
Page1
Bài Luận
Đề Tài:
Quản trị kinh doanh dịch vụ
nhà hàng Tàu Bến Nghé

Page2
MỤC LỤC
-------- o0o --------
Mục lục ......................................................................................................................... 1
PHẦN 1: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG TÀU BẾN NGHÉ ........................................ 3
1.1 Giới thiệu sơ lược .................................................................................................... 3
1.2 Quá trình phát triển ................................................................................................. 3
1.3 Chức năng và nhiệm vụ .......................................................................................... 4
1.3.1 Chức năng ......................................................................................................... 4
1.3.2 Nhiệm vụ ........................................................................................................... 4
1.4 Cơ cấu tổ chức ........................................................................................................ 4
PHẦN 2: QUẢN TRỊ MARKETING ....................................................................... 5
2.1 Product .................................................................................................................... 5
2.2 Price ........................................................................................................................ 7
2.3 Place ........................................................................................................................ 7
2.4 Promotion ................................................................................................................ 8
2.4.1 Quảng cáo ....................................................................................................... 8
2.4.2 Khuyến mãi .................................................................................................... 8
2.4.3 Quan hệ công chúng – PR .............................................................................. 9
2.5 People ...................................................................................................................... 9
2.6 Physical evidence .................................................................................................. 10
2.7 Process .................................................................................................................. 10
PHẦN 3: QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH ......................................................................... 10
3.1 Doanh thu .............................................................................................................. 10
3.2 Giá vốn hàng bán .................................................................................................. 10
3.3 Chi phí QLDN ....................................................................................................... 11
3.4 Lãi gộp .................................................................................................................. 11
PHẦN 4: QUẢN TRỊ NGUỒN NHÂN LỰC .......................................................... 12
4.1 Nhân sự ................................................................................................................. 12
4.2 Công tác quản trị nhân sự ..................................................................................... 13
4.2.1 Công tác tuyển chọn ...................................................................................... 13
4.2.2 Công tác đào tạo ............................................................................................ 13
4.2.3 Tổ chức phân công lao động .......................................................................... 14
4.2.4 Công tác Tư tưởng và Xây dựng Văn hóa DN .............................................. 14
PHẦN 5: QUẢN TRỊ TIẾN TRÌNH SẢN XUẤT VÀ CUNG ỨNG DỊCH VỤ .. 15
5.1 Xác định các công việc cần thực hiện theo một tiến trình về thời gian ................ 15
5.2 Phân tích và lập kế hoạch ...................................................................................... 15
5.2.1 Quy trình việc phát triển dự tính kinh doanh ................................................. 15
5.2.2 Kế hoạch nhân sự ........................................................................................... 16

Page3
5.2.3 Kế hoạch phương tiện vật chất để phục vụ .................................................... 16
5.2.4 Kế hoạch thời gian phục vụ ........................................................................... 16
5.2.5 Kế hoạch dự trữ hàng hóa để chuyển giao dịch vụ ........................................ 17
5.2.6 Kế hoạch thuê các dịch vụ mua ngoài ........................................................... 17
5.3 Tổ chức thực hiện chuyển giao dịch vụ ................................................................ 17
5.3.1 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách hàng đặt tiệc ............................... 17
5.3.2 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách đặt chỗ trước .............................. 18
5.3.3 Tiến trình cung cấp dịch vụ đối với khách không đặt chỗ trước ................... 19
5.4 Kiểm tra và điều chỉnh .......................................................................................... 20
PHẦN 6: KẾT LUẬN ............................................................................................... 20
6.1 Đánh giá của Nhóm Báo cáo ................................................................................ 20
6.1.1 Thuận lợi ........................................................................................................ 20
6.1.2 Khó khăn ........................................................................................................ 21
6.2 Những giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ ..................................................... 21
6.2.1 Nâng cao chất lượng dịch vụ món ăn ............................................................ 21
6.2.2 Nâng cao chất lượng trình độ chuyên môn nghiệp vụ ................................... 21
6.2.3 Nâng cao chất lượng phục vụ của nhân viên ................................................. 22
6.2.4 Nâng cao chất lượng cơ sở vật chất…………………………………………22
Kết luận ....................................................................................................................... 23

Page4
PHẦN 1: GIỚI THIỆU NHÀ HÀNG TÀU BẾN NGHÉ
1.1 Giới thiệu sơ lược:
• Tên tiếng việt: Công Ty TNHH Thương Mại – Du Lịch Tàu Bến Nghé.
• Tên tiếng anh: Tau Ben Nghe Travel – Trading Company Limited.
• Tên viết tắt: TauBenNghe Co.LTD.
• Văn phòng công ty: 22 (Lầu 1) Phạm Hồng Thái, P. Bến Thành, Q.1, TP.HCM
• Địa chỉ: Tàu Bến Nghé, Cảng Du lịch Bạch Đằng, Q.1, TP.HCM
• Mã số thuế: 0307054527
• Số điện thoại: (08) 38 231 475
• Fax: (08) 38 294 026
• Website: www.taubennghe.vn
• Email: info@taubennghe.vn
• Ngành nghề kinh doanh: Nhà hàng và các dịch vụ ăn uống phục vụ lưu động
( không hoạt động tại trụ sở). Cung cấp dịch vụ ăn uống theo hợp đồng. Bán buôn
đồ uống có cồn. Bán buôn đồ uống không có cồn. Vận tải hành khách đường thủy
nội địa. Đại lý du lịch. Điều hành tour du lịch. Dịch vụ quãng bá và tổ chức liên
quan đến tour du lịch.
• Tàu du lịch bến nghé có 3 sảnh, mỗi sảnh có thể chứa 300 khách, sức chứa tối
đa của tàu là 1000 khách.
• Thời gian hoạt động từ : 17h đến 22h hàng ngày.
1.2 Quá trình phát triển:
• Năm 1992, ông Lê Nhật Lão thành lập doanh nghiệp tư nhân Tàu Bến Nghé
chuyên kinh doanh lĩnh vực nhà hàng ăn uống phục vụ khách hàng trong nước và
khách hàng trên thế giới.
• Cuối tháng 3/2009, giải tán Doanh nghiệp tư nhân Tàu Bến Nghé.
• Đầu tháng 4/2009, Công ty TNHH Thương Mại – Du Lịch Tàu Bến Nghé
thành lập theo Giấy Phép Kinh doanh số 4102069217 ngày 12/02/2009 với số vốn
điều lệ ban đầu 13.989.623.000 đồng
• Trong đó gồm 3 thành viên:
1.3 Chức năng và nhiệm vụ:
HỌ VÀ TÊN ĐỊA CHỈ SỐ VỒN
(Triệu đồng) TỈ LỆ % VỐN Số CMND
Lê Nhật Lão 24 – 26 Phạm Hồng Thái
P. Bến Thành Q.1 13.589.623.000 97.14% 023979346
Hồ Thị Huệ 24 – 26 Phạm Hồng Thái
P. Bến Thành Q.1 200.000.000 1.43% 020409193
Lê Nhật Triều 24 – 26 Phạm Hồng Thái
P. Bến Thành Q.1 200.000.000 1.43% 023860692

Page5
1.3.1 Chức năng:
• Thương mại: Kinh doanh phục vụ nhà hàng ăn uống với các món ăn Âu Á
phong phú, được chế biến từ các đầu bếp chuyên nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực
nhà hàng.
• Du lịch: không chỉ phục vụ cho khách hàng trong nước mà còn đón tiếp các du
khách từ khắp nơi trên thế giới.
1.3.2 Nhiệm vụ:
• Định hướng phát triển công ty phù hợp với đường lối, chính sách của Chính
Phủ, Đảng và tuân theo pháp luật của Nhà Nước.
• Tổ chức, hướng dẫn và kiểm tra việc thực hiện các chính sách , chế độ và luật
pháp Nhà nước.
• Thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ xã hội.
• Thực hiện tốt việc giữ gìn an ninh trật tự xã hội, phòng chống tệ nạn, đảm bảo
an toàn lao động.
• Đào tạo và quản lý đội ngũ nhân viên có phẩm chất và năng lực tốt.
1.4 Cơ cấu tổ chức:
PHẦN 2: QUẢN TRỊ MARKETING
Toå
tröôûng
Nhaân
vieân
Beáp
tröôûng
Ñaàu
beáp
Toå
tröôûng
Nhaân
vieân
Phuïc vuï Beáp Leã taân
Chaêm soùc
KH
Sales
Giaùm Ñoác
Phoù Giaùm Ñoác
Boä phaän Keá
Toaùn
Boä phaän Kinh
Doanh
Boä phaän
Quaûn lyù
Thu
ngaân

