i
BỘ TÀI CHÍNH
HỌC VIỆN TÀI CHÍNH



NGUYỄN THỊ HỒNG THÁNH
LỚP: CQ53/32.01
LUẬNN TỐT NGHIỆP
ĐỀ TÀI:
XÂY DỰNG THƯƠNG HIU NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC
CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG
Chuyên ngành : Marketing
Mã số : 32
GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: TS. NGUYỄN SƠN LAM
Hà Nội 2019
ii
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây công trình nghiên cứu của riêng tôi,c số liệu,
kết quả nêu trong luận văn là trung thực, xuất phát từ tình hình thực tế của
đơn vị thực tập.
Tác giả luận văn tốt nghiệp
(Ký và ghi rõ họ tên)
Nguyễn Thị Hồng Thánh
iii
MỤC LỤC
DANH MỤC CÁC BẢNG BIỂU, SƠ ĐỒ .............................................. vi
LỜI MỞ ĐẦU ........................................................................................... 7
CHƯƠNG I: NHỮNG LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ THƯƠNG HIỆU
NHẰM NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA DOANH
NGHIỆP .................................................................................................... 6
1.1 KHÁI QUÁT VỀ THƯƠNG HIỆU ............................................... 6
1.1.1 Khái niệm thương hiệu .............................................................. 6
1.1.2 Vai trò của thương hiệu ............................................................. 7
1.1.3 Quy trình xây dựng thương hiệu .............................................. 10
1.2 THƯƠNG HIỆU TRONG VIỆC TĂNG CƯỜNG KHẢ NĂNG
CẠNH TRANH CỦA DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN............... 24
1.2.1 Thị trường bất động sản và đặc điểm của thị trường bất động sản
......................................................................................................... 24
1.2.2 Khái quát về khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp ................ 27
1.2.3 Các tiêu chí đánh giá khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp trên
thị trường bất động sản ..................................................................... 28
1.2.4 Sự ảnh ởng của thương hiệu đến khả năng cạnh tranh của
doanh nghiệp trên thị trưng bất động sản ........................................ 32
1.3 BÀI HỌC KINH NGHIỆM TIẾN HÀNH XÂY DỰNG THƯƠNG
HIỆU NHẰM NÂNG CAO KHẢ NĂNG CẠNH TRANH CỦA CÁC
DOANH NGHIỆP BẤT ĐỘNG SẢN .................................................. 34
1.3.1 Vin Group ................................................................................ 34
1.3.2 Tập đoàn đầu tư địa ốc Nova ................................................... 35
1.3.3 Công ty Trách nhiệm hữu hạn Sản xuất thương mại dịch vụ Bạch
Việt .................................................................................................. 37
iv
1.3.4 Bài học kinh nghiệm ................................................................ 39
CHƯƠNG II: THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG .............. 40
2.1 ĐÁNH GIÁ TỔNG QUAN VỀ TÌNH HÌNH CÔNG TY CỔ PHẦN
DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG .................................................. 40
2.1.1 Khái quát về công ty và quá trình phát triển ............................. 40
2.1.2 Nguồn lực nhân s................................................................... 41
2.1.3 Cơ sở vật chất và môi trường làm việc ..................................... 42
2.1.4 Cơ cấu bộ máy tổ chức ............................................................ 42
2.1.5 Ngành nghề và lĩnh vực kinh doanh chủ yếu của công ty ......... 44
2.1.6 Một số kết quả sản xuất kinh doanh của công ty ...................... 45
2.1.7 Tình hình cạnh tranh ................................................................ 47
2.2 THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG TY
CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG ................................ 48
2.2.1 Tầm nhìn, giá trị cốt lõi, tuyên bố sứ mệnh .............................. 48
2.2.2 Xác định mục tiêu, lựa chọn chiến lược định vị thương hiệu ... 49
2.2.3 Định vị thương hiệu Tân Long trên thị trường bất động sản..... 52
2.2.4 Thiết kế các yếu tố cấu thành thương hiệu ............................... 52
2.2.5 Đăng ký bảo hộ nhãn hiệu Tân Long ....................................... 56
2.2.6 Quảng bá thương hiệu Tân Long ............................................. 56
2.3 NHẬN XÉT THỰC TRẠNG XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU TẠI
CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG .............. 58
2.3.1 Các kết quả đạt được................................................................ 58
2.3.2 Những hạn chế còn tồn tại ....................................................... 59
2.3.3. Nguyên nhân của những hạn chế ............................................ 60
v
CHƯƠNG III: GIẢI PHÁP XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU NHẰM
NÂNG CAO NĂNG LỰC CẠNH TRANH CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN
DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG .................................................... 61
3.1 DỰ BÁO TÌNH HÌNH PHÁT TRIỂN KINH TẾ XÃ HỘI VÀ ĐỊNH
HƯỚNG PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ
ĐẦU TƯ TÂN LONG.......................................................................... 61
3.1.1 Dự báo tình hình kinh tế xã hội, phát triển của ngành bất động
sản .................................................................................................... 61
3.1.2 Định hướng phát triển của Công ty Cổ phần Dịch vụ và đầu tư
Tân Long .......................................................................................... 63
3.2. ĐỀ XUẤT MỘT SỐ GIẢI PHÁP NHẰM HOÀN THIỆN QUY
TRÌNH XÂY DỰNG VÀ PHÁT TRIỂN THƯƠNG HIỆU CỦA CÔNG
TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ VÀ ĐẦU TƯ TÂN LONG .......................... 65
3.2.1 Chú trọng công tác nghiên cứu thị trường ................................ 65
3.2.2 Xây dựng tầm nhìn chiến lược cho công ty .............................. 65
3.2.3 Lựa chon chiến lược thương hiệu ............................................. 66
3.2.4 Hoàn thiện bộ nhận diện thương hiệu ...................................... 67
3.2.5 Đẩy mạnh hoạt động quảng bá thương hiệu ............................. 70
3.2.6 Tăng cường kiểm tra, đánh giá hiệu quả của hoạt động xây dựng
thương hiệu ...................................................................................... 73
3.3. KIẾN NGHỊ VÀ ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN GIẢI PHÁP ............. 74
3.3.1. Điều kiện thực hiện giải pháp ................................................. 74
3.3.2. Kiến nghị ................................................................................ 75
KẾT LUẬN ............................................................................................. 78
DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO ............................................... 80