phần này, sinh viên phải đạt được các mục tiêu sau:
Hiểu biết c khái niệm trong chiến lược và quản trị chiến lược:
tầm nhìn, sứ mạng, giá trị cốt lõi, năng lực cốt lõi, lợi thế cạnh
tranh…
Phân tích được được những vấn đề xã hội, bối cảnh và xu hướng
kinh tế trong và ngoài nước
Hiểu biết được nguyên tắc, ng dụng và c điều kiện áp dụng
c ng cụ hoạch định chiến lược, đặc biệt vcác ma trận
EFE, IFE, GE, SPACE, SWOT, ma trận QSPQ…
Thể hiện được các kỹ năng cần thiết cho việc phân tích thiết
lập chiến được: knăng thu thập dữ liệu thông tin, kỹ năng
phân tích, kỹ năng duy toàn cục, kỹ năng ra quyết định gỉai
quyết vấn đề, kỹ năng giải quyết xung đột.
Áp dụng c những kiến thức đã được học thông qua việc xây
dựng một chiến lược cụ thể cho công ty.
Đánh giá môn học
Thang điểm: 10 – cụ thể
-Chuyên cần, phát biểu đóng góp chiếm tỷ lệ 20% điểm đánh giá
toàn học phần
-Tổng điểm đánh giá giữa kỳ chiếm tỷ lệ 30% điểm đánh giá
toàn học phần (Thi giữa kỳ, hoặc thuyết trình nhóm)
-Tổng điểm đánh giá kết thúc học phần chiếm tỷ lệ 50% điểm
đánh giá toàn học phần (tiểu luận)
Tài liệu chính
1. Fred R.David .Quản trị chiến lược. Fourteenth Edition. NXB Pearson ( Biên dịch
và hiệu chỉnh UEH, 2015)
2. John A.Pearce II/ Richard B.Robinson. Quản trị chiến lược. Fourteenth Edition.
NXB Mc Graw Hill (Kinh tế TP.HCM, 2022)
12
Tài liệu tham khảo
[1] Ngô Kim Thanh (2015), Giáo trình quản trị chiến lược, NXB Kinh Tế
Quốc Dân
[2] Nguyễn Hữu Lam chbiên (2014), Quản trị chiến lược : Phát triển vị
thế cạnh tranh, NXB Lao động – Xã hội
[3] Michael A. Hitt, Robert E. Hoskinsson and R. Duane Ireland (2007),
Management of strategy : Concepts nad cases, Thomson/South-Western.
[4] W. Chan Kim and RenAe Mauborgne (2015), Blue ocean strategy : how
to create uncontested market space and make the competition irrelevant,
Harvard Business Review Press.
[5] Thomas T. Nagle, John E. Hogan and Joseph Zale (2011), The strategy
and tactics of pricing, Prentice Hall.
[6] Gery Johnson et al (2015), Fundamentals of Strategy, Pearson.
[7] Written and illustrated by Howell J. Mallham and foreword by Jeff
Leitner (2013), I have a strategy (no you dont), Jossey-Bass.