intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Quản trị dự án - ThS. Hoàng Thanh Hùng

Chia sẻ: Nguyen Duan Duong | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:10

163
lượt xem
27
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Quản trị dự án của ThS. Hoàng Thanh Hùng giúp các bạn nắm được các lý thuyết quản trị áp dụng trong quản lý dự án, hiểu biết các khái niệm dự án, phân loại dự án, quản lý dự án và các quy định pháp lý đối với nguồn viện trợ nước ngoài, các kỹ năng quản lý một dự án phát triển hiệu quả.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Quản trị dự án - ThS. Hoàng Thanh Hùng

  1. Đại học Khoa học Huế Khoa Môi Trường QUẢN TRỊ DỰ ÁN Giảng viên: Ths. Hoàng Thanh Hùng
  2. MỤC TIÊU  Hiểu biết các lý thuyết quản trị áp dụng trong quản lý dự án;  Hiểu biết các khái niệm dự án, phân loại dự án, quản lý dự án và các quy định pháp lý đối với nguồn viện trợ nước ngoài;  Nắm bắt kỹ thuật & thực hành các kỹ năng quản lý một dự án phát triển hiệu quả; và  Hiểu biết các chức năng cơ bản quản lý dự án và các chu trình quản lý dự án phát triển;
  3. NỘI DUNG 1. Các học thuyết quản lý ứng dụng 2. Giới thiệu về dự án, quản lý dự án 3. Lập kế hoạch dự án 4. Giám sát và đánh giá dự án 5. Vai trò, kỹ năng và phẩm chất của người quản lý dự án 6. Các hệ thống quản lý dự án, thủ tục báo cáo và kết thúc dự án
  4. Bài 1: Khoa học Quản trị Lịch sử phát triển của KH Quản trị  1911, Frederick W. Taylor, Mỹ-Những nguyên tắc quản trị khoa học (The principles of scientific management)  1916, Henri Fayol,Pháp, Quản trị Tổng quát và Quản trị Công nghiệp (Admistration Industrielle et Generale), sáng lập khoa học quản trị hiện đại  1920, Max Weber, Đức, Lý thuyết về hệ thống hành chính, là cơ sở cho quản trị hiệu quả  1918-1923, V.I Lenine, Nguyên tắc quản trị xã hội chủ nghĩa
  5. Khái niệm  Là một nghệ thuật  Là một khoa học ứng dụng  Bao gồm các học thuyết và nguyên tắc quản lý
  6. Định nghĩa  Quản trị là lãnh đạo hệ thống trên cơ sở hoạch định, tổ chức, nhân sự, điều khiển và kiểm tra công việc nhằm đạt các mục tiêu đã Hoạch định vạch ra. - QT là những HĐ có tính tổ chức - QT là một nghệ thuật khai thác Kiểm tra Tổ chức tiềm năng Quản trị - QT là những hoạt động phối hợp các lĩnh vực, các khía cạnh liên quan - QT là sự tác động có mục đích giữa chủ thể và đối tượng quản trị - Quản trị gồm có 5 chức năng Lãnh đạo Nhân sự chính : Hoạch định, tổ chức, nhân sự, lanhc đạo và kiểm tra (Harold Koontz & O’Donnell)
  7. Mục tiêu Quản trị • Quản trị nhằm để đạt được kết quả tốt nhất, hiệu quả tối đa về chất cũng như lượng cho một công việc cụ thể nào đó, với chi phí tổi thiểu. • Quản trị có thể giúp đạt được điều đó nhờ có mục tiêu rõ ràng, chiến lược, kế hoạch khả thi, tổ chức phối hợp thực hiện hợp lý trong qua trình sử dụng các nguồn lực
  8. Tầm quan trọng của Quản trị  Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế của một quốc gia  Giúp cho phát triển, sản xuất, dịch vụ, kinh doanh hiệu quả  Ví dụ: Nhật bản -1950-Tổng giá trị 20 tỷ USD (60% của Đức, 50% của Pháp, 1/17 của Mỹ -1966- Vượt nước Pháp; 1968 vượt Đức, -Đứng thứ hai, sau Mỹ
  9. Định nghĩa Quản trị  Quản trị là một tiến trình làm việc với con người và thông qua con người để hoàn thành mục tiêu của tổ chức trong một môi trường luôn luôn thay đổi. Trọng tâm của tiến trình QT là sử dụng hiệu quả những nguồn lực có hạn. -Làm việc với và thông qua người khác -Hoàn thành những mục tiêu của tổ chức -Khai thác tối đa các nguồn lực có hạn -Luôn xem xét đến kết quả và hiệu quả -Biết đối phó và thích nghi với môi trường luôn thay đổi và biến động
  10. Những thành phần chính của tiến trình Quản trị Môi trường  thay đổi Khai thác  tối đa  nguồn lực  có hạn Hoàn thành mục  tiêu của tổ chức Làm việc  Xem xét  Với/thông kết quả  qua người và hiệu quả  khác
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
2=>2