TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM BẮC GIANG KHOA KINH TẾ - TÀI CHÍNH ----------

ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN

Tên học phần: Lập và Quản lý dự án

Ngành đào tạo: Kế toán

Giảng viên biên soạn: Đinh Nho Toàn

Bắc giang, 2020

0

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT TRƯỜNG ĐH NÔNG - LÂM BẮC GIANG

Bắc Giang, ngày tháng năm

ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN LẬP VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN

1. Thông tin chung về học phần - Mã học phần: KTO2060 - Số tín chỉ:03 - Loại học phần: Tự chọn - Các học phần tiên quyết: - Các học phần song hành: - Các yêu cầu với học phần

• Sĩ số tối đa lớp học: <= 40 sinh viên • Thiết bị dạy học: Máy chiếu, phông chiếu, laptop, bảng, phấn

- Bộ môn (Khoa) phụ trách học phần: Bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế - Tài chính

- Số tiết quy định đối với các hoạt động:

+ Kiểm tra định kỳ 4 tiết + Tự học: 90 giờ + Bài tập lớn (tiểu luận) 30 giờ

+ Nghe giảng lý thuyết: 27 tiết + Thảo luận: tiết + Làm bài tập tiết + Thực hành, thí nghiệm: 29 tiết 2. Thông tin chung về các giảng viên

TT Số điện thoại Email Ghi chú Học hàm, học vị, họ tên

ThS. Đinh Nho Toàn 0915110280 nhotoan@gmail.com 1

ThS. Võ Thị Khánh Linh 0904058843 Khanhlinhnlbg@gmail.com 2

ThS. Phạm Thị Phương 0984904655 phamphuong.bn@gmail.com 3

ThS. Nguyễn Thị Dung 0974343776 nguyenthidungktkt81@gmail.com 4

3. Mục tiêu của học phần

- Yêu cầu về kiến thức: Sinh viên có được các kiến thức lý thuyết về quản trị dự án, phân tích đánh giá cơ hội thị trường, tài chính, công nghệ, kinh tế - xã hội và môi trường của một dự án đầu tư. Vận dụng kiến thức để áp vào thực tế cụ thể là lập được một dự án đầu tư.

- Yêu cầu về kỹ năng: + Vận dụng kiến thức được học để lập dự án đầu tư, phân tích đánh giá một dự

án theo cơ hội thị trường.

1

+ Có kỹ năng lập, quản lý, phê duyệt và thẩm định được dự án đầu tư phù hợp thị

trường và khả năng kiến thức, tài chính của mình.

- Yêu cầu về năng lực tự chủ và trách nhiệm nghề nghiệp. + Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, thuyết trình. Từ những hiểu biết, có khả năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc, chuyển tải, phổ biến kiến thức khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể thuộc lĩnh vực chuyên môn kế toán.

+ Tuân thủ quy trình lập và quản lý dự án đầu tư + Có ý đạo đức nghề nghiệp, ý chức kỷ luật. Ghi chú: Mục tiêu của học phần được thể hiện tại Phụ lục 2

STT

4. Chuẩn đầu ra của học phần (LO – Learning Out comes) Mô tả CĐR học phần Sau khi học xong môn học này, người học có thể:

Mã CĐR (LO)

LO.1 Chuẩn về kiến thức

LO.1.1 1

LO.1.2

LO.2

LO.2.1

2 LO.2.2

LO.2.3 Hiểu các kiến thức tổng quan về đầu tư, dự án đầu tư, lập và thẩm định dự án đầu tư, nghiên cứu soạn thảo lập dự án đầu tư. Phân tích được các nội dung về thị trường đầu ra của sản phẩm, phân tích kỹ thuật của một dự án đầu tư. Chuẩn về kỹ năng Thiết kế kỹ thuật và xây dựng dòng ngân lưu theo quan điểm tài chính và theo quan điểm kinh tế xã hội của một dự án đầu tư Vận dụng các phương pháp và chỉ tiêu tiên tiến để thẩm định hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư Sử dụng thành thạo phần mềm excel phục vụ cho lập và thẩm định dự án đầu tư

LO.3 Năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp

LO.3.1 3

Ghi chú: Mã hóa chuẩn đầu ra học phần, đánh giá mức độ tương thích của chuẩn

đầu ra học phần với chuẩn đầu ra CTĐT được thể hiện tại Phụ lục 1

LO.3.2 Có quan điểm phân tích, đánh giá dự án đầu tư một cách toàn diện và đúng đắn Sẵn sàng chịu trách nhiệm khi tham gia vào công việc lập và quản lý một dự án đầu tư

5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần

Lập và quản lý dự án là học phần 3 tín chỉ bắt buộc thuộc kiến thức chuyên ngành kế toán. Qua học phần này Trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp sinh viên tham gia lập, quản lý và thẩm định một dự án đầu tư về các khía cạnh như: phân tích thị trường sản phẩm - dịch vụ đầu ra, phân tích các yếu tố đầu vào và tổ chức nhân sự, phân tích hiệu quả tài chính, phân tích hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư.

6. Mức độ đóng góp của các bài giảng để đạt được chuẩn đầu ra của học phần

Mức độ đóng góp của mỗi bài giảng được mã hóa theo 3 mức, trong đó:

+ Mức 1: Thấp (Nhớ: Bao gồm việc người học có thể nhớ lại các điều đặc biệt hoặc tổng quát, trọn vẹn hoặc một phần các quá trình, các dạng thức, cấu trúc… đã được học. Ở cấp độ này người học cần nhớ lại đúng điều được hỏi đến.)

2

+ Mức 2: Trung bình (Hiểu: Ở cấp độ nhận thức này, người học cần nắm được ý

nghĩa của thông tin, thể hiện qua khả năng diễn giải, suy diễn, liên hệ.) + Mức 3: Cao (Vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo: Người học có khả năng chia các nội dung, các thông tin thành những phần nhỏ để có thể chỉ ra các yếu tố, các mối liên hệ, các nguyên tắc cấu trúc của chúng).

Chuẩn đầu ra của học phần Bài giảng LO.1.1. LO.1.2 LO.2.1. LO.2.2 LO.2.3. LO.3.1. LO.3.2

Chương 1 1

Chương 2 2 3 2

Chương 3 3 3 2

Chương 4 3 3 3 2

Chương 5 3 3 3 3 2

Chương 6 3 3 3 3 2

Chương 7 3 2

7. Danh mục tài liệu

7.1 Tài liệu học tập chính:

[1]. Nguyễn Bạch Nguyệt (2013), Giáo trình Lập dự án Đầu tư, NXB Đại học

[2]. Hoàng Mạnh Quân (2007), Giáo trình lập và quản lý dự án phát triển nông

[3]. Từ Quang Phương (2014), Giáo trình Quản lý dự án, NXB Đại học Kinh tế

[4]. Nguyễn Bạch Nguyệt, Từ Quang Phương (2010), Giáo trình Kinh tế đầu tư,

[5]. Nguyễn Bạch Nguyệt (2000), Giáo trình lập và quản lý dự án đầu tư, NXB

- Hoàn thành các bài tập được giao trong sách bài tập. (Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)

Kinh tế Quốc dân, Hà Nội 7.2.Tài liệu tham khảo: thôn, NXB Nông nghiệp, Hà Nội Quốc dân, Hà Nội. NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội. Thống kê, Hà Nội. 8. Quy định của học phần 8.1. Phần lý thuyết, bài tập, thảo luận - Dự lớp ≥ 80% tổng số thời lượng của học phần. Chấp hành đúng nội quy, quy chế đào tạo của Khoa và Nhà trường; tham dự đầy đủ các buổi học lý thuyết, thảo luận, làm việc nhóm và kiểm tra trên lớp theo quy định; chuẩn bị tài liệu (bài đọc, bài tập tình huống, bài tiểu luận…) theo yêu cầu của giáo viên; thực hiện các bài tập, thảo luận, bài tiểu luận nghiêm túc, không được sao chép (dưới mọi hình thức) 8.2. Phần thí nghiệm, thực hành:

- Tham gia đầy đủ các bài tập thực hành, làm các đầy đủ các bài tập được giao. - Xem trước các bài tập ở nhà, tích cực làm bài tập trên lớp và đánh giá phần bài

tập đã làm của các sinh viên khác.

3

(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)

8.3. Phần bài tập lớn, tiểu luận

Trong kỳ, sinh viên (làm theo nhóm 8-10 người) thực hiện một bài tiểu luận. Căn cứ vào các điều kiện của thị trường hiện nay hãy đề xuất một cơ hội đầu tư mà bạn cho rằng có khả năng đem lại lợi nhuận cao từ đò viết lập 1 dự án hoàn chính có tính khả thi hiệu quả về tài chính, kinh tế xã hội và môi trường. 8.4. Phần khác

- Tự nghiên cứu các nội dung được giao. - Tìm hiểu các kiến thức thực tế liên quan đến nội dung bài học. - Kiểm tra định kỳ: mỗi tín chỉ 1 bài kiểm tra và một bài thi giữa học phần

Lập và quản lý dự án là học phần sử dụng nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, bao

9. Phương pháp giảng dạy gồm lý thuyết, bài tập kết hợp với thảo luận và làm việc nhóm. - Phần lý thuyết: giảng dạy trên lớp bằng cách hình thức thuyết trình, phát vấn - Phần thực hành: Giao đề bài và hướng dẫn sinh viên thực hiện, thu sản phẩm và đánh giá. Do vậy, hệ thống cơ sở vật chất cần có gồm: phòng học quy mô đủ lớn, được lắp đặt đầy đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy có chất lượng tốt (Projector, phông chiếu, kết nối Internet, Microphone, bảng đen)

- Phần thảo luận: Chia nhóm, hướng dẫn thảo luận và làm bài tập tình huống,

- Phần bài tập lớn: Sinh viên tự lựa chọn chủ đề để và làm bài tập lớn. (Phương pháp giảng dạy được thể hiện tại Phụ lục 3)

đánh giá.

10.1. Các phương pháp kiểm tra đánh giá giúp đạt được và thể hiện, đánh giá được các kết quả học tập của học phần:

- Phương pháp kiểm tra, đánh giá: Vấn đáp/tự luận/thực hành

- Hình thức kiểm tra, đánh giá:

+ Điểm chuyên cần: Được đánh giá căn cứ vào tinh thần và thái độ học tập của

sinh viên.

+ Kiểm tra thường xuyên: Tự luận

+ Thi giữa học phần: Tự luận

+ Thi kết thúc học phần: Tự luận

10. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập

10.2. Thang điểm, tiêu chí đánh giá và mô tả mức đạt được điểm số

+ Thang điểm đánh giá: Theo thang điểm 10.

+ Trọng số đánh giá kết quả học tập

4

(Phương pháp kiểm tra đánh giá được thể hiện tại Phụ lục 4)

Bảng 1: Trọng số đánh giá kết quả học tập

Điểm kiểm tra quá trình Điểm thi

Chuyên cần Bài kiểm tra thường xuyên Bài thi giữa học phần Thi tự luận/ trắc nghiệm/vấn đáp CĐR của học phần

10% 20% 20% 50%

Lập và quản lý dự án X X X X

Bảng 2: Đánh giá học phần

Bảng 2.1. Đánh giá chuyên cần

TT Hình thức Tiêu chí đánh giá Trọng số điểm CĐR của HP Điểm tối đa

2

1 10% Điểm chuyên cần, ý thức học tập, tham gia thảo luận Thái độ tham dự (2%) Trong đó: - Luôn chú ý và tham gia các hoạt động (2%) - Khá chú ý, có tham gia (1,5%) - Có chú ý, ít tham gia (1%) - Không chú ý, không tham gia (0%)

8

Thời gian tham dự (8%) - Nếu vắng 01 tiết trừ 1 % - Vắng quá 20% tổng số tiết của học phần thì không đánh giá.

Bảng 2.2. Đánh giá bài kiểm tra thường xuyên, bài thực hành và thi giữa học phần

Tiêu chí Trọng số Khá (7,0-8,4) Kém <4,0 Giỏi – Xuất sắc (8,5-10) Trung bình (5,5-6,9) Trung bình yếu (4,0-5,4)

Bài kiểm tra thường xuyên

Hiểu >85% kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Vận dụng bài làm kiểm tra. 20%

Kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Vận dụng kiến thức bài làm kiểm tra. Hiểu 70%- 84% kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Có khả năng vận dụng 80% kiến thức để làm bài kiểm tra. Hiểu 55%- 69% kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Có khả năng vận dụng 50% kiến thức để làm bài kiểm tra. Hiểu 40% - 50% kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Có khả năng vận dụng 30% kiến thức để làm bài kiểm tra

5

Hiểu <40% kiến thức của chương 1,2,3,4,5.6 Chưa có khả năng vận dụng kiến thức để bài làm kiểm tra

Bài Thi giữa học phần

20% Hiểu >85% kiến thức của chương 2,3,4 Vận dụng kiến thức làm kiểm tra.

Kiến thức của chương 2,3,4 Vận dụng kiến thức làm kiểm tra. Hiểu 55%- 69% kiến thức của chương 2,3,4 Có khả năng vận dụng 50% kiến thức để làm kiểm tra. Hiểu 40% - 50% kiến thức của chương 2,3,4 Có khả năng vận dụng 30% kiến thức để làm kiểm tra. Hiểu 70%- 84% kiến thức của chương 2,3,4 Có khả năng vận dụng 80% kiến thức để làm kiểm tra.

Hiểu <40% kiến thức của chương 2,3,4 Chưa có khả năng vận dụng kiến môn để làm kiểm tra

Bảng 2.3. Đánh giá điểm thi (tự luận)

Tiêu chí Trọng số Khá (7,0-8,4) Kém <4,0 Giỏi – Xuất sắc (8,5-10) Trung bình (5,5-6,9) Trung bình yếu (4,0-5,4)

50% Hiểu >85% kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Vận dụng kiến thức trả lời câu hỏi.

Kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Vận dụng kiến thức trả lời câu hỏi.

Hiểu 70%- 84% kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Có khả năng vận dụng 80% kiến thức của môn để trả lời câu hỏi. Hiểu 55%- 69% kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Có khả năng vận dụng 50% kiến thức của môn để trả lời câu hỏi. Hiểu 40% - 50% kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Có khả năng vận dụng 30% kiến thức của môn để trả lời câu hỏi. Hiểu <40% kiến thức của chương 2,3,4,5,6 Chưa có khả năng vận dụng kiến thức của môn để trả lời câu hỏi

10.2. Cách tính điểm (theo thang điểm 10)

Điểm thành phần, điểm kết thúc học phần tính theo quy định về đào tạo đại học, cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ ban hành kèm theo Quyết định số1702/QĐ-ĐHNLBG-TCCB ngày 09/11/2017 về việc ban hành Quy định đào tạo đại học, cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ của Hiệu trưởng Trường Đại học Nông - Lâm Bắc Giang. 11. Nội dung chi tiết học phần Trình bày các chương, mục trong chương. Trong từng chương ghi tổng số tiết, số tiết giảng lý thuyết, bài tập, thảo luận. 1.1. Nội dụng về lý thuyết và thảo luận

6

Chương 1: NHỮNG NỘI DUNG CƠ BẢN VỀ ĐẦU TƯ VÀ DỰ ÁN ĐẦU TƯ (Số tiết lý thuyết: 3)

1.

Đầu tư và đầu tư phát triển

1.1. Khái niệm về đầu tư

1.2 Vai trò của đầu tư

1.3. Các nguồn vốn cho đầu tư

2.

Dự án đầu tư

2.1. Khái niệm dự án đầu tư

2.2. Tại sao phải tiến hành các hoạt động đầu tư theo dự án

2.3. Phân loại dự án đầu tư

2.4 Chu kỳ của một dự án đầu tư

3.

Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học

3.1. Đối tượng nghiên cứu

3.2. Nhiệm vụ nghiên cứu

4.

Phương pháp và nội dung nghiên cứu

4.1. Phương pháp nghiên cứu

4.2. Nội dung nghiên cứu

Chương 2: NGHIÊN CỨU LẬP DỰ ÁN ĐẦU TƯ (Số tiết lý thuyết: 3)

1.

Nghiên cứu để soạn thảo dự án đầu tư

1.1. Nghiên cứu cơ hội đầu tư

1.2. Nghiên cứu tiền khả thi

1.3. Nghiên cứu khả thi

2.

Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư

2.1. Yêu cầu và căn cứ để soạn thảo dự án

2.2. Lập nhóm soạn thảo dự án

2.3. Hình thức của một dự án

Chương 3: NGHIÊN CỨU VÀ PHÂN TÍCH THỊ TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ. (Số tiết lý thuyết: 3, Kiểm tra 1)

1.

Vai trò và mục tiêu nghiên cứu thị trường của dự án

1.1. Vai trò

7

1.2. Mục tiêu

2.

Phân tích cung cầu về sản phẩm mà dự án định sản xuất

2.1. Phân tích về cung sản phẩm

2.2. Phân tích về cầu sản phẩm

3.

Các ứng dụng marketing trong phân tích thị trường dự án

3.1. Phân khúc thị trường

3.2. Lựa chọn thị trường mục tiêu

4.

Xây dựng sản phẩm của dự án

4.1. Xây dựng sản phẩm đã có trên thị trường

4.2. Xây dựng sản phẩm mới chưa có trên thị trường

Chương 4: NGHIÊN CỨU KỸ THUẬT TRONG DỰ ÁN ĐẦU TƯ

(Số tiết lý thuyết: 5, Kiểm tra 1)

1.

Vai trò và yêu cầu của nghiên cứu giải pháp kỹ thuật trong dư án đầu tư

1.1. Vai trò

1.2. Yêu cầu

2.

Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án.

2.1. Yêu cầu kỹ thuật về sản phẩm của dự án

2.2. Lựa chọn phương án kỹ thuật theo yêu cầu về sản phẩm dự án

3.

Xác định công suất của dự án

3.1. Công suất thiết bị máy móc

3.2. Xác định công suất dự án

3.3. Lựu chọn máy móc thiết bị cho dự án

Kiểm tra

Chương 5: NGHIÊN CỨU TÀI CHÍNH DỰ ÁN ĐẦU TƯ (Số tiết lý thuyết: 6)

1. Mục đích, vai trò và yêu cầu

1.1. Mục đích

1.2. Vai trò ,Yêu cầu

2. Một số Nội dung cần xem xét khi khi tiến hành nghiên cứu tài chính dự án

đầu tư

2..1. Giá trị thời gian của tiền

2.2. Giá trị hiện tại và tương lai

8

2.3. Xác định tỉ suất tính toán và chọn thời điểm tính toán

3.

Nội dung nghiên cứu tài chính dự án đầu tư

3.1. Xác định tổng vốn đầu tư và cơ cầu nguồn vốn của dự án

3.2. Các chỉ tiêu phân tích tài chính dự án đầu tư

3.3. Phân tích điểm hoà vốn của dự án

Chương 6: NGHIÊN CỨU KINH TẾ XÃ HỘI VÀ MÔI TRƯỜNG CỦA DỰ ÁN ĐẦU TƯ (Số tiết lý thuyết: 5)

1.

Sự cần thiết phải nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường trong dự án đầu tư

1.1. Khái niệm

1.2. Sự cần thiết phải nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường

2.

Sự khác nhau giữa nghiên cứu tài chính và nghiên cứu kinh tế xã hội

2.1. Khác nhau về mục tiêu

2.2. Khác nhau về mặt tính toán

3.

Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội trong dự án đầu tư

3.1. Giá trị gia tăng thuần (NVA)

3.2. Giá trị hiện tại ròng (NPVE)

3.3. Tỷ suất lợi ích - chi phí (B/CE)

3.4. Tiết kiệm và tăng thu ngoại tệ

3.5. Mức đóng góp cho ngân sách

3.6. Số lao động mà dự án thu hút

3.7. Thu nhập trung bình của một lao động

4.

Đánh giá tác động của môi trường trong dự án đầu tư

4.1. Vai trò và lợi ích của việc đánh giá tác động môi trường trong dự án đầu tư

4.2. Đánh giá tác động môi trường và chu kỳ dự án

4.3. Nội dung của đánh giá tác động môi trường trong dụ án đầu tư

Chương 7: MỘT SỐ NỘI DUNG TRONG QUẢN LÝ QUÁ TRÌNH THỰC HIỆN DỰ ÁN (Số tiết lý thuyết: 3)

1.

Khái niêm và nội dung quản lý dự án

1.1. Khái niệm

1.2. Nội dung quản lý dự án

9

2.

Các hình thức quản lý thực hiện dự án

2.1. Hình thức chủ đầu tư trựuc tiếp thực hiện dự án

2.2. Mô hình chủ nhiệm điều hành dự án

2.3. Mô hình chìa khoá trao tay

3.

Các phương pháp xây dựng kế hoạch thực hiện dự án

3.1. Phương pháp Pert/CPM

3.2. Phương pháp biểu đồ GANNT

11.2. Nội dung về thực hành, thí nghiệm (Tổng số tiết: 28 tiết, 2 kiểm tra) Bài 1: (6 tiết) 1. Nội dung nghiêu cứu và phân tích thị trường, tìm cơ hội thị trường để lập dự án đầu tư 2. Phương pháp thực hiện và đánh giá

- Giảng viên nêu mục tiêu của bài thực hành cần đạt được là: Vận dụng các kiên thức đã học tìm kiếm cơ hội thị trường của dự án, phân tích cung cầu sản phẩm của dự án. - Giảng viên đưa nội dung cần thực hiện gồm: Sinh viên thảo luận các vấn đề liên

quan đến cung cầu sản phẩm trên thị trường, từ đó đề xuất dự án

Sinh viên thảo luận các vấn đề liên quan đến các vấn đề thị trường sản phẩm dự

án, phương án marketing, cung cầu...

+ Phần thảo luận: chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các

nội dung sau đó thảo luận theo hướng dẫn của giảng viên

+ Phần bài tập: Giảng viên cho bài tập, yêu cầu các sinh viên làm bài tập, một

sinh viên lên bảng làm để đối chiếu kết quả.

- Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và

đánh giá kết quả thực hành của sinh viên theo các tiêu chí sau:

+ Tinh thần, thái độ thực hiện bài thực hành + Sự thành thạo trong thực hiện các nội dung thực hành + Thang điểm: đánh giá theo thang điểm10.

3. Dụng cụ

Phấn, bảng, bút, vở, giấy nháp

Bài 2: (8 tiết) 1. Nội dung nghiên cứu kỹ thuật trong lập dự án đầu tư 2. Phương pháp thực hiện và đánh giá

- Giảng viên nêu mục tiêu của bài thực hành cần đạt được là: Vận dụng lựa chọn phương án kỹ thuật sao cho hiệu quả về mọi mặt, tiết kiệm, sản phẩm cạnh tranh, công suất phù hợp với quy mô của dự án

- Giảng viên đưa nội dung cần thực hiện gồm: Sinh viên thảo luận các vấn đề liên quan đến các phương án kỹ thuật đê tạo ra sản phẩm của dự án nên lựa chọn công nghệ nào phù hợp tạo ra sản phẩm có tính cạnh tranh tiết kiệm, dễ sử dụng chi phí vận hành thấp, công suất vừa đủ phù hợp với quy mô của dự án.

10

+ Phần thảo luận: chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các

nội dung sau đó thảo luận theo hướng dẫn của giảng viên

+ Phần bài tập: Giảng viên cho bài tập, yêu cầu các sinh viên làm bài tập, một

sinh viên lên bảng làm để đối chiếu kết quả.

- Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và

đánh giá kết quả thực hành của sinh viên theo các tiêu chí sau:

+ Tinh thần, thái độ thực hiện bài thực hành + Sự thành thạo trong thực hiện các nội dung thực hành + Thang điểm: đánh giá theo thang điểm10.

3. Dụng cụ

Phấn, bảng, bút, vở, giấy nháp, máy tính laptop

Bài 3: (8 tiết) 1. Nội dung nghiên cứu tài chính trong lập dự án đầu tư 2. Phương pháp thực hiện và đánh giá

- Giảng viên nêu mục tiêu của bài thực hành cần đạt được là: Vận dụng các chỉ

tiêu đánh giá hiệu quả về mặt tài chính của dự án

- Giảng viên đưa nội dung cần thực hiện gồm: Sinh viên thảo luận các vấn đề liên quan đến các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả về mặt tài chính của dự án như thời giá của tiền, giá trị tương lại, hiện tại của 1 khoản tiền, FV,PV, NPV,IRR..

+ Phần thảo luận: chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các

nội dung sau đó thảo luận theo hướng dẫn của giảng viên

+ Phần bài tập: Giảng viên cho bài tập, yêu cầu các sinh viên làm bài tập, một

sinh viên lên bảng làm để đối chiếu kết quả.

- Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và

đánh giá kết quả thực hành của sinh viên theo các tiêu chí sau:

+ Tinh thần, thái độ thực hiện bài thực hành + Sự thành thạo trong thực hiện các nội dung thực hành + Thang điểm: đánh giá theo thang điểm10.

3. Dụng cụ

Phấn, bảng, bút, vở, giấy nháp, máy tính laptop

Bài 4: (6 tiết) 1. Nội dung nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường. 2. Phương pháp thực hiện và đánh giá

- Giảng viên nêu mục tiêu của bài thực hành cần đạt được là: Vận dụng các chỉ

tiêu đánh giá hiệu quả về mặt kinh tế xã hôi và môi trường của dự án

- Giảng viên đưa nội dung cần thực hiện gồm: Sinh viên thảo luận các vấn đề liên quan đến các chỉ tiêu phản ánh hiệu quả về mặt tài chính của dự án như NPVe, NVA, BE/CE..

+ Phần thảo luận: chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các

nội dung sau đó thảo luận theo hướng dẫn của giảng viên

11

+ Phần bài tập: Giảng viên cho bài tập, yêu cầu các sinh viên làm bài tập, một

sinh viên lên bảng làm để đối chiếu kết quả.

- Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và

đánh giá kết quả thực hành của sinh viên theo các tiêu chí sau:

+ Tinh thần, thái độ thực hiện bài thực hành + Sự thành thạo trong thực hiện các nội dung thực hành + Thang điểm: đánh giá theo thang điểm10.

3. Dụng cụ

Phấn, bảng, bút, vở, giấy nháp, máy tính laptop

11.3. Nội dung về bài tập lớn. Tiểu luận (30 giờ) 1. Nội dung Sinh viên dựa vào kiến thức đã học của môn học để tìm ra cơ hội thị trường căn cứ vào các bước lập dự án để lập 1 dự án hoàn thiện có tính khả thi cao có hiệu quả về mặt tài chính, kinh tế xã hội và mội trường, quy mô dự án phù hợp với khả năng của sinh viên. 2. Phương pháp thực hiện và đánh giá

- Giảng viên chia yêu cầu và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài

tiểu luận đánh giá kết quả của sinh viên theo các tiêu chí sau:

1. Hình thức: Bao gồm một số nội dung

+Trang bìa + Mục lục + Nội dung + Phụ lục + Tài liệu tham khảo

Tiểu luận được trình bày bằng bản cứng nộp cho giảng viên. Số trang trên tối

thiểu 6 trang phần nội dung.

- Giảng viên chọn mỗi nội dung một bài mẫu của một sinh viên để thuyết trình

bằng powerpoint trước lớp. Thời gian thuyết trình tối đa 10 phút - Nhóm sinh viên có lại sẽ có nhận xét, đặt câu hỏi - Giảng viên nhận xét chung và kết luận

3. Dụng cụ

Phấn, bảng, Laptop, máy chiếu, phông chiếu

12. Thời gian phê duyệt đề cương học phần: Ngày tháng năm

TRƯỞNG BỘ MÔN

TRƯỞNG KHOA

GIẢNG VIÊN PHỤ TRÁCH HỌC PHẦN

Đinh Nho Toàn

12

PHỤ LỤC 1

MÃ HÓA CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN, ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ TƯƠNG THÍCH CỦA CHUẨN ĐẦU RA HỌC PHẦN VỚI CHUẨN ĐẦU RA CTĐT

STT Chuẩn đầu ra học phần Đáp ứng chuẩn đầu ra của CTĐT Mức độ theo thang Bloom

Chuẩn về kiến thức

2 8 LO1.1: Hiểu các kiến thức tổng quan về đầu tư, dự án đầu tư, lập và thẩm định dự án đầu tư, nghiên cứu soạn thảo lập dự án đầu tư.

1

2 8 LO1.2: Phân tích được các nội dung về thị trường đầu ra của sản phẩm, phân tích kỹ thuật của một dự án đầu tư.

Chuẩn về kỹ năng

2 9,13 LO2.1: Thiết kế kỹ thuật và xây dựng dòng ngân lưu theo quan điểm tài chính và theo quan điểm kinh tế xã hội của một dự án đầu tư

2

2 9,13

LO2.2: Vận dụng các phương pháp và chỉ tiêu tiên tiến để thẩm định hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư

2 9,13 LO2.3: Sử dụng thành thạo phần mềm excel phục vụ cho lập và thẩm định dự án đầu tư

Năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp

3 16 LO3.1: Có quan điểm phân tích, đánh giá dự án đầu tư một cách toàn diện và đúng đắn 3

13

3 16 LO3.2: Sẵn sàng chịu trách nhiệm khi tham gia vào công việc lập và quản lý một dự án đầu tư

PHỤ LỤC 2 MỤC TIÊU VÀ CHUẨN ĐẦU RA CỦA HỌC PHẦN

1. Mục tiêu học phần

Mô tả mục tiêu Mục tiêu (Gx)

CĐR của CTĐT (X.x.x)

G1 8

Trang bị cho sinh viên có được các kiến thức lý thuyết về quản trị dự án, phân tích đánh giá cơ hội thị trường, tài chính, công nghệ, kinh tế - xã hội và môi trường của một dự án đầu tư. Vận dụng kiến thức để áp vào thực tế cụ thể là lập được một dự án đầu tư.

G2 9,13

Rèn cho sinh viên vận dụng kiến thức được học để lập dự án đầu tư, phân tích đánh giá một dự án theo cơ hội thị trường. Có kỹ năng lập, quản lý, phê duyệt và thẩm định được dự án đầu tư phù hợp thị trường và khả năng kiến thức, tài chính của mình.

G3 16

.

Rèn cho sinh viên kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, thuyết trình. Từ những hiểu biết, có khả năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc, chuyển tải, phổ biến kiến thức khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể thuộc lĩnh vực chuyên môn kế toán. Tuân thủ quy trình lập và quản lý dự án đầu tư. Có ý đạo đức nghề nghiệp, ý chức kỷ luật.

2. Chuẩn đầu ra học phần

Đáp ứng chuẩn đầu ra của CTĐT STT Chuẩn đầu ra học phần

Mức độ theo thang Bloom

Chuẩn về kiến thức

2 8 LO1.1: Hiểu các kiến thức tổng quan về đầu tư, dự án đầu tư, lập và thẩm định dự án đầu tư, nghiên cứu soạn thảo lập dự án đầu tư.

1

2 8 LO1.2: Phân tích được các nội dung về thị trường đầu ra của sản phẩm, phân tích kỹ thuật của một dự án đầu tư.

14

Chuẩn về kỹ năng

2 9,13 LO2.1: Thiết kế kỹ thuật và xây dựng dòng ngân lưu theo quan điểm tài chính và theo quan điểm kinh tế xã hội của một dự án đầu tư

2

2 9,13

LO2.2: Vận dụng các phương pháp và chỉ tiêu tiên tiến để thẩm định hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư

2 9,13 LO2.3: Sử dụng thành thạo phần mềm excel phục vụ cho lập và thẩm định dự án đầu tư

Năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp

3 16 LO3.1: Có quan điểm phân tích, đánh giá dự án đầu tư một cách toàn diện và đúng đắn 3

15

3 16 LO3.2: Sẵn sàng chịu trách nhiệm khi tham gia vào công việc lập và quản lý một dự án đầu tư

PHỤ LỤC 3 NỘI DUNG CỦA HỌC PHẦN

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

1 Giới thiệu học phần

Giảng viên: - Giới thiệu học phần + Mục tiêu học phần + Nội dung chính của học phần; + Đề cương chi tiết học phần + Qui định thi, kiểm tra, đánh giá học phần + Phương pháp, cách thức kiểm tra, đánh giá học phần + Tài liệu bắt buộc, tham khảo của học phần + Hướng dẫn kế hoạch học tập và xây dựng các nhóm thảo luận - Sinh viên: Lắng nghe, phản hồi, ghi chép các thông tin chung về học phần - Chuẩn bị cho hoạt động thảo luận - Chủ động cập nhật các tài liệu học tập

Đầu tư và đầu

Chương 1. Những nội dung cơ bản về đầu tư và dự án đầu tư 1. tư phát triển 1 3 1,2,3,4 Giảng viên: - Giới thiệu nội dung chương 1 - Thuyết giảng và giải thích nội dung của chương - Phát vấn thế nào là đầu tư và đầu tư phát triển - Tổng hợp kiến thức và kết luận. LO.1.1

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV Dự án đầu tư 2.

1 3 1,2,3,4 LO.1.1

16

Giảng viên: - Thuyết giảng và giải thích Dự án đầu tư - Phát vấn thế nào là dự án đầu tư

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

- Tổng hợp kiến thức và kết luận.

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV

3. Đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học

1 3 1,2,3,4 Giảng viên: - Thuyết giảng và giải thích đối tượng và nhiệm vụ nghiên cứu của môn học - Phát vấn thế nào là đối tường và nhiệm vụ của môn học - Tổng hợp kiến thức và kết luận. LO.1.1

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV

4. Phương pháp và nội dung nghiên cứu

1 3 1,2,3,4 Giảng viên: Thuyết giảng và giải thích Phương pháp và nội dung nghiên cứu - Phát vấn thế nào là phương pháp nghiên cứu - Tổng hợp kiến thức và kết luận. LO.1.1

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV

2 Chương 2. Nghiên cứu lập dự án đầu tư 1.Nghiên cứu để soạn thảo dự án đầu tư

17

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương - Nêu vấn đề về ý nghĩa của nghiên cứu soạn thảo dự án đầu tư LO1.1

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

1,2,3,4

3 - Phát vấn: tại sao phải nghiên cứu soạn thảo dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận. LO3.1 LO3.2

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2.Tổ chức soạn thảo dự án đầu tư

2

Giảng viên: - Nêu vấn đề về tổ chức soạn thảo dự án đầu tư - Phát vấn: Tại sao phải tổ chức soạn thảo dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận. 1,2,3,4

3 LO1.1 LO3.1 LO3.2

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2

Chương 3: Nghiên cứu và phân tích thị trường của dự án đầu tư 1.Vai trò và mục tiêu nghiên cứu thị trường của dự

18

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương - Nêu vấn đề về vai trò cà mục tiêu nghiên cứu thị trường của dự án - Phát vấn: Tại sao phải nghiên cứu thị trường LO1.2

- Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

3

1,2,3 LO3.1 LO3.2

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2.Phân tích cung cầu về sản phẩm mà dự án định sản xuất

2

Giảng viên: - Nêu vấn đề về phân tích cung cầu về sản phẩm mà dự án định sản xuất - Phát vấn: Tại sao phải phân tích cung cầu sản phẩm của dự án? - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

3 LO1.2 LO3.1 LO3.2

1,2,3,4 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

3.Các ứng dụng marketing trong phân tích thị trường dự án 3

Giảng viên: - Nêu vấn đề về ứng dụng marketing trong phân tích thị trường dự án - Phát vấn: Tại sao phải ứng dụng marketing trong phân tích thị trường dự án

19

LO1.2

- Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

1,2,3,4 3 LO3.1 LO3.2 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

4.Xây dựng sản phẩm của dự án

Giảng viên: - Nêu vấn đề về xây dựng sản phẩm của dự án - Phát vấn: Tại sao phải xây dựng sản phẩm của dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

4

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

1,2,3 3 LO1.2 LO3.1 LO3.2

20

Giảng viên: 4 6 1,2,3,4 LO1.1 LO1.2 Bài thực hành số 1 Nghiêu cứu và phân tích thị trường, tìm cơ

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

hội thị trường để lập dự án đầu tư Chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các nội dung để SV thảo luận Tìm kiếm cơ hội Cho bài tập, yêu cầu các sinh thị trường của dự án viên làm bài tập, Phân

tích cung cầu sản phẩm của dự án

Lựa chọn Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và đánh giá kết quả thực hành của sinh viên

Sinh viên:

Nghiên cứu TL học tập và tham khảo thị trường mục tiêu và ứng dụng marketing trong phân tích thị trường Lên bảng trình bày ý tưởng tìm kiếm cơ hội thị trường

Chuẩn bị trả lời các câu hỏi truy vấn

Bài Kiểm tra số 1

Giảng viên: Cho nội dung bài kiểm tra Giám sát quá trình làm bài vài giải đáp thắc mắc 5 1 LO1.1 LO1.2

Sinh viên Làm bài độc lập dưới sự giám sát của giảng viên

Nộp bài khi hết giờ

LO1.2 LO2.1 LO3.1 LO3.2

6 Chương 4: Nghiên cứu kỹ thuật trong dự án đầu tư 1.Vai trò và yêu cầu của nghiên cứu giải pháp kỹ thuật trong dư án đầu tư

21

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương - Nêu vấn đề về ý nghĩa của nghiên cứu kỹ thật trong dự án đầu tư - Phát vấn: tại sao phải nghiên cứu kỹ thật trong dự án đầu tư - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận. 5 1,2,3,4

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2.Nội dung nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án.

LO1.2 LO2.1 LO3.1 LO3.2

7

Giảng viên: - Nêu vấn đề về nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án - Phát vấn: Tại sao phải nghiên cứu giải pháp kỹ thuật dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

5

1,2,3,4 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

3.Xác định công suất của dự án

8 LO1.2 LO2.1 LO3.1 LO3.2

Giảng viên: - Nêu vấn đề về nghiên cứu xác định công suất của dự án - Phát vấn: Tại sao phải xác định công suất của dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

22

5 1,2,3,4 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

- Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

Bài thực hành số 2

Giảng viên: Chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các nội dung để SV thảo luận

Cho bài tập, yêu cầu các sinh nghiên cứu kỹ thuật trong lập dự án đầu tư Tìm kiếm cơ hội thị trường của dự án viên làm bài tập,

Lựa chọn phương án kỹ thuật trong dự án đầu tư

Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và đánh giá kết quả thực hành của sinh viên 9 8 1,2,3,4

Sinh viên: Lựa chọn giải pháp kỹ thuật về sản phẩm của dự án LO.1.1 LO.1.2 LO.2.1 Xác định công Nghiên cứu TL học tập và tham khảo

suất của dự án

Lên bảng trình bày ý tưởng giải pháp kỹ thuật về sản phẩm của dự án, xác định công suất của máy móc thiết bị

Chuẩn bị trả lời các câu hỏi truy vấn

Bài thi giữa học phần

Giảng viên: Cho nội dung bài kiểm tra Giám sát quá trình làm bài vài giải đáp thắc mắc 10 1

Sinh viên Làm bài độc lập dưới sự giám sát của giảng viên

Nộp bài khi hết giờ LO.1.1 LO.1.2 LO.2.1 LO.3.1 LO.3.2

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương 10

23

Chương 5:Nghiên cứu tài chính dự án đầu tư 1.Mục đích, vai trò và yêu cầu LO2.1

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

6

- Nêu vấn đề về mục đích, vai trò và yêu cầu của nghiên cứu tài chính dự án đầu tư - Phát vấn: tại sao phải nghiên cứu tài chính dự án đầu tư - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận. LO2.3 LO3.1 LO3.2

1,2,3

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2.Một số Nội dung cần xem xét khi khi tiến hành nghiên cứu tài chính dự án đầu tư

11 6

Giảng viên: - Nêu vấn đề về nội dung cần xem xét khi tiến hành nghiên cứu tài chính dự án đầu tư - Phát vấn: Tại sao phải nghiên cứu tài chính dự án đầu tư Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

LO2.1 LO2.3 LO3.1 LO3.2

1,2,3,4 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

Nội

24

11 Giảng viên: - Nêu vấn đề về nội dung nghiên cứu tài chính dự án đầu tư 3. dung nghiên cứu tài chính dự án đầu tư

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

6

- Phát vấn: Tại sao phải nghiên cứu tài chính dự án đầu tư Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

LO2.1 LO2.3 LO3.1 LO3.2

1,2,3,4 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

Giảng viên: Chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các nội dung để SV thảo luận

Cho bài tập, yêu cầu các sinh viên làm bài tập, Bài thực hành số 3 nghiên cứu tài chính trong lập dự án đầu tư Xem xét tính khả thi về mặt tài chính của dự án

Các chỉ tiêu phân

tích tài chính Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và đánh giá kết quả thực hành của sinh viên 8 1,2,3 11

Sinh viên: LO.2.1 LO.2.2 LO.2.3 LO.3.1 LO.3.2

Nghiên cứu TL học tập và tham khảo

Làm bài tập liên quan đến phân tích tài chính trong lập dự án

Đánh giá xem dự án có tính khả thi về mặt tài chính hay không?

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương 11

25

Chương 6: Nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường của dự án đầu tư 1.Sự cần thiết phải nghiên cứu kinh tế xã

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

trường hội và môi trong dự án đầu tư

5

- Nêu vấn đề về sự cần thiết phải nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường trong dự án đầu tư - Phát vấn: tại sao phải nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường trong dự án đầu tư - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

1,2,3,4,5

LO2.2 LO2.3 LO3.1 LO3.2

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2.Sự khác nhau giữa nghiên cứu tài chính và nghiên cứu kinh tế xã hội

12 Giảng viên: - Nêu vấn đề về sự khác nhau giữa nghiên cứu tài chính và nghiên cứu kinh tế xã hội - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

5

1,2,3,4,5

LO2.2 LO2.3 LO3.1 LO3.2 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

26

12 3.Các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội trong dự án đầu tư Giảng viên: - Nêu vấn đề về các chỉ tiêu đánh giá hiệu quả kinh tế xã hội trong dự án

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

- Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

5

1,2,3,4,5 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm LO2.2 LO2.3 LO3.1 LO3.2

4.Đánh giá tác động của môi trường trong dự án đầu tư

5 13

Giảng viên: - Nêu vấn đề về đánh giá tác động của môi trường trong dự án đầu tư Phát vấn: Bằng kiến thức của mình SV cho biết phân tích đánh giá tác động của môi trường trong dự án đầu tư - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

LO2.2 LO2.3 LO3.1 LO3.2 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm 1,2,3,4,5

Bài thực hành số 4

27

6 14 Giảng viên: Chia lớp thành nhóm từ 10 – 20 sinh viên chuẩn bị trước các nội dung để SV thảo luận Nghiên cứu kinh tế xã hội và môi trường 1,2,3,4,5 Cho bài tập, yêu cầu các sinh LO.2.2 LO.2.3 LO.3.1 LO.3.2 viên làm bài tập, Xem xét tính hiệu quả về mặt kinh tế xã hội và môi trường

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

Giảng viên giám sát và hướng dẫn sinh viên thực hiện các nội dung của bài và đánh giá kết quả thực hành của sinh viên Các chỉ tiêu phân tích kinh tế xã hội và môi trường Sinh viên:

Nghiên cứu TL học tập và tham khảo

Làm bài tập liên quan đến kinh tế xã họi và môi trường trong lập dự án

Đánh giá xem dự án có tính hiệu quả về mặt kinh tế xã hội và môi trường?

Bài Kiểm tra số 2

Giảng viên: Cho nội dung bài kiểm tra Giám sát quá trình làm bài vài giải đáp thắc mắc 15 1

LO.2.1 LO.2.2 LO.2.3 LO.3.1 LO.3.2 Sinh viên Làm bài độc lập dưới sự giám sát của giảng viên

Nộp bài khi hết giờ

3

Chương 7: Một số nội dung trong quản lý quá trình thực hiện dự án 1.Khái niêm và nội dung quản lý dự án

16

Giảng viên: - Giới thiệu khái quát nội dung của chương - Nêu vấn đề về nội dung quản lý quá trình thực hiện dự án - Phát vấn: Thế nào là quản lý dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

1,2,3,4,5

28

LO3.1 LO3.2 Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

- Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức trọng tâm

2. Các hình thức quản lý thực hiện dự án

3

17

Giảng viên: - Nêu vấn đề về các hình thức quản lý thực hiện dự án - Phát vấn: Nêu các hình thức quản lý dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

1,2,3,4,5

LO3.1 LO3.2

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức

3.Các phương pháp xây dựng kế hoạch thực hiện dự án

3

17

Giảng viên: - Nêu vấn đề về các phương pháp xây dựng kế hoạch thực hiện dự án - Phát vấn: Nêu các phương pháp xây dựng kế hoạch thực hiện dự án - Gợi mở, giao nhiệm vụ thảo luận cho các nhóm học tập, giải quyết vấn đề. - Giáo viên tổng hợp kiến thức và kết luận.

1,2,3,4,5 LO3.1 LO3.2

29

Sinh viên: - Nghiên cứu TL học tập và tham khảo - Chuẩn bị trả lời các câu hỏi của GV, giải quyết vấn đề - Ghi chép kiến thức

Nội dung Hoạt động dạy và học Tuần thứ Số tiết LT/T H CĐR học phần Tài liệu học tập, tham khảo

Giảng viên: Cho yêu cầu phù hợp Bài kiểm tra số 3 Hoặc tập bài thực hành, tiểu luận 1 18

Sinh viên: Thực hiện theo sự hướng dẫn của GV

30

LO1.1 LO.1.2 LO.2.1 LO.2.2 LO.3.1 LO.3.2

PHỤ LỤC 4

PHƯƠNG THỨC ĐÁNH GIÁ HỌC PHẦN

Chuẩn đầu ra học phần

Quy định TT LO.1.1 LO.1.2 LO.2.1 LO.2.2 LO.2.3 LO.3.1 LO.3.2 Điểm thành phần (Tỷ lệ %)

X X X X X

1. Kiểm tra định kỳ lần 1 + Hình thức: Tự luận + Thời điểm: Tuần 5 + Hệ số: 1

X X X X X

2. Thi giữa kỳ +Hình thức: Tự luận Thời điểm: Tuần 10 + Hệ số: 1

X X X X X

1 2. Kiểm tra định kỳ lần 2 + Hình thức: Tự luận + Thời điểm: Tuần 15 + Hệ số: 1 Điểm quá trình (50%)

X X X X X X X

3. Bài thực hành, bài tập lớn hoặc tự luận + Hình thức: Nộp bài tập lớn, tiểu luận, hoặc bài tự luận + Thời điểm: Tuần 18 + Hệ số: 1

X X X X X X X

5. Kiểm tra chuyên cần + Hình thức: Điểm danh theo thời gian tham gia học trên lớp + Hệ số: 1

2 X X X X X X X

31

Điểm thi kết thúc học phần (50%) + Hình thức: Tự luận + Thời điểm: Theo lịch thi học kỳ + Tính chất: Bắt buộc