
2
PHẦN MỞ ĐẦU
I- Bối cảnh của đề tài:
Năm học 2011- 2012 Trường Mẫu giáo Họa Mi Phú Thuận tập trung thực
hiện phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi giai đoạn 2010 – 2015 . Bên cạnh đó,
Trường phấn đấu đạt chuẩn phổ cập GDMN cho trẻ em năm tuổi, đạt trường
đạt chuẩn quốc gia. Đồng thời, Trường được giao nhiệm vụ thực hiện điểm Bộ
chuẩn phát triển trẻ em năm tuổi. Do đó, việc bồi dưỡng chuyên môn cho giáo
viên đã trở thành một nhiệm vụ rất quan trọng và là việc làm hết sức cần thiết.
trong kế hoạch của nhà trường.
II- Lý do chọn đề tài:
Giáo dục mầm non là mắt xích đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân, chịu
trách nhiệm chăm sóc giáo dục trẻ từ 0- 6 tuổi. Đây là giai đoạn đặt nền móng
đầu tiên quan trọng của nhân cách con người. Chất lượng chăm sóc giáo dục là
một trong những tiêu chuẩn để đạt trường đạt chuẩn quốc gia. Để việc thực
hiện chăm sóc giáo dục trẻ trong nhà trường có chất lượng, giúp trẻ phát triển
toàn diện về thể lực, tình cảm, trí tuệ, đáp ứng với yêu cầu của các tiêu chuẩn
trường đạt chuẩn quốc gia của bậc học mầm non, thì đòi hỏi phải có một đội
ngũ giáo viên nhiệt tình và vững vàng về chuyên môn nghiệp vụ. Nghị quyết
Hội nghị lần thứ hai Ban chấp hành Trung Ương Đảng khóa VIII về định
hướng chiến lược phát triển giáo dục- đào tạo trong thời kỳ công nghiệp hóa,
hiện đại hóa đã nêu “Giáo viên là nhân tố quyết định chất lượng của giáo dục
và được xã hội tôn vinh. Giáo viên phải có đủ đức đủ tài”. Xuất phát từ nhận
thức như trên, bản thân tôi chọn đề tài “Một số biện pháp bồi dưỡng chuyên
môn cho giáo viên ở trường mẫu giáo Họa Mi”.