Trung tâm Nghiên c u Chính sách và Phát tri n
(DEPOCEN)
Cấu trúc bài giảng
Cấu trúc bài giảng
1. V trí, ý nghĩa c a thi t k b ng h i ế ế
2. Quy trình và các b c thi t k b ng h iướ ế ế
3. Nguyên t c chung khi xây d ng b ng h i
4. Ki m tra th
5. K t lu n ế
Nhiều định nghĩa về bảng hỏi
“ M t t p h p các câu h i đc b trí và x p x p ượ ế
theo m t c u trúc nh t đnh nh m thu th p thông tin
t m t nhóm đi t ng đc l a ch n đ tr l i ượ ượ
m t hay nhi u câu h i nghiên c u ”
“M t t p h p các câu h i, đc bi t dùng đ gi i
quy t cho m t s v n đ đi n hình có tính th ng kê ế
thông qua vi c thu th p thông tin trong m t kh o
sát”
Và các đnh nghĩa khác
1. Vị trí, ý nghĩa của thiết kế bảng hỏi
Dùng b ng h i làm gì?
Đánh giá nhu c u đu t phát tri n, đánh giá s khác bi t ư
gi a các vùng
Đo l ng k t qu c a d án, ch ng trình can thi pườ ế ươ
Theo dõi, đánh giá ti n đ, m c đ th c hi n ch ng ế ươ
trình tri n khai d án
Đánh giá m c đ th a mãn c a ng i h ng l i d án ườ ưở
Đánh giá tác đng c a d án…
Ý nghĩa của thiết kế bảng hỏi
BH đc coi là hình th c c a toàn b c a cu c đi u ượ
tra
BH th hi n n i dung nghiên c u
Ch t l ng BH th hi n ch t l ng c a cu c ĐT ượ ượ
BH đc xem là công c đ đt đc m c tiêu ượ ượ
nghiên c u.
Thi t k BH t t:ế ế
Thu th p đc thông tin chính xác nh t ượ
Tăng t l ng i tr l i ườ
Có giá tr và đáng tin c y
Ti t ki m th i gian và ti n b cế
T l tr l i t i đa