ầ
ả
ộ ố ố
ự
Ph n I: M t s lý lu n v qu n tr ị nhân l c và b trí và s d ng nhân l c theo nhóm làm vi c hi u qu ự
ậ ề ử ụ ệ ệ
ả
#
5.Các u i m ư đ ể c a vi c thi t ế ệ ủ l p công vi c ệ ậ theo nhóm
#
#
ử ụ
ự
ố
ạ
1.Th c tr ng b trí và s d ng nhân l c ự theo nhóm trong doanh nghi pệ
#
#
i
ự
ố
ự ạ
2.Th c tr ng b trí và s d ng nhân l c t ử ụ t Nam (Vinamilk). công ty c ph n s a Vi ệ
2.1Gi
ạ ổ ầ ữ ớ
ệ
i thi u v Vinamilk ề
www.vinamilk.com.vn
#
Hình thành n m ă 1976, hi n chi m ế ệ 75% th ph n ị
ầ
ế
183 nhà phân ph i, 94000 đi m bán
ố ể
t lý Tri kinh doanh
t b ế ị
ạ ậ
Trang thi hàng đ u, ầ hi n đ i b c ệ nh tấ
8 nhà máy, 1 xí nghi p ệ v i trên 200 ớ m t hàng ặ
#
c S n ph m đ ả ượ ẩ xu t kh u sang ẩ ấ nhi u n c: M , ỹ ề ướ Canada, Pháp…
ố ế
c yêu thích nh t
t lý kinh doanh: Vinamilk mong mu n tr thành ở m i khu v c, lãnh ự ấ ở ọ ng và ấ ượ ằ ệ
ng hành c a Vinamilk. i b n ườ ạ đồ ủ
ế đ
Tri s n ph m ả ẩ đượ th . Vì th chúng tôi tâm ni m r ng ch t l ế ổ sáng t o là ng ạ Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam k t áp ứ ng m i nhu c u c a khách hàng ầ ủ ọ
#
ạ
i công
ự ự t ả ạ
ử ụ ệ ệ ữ ầ
ổ
2.2 Th c tr ng b trí và s d ng ố nhân l c theo nhóm làm vi c hi u ty c ph n s a qu Vinamilk (phòng marketing)
#
ự
ụ
ầ
1.Xây d ng m c tiêu và t m nhìn cho nhóm
ng ni m tin hàng ề
ẩ T m ầ nhìn
Tr thành bi u t ể ượ ở u châu Á v s n ph m dinh đầ ề ả ngưỡ d
ế
i S ứ m nhệ VNM cam k t mang ng ườ ả v dinh d ề n cho m i đế ọ i s n ph m hàng u th gi ế ớ đầ ẩ ng s c kh e ỏ ưỡ ứ
ng ế ĩ
n n m 2030 chi m l nh th tr Đế ă ị ườ châu á v i kho ng 30% th ph n ầ ả ớ ị M c ụ tiêu
#
ơ ở
ng t
ế ượ
ể ướ
Trên c s đó phòng marketing cũng có i c cho riêng mình đ h chi n l ớ đ t m c tiêu c a công ty ạ ụ
ủ
#
ả ự ệ
Qu n lý, th c hi n và ki m soát các ho t ạ ng marketing theo k ho ch hàng n m độ ể ế ạ ă
ấ Đề c Đố Đ ề
ớ ệ ể
ế ượ ạ
xu t v i Giám i u Hành Marketing vi c ho ch nh và phát tri n ạ đị c marketing ng n h n và dài chi n l ắ h nạ
ả ệ ố
Nhiệ m vụ
ự ạ
Phân tích và qu n lý h th ng thông tin Xây d ng k ho ch, tri n khai ể ế th c hi n và ánh giá k t qu ả đ ự ệ ế
ấ
ế ể
xu t v i G H Marketing Đề ớ ĐĐ vi c xây d ng, phát tri n chi n ệ l ượ ấ ự c c u trúc nhãn hi u ệ
#
ọ
ệ ẩ
ự ợ ớ ấ ụ ủ ợ ể ỗ ợ
2. L a ch n các nhân viên có chuyên môn phù h p v i nhi m v c a nhóm và có các ph m ch t cá nhân phù h p có th h tr cho nhau trong công vi c.ệ
ế ứ
o ấ đạ Ki n th c chuyên môn và k năng ỹ
Ph m ẩ ch t cđứ
#
Maketing, phân tích c uầ
Có kh ả n ng làm ă vi c nhóm ệ
Phân tích và a ra đư quy t nh ế đị
Ki n th c, ứ ế k n ng ỹ ă
Thuy t trình, ế àm phán và đ giao ti pế
Ho ch nh, ạ đị th c hi n, ệ ự giao công vi cệ
Lãnh o, đạ ào t o và ạ đ phát tri nể
#
Tinh th n ầ trách nhiệ m
ch t
o
Ph m ẩ ấ đạ cđứ
Trung th c, ự sáng t oạ N ng ă ng, độ nhi t ệ tình
T tin, ự nh y ạ bén
#
ị
ơ ở ậ ệ
ế
3. Trang b nh ng c s v t ữ ch t c n thi t cho công vi c ầ ấ c a nhóm ủ
ả
ng Thi b ng ki m kê, tài li u nghiên c u th tr ệ ả t b máy móc s n xu t, các h tr n i b , ỗ ợ ộ ộ ấ ế ị ị ườ … ể ứ
H th ng v t ắ ệ ố ng s a bò t ự độ ữ
#
#
ụ
ệ
4. Phân công nhi m v cho các thành viên trong nhóm
ệ
ữ
ự ợ ề ả ủ ừ
ứ
ề
ạ
Phân công nhi m v cho các thành viên ụ trong nhóm: nguyên t c c b n là s h p ắ ơ ả tác gi a các thành viên d a trên n n t ng ự ch c trách và quy n h n rõ ràng c a t ng thành viên.
ỗ
ẽ
ộ ơ
ứ
ụ
ệ
ể ệ
ơ ồ
M i m t c quan thì s có ch c trách và nhi m v khác nhau, th hi n rõ nh t qua s đ sau: ấ
#
#
ậ
ị ơ ả
5. Xác l p các giá tr c b n và tôn ch ỉ ho t đ ng c a nhóm
ạ ộ
ủ
Nguyên t cắ
#
ậ
ế
ế
ơ
6. Xác l p c ch giao ti p và trao đ i ổ thông tin trong và ngoài nhóm Marketing
ế ữ
Giao ti p gi a các thành viên trong công ty
#
i v i Đố ớ khách hàng
#
ự
7. Xây d ng c ch khen ơ ế ng, k lu t cho nhóm th ỷ ậ
ưở
ỗ
i. Sau m i quý, m i năm, phòng marketing s ẽ h p đánh giá k t qu đ t đ c, thành tích ọ ườ ỗ ả ạ ượ ế làm vi c c a t ng ng ệ ủ ừ
i làm c
t thu
ứ
# Còn nh ng ữ ng i ch a hoàn ư ườ t nhi m thành t ệ ố v c a mình thì ụ ủ s b nh c nh , ở ắ ẽ ị và ph t b ng ạ ằ m t s hình th c ộ ố nào đó.
Nh ng ng ườ ữ vi c đ t đ ệ ạ ượ hi u qu cao, xây ả ệ d ng đ c các ượ ự c chi n l ế ượ marketing t ố hút khách hàng...đ ượ đ o khen th ạ c lãnh ưở . ng
Gi
i pháp cho nhà lãnh
ả
o đạ
Gi
i pháp
i v i nhân viên
ả
đố ớ
#
Nâng cao trình c a thành viên độ ủ
H c cách y thác ủ ọ
Chia s trách nhi m ệ ẻ
C n linh ho t ạ ầ
T o s ng thu n ạ ự đồ ậ
Chuy n trò v i t ng ng i ớ ừ ệ ườ
#
y Nh n th c nhi m v , quy n h n c a nhóm ề
ứ đầ đủ ề ứ ă ụ
v ch c n ng, ạ ủ
ậ ệ
ớ
ng tình v i m c tiêu và cam Đồ ụ k t th c hi n chúng ế
ự
ệ
t m c tiêu c a nhóm lên trên
ủ ụ Đặ m c tiêu cá nhân ụ
ể
ẵ
Hi u vai trò c a mình và s n ủ i n u c n sàng chuy n ể đổ ế ầ
ữ
ỹ ă ủ
óng góp nh ng k n ng và kinh Đ nghi m phù h p c a cá nhân ợ ệ mình
ự
độ
Thái l ượ
ở ộ ậ ủ
ở ấ
tích c c, c i m và r ng ng. S n sàng ch p nh n r i ro ẵ #
#
#