Bí quyết chinh phục
khách hàng của bạn
Chương trình tiếp thị của bạn ra sao? Phải chăng bạn đang gặp phải
nhiều vấn đề liên quan đến tiếp thị? ảnh hưởng xấu đến khách
hàng mục tiêu của bạn hay không? Bạn đã xác định được một cách chắc
chn v nhóm khách hàng mc tiêu nào mà bn đang giao dịch để thể
tạo lợi nhuận từ đó?
không ít ng ty tng phải đối mặt với thất bại vì không thtiếp tục tìm
kiếm và chinh phục khách hàng tiềm năng để ổn định và gia tăng doanh số, và
đây cũng là vn đề mà bn ths gặp phải. Vì khi bạn không nhìn vào
nhng gì bn thlàm để bước vào thtrường và chinh phục khách hàng
mục tiêu thật sự của bạn, bạn scung cấp cho h những sản phẩm mâu thuẫn
với điều họ muốn.
Mỗi sản phẩm được tạo ra cần phải hướng đến một nhóm khách hàng nhất
định. Nếu nhắm đến một thị trường khôngkhách hàng thì thật s một sự
đầu tư không thông minh. Bạn cần phải thực sự biết được những người nào s
mua sản phẩm của bạn trước khi bạn làm ra chúng, nó s cho bạn biết được
điều người đó quan tâm và qua đó bạn có mới thể kiếm được tiền.
Hầu hết các nn hàng đu yêu cầu thông tin nghiên cứu thị trường phải được
hoàn tất trước khi họ cung cấp khoản vay. Các ngân ng muốn đảm bảo rng
bạn hiểu được là bạn đang một phân khúc thị trưng nhất định điều này
thể cung cấp cho bạn các khoản lợi nhun tương ứng.
Nghiên cứu thtrường ch tốt nhất để tìm hiểu thêm thông tin vkhách
hàng của bạn. Bạn cần phải nhìn o những bạn có thể làm đthuyết phục
khách hàng rằng hthực sự cần mua những sản phẩm nào. Khi bn sử dụng
phương pháp nghiên cứu thị trường đúng đắn, bạn sẽ có được những thông tin
cơ bản về khách hàng tiềm năng của mình như sau:
• Gii tính
• Thu nhập
• Độ tuổi
• …
Cũng như bn có thể tìm hiểu về c đặc tính khác nhau trong phân khúc thị
trường của bạn, bạn cũng có thể hiểu được là nên làm thế nào đbạn thể
tìm ra nhng từ ngữ tiếp thị phù hợp và nhng thứ khác đthể truyền cảm
hng cho các khách hàng mua sản phẩm của mình. Nếu bạn đang tiếp thị cho
một khách hàng một công ty, bạn cần phải hiểu được nên làm như thế
nào để sử dụng các chương trình tiếp thị khác nhau nhằm tiếp cận được họ.
Bạn cũng cần phi u ý thêm rằng những khách hàng ng ty sẽ cách
phản hồi khác so với những khách hàng là nhân.
Khi tiếp thị, bạn cần phải m hiểu nên làm thế nào để đặt trọng tâm tiếp thị
vào đúng đi ợng khách hàng. Những gì bạn cần phải có đthể đáp ứng
đưc mong đợi của họ và thấu hiểu được điều gì họ quan tâm.
Hãy phát triển liên tục và duy tn định các mối quan hệ với khách hàng của
bạn. Tất nhiên bn cần sự hiểu biết về khách hàng ca mình ng nhiều
càng tốt vì điều đó sẽ tốt n cho bạn. Khi bạn hiểu được suy nghĩ của khách
hàng, bn sẽ cách làm cho họ trung thành hơn với sản phẩm của bạn.
Ngoài ra, bạn còn thể tham khảo ý kiến của khách hàng hiện tại khi bạn
đang muốn phát triển thêm sản phẩm hoặc những thứ khác nữa. Thông
thường thì khách hàng hiện tại ln khuynh ớng tiếp tục sử dụng sản
phẩm mà hđang tín nhiệm khi họ nhận thấy rằng ý kiến của họ được tôn
trọng và công ty thực sự quan tâm đến họ và nhu cầu, lợi ích của họ.
Làm thế nào để bạn khởi đng mt chương trình tiếp thmới của mình? Cách
tốt nhất là hãy sdụng những thông tin mà họ phản hồi lại. Một trong những
việc mà bạn cần m trong thời đại này hãy tạo ra một chiến dịch truyền
thông hội. Ngày nay hầu hết các ng ty đều trang web cách
tuyệt vời nhất để c thông tin về tiếp thnhanh chóng được lan truyền. Với
trang web, bạn thể biến nó thành một lợi thế của bạn vì là một công cụ
tiếp thị rất hữu hiệu và htrợ đắc lực trong việc đưa uy tín thương hiệu cũng
như tên tuổi ng ty đến với ng chúng. cũng sẽ góp phần quan trọng để
ng ty pt triển một cách đúng đắn và xây dng sự tín nhiệm của bạn với
khách hàng.