
B LAO ĐNG TH NG BINH XÃ H IỘ Ộ ƯƠ Ộ
TR NG CAO ĐNG FPT POLYTECHNICƯỜ Ẳ
NGÀNH DIGITAL MARKETING
----------
TÌM HI U V DOANH NGHI PỂ Ề Ệ
KINH ĐÔ
Gi ng viên h ng d n : Vũ Di u Thúyả ướ ẫ ệ
L p : EC17355ớ
Sinh viên th c hi n : Tr n Th Ph ng Anhự ệ ầ ị ươ
Nguy n Th Ng c Ánhễ ị ọ
Nguy n Ng c Ánhễ ọ
Hu nh Th Thanh H oỳ ị ả
Nguy n Văn Toànễ
Nguy n Hòa Namễ

CH NG I: TRÌNH BÀY T NG QUAN V DOANH NGHI PƯƠ Ổ Ề Ệ
1.1. Khái quát v công ty Kinh Đôề
Tên doanh nghi p: Công ty c ph n Kinh Đôệ ổ ầ
Tr s chính : 141 Nguy n Du, B n Thành, Qu n 1, Tp.HCM, Vi t Namụ ở ễ ế ậ ệ
Tel : (84) (8) 38270839
Fal : (84) (8) 38270839
Email : info@kinhdo.vn
Website : www.kinhdo.vn
Thành l p ậ
Năm 1993: Công ty TNHH xây d ng và ch bi n th c ph m Kinh Đôự ế ế ự ẩ
đc thành l p g m 1 phân x ng s n xu t bánh snack nh t i Phú Lâm,ượ ậ ồ ưở ả ấ ỏ ạ
Qu n 6, Thành ph H Chí Minh v i v n đu t là1,4 t VNĐ và kho ng 70ậ ố ồ ớ ố ầ ư ỉ ả
công nhân viên
Quá trình phát tri n ể

Năm 1993 và 1994 công ty tăng v n đi u l lên 14 t VNĐ, nh p dây chuy nố ề ệ ỉ ậ ề
s n xu t bánh Snack v i công ngh c a Nh t b n tr giá trên 750.000 USD.ả ấ ớ ệ ủ ậ ả ị
Năm 1997-1998, Công ty ti p t c đu t dây chuy n thi t b s n xu t bánhế ụ ầ ư ề ế ị ả ấ
mì, bánh bông lan công nghi p v i t ng tr giá đu t trên 1,2 tri u USD.ệ ớ ổ ị ầ ư ệ
Sang năm 1999, Công ty ti p t c tăng v n đi u l lên 40 t VNĐ, cùng v i sế ụ ố ề ệ ỉ ớ ự
ra đi c a Trung tâm th ng m i Savico – Kinh Đô, t i qu n 1 thành ph Hờ ủ ươ ạ ạ ậ ố ồ
Chí Minh (Sài Gòn-Gia Đnh).ị
Cùng th i gian đó là h th ng Kinh Đô Bakery - kênh bán hàng tr c ti p c aờ ệ ố ự ế ủ
Công ty Kinh Đô ra đi.ờ
Năm 2001 công ty đy m nh vi c xu t kh u ra các th tr ng M , Pháp,ẩ ạ ệ ấ ẩ ị ườ ỹ
Canada, Đc, Đài Loan, Singapore, Campuchia, Lào, Nh t, Malaysia, Thái Lan.ứ ậ
Ngày 01/10/2002, Công ty Kinh Đô chính th c chuy n th t Công ty TNHHứ ể ể ừ
Xây d ng và Ch Bi n Th c Ph m Kinh Đô sang hình th c Công ty C Ph nự ế ế ự ẩ ứ ổ ầ
Kinh Đô.

Năm 2014, bán toàn b m ng kinh doanh bánh k o tr thành công ty con chínhộ ả ẹ ở
th ng c a Mondelez International có tr s chính t i Hoa K .ố ủ ụ ở ạ ỳ
Trong khi đó công ty c ph n Kinh Đô Bình D ng đn v ch u trách nhi mổ ầ ươ ơ ị ị ệ
chính s n xu t các s n ph m bánh k o Kinh Đô đã chính th c đi tên thànhả ấ ả ẩ ẹ ứ ổ
công ty c ph n Mondelez Kinh Đô Vi t Nam t tháng 3/2016.ổ ầ ệ ừ
Năm 2019, Mondelez Kinh Đô đã ra m t 80 s n ph m m i trong 4 năm và đcắ ả ẩ ớ ặ
bi t chú tr ng đu t nâng c p nhà máy s n xu t.ệ ọ ầ ư ấ ả ấ
Hi n nay, bánh k o Kinh Đô đã đc phân ph i trên 64 t nh thành v i h n 300ệ ẹ ượ ố ỉ ớ ơ
nhà phân ph i, 200.000 đi m bán l . S n ph m c a Kinh Đô đã đc xu tố ể ẻ ả ẩ ủ ượ ấ
kh u đn h n 30 qu c gia, trong đó có Mĩ, Nh t B n, Thái Lan, Hàn Qu c, …ẩ ế ơ ố ậ ả ố
1.2. S đ t ch c và v trí c a marketing trong s đ t ch c: ơ ồ ổ ứ ị ủ ơ ồ ổ ứ
-S đ t ch c:ơ ồ ổ ứ

-Chủ tích hội đồng quản trị kiêm tổng giảm đốc điều hành : Trần Kim
Thành . Ông được báo chí Việt Nam dựa trên chứng khoán . Gia tộc nhà ông
sở hữu một trong số những tài sản chứng khoán nhiều nhất nước , được
nhiều người ví giống như “Gia đình Walton “ sở hữu tập đoàn Wal-
Mart của Mỹ .
-Phó chủ tịch kiêm giám đốc : Trần Lệ Nguyên . Ông là em trai của Trần
Kim Thành và ông Trần Lệ Nguyên và ông Trần Lệ Nguyên và đứng vị trí
14 và 15 những người phụ nữ giàu nhất Việt Nam dựa trên cố phiếu.
Tiếp theo là các vị trí : Marketing, kĩ thuật sản xuất , tài chính nhân sự và
đến các cửa hàng.
Sơ đồ tổ chức phòng Marketing:
Vai trò phòng ban Marketing:
- Giám đốc Marketing: CMO là người chịu trách nhiệm cho mọi hoạt
động marketing của công ty; xây dựng và phát triển chiến lược marketing
phù hợp với mục tiêu kinh doanh và tầm nhìn doanh nghiệp.