intTypePromotion=1
zunia.vn Tuyển sinh 2024 dành cho Gen-Z zunia.vn zunia.vn
ADSENSE

Báo cáo thực tập nghiệp vụ tại Công ty cổ phần Container Việt Nam

Chia sẻ: Le Duc Thien | Ngày: | Loại File: DOC | Số trang:52

354
lượt xem
30
download
 
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Báo cáo thực tập nghiệp vụ tại Công ty cổ phần Container Việt Nam được nghiên cứu với các nội dung: Vài ; Tổng quan về chức năng, nhiệm vụ của cảng; Cở sở vật chất và lĩnh vực hoạt động; Nội quy làm việc ở cơ quan, xí nghiệp, phòng ban; Đặc điểm và quy trình làm việc của nhà máy, xí nghiệp; Tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh và định hướng phát triển.

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Báo cáo thực tập nghiệp vụ tại Công ty cổ phần Container Việt Nam

  1. LỜI MỞ ĐẦU Trong công cuộc hội nhập, ngành Vận tải biển Việt Nam đã đạt được  bước phát triển mạnh mẽ  cả  về  quy mô và chất lượng. Đi đôi với việc  đổi mới là hiện đại hoá cơ sở vật chất kỹ thuật Cảng thì việc nghiên cứu,  phân tích, đánh giá tình hình hoạt động sản xuất kinh doanh của Doanh   nghiệp không thể xem nhẹ.  Theo sự  phát triển của đất nước, khối lượng hàng hóa hàng năm vận  chuyển bằng đường thủy nội địa tăng lên không ngừng phục vụ  cho các   khu công nghiệp, các nhà máy, khu đô thị mới. Đứng trước thời cơ, thuận   lợi và thử  thách mới, ngành vận tải thủy nói chung và Công ty cổ  phần  container   Việt   Nam   (VICONSHIP)   nói   riêng   đã   từng   bước   vươn   lên.  VICONSHIP là một trong những hãng đại lý tàu biển và vận tải hàng đầu,  có hệ thống cảng container, kho bãi, đội xe riêng phục vụ cho các dịch vụ  vận chuyển hàng hoá thông thường và hàng container cả  3 miền Bắc,  Trung. Dưới đây là báo cáo thực tập nghiệp vụ của em tại Công ty cổ phần   container Việt Nam (VICONSHIP) . Nội dung bản báo cáo của em bao gồm: Chương I: Vài nét về  lịch sử  phát triển của Công ty cổ  phần container  Việt Nam  Chương II: Tổng quan về chức năng, nhiệm vụ của cảng Chương III: Cở sở vật chất và lĩnh vực hoạt động  Chương IV: nội quy làm việc ở cơ quan, xí nghiệp, phòng ban Chương V:  Đặc điểm và quy trình làm việc của nhà máy, xí nghiệp
  2. Chương VI: TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG SẢN XUẤT KINH DOANH VÀ  ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN
  3. CHƯƠNG I: VÀI NÉT VỀ LỊCH SỬ  PHÁT TRIỂN CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN  CONTAINER VIỆT NAM (GREEN PORT) I. Vị trí địa lý GREEN   PORT là   công   ty   thành   viên của  CÔNG   TY   CỔ   PHẦN   CONTAINER VIỆT NAM. Cầu cảng có vị  trí tại vĩ độ  20º51’ Bắc,  10643' kinh Đông, cách phao số 0 20 hải lý (gần Khu Chùa Vẽ,  ở  khu  vựchạlưu Sông   Cấm). GREEN PORT có tổng chiều dài cầu tầu là 480 m (gồm cả 3 cầu và 1  cầu sà lan) với độ  sâu mớn nước tại cầu tàu là 8 m. Cầu số  1 đã đưa  vào hoạt động từ  tháng 9 năm 2004 và cầu số  2 đưa vào hoạt động từ  tháng 3/2006. Tháng 01 năm 2008 đưa thêm cầu xà lan vào hoạt động.    II. Lịch sử phát triển của công ty Container Việt Nam CÔNG TY CỔ PHẦN CONTAINER VIỆT NAM (VICONSHIP) là một  trong những Hãng Đại lý Tàu biển và Vận tải hàng đầu chính thức hoạt  động từ năm 1985. (Tóm tắt lịch sử).     VICONSHIP có hệ  thống cảng container, kho bãi, đội xe riêng phục vụ  cho các dịch vụ vận chuyển hàng hóa thông thường và hàng container ở cả  3 miền Bắc, Trung, Nam   
  4.    Tóm tắt lịch sử :   1985  : Ngày 27/7/1985 công ty được thành lập, tên ban đầu "Công ty  Container Việt Nam".   1992  : Mở chi nhánh tại TP Hồ Chí Minh, sau đó tách ra và trở thành  công ty độc lập trực thuộc Vinalines (Viconship Sài Gòn) Công ty  Container Việt Nam đổi tên thành "Công ty Container Phía bắc Việt  Nam" (Viconship Hải Phòng)   1995  : Thành lập Công ty liên doanh với 5 hãng Nhật Bản :  (Kanematsu Corp. ­ Honda Trading Corp. ­ Suzue Corp. ­ Meiko  Trans Corp. ­ Kamigumi Corp.) "Công ty liên doanh Việt ­ Nhật"(VI­ JACO).   1996  : Tháng 4/1996 thành lập Công ty thành viên tại Hải Phòng  "Công ty dịch vụ giao nhận vận chuyển Container Quốc tế".   1997  : Mở chi nhánh mới tại TP Hồ Chí Minh tái thành lập mang tên  "Viconship Hồ Chí Minh".   2000  : Thành lập công ty thành viên tại Đà Nẵng "Công ty TNHH  Container Miền Trung".   2001  : Thành lập công ty thành viên tại TP Hồ Chí Minh "Công ty  đại lý MSC".   2002  : Tháng 4/2002 Viconship Hải Phòng được cổ phần hoá và trở  thành Công ty cổ phần với tên gọi "Công ty CP Container Việt  Nam".   
  5.  2004  : Tháng 3/2004 Thành lập " Công ty TNHH tuyến TS".  2004  : Tháng 9/2004 đưa cảng của Viconship (GreenPort) vào hoạt  động.   2006  : Tháng 3/2006 đưa thêm cầu cảng số 2 vào khai thác, nâng cao  khả năng khai thác của cảng GreenPort.     2006  : Tháng 8/2006 Thành lập "Công ty TNHH vận tải Toàn Cầu  Xanh".     2007  : Tháng 10/2007 đổi tên "Công ty dịch vụ giao nhận vận  chuyển Container Quốc tế" thành "Công ty TNHH vận tải biển  Ngôi Sao Xanh".   2008  : Tháng 1/2008 chính thức giao dịch trên Sở giao dịch chứng  khoán TP. HCM.      2008  : Tháng 2/2008 đưa thêm cầu sà lan với chiều dài 51,5m nằm  liền kề với cầu cảng số 1 và số 2 vào khai thác.      2009  : Góp vốn vào " Công ty cổ phần Tiếp Vận Tương Lai.      2009  : Tháng 4/2009 Mở chi nhánh mới tại Quảng Ninh.     2012 : Tháng 1/2012 Đưa sà lan trọng tải 72 TEUs đầu tiên (GS05)  vào khai thác, và tháng 3/2012 đưa sà lan số 2 (GS11) cùng trọng tải  vào khai thác.   
  6. 2012 : Tháng 9/2012 Thành lập Công ty TNHH MTV Bến Xanh  (Green Depot).    2012 : Tháng 11/2012 Đưa trung tâm Logicstics xanh (diện tích 8,6  Ha) tại khu công nghiệp Đình Vũ vào khai thác.     Chương II: Tổng quan về chức năng và nhiệm vụ của Cảng I. Chức năng của cảng: 1. Chức năng vận tải  của các cảng biển có lịch sử  lâu đời cùng với sự  xuất hiện của hệ thống cảng biển tức là từ  những ngày đầu tồn tại của  chùng. Chức  năng này phản ánh thông qua khối lượng hàng hoá được   cảng phục vụ trong 1 thời gian nhất định (Tổng số tấn hàng hoá thông qua  cảng, tổng số tấn hàng hoá xếp dỡ của cảng). 2. Chức năng thương mại: là chức năng gắn liền với sự  ra đời của các  cảng, chức năng này ngày càng phát triển theo sự phát triển kinh tế chung   của quốc gia, của khu vực và thế  giới. Chức năng thương mại của các  cảng thể hiện ở một số đặc điểm sau: ­ Là nơi xúc tiến các hoạt động tìm hiểu, ký kết các hợp đồng xuất  nhập khẩu. ­ Là nơi thực hiện các hợp đồng xuất nhập khẩu. ­ Xuất khẩu các dịch vụ về lao động, kỹ thuật, tài chính … 3. Chức năng công nghiệp  của các cảng biển cũng có lịch sử lâu đời bắt  đầu từ những xưởng thủ công và các nhà máy công nghiệp, các cảng biển   đã trở thành những trung tâm thuận lợi cho việc định vị các doanh nghiệp  công nghiệp của nhiều ngành khác nhau, bởi vì sự  định vị  này cho phép  việc tiết kiệm đáng kể chi phí vận tải so với việc xây dựng chúng ở miền  hậu phương xa của cảng. Việc xây dựng các xí nghiệp công nghiệp  ở  trong cảng, ở khu vực gần cảng, ở hậu phương của cảng có thể mang lại   sự  tiết kiệm nhiều mặt tuỳ  thuộc vào hoạt động của doanh nghiệp là  nhập khẩu nguyên liệu hay xuất khẩu sản phẩm hay tạm nhập tái xuất.
  7. 4. Chức năng xây dựng thành phố và địa phương:  chức năng này có nguồn  gốc từ  các chức năng vận tải, thương mại và công nghiệp, thể  hiện  ở  việc cảng biển gps phần làm thay đổi cơ cấu kinh tế của thành phố cảng,   tạo ra 1 lực lượng lớn công ăn việc làm cho người lao động ở  thành phố  cảng, đóng góp với ngân sách Nhà nước và địa phương có cảng thông qua  các khoản thuế, thúc đẩy việc xây dựng thành phố cảng thành 1 trung tâm   công nghiệp, thương mại, dịch vụ, du lịch đồng thời là 1 trung tâm kinh tế  quan trọng của quốc gia. II. Nhiệm vụ của cảng: Cảng được coi như  là 1 mắt xích trong dây chuyền vận tải, nó là  nơi gặp gỡ của các phương thức vận tải khác nhau, là nơi có sự  thay đổi   hàng hoá và hành khách từ phương tiện vận tải biển sang các phương tiện  vận tải còn lại và ngược lại. Do vậy mà cảng phải thực hiện các nhiệm   vụ sau: ­ Lập sơ  đồ  công nghệ, thực hiên công tác xếp dỡ  vận tải nội bộ,   công tác đóng gói, bảo quản giao nhận hàng hoá và các công tác phục vụ  khác như làm sạch hầm tàu, toa xe … ­ Tiến hàng công tác hoa tiêu, lai dắt, cung  ứng lương thực, thực   phẩm, nguyên nhiên vật liệu cần thiết cho tàu. ­ Phục vụ kỹ thuật sửa chữa cho tàu và phục vụ hàng hoá. ­ Tổ  chức tránh nạn cho phương tiện vận tải trong những trường   hợp thời tiết xấu. Để  làm những công việc này cảng cần phải có cầu tàu hàng hoá,  cầu tàu hành khách, cầu tàu phụ, kho nhiên liệu, xưởng sửa chữa … Cảng   cần được trang bị  đầy đủ  bằng công trình thuỷ, thiết bị xếp dỡ, ngoài ra   còn có đường thuỷ  và thuỷ  nội địa, đường bộ  và đường sắt ra vào cảng   giải phóng hàng. III. Kết luận Công ty TNHH Vận tải biển Ngôi sao xanh – GREEN PORT được thành  lập với nhiệm vụ cung cấp mọi dịch vụ vận tải cần thiết để lưu thông  hàng hóa giữa Việt nam và mọi nơi trên thế giới bằng cả đường bộ,  đường biển và đường sắt.
  8. Công ty có các xe chuyên dùng vận tải Container có khả năng vận chuyển  trên tất cả các miền của đất nước Việt Nam và vận chuyển cho các loại  hàng hóa không hạn chế về chiều rộng, kích thước to nhỏ. Việc sử dụng  các loại xe chuyên dụng cùng đội ngũ lái xe tay nghề cao đã tạo cho công  ty một uy tín vững chắc. Là một đại lý tàu biển, thay mặt cho các hãng tàu và các nhà điều hành,  GREEN PORT tuân theo thủ tục của Chính phủ khi tàu ra vào cảng, thực  hiện xếp dỡ hàng và giao nhận hàng hóa với tàu, cung cấp hàng hóa và  làm dịch vụ với đại lý xếp dỡ hàng hóa, thủ tục bốc xếp lưu kho hàng  dời, dịch vụ cung cấp nước ngọt và cung ứng thực phẩm cho tàu biển và  thu xếp nơi ăn chốn ở cho các thuyền viên, giám định hàng hải, dịch vụ  lên đà sửa chữa tàu... Là một nhà môi giới hàng hải, GREEN PORT thay mặt cho những người  thuê tàu và chủ tàu, tổ chức kí kết các hợp đồng thuê tàu theo thời gian  hoặc theo chuyến.    Với gần 10 năm hoạt động trong lĩnh vực giao nhận Công ty TNHH Vận  tải biển Ngôi sao xanh – GREEN PORT đã khẳng định được uy tín, chất  lượng dịch vụ của mình trong lĩnh vực đại lý giao nhận. Công ty luôn  cung cấp cácdịch vụ giao nhận hàng không, giao nhận đường biển, dịch  vụ đóng gói, dịch vụ vận chuyển door to door, thanh lý hải quan, dịch vụ  vận chuyển bằng xe tải, xà lan đến các nơi trên lãnh thổ Việt Nam và  quốc tế. Chương III. CƠ SỞ VẬT CHẤT VÀ LĨNH VỰC HOẠT ĐỘNG I.  Cơ sở vật chất  1. Sơ đồ cảng:
  9.   2. Luồng tàu
  10. Từ điểm hoa tiêu (Phao số 0) tại cửa Nam Triệu đến cảng Green Port qua  sông Bạch Đằng, Hải Phòng: ­ Điểm hoa tiêu: 20o40’00N­ 106o50’00E ­ Chiều dài luồng: 30 Km ­ Thuỷ triều: Nhật triều, chênh lệch cao nhất 4,23 m ­ Cỡ tàu lớn nhất có thể tiếp nhận: 10,000 DWT/cầu     3. Cầu bến:    Thành phần Đơn vị Cầu tàu1 Cầu tàu 2
  11. ­ Chiều dài m 160 160 ­ Chiều rộng m 25 25 ­ Tải trọng cầu   Tấn/ m2 4 4    ­ Độ sâu nước m ­7.8 ­7.8 Container và  Container và  Các loại  Các loại  ­ Hàng hoá hàng hoá  hàng hoá  khác khác ­ Công suất  Tấn/năm ≥ 500.000 ≥ 500.000 cảng ­ Định mức bốc  dỡ   hàng hoá: Container/gi + Container 18­ 20 18­ 20 ờ + Các loại  Tấn/ngày 5.000 5.000 hàng hoá khác ­ Cần cẩu trên  ray tại cầu tàu 1 Đơn vị      (KARANBAU (nâng trọng  )         40 T)  ­ Cần cẩu trên  ray tại cầu tàu 1 1     Đơn vị (nâng trọng  (nâng trọng  (LIBEBHERR)    40T) 40T)    1 ­ Cần cẩu nổi Đơn vị   (nâng  trọng 70T) ­ Tàu kéo Đơn vị 1 1 3 4 ­ Xe nâng khung  Đơn vị (nâng trọng  (nâng trọng  mang 35T) 35T) 2 ­ Xe vận tải Chiếc (16K­7321; 16K­0933) ­ Diện tích bãi  m2 23,650 23,650
  12. sau cầu ­ Công suất chấ 942 t  Teu 942   xếp bãi sau cầu       II.  Lĩnh vực hoạt động  1. Dịch vụ khách hàng                    ­ Hoạt động 24/24h                    ­ Cầu giành cho các loại tàu                    ­ Kế hoạch Tàu / Bãi                    ­ Khai thác tàu biển                    ­ Chuyển tải hàng hóa                    ­ Khai thác ven bờ                    ­ Hải quan tại chỗ                    ­ khai thác kho CFS                    ­ Theo dõi Container lạnh                    ­ Thông tin máy tính trực tuyến                    ­ Các hoạt động khác     2. Khai thác bến bãi Container
  13. Với dây chuyền đóng gói và bốc dỡ hàng hoá hiện đại, cách thức quản lý  chuyên nghiệp, địa thế an toàn, Bến bãi Container Viconship (với diện tích  90,000 m2) đã được chính phủ Việt Nam cấp giấy phép thông quan..... Bãi  Viconship quản lý hàng Container cho hầu hết các hãng tàu chính hoạt  động tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong dịch vụ khai thác  kho bãi, Bãi Viconship  đảm nhận việc đóng và lưu kho tất cả các loại  hàng Container, sắt thép, thiết bị hóa chất và xăng dầu, chuyên chở những  thiết bị này từ từ tàu đến kho chứa và ngược lại.    3. Đại lý Tàu biển, môi giới Hàng hải: Là một đại lý tàu biển, thay mặt cho các hãng tàu và các nhà điều hành,  chúng tôi tuân theo thủ tục của Chính phủ khi tàu ra vào cảng. Chúng  tôi thực hiện xếp, dỡ hàng và giao nhận hàng hóa với tàu, cung  cấp hàng hóa và làm dịch vụ  đại lý xếp dỡ hàng hóa, thủ tục bốc xếp  lưu kho hàng dời, dịch vụ cung cấp nước ngọt và cung ứng thực phẩm  cho tàu biển và thu xếp nơi ăn chốn ở cho các thuyền  viên, giám định hàng hải, dịch vụ lên đà sửa chữa tàu...  Là một nhà môi giới hàng hải, chúng tôi thay mặt cho những người  thuê tàu và chủ tàu, tổ chức kí kết các hợp đồng thuê tàu theo thời gian  hoặc theo chuyến. 4. Giao nhận Quốc tế: Đáp ứng sự phát triển thương mại ngày càng đa dạng giữa Việt Nam  và thế giới, chúng tôi ký kết hợp đồng đại lý với các hãng vận tải  chuyên về dịch vụ vận tải đa phương thức. Nhờ có lợi thế này, chúng 
  14. tôi có thể tiến hành các dịch vụ vận tải Container và như dịch vụ từ  cửa tới cửa cho các loại Container một chủ và Container chung chủ.  Tất cả các phương thức vận tải đều được phối kết hợp với nhau một  cách hiệu quả nhằm cung cấp các dịch vụ vận tải từ cửa tới cửa  cho tất cả các loại hàng hoá, từ hàng nặng, hàng Container và  hàng bách hóa. Bên cạnh đó, công ty còn không ngừng nỗ lực để phát  triển các lộ trình mới.     5. Vận tải đa phương thức Vận tải Container nội địa và tiếp vận  Viconship cung cấp một hệ thống toàn diện dịch vụ giám sát tiếp vận  Container,  sắp xếp, bố trí, chuyên chở nội địa, bảo trì bảo dưỡng, sửa  chữa và cho thuê Container.   Bằng đội xe của mình, công ty là doanh nghiệp tiên phong trong lĩnh vực  vận tải Container, công ty có các xe chuyên dùng vận tải Container có  khả năng vận chuyển trên tất cả các miền của đất nước Việt Nam và  vận chuyển cho các loại hàng hóa không hạn chế về chiều rộng, kích  thước to nhỏ. Việc sử dụng các loại xe chuyên dụng cùng đội ngũ lái xe  tay nghề cao đã tạo cho công ty một uy tín vững chắc. Đây là một công  việc tỉ mỉ, đòi hỏi độ an toàn và tính khẩn trương, cần thiết trong việc 
  15. nối liền các tuyến đường biển và đường bộ. Bên cạnh đó, chúng tôi còn  hợp tác với Công ty Đường sắt Việt Nam xây dựng ga xe lửa tại  Cảng Container Viconship và chuyên chở tất cả các loại hàng hoá đến  nơi nhận bằng tàu hỏa.  6. Môi giới Hải quan  Với đội ngũ nhân viên gồm các chuyên gia lành nghề trong khai báo thủ  tục hải quan về hàng hoá xuất nhập khẩu qua cảng biển và địa điểm  thông quan trong đất liền đảm bảo các chuyến hàng xuất nhập khẩu sẽ  được giải quyết một cách chuyên nghiệp, hiệu quả và nhanh chóng. Các  nhân viên của chúng tôi luôn cập nhật những tài liệu mới hàng ngày từ  Hải quan Việt Nam và đảm bảo kê khai kịp thời cũng như tuân thủ các  qui định của Chính phủ.      Chương IV: nội quy làm việc của cơ quan, xí nghiệp, các phòng ban I.Nội quy ra vào cảng (Các bạn xem ảnh nhé rồi chép vào)   ới thiệu vắn tắt về cơ cấu    II  Gi
  16.           Xí nghiệp cảng Viconship trực thuộc công ty cổ phần container Việt  Nam nằm trong hệ  thống Cảng Biển Việt Nam nói chung và hệ  thống  cảng phía Bắc nói riêng,  thực hiện chức năng khai thác tàu biển chuyên  chở  hàng hoá phục vụ  nền kinh tế  quốc dân nên cũng có một cơ  cấu tổ  chức đặc thù nhằm thoả mãn các yêu cầu phục vụ khách hàng thuộc lĩnh  vực ngành nghề.           Trải qua các thời kì phát triển, Xí nghiệp cảng Viconship có những   thay đổi khác nhau về cơ cấu tổ chức cho phù hợp với tình hình từng giai  đoạn. Tuy nhiên về  cơ  bản, cơ  cấu tổ  chức đó vẫn phải đảm bảo tính  linh hoạt và  hiệu quả để đạt đựoc mục tiêu cuối cùng là gọn nhẹ, thông  thoáng, giải phóng hàng hoá nhanh nhất           Vào thời điểm hiện tại,  hệ thống các phòng ban nghiệp vụ  cùng   với các đội xưởng liên quan được xây dựng theo mô hình tối ưu phù hợp   với điêù kiện hiện tại của doanh nghiệp  II I  . Cơ cấu tổ chức  Cảng Green Port là một cảng thuộc hệ thống cảng ở Hải Phòng.Sơ đồ tổ  chức được phân ra các ban ngành riêng rẽ, mỗi ban đảm nhiệm một  nhiệm vụ riêng nhưng lại có mối quan hệ mật thiết với nhau tạo thành  một khối thống nhất Sơ đồ cơ cấu tổ chức của GREEN PORT ­ VICONSHIP :
  17.   ức năng nhiệm vụ các  bộ phận   I V . Ch 1.Ban kế hoạch khai thác ­ Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh  của Xn cảng
  18. ­ Phối hợp với các phòng ban trong công ty: các đơn vị cung cấp  công công nhân, phương tiện:các hãng tàu và khách hàng để thực hiện kế  hoạch sản xuất. ­ Thực hiện công tác tiếp thị, chào bán các dịch vụ cảng, kí kết và  theo dõi việc thực hiện các hợp đồng của XN cảng. Giải quyết các tranh  chấp trong quá trình thực hiện cá hợp đông giữa XN cảng với đối tác. ­ Nắm bắt kịp thời các biểu giá cước phục vụ cảng biển của Nhà  nước mới ban hành và giá trên thị trường để tham mưu cho Giám đốc ban  hành biểu giá cước cảng biển của XN cảng. đảm bảo sự cạnh tranh và  tính hiệu quả trong sản xuất kinh doanh cảng ­ Mở sổ nhật kí theo dõi tình hình sản xuất kinh doanh của XN  cảng, báo cáo tại các cuộc họp giao ban của XN cang. ­ Tổng hợp, đối chiếu với ban tài chính tổng hợp về sản lượng,  doanh thu, tỉ lệ hoàn thành kế hoạch của XN cảng để báo cáo kết quả sản  xuất kinh doanh hàng tháng, quí, năm cũng như các báo cáo khác theo yêu  cầu của XN cảng cũng như của công ty. ­ Phối kết hợp tốt với các hãng tàu, đại lý hãng tàu, chủ hàng, đặc  biệt là các hãng tàu feeder để cung cấp các dịch vụ cảng biển với chất  lượng tốt và thoả mãn các yêu cầu của khách hàng. * Trưởng ban: ­ Quản lí , điều hành công việc trong ban ­ Nắm vững quy trình quản lí và khai thác cảng cũng như các công  việc của các bộ phận trong ban. ­ Tham mưu cho giám đốc những việc liên quan đến hoạt động sản  xuất kinh doanh của XN cảng
  19. ­ Lập kế hoạch và tổ chức thực hiện việc giải phóng tàu, quy  hoạch xếp chứa bãi và quản lí hàng hoá (container) ra vào XN cảng ­ Trực tiếp giải quyết các sự cố phát sinh trong phạm vi giải quyết  của ban. Báo cáo giám đốc cảng các sự cố phát sinh vượt thẩm quyền và  đề xuất phương án giải quyết. ­ Tổng hợp, phân tích công tác của ban hàng tháng, quý, năm báo cáo  giám đốc cảng đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả, chất lượng dịch  vụ của XN cảng . ­ Duy trì mối quan hệ với hải quan, cảng vụ, hoa tiêu, công an biên  phòng trong khu vực cũng như các cơ quan chức năng liên quan đến hoạt  động khai thác kinh doanh cảng để giải quyết các công việc thuận tiện,  nhanh chóng và đúng quy định. ­ Làm báo cáo tuần, tháng, năm theo yêu cầu của XN cảng. 1.1.Thương vụ ­ Tiếp thị nghiên cứu thị trường, bán dịch vụ cảng biển và các dịch  vụ đi kèm. ­ Chủ động nghiên cứu tiếp thị các hãng tàu đưa tàu feeder vào khu  vực Hải Phòng trên cơ sở nghiên cứu loại tàu lịch chạy tàu, các loại hình  dịch vụ từ đó đề xuất các chính xách với lãnh đạo cảng để thu hút hãng  tàu.  ­ Nắm bắt các quy định cũng như văn bản về cước phí cảng biển  của nhà nước và các biểu giá dịch vụ cảng biển của các cảng trong khu  vực Hải Phòng (trong nước), đề xuất lãnh đaọ cảng điều chỉnh giá cước  dịch vụ cảng biển cho phù hợp và đảm bảo tính cạnh tranh
  20. ­ Phối hợp với phòng khai thác cân đối kế hoạch sản xuất hàng  tháng, quý để tim các nhà cung cấp công nhân phương tiện phù hợp với  điều kiện thực tế của Xn cảng. ­ Kí kết hợp đồng pháp chế và an ninh cảng biển. ­ Tiếp nhận các yêu cầu, lam thủ tục cung cấp dịch vụ và phục vụ  khách hàng khi đến làm thủ tục giao nhận hàng hoá tại XN cảng 1.1.1 Phụ trách thương vụ ­ Nắm vững chức năng nhiệm vụ của phòng. ­ Nắm vững cước phí giá dịch vụ cảng biển và các dịch vụ đi kèm. ­ Nắm vững thủ tục giao nhận hàng hoá tại XN cảng và trực tiếp  giải quyết các trang chấp nếu có. ­ Nghiên cứu và tìm kiếm khách hàng.  ­ Xây dựng biểu giá dịch vụ cảng biển và soạn thảo các hợp đồng  của XN cảng.  ­ Làm báo cáo tuần 1.1.2. Nhân viên thị trường, cước phí cảng biển: ­ Chủ động tìm kiếm khách hàng và chăm sóc khách hàng ( thoả  mãn nhu cầu của khách hàng về dịch vụ mà Xn cảng cung cấp) ­ Thống kê sản lượng container thông qua các cảng tại khu vực Hải  Phòng hàng tháng quý năm để báo cáo lãnh đạo cảng. ­ Nắm vững các biểu cước cảng biển của các cảng trong khu vực. ­ Làm báo cáo tuần 1.1.3.Nhân viên hợp đồng và pháp chế ­ Nắm vững pháp lệnh hợp đồng kinh tế và quy định chi tiết thực  hiện pháp lệnh hợp đồng kinh tế của nhà nước Việt Nam
ADSENSE

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

 

Đồng bộ tài khoản
3=>0