
MỤC LỤC
MỤC LỤC ................................................................................................................... i
DANH MỤC SƠ ĐỒ, BẢNG BIỂU, HÌNH VẼ ...................................................... iii
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... iv
PHẦN MỞ ĐẦU ........................................................................................................ 1
1. Tính cấp thiết của đề tài nghiên cứu ..................................................................... 1
2. Mục tiêu nghiên cứu .............................................................................................. 2
3. Đối tượng và phạm vi nghiên cứu ......................................................................... 3
4. Tổng quan một số nghiên cứu ............................................................................... 3
5. Phương pháp nghiên cứu ...................................................................................... 9
6. Kết cấu đề tài ....................................................................................................... 10
CHƯƠNG I. CƠ SỞ KHOA HỌC VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU ...................... 11
1.1. Cơ sở lý luận về năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ ..................... 11
1.1.1. Hoạt động phân phối bán lẻ và doanh nghiệp phân phối bán lẻ ................... 11
1.1.2. Năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp bán lẻ.............................................. 16
1.1.3. Các yếu tố ảnh hưởng đến NLCT của các doanh nghiệp bán lẻ ................... 32
1.2. Đề xuất mô hình nghiên cứu ............................................................................ 40
1.2.1. Cơ sở đề xuất mô hình ................................................................................... 40
1.2.2. Mô hình nghiên cứu đề xuất .......................................................................... 43
KẾT LUẬN CHƯƠNG I ......................................................................................... 45
CHƯƠNG II. PHÂN TÍCH ẢNH HƯỞNG CỦA CÁC YÊU TỐ TỚI NĂNG
LỰC CẠNH TRANH CỦA CÁC DOANH NGHIỆP BÁN LẺ VIỆT NAM ........ 46
2.1. Tổng quan về thị trường bán lẻ của Việt Nam hiện nay ................................. 46
2.1.1. Cơ hội và thách thức của thị trường bán lẻ Việt Nam .................................. 46
2.1.2. Thực trạng của doanh nghiệp bán lẻ Việt Nam ............................................. 52
2.2. Phân tích đánh giá các yếu tố ảnh hưởng tới năng lực cạnh tranh của các
doanh nghiệp Việt nam trên thị trường bán lẻ ...................................................... 56
2.2.1. Thiết kế nghiên cứu ....................................................................................... 56
2.2.2. Phân tích kết quả nghiên cứu ........................................................................ 71
KẾT LUẬN CHƯƠNG II........................................................................................ 84
CHƯƠNG III. KẾT LUẬN VÀ ĐỀ XUẤT HÀM Ý QUẢN TRỊ .......................... 85
3.1. Kết luận ............................................................................................................. 85