intTypePromotion=3
Array
(
    [0] => Array
        (
            [banner_id] => 140
            [banner_name] => KM1 - nhân đôi thời gian
            [banner_picture] => 964_1568020473.jpg
            [banner_picture2] => 839_1568020473.jpg
            [banner_picture3] => 620_1568020473.jpg
            [banner_picture4] => 994_1568779877.jpg
            [banner_picture5] => 
            [banner_type] => 8
            [banner_link] => https://tailieu.vn/nang-cap-tai-khoan-vip.html
            [banner_status] => 1
            [banner_priority] => 0
            [banner_lastmodify] => 2019-09-18 11:11:47
            [banner_startdate] => 2019-09-11 00:00:00
            [banner_enddate] => 2019-09-11 23:59:59
            [banner_isauto_active] => 0
            [banner_timeautoactive] => 
            [user_username] => sonpham
        )

)

Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 1

Chia sẻ: Dwqdqwdqwd Dwqdqwdqwd | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:8

0
386
lượt xem
237
download

Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 1

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

Giáo Trình phân tích được kết cấu, nguyên lý làm việc của các cơ cấu, bộ phận trong hệ thống điều khiển động cơ (TCCS) nói chung và khối điều khiển phun nhiên liệu (EFI) nói riêng, quy trình kiểm tra chẩn đoán, nghiên cứu, khảo sát hoặc đo kiểm các thông số. Xây dựng hệ thống bài tập thực hành sửa chữa khối cấp xăng và không khí trên động cơ Toyota 5A-FE. Xây dựng các phương án thiết kế và đấu dây cho mô hình động cơ Toyota 5A-FE trên giá. Giáo trình gồm 39 part....

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Bộ phun xăng Điện tử - EFI part 1

  1. MỤC LỤC Nội dung Trang PHẦN 1: MỞ ĐẦU 1.1.Lý do chọn đề tài…………………………………………………………….….11 1.2. Mục tiêu của đề tài……………………………………………………………..12 1.3. Đối tượng và khách thể của nghiên cứu…………………………………..........13 1.4. Giả thiết khoa học………………………………………………………...........13 1.5. Nhiệm vụ nghiên cứu…………………………………………………………..13 1.6. Các phương pháp nghiên cứu ……………………………................................14 PHẦN 2 : CỞ SỞ LÝ LUẬN CỦA ĐỀ TÀI CHƯƠNG I : Tổng quan về vấn đề nghiên cứu…………………………………...17 CHƯƠNG II : Nội dung và phương pháp nghiên cứu ……………………………19 2.1. Giới thiệu chung về hệ thống phun xăng điên tử……………………..……......19 2.1.1. Khái quát về EFI……………………...................................................19 2.1.1.1. Lịch sử của động cơ EFI………….………………………...............19 2.1.1.2. Đặc điểm và kết cấu cơ bản của EFI………………………………..19 2.1.2. Khối cung cấp nhiên liệu………………………………………….….25 2.1.2.1. Bơm nhiên liệu……………………………………………………...25 2.1.2.2. Bầu lọc xăng……………………………….……………………….31 2.1.2.3. Dàn phân phối xăng………………………………………………...32
  2. 2.1.2.4. Bộ điều áp xăng…………………………………………………….32 2.1.2.5. Vòi phun xăng chính………………………………………………..35 2.1.2.6. Vòi phun khởi động lạnh…………………………………………...38 2.1.3 Khối cấp gió ……………………...……………………….………….40 2.1.3.1. Cổ họng gió………………………………………………………...40 2.1.3.2. Vít chỉnh hỗn hợp không tải……………………………………….41 2.1.3.3. Van khí phụ…...…………………………………………................41 2.1.3.4. Khoang nạp khí & Đường ống nạp……………………...................41 2.1.3.5. Cảm biến áp suất đường nạp………………………..…………….42 2.1.3.6. Cảm biến đo lưu lượng khí nạp ……………..……...…………….43 2.1.4. Khối điều khiển điện tử......................................................................58 2.1.4.1. Cảm biến vị trí bướm ga………………..…………………….…...58 2.1.4.2. Cảm biến nhiệt độ nước (THW)…………..…………………...….60 2.1.4.3. Cảm biến nhiệt độ khí nạp………………..………………….……61 2.1.4.4. Cảm biến nồng độ ôxy…………..……………...………...............62 2.1.4.5. Rơle EFI chính..……………………….…………………….…....64 2.1.4.6. Tín hiệu máy khởi động……………………………………...…...65 2.1.4.7. Tín hiệu G & tín hiệu NE……………………..…………..............66 2.1.4.8. Tín hiệu đánh lửa của động cơ…………………………...……….67 2.1.4.9. Tín hiệu NSW (công tắc khởi động trung gian)………...………..72
  3. 2.1.4.10. Tín hiệu điều hoà không khí (A/C)……………..……………….72 2.1.4.11. Tín hiệu phụ tải điện(ELS)...........................................................73 2.1.4.12. Cảm biến nhiệt độ khí ERG ( THG )............................................73 2.1.4.13. Công tắc nhiệt độ nước làm mát (TSW).......................................74 2.1.5. Các khối điều khiển khác………... …...……………...…………….74 2.1.5.1. Hệ thống điều khiển cắt OD của ECT…………….…………..….74 2.1.5.2. Điều khiển cắt điều hoà (ACT).......................................................75 2.5.1.3. Hệ thống điều khiển cắt EGR.........................................................76 2.1.5.4. Điều khiển tốc độ không tải (ISC)..................................................76 2.1.6. Bộ điều khiển trung tâm………………….…………..……………..78 2.1.6.1. Chức năng của ECU………….…..…………………………….....78 2.1.6.2. Lượng phun cơ bản………………….………..…………………..80 2.1.6.3. Phương pháp phun nhiên liệu..........................................................81 CHƯƠNG III: Kiểm tra hệ thống………….……………………………………….84 3.1. Một số hư hỏng và phương pháp kiểm tra ……………………………………84 3.1.1. Động cơ chết máy…..………………………………………………84 3.1.2. Động cơ khởi động kém ………..……………………………….….85 3.1.3. Động cơ chạy không tải không êm ……………………………..….88 3.1.4. Khả năng tải kém…..……………………………………………….89 3.2. Quy trình kiểm tra………………………………………………………….…..92 3.2.1. Một số chú ý khi thực hiện kiểm tra ………………..………….…..92 3.2.1.1. Các chú ý đối với hệ thống cung cấp mhiên liệu …………...……92
  4. 3.2.1.2. Các chú ý đối với hệ thống nạp khí ……..…………….........…....93. 3.2.1.3. Các chú ý đối với hệ thống điều khiển điện tử………………..….93 3.2.2. Kiểm tra tốc độ hỗn hợp không tải……………………..……….…..95 3.2.2.1. Các điều kiện ban đấu ……………………...…………………….95 3.2.2.2. Nối đồng hồ đo tốc độ ……………………………………………95 3.2.2.3. Kiểm tra tốc độ không tải…………………………………………95 3.2.3. Kiểm tra sự hoạt động của bơm nhiên liệu ………………...………97 3.2.4. Kiểm tra áp suất nhiên liệu ………..……………………………….98 3.2.5. Kiểm tra vòi phun ……………………..………………………….100 3.2.5.1. Kiểm tra hoạt động của vòi phun ……………...………………..100 3.2.5.2. Kiểm tra điện trở vòi phun ……………..………………….……100 3.2.5.3. Kiểm tra lượng phun nhiên liệu ………………..….……………100 3.2.6. Kiểm tra vòi phun khởi động lạnh ………….……….……………102 3.2.6.1. Quy trình kểm tra trên xe……………………..…………………102 3.2.6.2. Quy trình kiểm tra sự phun của vòi phun khởi động lạnh…...….102 3.2.6.3. Kiểm tra sự rò rỉ của vòi phun khởi động l;ạnh ………………...103 3.2.7. Kiểm tra cảm biến lưu lượng khí ……………...………………….103 3.2.7.1. Đo điện trở của cảm biến lưu lượng khí trên xe ……………..…103 3.2.7.2. Đo điện trở của cảm biến lưu lượng khí.……….……………….104 3.2.8. Kiểm tra cổ họng gió……………………………………………...105
  5. 3.2.8.1. Thực hiện kiểm tra trên xe ………………………………...……105 3.2.8.2. Thực hiên kiểm tra khi đã tháo ra ……………………………....105 3.2.9. Kiểm tra van khí phụ………………………..……………………..107 3.2.9.1. Kiểm tra trên xe………….………………………………………107 3.2.9.2. Kiểm tra khi tháo rời……………….……………………………108 3.2.10. Kiểm tra ECU ……………………..……….……………………108. 3.2.11. Kiểm tra rơle chính ……………………………………..………110 3.2.12. Kiểm tra rơle mở mạch ……………………………………...…..110 3.2.12.1. Kiểm tra tính thông mạch của rơle ……………………………110 3.2.12.2. Kiểm tra hoạt động của rơle ………………………..…………110 3.2.13. Kiểm tra công tắc định thời vòi phun khởi động lạnh …………..111 3.2.14. Kiểm tra cảm biến nhiệt độ nước làm mát ………….…….……..111 CHƯƠNG IV. Các phương án kết nối để kiểm tra và chẩn đoán……………...….112 4.1. Khái quát chung về chẩn đoán………………………………………………..112 4.2. Các phương án kết nối ……………………………………………………….113 4.2.1. Kết nối OBD……..………………………………………………..113 4.2.2. Kết nối sử dụng đèn “CHECK ENGINE”………………..……….113 4.3. Các phương pháp phát mã chẩn đoán ………………………………113 4.3.1. Đèn kiểm tra động cơ “CHECK ENGINE”……………………….113 4.3.2. Thuật toán phát hiện hai lần ………………………………………114
  6. 4.3.3. Chế độ chẩn đoán đèn “CHECK ENGINE”………………………114 4.3.4. Tín hiệu từ cực VF………………………………………………...114 4.3.5. Tín hiệu ra của cảm biến oxy……………………………………...115 4.3.6. Điện áp chẩn đoán ………………………………………………...115 4.3.7. Sự hoạt động của chức năng Faislsafe…………………………….115 4.4. Quy trình chẩn đoán…………………………………………………………..116 4.4.1. Cơ sở của tự chẩn đoán ………………………….……………….116 4.4.2. Các chức năng của hệ thống tự chẩn đoán ……………………......116 4.4.2.1. Chức năng các cực của giắc chẩn đoán………………………….116 4.4.2.2. Chức năng an toàn ……………………………………………....117 4.4.3. Chức năng dự phòng ………….…………………………………..119 4.4.3. Phương pháp chẩn đoán sử dụng thiết bị kiểm tra ………………..120 4.4.3.1. Quy trình chẩn đoán động cơ khi sử dụng đèn kiểm tra ………..120 4.4.3.2. Quy trình ………………………………………………………..121 4.4.4. Phương pháp chẩn đoán với thiết bị kiểm tra …………………….125 4.4.5. Phương pháp kiểm tra và xoá mã chẩn đoán……………………...126 4.4.5.1. Kiểm tra đèn báo CHECK ENGINE …………………………..126 4.4.5.2. Phát mã chẩn đoán hư hỏng……………………………………..126 4.4.5.3. Xoá các mã chẩn đoán hư hỏng ………………………………...128 PHẦN 3 :
  7. HỆ THỐNG CÁC BÀI TẬP THỰC HÀNH BẢO DƯỠNG, SỬA CHỮA ÁP DỤNG TRÊN ĐỘNG CƠ MÔ HÌNH ĐỘNG CƠ TOYOTA 5A-FE 3.1. Đặc điểm mô hình động cơ TOYOTA 5A-FE ………………………………129 3.1.1. Đặc điểm động cơ 5A-FE gá lắp trên mô hình …..…………….....130 3.1.2. Khung gá ……………………………………………………….…130 3.1.3. Bảng điều khiển …………………………………………………..130 3.2. Hệ thống các bài tập thực hành bảo dưỡng, sửa chữa trên động cơ TOYOTA 5A-FE ……………………………………………………………….…………….131 3.2.1. Bảo dưỡng, sửa chữa bơm nhiên liệu ……………………………..131 3.2.2. Bảo dưỡng, sửa chữa vòi phun nhiên liệu ………………………..138 3.2.3. Bảo dưỡng, sửa chữa bộ điều áp, bộ dập dao động, điều chỉnh không tải, van khí phụ ……………………………………….…………………………..144 3.2.4. Kiểm tra các cảm biến ……………………………………………146 3.2.5. Kiểm tra và bảo dưỡng ECU, rơle mở mạch, rơle chính …………152 3.2.6. Đấu dây cho mô hình động cơ 5A-FE ……………………………156 3.2.7. Bài tập tìm Pan hệ thống và đo kiểm xung phun …………………159 3.2.8. Phương pháp đọc mã lỗi và quy trình xoá mã chẩn đoán ………...171 PHẦN 4 : KẾT LUẬN TÀI LIỆU THAM KHẢO ………………………………………………………..187

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

AMBIENT
Đồng bộ tài khoản