
Trung tâm Nghiên c u Chính sách và Phát tri n ứ ể
(DEPOCEN)

Cấu trúc bài giảng
Cấu trúc bài giảng
1. V trí, ý nghĩa c a thi t k b ng h iị ủ ế ế ả ỏ
2. Quy trình và các b c thi t k b ng h iướ ế ế ả ỏ
3. Nguyên t c chung khi xây d ng b ng h iắ ự ả ỏ
4. Ki m tra thể ử
5. K t lu n ế ậ

Nhiều định nghĩa về bảng hỏi
“ M t t p h p các câu h i đc b trí và x p x p ộ ậ ợ ỏ ượ ố ắ ế
theo m t c u trúc nh t đnh nh m thu th p thông tin ộ ấ ấ ị ằ ậ
t m t nhóm đi t ng đc l a ch n đ tr l i ừ ộ ố ượ ượ ự ọ ể ả ờ
m t hay nhi u câu h i nghiên c u ”ộ ề ỏ ứ
“M t t p h p các câu h i, đc bi t dùng đ gi i ộ ậ ợ ỏ ặ ệ ể ả
quy t cho m t s v n đ đi n hình có tính th ng kê ế ộ ố ấ ề ể ố
thông qua vi c thu th p thông tin trong m t kh o ệ ậ ộ ả
sát”
Và các đnh nghĩa khác…ị

1. Vị trí, ý nghĩa của thiết kế bảng hỏi
Dùng b ng h i làm gì?ả ỏ
Đánh giá nhu c u đu t phát tri n, đánh giá s khác bi t ầ ầ ư ể ự ệ
gi a các vùngữ
Đo l ng k t qu c a d án, ch ng trình can thi pườ ế ả ủ ự ươ ệ
Theo dõi, đánh giá ti n đ, m c đ th c hi n ch ng ế ộ ứ ộ ự ệ ươ
trình tri n khai d ánể ự
Đánh giá m c đ th a mãn c a ng i h ng l i d ánứ ộ ỏ ủ ườ ưở ợ ự
Đánh giá tác đng c a d án…ộ ủ ự

Ý nghĩa của thiết kế bảng hỏi
BH đc coi là hình th c c a toàn b c a cu c đi u ượ ứ ủ ộ ủ ộ ề
tra
BH th hi n n i dung nghiên c uể ệ ộ ứ
Ch t l ng BH th hi n ch t l ng c a cu c ĐTấ ượ ể ệ ấ ượ ủ ộ
BH đc xem là công c đ đt đc m c tiêu ượ ụ ể ạ ượ ụ
nghiên c u.ứ
Thi t k BH t t:ế ế ố
Thu th p đc thông tin chính xác nh tậ ượ ấ
Tăng t l ng i tr l iỷ ệ ườ ả ờ
Có giá tr và đáng tin c yị ậ
Ti t ki m th i gian và ti n b cế ệ ờ ề ạ
T l tr l i t i đaỷ ệ ả ờ ố