Bí quyết khuynh đảo
truyền thông xã hội của
danh ca Snoop Dogg
Cũng giống nhiều các tên tuổi lớn khác, nam ca sỹ nhạc rap nổi danh của Mỹ
Snoop Dogg hiện đang là “dân chơi” siêu đẳng của truyền thông xã hội.
Bí quyết khuynh đảo truyền thông xã hội của danh ca Snoop Dogg
kỷ nguyên của truyền thông xã hi, các ngôi sao nhạc nhẹ không chỉ làm
a làm gió các bảng xếp hạng mà còn m khuynh đảo các mạng xã hội.
Nhiều nghệ sỹ như Justin Bieber, 50 Cent, Puff Daddy và Kanye West thậm
chí còn “thoát xác” khỏi ngành âm nhạc để trở thành những thương hiệu hàng
đầu trên nhờ truyền thông xã hi. Bằng những công cụ như Twitter,
Facebook, họ đã khuấy động các cuc trò chuyện và tranh lun xung quanh
các tác phẩm của mình, từ đó tăng số lượng “fan” hâm mộ. Không những thế,
h còn kinh doanh đủ thứ (từ thời trang cho đến phim ảnh) trên các trang web
và các ứng dng điện thoại.
Cũng giống nhiều các tên tuổi lớn khác, nam ca sỹ nhạc rap nổi danh của Mỹ
Snoop Dogg hiện đang là “dân chơi” siêu đẳng của truyền thông xã hội.
Hiện tại, Snoophàng triu followers trên Twitter và Facebook. Tuy nhiên,
anh không chỉ coi họ là “fan”. Anh thường gọi h là “gia đình” của anh. “Tôi
là tôi: gần gũi và thân mt. Giữa tôi và các fan, chúng tôi không có bất kỳ rào
chắn nào” – Snoop cho biết.
Trò chuyện với đội truyền thông xã hi của Snoop tại công ty marketing
Cashmere Agency (Los Angeles), tôi được biết thêm bí quyết của họ trong
việc gia tăng sự hiện diện của chàng ca sỹ đình đám này trên mạng. “Như với
tất cảc kháchng khác – Far East Movement, RZA và Raekwon – chúng
tôi tập trung quảng bá những gì họ đang làm” – Seung Chung, ch tịch kiêm
sáng lập Cashmere Agency cho biết. "Chiến lược với Snoop là làm cho khán
giả của anh ấy hiểu thêm về đời tư của thần tượng của họ và liên tục tung ra
những ni dung video tương ứng”.
Dưới đây, Chung chia sẻ những kinh nghiệm để sử dụng truyền thông xã hội
thành công mà giới doanh nhân có thể học hỏi, áp dụng.
Ngoài những bậc đàn anh về truyền thông xã hội (Facebook, twitter),
trang mạng nào hiện đang tạo lực hút lớn cho các khách hàng của ông?
Viddy.com hiện đang là chương trình có nhiều khả năng sẽ pt triển vượt
bậc trong tương lai. Ứng dụng này cho phép người dùng ghi hình trong thời
gian ngắn, lọc bằng các bộ lọc khác nhau và ri chia sẻ với bạn bè trên trang
Viddy.com hoặc các mạng xã hội khác.
Với Snoop Dogg, chúng tôi giúp anh làm quen với chương trình và sau đó thì
h trợ để cho ra mắt một bộ lc mang chủ đề Snoop Dogg vào cuối tháng vừa
rồi. Giờ thì những nội dung video đã có mặt trên mạng để phục vụ người
ng đồng thời tạo sự tương tác với thương hiệu.
Chill.com là một chương trình khác mà chúng tôi rất thích. Chill cho phép các
nhóm đối tượng tập trung trên mng, cùng xem mt nội dung và thảo luận
xung quanh nội dung đó. Người dùng đăng nhập vào và tạo avatar nhân rồi
“comment” về nội dung theo dõi. Snoop đã có avatar trên Chill và fan của anh
ấy rất thích avatar đó.
Doanh nghiệp có thể học gì từ cách sử dụng truyền thông xã hội của
ngành âm nhạc?
Mục tiêu của ngành giải trí là thu hút được từng khách hàng/fan một. Thường
thì những khách hàng đu tiên mà bạn tác động đến sẽ nhiều khả năng trở
thành fan tt nhất của bạn. Thế nên, hãy tập trung vào h. Chính họ sẽ là
những tín đồ truyền bá đức tin đối với sản phẩm của bạn. Sức mạnh tương tác
của truyền thông xã hội sẽ không chỉ làm tên bạn nổi bật trong đám đông mà
n giúp bn xác định được những khách hàng ct yếu để tập trung phục vụ.
ch hay nht để làm các fan tiếp tục quay lại?
Bạn phải nhất quán và lin mạch. Để đạt hiệu quả tối đa, bạn phải thực sự tận
tâm để có thể đăng tải các nội dung, thông điệp một cách đều đặn. Bạn cũng
phải thực sự tương tác với những khách hàng chủ lực của mình. một khía
cạnh nhất định, truyền thông xã hi giúp bạn xây dựng tiếng i và đặc trưng
thương hiệu.