3
1. Đánh giá sự thay đổi trong kết quả học tập của học sinh
Tìm hiểu mức độ cải thiện trong khả năng tiếp thu và áp dụng kiến thức
môn Tin học của học sinh sau khi sử dụng Mozabook.
2. Đánh giá sự thay đổi trong phương pháp giảng dạy của giáo viên
Nghiên cứu tác động của việc sử dụng phần mềm Mozabook đối với
phương pháp giảng dạy của giáo viên, xem liệu phần mềm này có giúp giáo
viên thiết kế bài giảng sinh động và dễ tiếp cận hơn không.
3. Làm rõ ưu điểm và hạn chế của phần mềm Mozabook
Phân tích các tính năng của Mozabook khi áp dụng vào thực tế giảng dạy
và những khó khăn, thuận lợi mà giáo viên và học sinh gặp phải khi sử dụng
phần mềm này.
4. Đưa ra các đề xuất
Cung cấp những đề xuất, giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng
phần mềm Mozabook trong giảng dạy môn Tin học, góp phần cải thiện chất
lượng dạy học và hỗ trợ học sinh phát triển kỹ năng sử dụng công nghệ.
III. Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài này bao gồm:
1. Học sinh lớp 8, Trường THCS Châu Sơn, Ba Vì, Hà Nội
Các học sinh lớp 8 sẽ là đối tượng trực tiếp sử dụng phần mềm
Mozabook trong quá trình học môn Tin học. Nghiên cứu sẽ thu thập ý kiến
phản hồi từ học sinh về hiệu quả và sự hấp dẫn của phần mềm, bao gồm mức
độ dễ hiểu, tính sinh động và khả năng giúp học sinh tiếp thu kiến thức tốt
hơn.
2. Giáo viên môn Tin học tại Trường THCS Châu Sơn
Giáo viên sẽ là người tổ chức và điều hành quá trình học tập, sử dụng
phần mềm Mozabook trong các giờ giảng dạy. Sự phản hồi từ giáo viên về
những thuận lợi và khó khăn khi sử dụng phần mềm, cũng như sự thay đổi
trong phương pháp giảng dạy của họ, sẽ là yếu tố quan trọng giúp đánh giá
toàn diện hiệu quả của việc áp dụng phần mềm vào giảng dạy.
IV. Phạm vi nghiên cứu
1. Giới hạn nghiên cứu
Nghiên cứu áp dụng phần mềm Mozabook trong giảng dạy môn Tin học
lớp 8 tại Trường THCS Châu Sơn, Ba Vì, Hà Nội, học kỳ 1 năm học 2024 -
2025, với sự hỗ trợ từ Ban Giám hiệu và giáo viên nhà trường.
2. Đối tượng nghiên cứu
Nghiên cứu gồm học sinh lớp 8 Trường THCS Châu Sơn sử dụng
Mozabook trong môn Tin học, cùng giáo viên môn Tin học, Toán, Khoa học
tự nhiên, … để khảo sát phương pháp giảng dạy và hiệu quả phần mềm trong
lớp học.