
0
TRƯỜNG ĐẠI HỌC NÔNG LÂM BẮC GIANG
KHOA KINH TẾ - TÀI CHÍNH
----------
ĐỀ CƯƠNG CHI TIẾT HỌC PHẦN
Tên học phần: Lập và Quản lý dự án
Ngành đào tạo: Kế toán
Giảng viên biên soạn: Đinh Nho Toàn
Bắc giang, 2020

1
BỘ NÔNG NGHIỆP VÀ PTNT
TRƯỜNG ĐH NÔNG - LÂM BẮC GIANG
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
Bắc Giang, ngày tháng năm
ĐỀ CƯƠNG HỌC PHẦN LẬP VÀ QUẢN LÝ DỰ ÁN
1.
Thông tin chung về học phần
- Mã học phần: KTO2060
- Số tín chỉ:03
- Loại học phần: Tự chọn
- Các học phần tiên quyết:
- Các học phần song hành:
- Các yêu cầu với học phần
• Sĩ số tối đa lớp học: <= 40 sinh viên
• Thiết bị dạy học: Máy chiếu, phông chiếu, laptop, bảng, phấn
-
Bộ môn (Khoa) phụ trách học phần: Bộ môn Quản trị kinh doanh, khoa Kinh tế - Tài chính
-
Số tiết quy định đối với các hoạt động:
+ Nghe giảng lý thuyết: 27 tiết
+ Thảo luận: tiết + Kiểm tra định kỳ 4 tiết
+ Làm bài tập tiết + Tự học: 90 giờ
+ Thực hành, thí nghiệm: 29 tiết + Bài tập lớn (tiểu luận) 30 giờ
2. Thông tin chung về các giảng viên
TT
Học hàm, học vị, họ
tên
Số điện thoại
Email
Ghi chú
1
ThS. Đinh Nho Toàn
0915110280
nhotoan@gmail.com
2
ThS. Võ Thị Khánh Linh
0904058843
Khanhlinhnlbg@gmail.com
3
ThS. Phạm Thị Phương
0984904655
phamphuong.bn@gmail.com
4
ThS. Nguyễn Thị Dung
0974343776
nguyenthidungktkt81@gmail.com
3. Mục tiêu của học phần
- Yêu cầu về kiến thức: Sinh viên có được các kiến thức lý thuyết về quản trị dự
án, phân tích đánh giá cơ hội thị trường, tài chính, công nghệ, kinh tế - xã hội và môi
trường của một dự án đầu tư. Vận dụng kiến thức để áp vào thực tế cụ thể là lập được
một dự án đầu tư.
-
Yêu cầu về kỹ năng:
+ Vận dụng kiến thức được học để lập dự án đầu tư, phân tích đánh giá một dự
án theo cơ hội thị trường.

2
+ Có kỹ năng lập, quản lý, phê duyệt và thẩm định được dự án đầu tư phù hợp thị
trường và khả năng kiến thức, tài chính của mình.
- Yêu cầu về năng lực tự chủ và trách nhiệm nghề nghiệp.
+ Có kỹ năng làm việc độc lập, làm việc theo nhóm, thuyết trình. Từ những hiểu
biết, có khả năng truyền đạt vấn đề và giải pháp tới người khác tại nơi làm việc, chuyển
tải, phổ biến kiến thức khi thực hiện các nhiệm vụ cụ thể thuộc lĩnh vực chuyên môn kế
toán.
+ Tuân thủ quy trình lập và quản lý dự án đầu tư
+ Có ý đạo đức nghề nghiệp, ý chức kỷ luật.
Ghi chú: Mục tiêu của học phần được thể hiện tại Phụ lục 2
4. Chuẩn đầu ra của học phần (LO – Learning Out comes)
STT
Mã CĐR
(LO)
Mô tả CĐR học phần
Sau khi học xong môn học này, người học có thể:
1
LO.1
Chuẩn về kiến thức
LO.1.1
Hiểu các kiến thức tổng quan về đầu tư, dự án đầu tư, lập và thẩm định dự
án đầu tư, nghiên cứu soạn thảo lập dự án đầu tư.
LO.1.2
Phân tích được các nội dung về thị trường đầu ra của sản phẩm, phân
tích kỹ thuật của một dự án đầu tư.
2
LO.2
Chuẩn về kỹ năng
LO.2.1
Thiết kế kỹ thuật và xây dựng dòng ngân lưu theo quan điểm tài chính
và theo quan điểm kinh tế xã hội của một dự án đầu tư
LO.2.2
Vận dụng các phương pháp và chỉ tiêu tiên tiến để
thẩm định hiệu quả tài chính, hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư
LO.2.3
Sử dụng thành thạo phần mềm excel phục vụ cho lập và thẩm định dự án
đầu tư
3
LO.3
Năng lực tự chủ & trách nhiệm nghề nghiệp
LO.3.1
Có quan điểm phân tích, đánh giá dự án đầu tư một cách toàn diện và đúng
đắn
LO.3.2
Sẵn sàng chịu trách nhiệm khi tham gia vào công việc lập và quản lý một
dự án đầu tư
Ghi chú: Mã hóa chuẩn đầu ra học phần, đánh giá mức độ tương thích của chuẩn
đầu ra học phần với chuẩn đầu ra CTĐT được thể hiện tại Phụ lục 1
5. Mô tả tóm tắt nội dung học phần
Lập và quản lý dự án là học phần 3 tín chỉ bắt buộc thuộc kiến thức chuyên ngành
kế toán. Qua học phần này Trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết giúp sinh viên tham
gia lập, quản lý và thẩm định một dự án đầu tư về các khía cạnh như: phân tích thị trường
sản phẩm - dịch vụ đầu ra, phân tích các yếu tố đầu vào và tổ chức nhân sự, phân tích
hiệu quả tài chính, phân tích hiệu quả kinh tế xã hội của một dự án đầu tư.
6. Mức độ đóng góp của các bài giảng để đạt được chuẩn đầu ra của học phần
Mức độ đóng góp của mỗi bài giảng được mã hóa theo 3 mức, trong đó:
+ Mức 1: Thấp (Nhớ: Bao gồm việc người học có thể nhớ lại các điều đặc biệt
hoặc tổng quát, trọn vẹn hoặc một phần các quá trình, các dạng thức, cấu trúc… đã
được học. Ở cấp độ này người học cần nhớ lại đúng điều được hỏi đến.)

3
+ Mức 2: Trung bình (Hiểu: Ở cấp độ nhận thức này, người học cần nắm được ý
nghĩa của thông tin, thể hiện qua khả năng diễn giải, suy diễn, liên hệ.)
+ Mức 3: Cao (Vận dụng, phân tích, đánh giá, sáng tạo: Người học có khả
năng chia các nội dung, các thông tin thành những phần nhỏ để có thể chỉ ra các yếu
tố, các mối liên hệ, các nguyên tắc cấu trúc của chúng).
Bài giảng
Chuẩn đầu ra của học phần
LO.1.1.
LO.1.2
LO.2.1.
LO.2.2
LO.2.3.
LO.3.1.
LO.3.2
Chương 1
1
Chương 2
2
3
2
Chương 3
3
3
2
Chương 4
3
3
3
2
Chương 5
3
3
3
3
2
Chương 6
3
3
3
3
2
Chương 7
3
2
7. Danh mục tài liệu
7.1 Tài liệu học tập chính:
[1]. Nguyễn Bạch Nguyệt (2013), Giáo trình Lập dự án Đầu tư, NXB Đại học
Kinh tế Quốc dân, Hà Nội
7.2.Tài liệu tham khảo:
[2]. Hoàng Mạnh Quân (2007), Giáo trình lập và quản lý dự án phát triển nông
thôn, NXB Nông nghiệp, Hà Nội
[3]. Từ Quang Phương (2014), Giáo trình Quản lý dự án, NXB Đại học Kinh tế
Quốc dân, Hà Nội.
[4]. Nguyễn Bạch Nguyệt, Từ Quang Phương (2010), Giáo trình Kinh tế đầu tư,
NXB Đại học Kinh tế Quốc dân, Hà Nội.
[5]. Nguyễn Bạch Nguyệt (2000), Giáo trình lập và quản lý dự án đầu tư, NXB
Thống kê, Hà Nội.
8. Quy định của học phần
8.1. Phần lý thuyết, bài tập, thảo luận
- Dự lớp ≥ 80% tổng số thời lượng của học phần. Chấp hành đúng nội quy, quy
chế đào tạo của Khoa và Nhà trường; tham dự đầy đủ các buổi học lý thuyết, thảo luận,
làm việc nhóm và kiểm tra trên lớp theo quy định; chuẩn bị tài liệu (bài đọc, bài tập
tình huống, bài tiểu luận…) theo yêu cầu của giáo viên; thực hiện các bài tập, thảo luận,
bài tiểu luận nghiêm túc, không được sao chép (dưới mọi hình thức)
- Hoàn thành các bài tập được giao trong sách bài tập.
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)
8.2. Phần thí nghiệm, thực hành:
- Tham gia đầy đủ các bài tập thực hành, làm các đầy đủ các bài tập được giao.
- Xem trước các bài tập ở nhà, tích cực làm bài tập trên lớp và đánh giá phần bài
tập đã làm của các sinh viên khác.
(Nhiệm vụ của người học được thể hiện tại Phụ lục 3)

4
8.3. Phần bài tập lớn, tiểu luận
Trong kỳ, sinh viên (làm theo nhóm 8-10 người) thực hiện một bài tiểu luận.
Căn cứ vào các điều kiện của thị trường hiện nay hãy đề xuất một cơ hội đầu tư mà bạn
cho rằng có khả năng đem lại lợi nhuận cao từ đò viết lập 1 dự án hoàn chính có tính
khả thi hiệu quả về tài chính, kinh tế xã hội và môi trường.
8.4. Phần khác
- Tự nghiên cứu các nội dung được giao.
- Tìm hiểu các kiến thức thực tế liên quan đến nội dung bài học.
- Kiểm tra định kỳ: mỗi tín chỉ 1 bài kiểm tra và một bài thi giữa học phần
9. Phương pháp giảng dạy
Lập và quản lý dự án là học phần sử dụng nhiều hình thức tổ chức giảng dạy, bao
gồm lý thuyết, bài tập kết hợp với thảo luận và làm việc nhóm.
- Phần lý thuyết: giảng dạy trên lớp bằng cách hình thức thuyết trình, phát vấn
- Phần thực hành: Giao đề bài và hướng dẫn sinh viên thực hiện, thu sản phẩm và
đánh giá. Do vậy, hệ thống cơ sở vật chất cần có gồm: phòng học quy mô đủ lớn, được
lắp đặt đầy đủ các thiết bị hỗ trợ giảng dạy có chất lượng tốt (Projector, phông chiếu,
kết nối Internet, Microphone, bảng đen)
- Phần thảo luận: Chia nhóm, hướng dẫn thảo luận và làm bài tập tình huống,
đánh giá.
- Phần bài tập lớn: Sinh viên tự lựa chọn chủ đề để và làm bài tập lớn.
(Phương pháp giảng dạy được thể hiện tại Phụ lục 3)
10. Phương pháp, hình thức kiểm tra - đánh giá kết quả học tập
10.1. Các phương pháp kiểm tra đánh giá giúp đạt được và thể hiện, đánh giá được các
kết quả học tập của học phần:
- Phương pháp kiểm tra, đánh giá: Vấn đáp/tự luận/thực hành
- Hình thức kiểm tra, đánh giá:
+ Điểm chuyên cần: Được đánh giá căn cứ vào tinh thần và thái độ học tập của
sinh viên.
+ Kiểm tra thường xuyên: Tự luận
+ Thi giữa học phần: Tự luận
+ Thi kết thúc học phần: Tự luận
(Phương pháp kiểm tra đánh giá được thể hiện tại Phụ lục 4)
10.2. Thang điểm, tiêu chí đánh giá và mô tả mức đạt được điểm số
+ Thang điểm đánh giá: Theo thang điểm 10.
+ Trọng số đánh giá kết quả học tập