intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Bài giảng Tổng quan khách sạn - Chương 5: Xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn

Chia sẻ: Lý Hàn Y | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:11

7
lượt xem
3
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Bài giảng Tổng quan khách sạn - Chương 5: Xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn. Chương này cung cấp cho sinh viên những nội dung kiến thức bao gồm: các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh ngành khách sạn; xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn trong tương lai;... Mời các bạn cùng tham khảo chi tiết nội dung bài giảng!

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bài giảng Tổng quan khách sạn - Chương 5: Xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn

  1. CHƯƠNG 5: XU HƯỚNG PHÁT TRIỂN KINH DOANH KHÁCH SẠN 5.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh ngành KS 5.2. Xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn trong tương lai
  2. 5.1. Các yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển kinh doanh ngành 5.1.1. Yếu tố vĩ mô 5.1.2. Yếu tố vi mô
  3. 5.1.1. Các yếu tố vĩ mô - Chính trị - Kinh tế - Văn hóa, xã hội - Công nghệ - Môi trường - Pháp lý
  4. 5.1.2. Các yếu tố vi mô - Quản trị - Nhân sự - Quản trị sự thay đổi và xung đột - Vị trí và khả năng tiếp cận của KS - Cơ sở vật chất và hoạt động sẵn có
  5. 5.2. Xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn trong tương lai 5.2.1. Áp dụng khoa học kỹ thuật 5.2.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ 5.2.3. Phát triển về số lượng 5.2.4. Tăng cường liên kết, hợp tác 5.2.4. Một số xu hướng khác
  6. 5.2.1. Áp dụng khoa học kỹ thuật - Tích hợp điện thoại di động - Trí tuệ nhân tạo (AI) và chatbot (hộp trò chuyện) - Tích hợp Internet vạn vật (IoT) - Kết nối với các đối tác liên kết, mạng lưới khách hàng trung thành - Tùy chỉnh và cá nhân hóa dịch vụ
  7. 5.2.2. Nâng cao chất lượng dịch vụ - Dịch vụ là ưu tiên hàng đầu trong sự mong đợi của khách - Rất ít KS cung cấp dịch vụ thượng hạng => cần đào tạo nhân viên để cung cấp dịch vụ thượng hạng cho khách hàng
  8. 5.2.3. Phát triển về số lượng - Đa dạng hóa trong phân khúc kinh doanh lưu trú (thấp, trung bình, cao) - Tập đoàn KS lớn tiếp tục mở rộng đầu tư xây dựng KS khắp thế giới - Cơ sở lưu trú đa chức năng (condotel) phát triển mạnh
  9. 5.2.4. Tăng cường liên kết hợp tác - Các khách sạn về cạnh tranh vừa liên kết hợp tác với nhau nhằm tăng lợi nhuận - Hợp tác là mua lại hoặc hợp nhất với nhau (trong giai đoạn phát triển chín muồi – chu kỳ sống sản phẩm)
  10. 5.2.5. Một số xu hướng khác - Xu hướng kinh doanh khách sạn thông qua các kênh bán OTA - Thông qua việc bảo vệ môi trường, thúc đẩy quá trình kinh doanh khách sạn bền vững - Kinh doanh khách sạn đảm bảo an ninh an toàn đặc biệt sau đại dịch COVID-19 (du lịch không chạm)
  11. CÂU HỎI ÔN TẬP CHƯƠNG 5 1. Phân tích các yếu tố vĩ mô ảnh hưởng đến xu hướng phát triển kinh doanh du lịch? 2. Phân tích các yếu tố vi mô ảnh hưởng đến xu hướng phát triển kinh doanh du lịch? 3. Trình bày các xu hướng phát triển kinh doanh khách sạn trong tương lai? 81
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
7=>1