Bài tập cá nhân đề tài: Ví dụ thực tiễn về " triết lý kinh doanh"
lượt xem 43
download
Mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp đều cần xây dựng triết lý kinh doanh cho riêng mình như là kim chỉ nam định hướng cho hoạt động kinh doanh đạt được mục đích đã theo đuổi. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Có 3 định nghĩa về triết lý kinh doanh sau: Định nghĩa theo vai trò: Triết lý kinh doanh là những tư tưởng chỉ đạo, định hướng dẫn dắt hoạt động kinh doanh.
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Bài tập cá nhân đề tài: Ví dụ thực tiễn về " triết lý kinh doanh"
- BÀI TẬP CÁ NHÂN Văn hóa kinh doanh ĐỀ TÀI: VÍ DỤ THỰC TIỄN VỀ “TRIẾT LÝ KINH DOANH” GVHD: BÙI THỊ THU THỦY SVTH: TẠ THỊ MAI (11/03/1991) LỚP: KTAK7.3 NHÓM: 2
- Mỗi doanh nhân, mỗi doanh nghiệp cần xây dựng triết lý kinh doanh riêng cho mình như là kim chỉ nam định hướng cho hoạt động kinh doanh đạt được mục đích đã theo đuổi. Vậy triết lý kinh doanh là gì? Có 3 định nghĩa về triết lý kinh doanh sau: Định nghĩa theo vai trò: Triết lý kinh doanh là những tư tưởng chỉ đạo, định hướng dẫn dắt hoạt động kinh doanh. Định nghĩa theo các yếu tố cấu thành: Triết lý kinh doanh của doanh nghiệp (triết lý doanh nghiệp) là lý tưởng, là phương châm hành động, là hệ giá trị và mục tiêu chung của doanh nghiệp chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh. Định nghĩa theo cách thức hình thành: Triết lý kinh doanh là những tư tưởng triết học phản ánh thực tiễn kinh doanh qua con đường trải nghiệm, suy ngẫm và khái quát hóa của các chủ thể kinh doanh và chỉ dẫn cho hoạt động kinh doanh. Mặc dù triết lý kinh doanh được khái quát theo nhiều cách thức nhưng cũng chỉ nêu lên được những khía cạnh xung quanh theo nhiều cách khác nhau về triết lý kinh doanh, chưa có một khái niệm chung nhất cho điều đó , hơn nữa triết lý kinh doanh rất phong phú và đa dạng; triết lý có thể áp dụng cho các cá nhân kinh doanh,tổ chức kinh doanh hoặc cho cả hai loại hình cùng lúc. Triết lý kinh doanh của một doanh nghiệp bao gồm 3 nội dung cơ bản: sứ mệnh, mục tiêu doanh nghiệp và hệ thống các giá trị của doanh nghiệp. Trên mọi lĩnh vực doanh nghiệp cần phải có những mục tiêu cụ thể để doanh nghiệp đó hướng tới cho tơi khi thực hiện được nhiệm vụ của mình. Triết lý kinh doanh được xây dựng dựa trên những chuẩn mực đạo đức của xã hội,có sự điều tiết của pháp luật, có sự tham gia của các mặt lợi ích kinh tế đúng đắn. Do vậy, triết lý doanh nghiệp là cốt lõi của văn hóa doanh nghiệp, tạo ra phương thức phát triển bền vững của nó; là công cụ định hướng và cơ sở để quản lý chiến lược của doanh nghiệp; là phương tiện để giáo dục, phát triển nguồn nhân lực và tạo ra một phong cách làm việc đặc thù của doanh nghiệp. Với triêt lý kinh doanh tât cả bai toan đêu có lời giai, vân đề là có quyêt tâm đi tim cho đên ́ ́ ̀ ́ ̀ ̉ ́ ́ ̀ ́ cung hay không, ông Trân Hai Băng - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty CPĐT Thanh ̀ ̀ ̉ ̀ Niên đã từng bước xây dựng công ty lớn mạnh.
- Chiến lược Marketing thời khủng hoảng Ông Trân Hai Băng - Chủ tịch hội đồng quản trị Công ty Cổ phân Đâu tư Thanh Niên, đơn vị ̀ ̉ ̀ ̀ ̀ sở hữu thương hiêu vemaybay247.com cho biêt năm 2004 cho biết qua môi quan hệ quen biêt ̣ ́ ́ ́ vơi môt người ban hoc MBA ở Hà Nôi, ông tinh cờ đên với nghề dich vụ đai lý vé may bay ở ́ ̣ ̣ ̣ ̣ ̀ ́ ̣ ̣ ́ quy mô cá thể nhỏ le. ̉ Suy nghĩ ban đâu của ông Bằng là nghề nay rât phat triên trong tương lai do dân số đông sẽ ̀ ̀ ́ ́ ̉ phai đi lai nhiêu. Nghĩ là vây, nhưng khi lao vao thực tế kinh doanh mới biêt: tỷ suât lợi nhuân ̉ ̣ ̀ ̣ ̀ ́ ́ ̣ binh quân cua nganh chỉ là 2 - 2,5% trên tông giá trị vé ban trong khi chi phí phân bổ rât cao. ̀ ̉ ̀ ̉ ́ ́ Ban ban một vé may bay hoa hông chỉ hưởng từ 40.000 đên 50.000 đông, trong khi đó chi phí ̣ ́ ́ ̀ ́ ̀ cho nó là xăng xe đi giao ve, nhân viên, in ân, điên thoai, măt băng… Đây là môt bai toan nan ́ ́ ̣ ̣ ̣̀ ̣̀ ́ giai, đoi hoi phai có biên phap phat triên quy mô lớn mới bù đăp được chi phi. Nhưng băng ̉ ̀ ̉ ̉ ̣ ́ ́ ̉ ́ ́ ̀ cach nao để tăng quy mô doanh thu khi loanh quanh cung chỉ có vai môi quan hê, mà không ôn ́ ̀ ̃ ̀ ́ ̣ ̉ ̣ đinh? Trước năm 2008, khi chưa hiêu về tiêp thị qua Internet, kinh doanh đôi với ông như môt cực ̉ ́ ́ ̣ hinh, triên miên là những thang ngay lân đân vât vả tim kiêm khach hang và xoay xở lo chi phí ̀ ̀ ́ ̣̀ ̣ ́ ̀ ́ ́ ̀ từng ngay. Nhân viên chưa có do không đủ tiên trả lương. Ban thân giam đôc phai kiêm luôn ̀ ̀ ̉ ́ ́ ̉ công viêc tiêp thị và nhiêu viêc lăt văt khac mà không hiêu qua. ̣ ́ ̀ ̣̣̣ ́ ̣ ̉ Khi tinh cờ được môt người ban trong linh vực IT giới thiêu về cac công cụ tiêp thị qua tim ̀ ̣ ̣ ̃ ̣ ́ ́ ̀ kiêm website như Google, Yahoo, Bing… vị giám đốc loe lên ý tưởng: xây dựng môt website ́ ́ ̣ và môt chiên lược tiêp thị qua web, đó là kênh rẻ nhât, phù hợp nhât với hoan canh cua minh. ̣ ́ ́ ́ ́ ̀ ̉ ̉ ̀ Vemaybay247.com ra đời từ đo. Đên nay, sau 5 năm lâp web, công ty dân đi vao ôn đinh và có ́ ́ ̣ ̀ ̀̉ ̣ lai, đam bao thu nhâp ôn đinh cho gân 40 nhân viên. Trong linh vực kinh doanh đai lý vé may ̃ ̉ ̉ ̣̉ ̣ ̀ ̃ ̣ ́ bay, tiêp thị qua mang internet giúp tiêt kiêm được rât nhiêu chi phí như ngoai giao, phân trăm ́ ̣ ́ ̣ ́ ̀ ̣ ̀ hoa hông, giao tiêp, in ân và quang cao bao chi. ̀ ́ ́ ̉ ́ ́ ́ Trước năm 2008, khi thị trường con rât it đôi thủ canh tranh biêt được cac khai niêm marketing ̀ ́́ ́ ̣ ́ ́ ́ ̣ online như tiêp thị qua mang xã hôi Facebook, SEO, SEM, google adwords, công ty đã tiên ́ ̣ ̣ phong xây dựng được cho minh môt chiên lược phù hợp với tinh hinh luc đo: doanh nghiêp ̀ ̣ ́ ̀ ̀ ́ ́ ̣ nho, vôn rât it, canh tranh thông qua website và cac công cụ tim kiêm, đăc biêt là google. ̉́ ́́ ̣ ́ ̀ ́ ̣ ̣ Ban đâu, khi xây dựng website Vemaybay247 rât nhiêu ý kiên hoai nghi, bang quang, cho răng ̀ ́ ̀ ́ ̀ ̀ ̀ lam cho vui thôi chứ quan trong vân phai là tiêp thị trực tiêp đên từng doanh nghiêp, tức là phai ̀ ̣ ̃ ̉ ́ ́ ́ ̣ ̉ quen biêt theo kiêu cá nhân. Tuy nhiên thực tế đã chứng minh ngược lai, nguôn thu từ người ́ ̉ ̣ ̀ quen không thường xuyên và không đủ cho chi phí công ty. Chỉ có khach hang với số lượng ́ ̀ lớn, đêu đăn mới có thể tao ra sự ôn đinh cho công ty. ̀ ̣ ̣ ̉ ̣ Khach hang giới thiêu khach hang, cac môi quan hệ dân rông mở với cac Hang hang không toan ́ ̀ ̣ ́ ̀ ́ ́ ̀ ̣ ́ ̃ ̀ ̀ câu, cac nhà cung câp hệ thông ban vé toan câu (GDS) như Galileo, Abacus…, khach đi đinh cư ̀ ́ ́ ́ ́ ̀ ̀ ́ ̣ my, canada, cac doanh nhân, du hoc sinh, thăm thân, cac công ty xuât khâu lao đông băt đâu để ý ̃ ́ ̣ ́ ́ ̉ ̣ ́̀ và hỗ trợ tich cực. ́ Không khí văn phong lam viêc như khân trương, nhôn nhip hơn, khí thế hơn, tât cả với môt ̀ ̀ ̣ ̉ ̣ ̣ ́ ̣ muc tiêu duy nhât: trở thanh nhà cung câp vé may bay có chât lượng dich vụ vượt trôi tai TP ̣ ́ ̀ ́ ́ ́ ̣ ̣̣ HCM và trên toan quôc. Kêt quả la, chỉ sau 4 năm, tông giá trị vé ban tăng vot 500% một năm. ̀ ́ ́ ̀ ̉ ́ ̣ Trước măt, thử thach vân đang tiêp tuc, với những biên đông công nghệ liên tuc, bât ngờ, ́ ́ ̃ ́ ̣ ́ ̣ ̣ ́ nhưng công ty vẫn giữ vững ngon lửa nhiêt tinh, đam mê, thai độ tich cực và quyêt tâm cua ̣ ̣̀ ́ ́ ́ ̉ những ngay đâu lâp nghiêp để từng bước chinh phuc cac muc tiêu cao hơn. ̀ ̣̀ ̣ ̣ ́ ̣
- ***Nhận định của cá nhân: Triết lý của Lee Iacocca, CEO Tập đoàn Chrysler "Chúng ta liên tục đối mặt với những cơ hội lớn được ngụy trang một cách khéo léo trong lớp vỏ những vấn đề không thể giải quyết được”. Câu nói này khích lệ chúng ta coi vấn đề là cơ hội. Không có gì là không thể vượt qua được nếu bạn nhìn nhận nó một cách sáng tạo và tích cực. Hãy chấp nhận thách thức và mạnh mẽ vượt lên phía trước. Đối với lãnh đạo công ty trong ví dụ trên cũng vậy: Trong trường hợp đang công ty đang có những biến chuyển không tốt như vậy thì ông Bằng đã nhận định được vấn đề:” Không thể keo dai mai tinh trang đó được, phai có môt cach khac ́ ̀ ̃̀ ̣ ̉ ̣́ ́ đi thì may ra mới tôn tai” và chính với triết lý kinh doanh đúng đắn ông dần tìm ra lối đi cho ̣̀ công ty của mình.”Tất cả các bài toán đều có lời giải”ông đã đưa ra được lý tưởng của kinh doanh của công ty , với phương châm hành động dù đối mặt với chông gai, nguy hiểm vẫn cố gắng đưa công ty thoát khỏi tình trang này và phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn nữa. Định hướng cho nhân viên mục tiêu của công ty chính là chinh phục những khách hàng trên thị trường tiềm năng, thị trường cạnh tranh hoàn hảo hay không hoàn hảo. Bởi vì: Chinh tư duy ban hang theo quan hệ cá nhân ăn hăn thâm căn cố đế vao cach nghĩ cua ́ ́ ̀ ̀ ̀ ́ ̉ phân đông nhân viên tiêp thị ban hang, do vây can trở họ tiêp cân thị trường online rông lớn. ̀ ́ ́ ̀ ̣ ̉ ́ ̣ ̣ Công nghệ đã lam thay đôi hanh vi mua hang cua khach. Thế hệ khach hang online đang mở ̀ ̉̀ ̀ ̉ ́ ́ ̀ rông nhanh chong, cân phai năm băt xu thế mới. Sau nay, chính những ngườ trước đây từng ̣ ́ ̀ ̉́ ́ ̀ không tin vào khả năng của ông phải công nhân ông đã đi đung hướng.́ Cứ như vậy những bước nhỏ thành công nối tiếp nhau, mỗi bước sau lại dài hơn, xa hơn, chắc chắn hơn và mạnh mẽ hơn công ty của ông sẽ không ngừng vươn xa hơn nữa. Ông Bằng không thể có sự thành công lớn như vậy nếu không có một đội ngũ cán bộ làm việc có đẳng cấp, chuyên nghiệp, trung thành với công việc và công ty; ông đã huy động được trí tuệ tập thể, huy động các nguồn lực để cùng nhau tiến tới mục tiêu đè ra. Và đây chính là những mấu chốt quan trọng không thể thiếu được trong triết lý kinh doanh của công ty. Nói tóm lại, khi triết lý kinh doanh đúng đắn, phù hợp với doanh nghiệp thì ắt mọi việc đều tiến triển 1 cách suôn sẻ, cơ hội phát triển vượt bậc;đây là 1 trong nhưng nhân tố tạo tiềm năng lợi nhuận lớn cho các doanh nghiệp biết đề ra nó và biết vận dụng nó. Khách hàng là những người rất khó tính vì vậy để tạo được niềm tin, sự ưu ái của họ; đồng thời có được sự yêu mến của nhân viên đối với công ty, sư chú ý của các nhà đầu tư các doanh nghiệp phải có những chính sách về nhân lực, tài chính, kế hoạch kinh doanh……thật sự chu đáo. Xã hội ngày một phát triển,công ty cần thiết phải thay đổi cùng thời đại thi mới có thể trụ vững được; tuy nhiên những thay đổi này luôn là con dao 2 lưỡi, vì lợi ích và sự phát triển lâu dài cho công ty nhà quản trị phải luôn nhìn lại các đối thủ của mình, xem xét công nghệ của công ty mình , cách quản lý của mình có bị lac hậu so với thời đại hay không.
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài tập lớn Cơ học kết cấu 2: Tính khung siêu tĩnh bằng phương áp lực
21 p | 1869 | 329
-
Bài tập lớn số 2 Cơ học kết cấu: Tính hệ khung siêu tĩnh bằng phương pháp lực - Đề số 3.2
19 p | 733 | 116
-
Đề tài: Quản trị xung đột trong tổ chức dẫn tới hành vi các cá nhân
28 p | 586 | 105
-
Luận văn: "Xây dựng một bài tập tình huống và vận dụng trong bồi dưõng cán bộ quản lý giáo dục trường trung học phổ thông"
78 p | 281 | 83
-
Đề tài: Những vấn đề cơ bản của thuế thu nhập cá nhân
49 p | 328 | 63
-
Đề tài: Quản lý giao dịch các nghiệp vị tiền gửi tiết kiệm và tín dụng cá nhân
155 p | 184 | 52
-
Bài tập cá nhân Hành vi tổ chức: Thực hành các phương pháp nghiên cứu hành vi cá nhân trong tổ chức
14 p | 284 | 41
-
Bài tập nhóm môn Lý thuyết công tác xã hội: Lý thuyết hệ thống sinh thái
22 p | 376 | 38
-
Bài tập cá nhân: Quản trị chiến lược Công ty ORBITZ
5 p | 249 | 35
-
Bài tập cá nhân: Sự tương đồng và khác biệt giữa triết học nho gia và triết học đạo gia ở Trung Quốc thời cổ đại
17 p | 167 | 33
-
Đề tài " ĐẶC TRƯNG QUANG PHÁT QUANG CỦA VẬT LIỆU KMgSO4Cl ĐỒNG PHA TẠP CÁC NGUYÊN TỐ ĐẤT HIẾM "
10 p | 148 | 33
-
Bài tập cá nhân: Lãi suất và vấn đề quản trị rủi ro lãi suất
10 p | 242 | 30
-
Bài tập cá nhân triết học: Chủ nghĩa duy vật nhân bản Phoiobac và vai trò của nó đối với sự ra đời của triết học Mác
11 p | 235 | 23
-
Bài tập cá nhân số 2: Phân tích môi trường ngành ngân hàng tại Việt Nam
15 p | 96 | 16
-
Báo cáo bài tập lớn: Nghiên cứu phát triển yêu cầu phần mềm cho cổng thông tin trường đại học Bách Khoa - Nhóm 3
30 p | 176 | 14
-
Đề tài: Một doanh nghiệp nên vay bao nhiêu?
51 p | 129 | 11
-
Bài tập cá nhân: Cho vay kích cầu đối với các doanh nghiệp của các NHTM ở Việt Nam hiện nay
11 p | 83 | 2
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn