
Phân biệt 4 loại kênh truyền
thông cơ bản
Trong thế giới marketing, chúng ta có tất cả 4 loại hình truyền thông cơ bản: Paid,
earned, owned, và shared.
Nếu doanh nghiệp của bạn hoạt động được trên 10 năm, chắc chắn bạn đã từng quan tâm
về hình thức truyền thông paid và earned. Và rồi, social media đến và đưa cho bạn cơ hội
để sở hữu và sẻ chia (owned và shared), các doanh nghiệp và những người hoạt động
trong lĩnh vực truyền thông chạy đua để tìm hiểu và áp dụng . Nhưng chúng ta hãy lùi lại
một bước và nhìn lại tổng quan 4 loại kênh truyền thông một lần nữa:
Paid Media
Paid media là những gì chúng ta biết về kênh quảng cáo. Bạn trả tiền để có một vị trí trên
báo, tạp chí, radio, chương trình tivi, bảng điện tử, website, Google hay thậm chí ở bất kỳ
vị trí nào.