intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tập huấn soạn giảng giáo án điện tử E-Learning

Chia sẻ: Codon_01 Codon_01 | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:27

91
lượt xem
6
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tập huấn soạn giảng giáo án điện tử E-Learning hướng đến trình bày: Định nghĩa, mục đích, đặc điểm giáo án điện tử E-Learning; công cụ sử dụng; cài đặt phần mềm Adobe Prensenter và QuickTime; sử dụng phần mềm Adobe Presenter;...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tập huấn soạn giảng giáo án điện tử E-Learning

  1. PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO HUYỆN YÊN LẠC Yên Lạc, tháng 11 năm 2012
  2. Nội dung 1. Giáo án điện tử E-learning: định nghĩa, mục đích, đặc điểm. 2. Công cụ sử dụng. 3. Cài đặt phần mềm Adobe Prensenter và QuickTime. 4. Sử dụng phần mềm Adobe Presenter 5. Thực hành tạo bài giảng E-learning.
  3. 1.Tổng quan về giáo án điện tử Khái niệm * Giáo án điện tử (E-learning): Là một tập hợp các bài giảng điện tử được người dạy thiết kế để người học có thể giao tiếp trực tiếp với thiết bị (máy tính) và hoạt động dựa trên những gì đã được người dạy lập trình trước, và người dạy lúc này không cần phải giao tiếp trực tiếp với người học nữa. Qua đó người học có thể rút ra kiến thức cho bản thân mình. Mục đích của việc tạo bài giảng điện tử Kho bài giảng trên internet Người học Người dạy
  4. Mục đích của việc tạo bài giảng điện tử - Giúp người học có thể học mọi lúc, mọi nơi. - Tạo kho tài nguyên để chia sẻ cùng mọi người. - Đề cao tính có thể tự học nhờ bài giảng điện tử, đáp ứng tính độc lập của người học. - Giúp người học hiểu bài nhanh hơn, chính xác hơn. - Phát triển một xã hội học tập. Ví dụ mẫu
  5. Đặc điểm chung của E-learning - Dựa trên công nghệ thông tin và truyền thông. Cụ thể hơn là công nghệ mạng, kĩ thuật đồ họa, kĩ thuật mô phỏng, công nghệ tính toán…. - Hiệu quả của E-learning cao hơn so với phương pháp học truyền thống do E-learning có tính tương tác cao dựa trên đa phương tiện (multimedia), tạo điều kiện cho người học trao đổi thông tin dễ dàng hơn, cũng như đưa ra nội dung học tập phù hợp với khả năng và sở thích của từng người - E-Learning sẽ trở thành một xu thế tất yếu trong nền kinh tế tri thức. Hiện nay E-learning đang thu hút được sự quan tâm đặc biệt của các nước trên thế giới. Rất nhiều tổ chức, công ty hoạt động trong lĩnh vực E- learning đã ra đời.
  6. 2. Công cụ hỗ trợ a) Phần cứng: Máy tính, headphone, webcam……. b) Phần mềm: * Phần mềm chạy độc lập: Lecture Maker (http://edu.net.vn/media/g/daulsoft/default.aspx); Microsoft Producer và LCDS (http://edu.net.vn/media/g/cong-cu-soan-bai- giang/default.aspx); Violet (http://bachkim.vn/index.php?act=violet); Adobe Captivate (http://www.adobe.com/products/captivate/); * Phần mềm tích hợp với Microsoft PowerPoint: Adobe Presenter (http://edu.net.vn/media/g/cong-cu-soan-bai- giang/default.aspx); iSpring Presenter (http://www.ispringsolutions.com/); * Phần mềm iTunes hoặc QuickTime (http://www.mediafire.com/#cqzzl06bel5qp )
  7. 3. Cài đặt Adobe Presenter và QuickTime Adobe Presenter 1. Chọn thư mục giải nén: chọn NEXT 2. Cửa sổ cài đặt: chọn NEXT
  8. Adobe Presenter 3. Điền CD-key phần mềm: Chọn “Install the trial version” 4. Chọn thư mục cài đặt: Chọn “NEXT”
  9. Adobe Presenter 5. Chọn “Install” 6. Chọn “Finish”
  10. QuickTime 1. Chọn “Run” 2. Chọn “NEXT”
  11. QuickTime 3. Chọn “Yes” 4. Chọn “Install”
  12. QuickTime 5. Chọn “Finish”
  13. Tổng quan về Adobe Presenter theo nhóm chức năng 1. Nhóm chức năng xuất bản, quản lý slide, thiết lập cơ bản cho tài liệu 2. Nhóm chức năng xử lý âm thanh: ghi, chèn, đồng bộ, chỉnh sửa. 3. Nhóm chức năng xử lý video: ghi, chèn,chỉnh sửa. 4. Nhóm chức năng xử lý Flash : quản lý, chèn. 5. Nhóm chức năng xử lý các dạng câu hỏi. 6. Chức năng xử lý thông tin tác giả: tên, nghề nghiệp, địa chỉ,…. 7. Trợ giúp
  14. 4.Sử dụng Adobe Presenter 4.1. Thiết lập ban đầu cho bài trình chiếu - Tại menu “Adobe Presenter”, chọn mục “Presentation Settings” - Xuất hiện cửa sổ “Presentation Settings” + Tại thẻ Appearance chọn Thêm Edittor… để chỉnh sửa giao diện. + Tại thẻ Attachments để thêm tài liệu từ các nguồn khác.
  15. 4.Sử dụng Adobe Presenter 4.2. Thiết lập hồ sơ giáo viên - Tại menu “Adobe Presenter”, chọn mục “Preferences ” - Xuất hiện cửa sổ “Preferences” Trong “Presenters”, hãy nháy chuột vào mục “Add”, để điền các thông tin cá nhân của giáo viên. Thí dụ: Họ và tên, nghề nghiệp, ảnh, logo và sơ yếu lý lịch khoa học nếu muốn (Biography)
  16. 4.Sử dụng Adobe Presenter Trong “Adobe Presenter”, hãy nháy chuột vào mục “Slide Manager”  cửa sổ Slide Manager xuất hiện: - Tại mục “Presented By”: chọn tên vừa nhập tại mục trước - Tại mục “Navigation Name”: Đặt tên cho Slide.
  17. 4.Sử dụng Adobe Presenter 4.3. Chèn VideoTại menu “Adobe Presenter”: chọn một trong các lựa chọn dưới đây. Ghi video trực tiếp Chèn tệp video đã có sẵn Chỉnh sửa video 4.4. Chèn âm thanh Tại menu “Adobe Presenter”: chọn một trong các lựa chọn dưới đây. Ghi âm trực tiếp Chèn tệp âm thanh có sẵn Đồng bộ âm thanh với hoạt động trên slide Chỉnh sửa âm thanh
  18. 4.Sử dụng Adobe Presenter 4.5. Tạo câu hỏi trắc nghiệm, tương tác, vấn đáp (Quizze) Tại menu “Adobe Presenter”: chọn một trong các lựa chọn dưới đây. Quản lý câu hệ thống câu hỏi Chèn câu hỏi có sẵn Chèn câu hỏi mới
  19. Các dạng câu hỏi trong Quizz - Câu hỏi lựa chọn - Câu hỏi đúng/sai - Điền từ vào chỗ trống - Trả lời ngắn - Ghép cột - Thăm dò
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0