
Bí quyết chinh phục
khách hàng của bạn
Chương trình tiếp thị của bạn ra sao? Phải chăng bạn đang gặp phải
nhiều vấn đề liên quan đến tiếp thị? Nó có ảnh hưởng xấu đến khách
hàng mục tiêu của bạn hay không? Bạn đã xác định được một cách chắc
chắn về nhóm khách hàng mục tiêu nào mà bạn đang giao dịch để có thể
tạo lợi nhuận từ đó?
Có không ít công ty từng phải đối mặt với thất bại vì không thể tiếp tục tìm
kiếm và chinh phục khách hàng tiềm năng để ổn định và gia tăng doanh số, và
đây cũng là vấn đề mà bạn có thể sẽ gặp phải. Vì khi bạn không nhìn vào

những gì bạn có thể làm để bước vào thị trường và chinh phục khách hàng
mục tiêu thật sự của bạn, bạn sẽ cung cấp cho họ những sản phẩm mâu thuẫn
với điều họ muốn.
Mỗi sản phẩm được tạo ra cần phải hướng đến một nhóm khách hàng nhất
định. Nếu nhắm đến một thị trường không có khách hàng thì thật sự là một sự
đầu tư không thông minh. Bạn cần phải thực sự biết được những người nào sẽ
mua sản phẩm của bạn trước khi bạn làm ra chúng, vì nó sẽ cho bạn biết được
điều người đó quan tâm và qua đó bạn có mới thể kiếm được tiền.
Hầu hết các ngân hàng đều yêu cầu thông tin nghiên cứu thị trường phải được
hoàn tất trước khi họ cung cấp khoản vay. Các ngân hàng muốn đảm bảo rằng
bạn hiểu được là bạn đang có một phân khúc thị trường nhất định và điều này
có thể cung cấp cho bạn các khoản lợi nhuận tương ứng.
Nghiên cứu thị trường là cách tốt nhất để tìm hiểu thêm thông tin về khách
hàng của bạn. Bạn cần phải nhìn vào những gì bạn có thể làm để thuyết phục

khách hàng rằng họ thực sự cần mua những sản phẩm nào. Khi bạn sử dụng
phương pháp nghiên cứu thị trường đúng đắn, bạn sẽ có được những thông tin
cơ bản về khách hàng tiềm năng của mình như sau:
• Giới tính
• Thu nhập
• Độ tuổi
• …
Cũng như bạn có thể tìm hiểu về các đặc tính khác nhau trong phân khúc thị
trường của bạn, bạn cũng có thể hiểu được là nên làm thế nào để bạn có thể
tìm ra những từ ngữ tiếp thị phù hợp và những thứ khác để có thể truyền cảm
hứng cho các khách hàng mua sản phẩm của mình. Nếu bạn đang tiếp thị cho
một khách hàng là một công ty, bạn cần phải hiểu được là nên làm như thế
nào để sử dụng các chương trình tiếp thị khác nhau nhằm tiếp cận được họ.
Bạn cũng cần phải lưu ý thêm rằng những khách hàng là công ty sẽ có cách
phản hồi khác so với những khách hàng là cá nhân.
Khi tiếp thị, bạn cần phải tìm hiểu là nên làm thế nào để đặt trọng tâm tiếp thị
vào đúng đối tượng khách hàng. Những gì bạn cần phải có để có thể đáp ứng
được mong đợi của họ và thấu hiểu được điều gì họ quan tâm.

Hãy phát triển liên tục và duy trì ổn định các mối quan hệ với khách hàng của
bạn. Tất nhiên là bạn cần có sự hiểu biết về khách hàng của mình càng nhiều
càng tốt vì điều đó sẽ tốt hơn cho bạn. Khi bạn hiểu được suy nghĩ của khách
hàng, bạn sẽ có cách làm cho họ trung thành hơn với sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo ý kiến của khách hàng hiện tại khi bạn
đang muốn phát triển thêm sản phẩm hoặc những thứ khác nữa. Thông
thường thì khách hàng hiện tại luôn có khuynh hướng tiếp tục sử dụng sản
phẩm mà họ đang tín nhiệm khi họ nhận thấy rằng ý kiến của họ được tôn
trọng và công ty thực sự quan tâm đến họ và nhu cầu, lợi ích của họ.
Làm thế nào để bạn khởi động một chương trình tiếp thị mới của mình? Cách
tốt nhất là hãy sử dụng những thông tin mà họ phản hồi lại. Một trong những
việc mà bạn cần làm trong thời đại này là hãy tạo ra một chiến dịch truyền
thông xã hội. Ngày nay hầu hết các công ty đều có trang web vì nó là cách
tuyệt vời nhất để các thông tin về tiếp thị nhanh chóng được lan truyền. Với
trang web, bạn có thể biến nó thành một lợi thế của bạn vì nó là một công cụ
tiếp thị rất hữu hiệu và hỗ trợ đắc lực trong việc đưa uy tín thương hiệu cũng
như tên tuổi công ty đến với công chúng. Nó cũng sẽ góp phần quan trọng để

công ty phát triển một cách đúng đắn và xây dựng sự tín nhiệm của bạn với
khách hàng.

