ộ ố ố

Ph n I: M t s lý lu n v qu n tr ị nhân l c và b trí và s d ng nhân l c theo nhóm làm vi c hi u qu ự

ậ ề ử ụ ệ ệ

#

5.Các u i m ư đ ể c a vi c thi t ế ệ ủ l p công vi c ệ ậ theo nhóm

#

#

ử ụ

1.Th c tr ng b trí và s d ng nhân l c ự theo nhóm trong doanh nghi pệ

#

#

i

ự ạ

2.Th c tr ng b trí và s d ng nhân l c t ử ụ t Nam (Vinamilk). công ty c ph n s a Vi ệ

2.1Gi

ạ ổ ầ ữ ớ

i thi u v Vinamilk ề

www.vinamilk.com.vn

#

Hình thành n m ă 1976, hi n chi m ế ệ 75% th ph n ị

ế

183 nhà phân ph i, 94000 đi m bán

ố ể

t lý Tri kinh doanh

t b ế ị

ạ ậ

Trang thi hàng đ u, ầ hi n đ i b c ệ nh tấ

8 nhà máy, 1 xí nghi p ệ v i trên 200 ớ m t hàng ặ

#

c S n ph m đ ả ượ ẩ xu t kh u sang ẩ ấ nhi u n c: M , ỹ ề ướ Canada, Pháp…

ố ế

c yêu thích nh t

t lý kinh doanh: Vinamilk mong mu n tr thành ở m i khu v c, lãnh ự ấ ở ọ ng và ấ ượ ằ ệ

ng hành c a Vinamilk. i b n ườ ạ đồ ủ

ế đ

Tri s n ph m ả ẩ đượ th . Vì th chúng tôi tâm ni m r ng ch t l ế ổ sáng t o là ng ạ Vinamilk xem khách hàng là trung tâm và cam k t áp ứ ng m i nhu c u c a khách hàng ầ ủ ọ

#

i công

ự ự t ả ạ

ử ụ ệ ệ ữ ầ

2.2 Th c tr ng b trí và s d ng ố nhân l c theo nhóm làm vi c hi u ty c ph n s a qu Vinamilk (phòng marketing)

#

1.Xây d ng m c tiêu và t m nhìn cho nhóm

ng ni m tin hàng ề

ẩ T m ầ nhìn

Tr thành bi u t ể ượ ở u châu Á v s n ph m dinh đầ ề ả ngưỡ d

ế

i S ứ m nhệ VNM cam k t mang ng ườ ả v dinh d ề n cho m i đế ọ i s n ph m hàng u th gi ế ớ đầ ẩ ng s c kh e ỏ ưỡ ứ

ng ế ĩ

n n m 2030 chi m l nh th tr Đế ă ị ườ châu á v i kho ng 30% th ph n ầ ả ớ ị M c ụ tiêu

#

ơ ở

ng t

ế ượ

ể ướ

Trên c s đó phòng marketing cũng có i c cho riêng mình đ h chi n l ớ đ t m c tiêu c a công ty ạ ụ

#

ả ự ệ

Qu n lý, th c hi n và ki m soát các ho t ạ ng marketing theo k ho ch hàng n m độ ể ế ạ ă

ấ Đề c Đố Đ ề

ớ ệ ể

ế ượ ạ

 xu t v i Giám i u Hành Marketing vi c ho ch nh và phát tri n ạ đị c marketing ng n h n và dài chi n l ắ h nạ

ả ệ ố

Nhiệ m vụ

ự ạ

Phân tích và qu n lý h th ng thông tin Xây d ng k ho ch, tri n khai ể ế th c hi n và ánh giá k t qu ả đ ự ệ ế

ế ể

 xu t v i G H Marketing Đề ớ ĐĐ vi c xây d ng, phát tri n chi n ệ l ượ ấ ự c c u trúc nhãn hi u ệ

#

ệ ẩ

ự ợ ớ ấ ụ ủ ợ ể ỗ ợ

2. L a ch n các nhân viên có chuyên môn phù h p v i nhi m v c a nhóm và có các ph m ch t cá nhân phù h p có th h tr cho nhau trong công vi c.ệ

ế ứ

o ấ đạ Ki n th c chuyên môn và k năng ỹ

Ph m ẩ ch t cđứ

#

Maketing, phân tích c uầ

Có kh ả n ng làm ă vi c nhóm ệ

Phân tích và a ra đư quy t nh ế đị

Ki n th c, ứ ế k n ng ỹ ă

Thuy t trình, ế àm phán và đ giao ti pế

Ho ch nh, ạ đị th c hi n, ệ ự giao công vi cệ

Lãnh o, đạ ào t o và ạ đ phát tri nể

#

Tinh th n ầ trách nhiệ m

ch t

o

Ph m ẩ ấ đạ cđứ

Trung th c, ự sáng t oạ N ng ă ng, độ nhi t ệ tình

T tin, ự nh y ạ bén

#

ơ ở ậ ệ

ế

3. Trang b nh ng c s v t ữ ch t c n thi t cho công vi c ầ ấ c a nhóm ủ

ng Thi b ng ki m kê, tài li u nghiên c u th tr ệ ả t b máy móc s n xu t, các h tr n i b , ỗ ợ ộ ộ ấ ế ị ị ườ … ể ứ

H th ng v t ắ ệ ố ng s a bò t ự độ ữ

#

#

4. Phân công nhi m v cho các thành viên trong nhóm

ự ợ ề ả ủ ừ

Phân công nhi m v cho các thành viên ụ trong nhóm: nguyên t c c b n là s h p ắ ơ ả tác gi a các thành viên d a trên n n t ng ự ch c trách và quy n h n rõ ràng c a t ng thành viên.

ộ ơ

ể ệ

ơ ồ

M i m t c quan thì s có ch c trách và nhi m v khác nhau, th hi n rõ nh t qua s đ sau: ấ

#

#

ị ơ ả

5. Xác l p các giá tr c b n và tôn ch ỉ ho t đ ng c a nhóm

ạ ộ

Nguyên t cắ

#

ế

ế

ơ

6. Xác l p c ch giao ti p và trao đ i ổ thông tin trong và ngoài nhóm Marketing

ế ữ

Giao ti p gi a các thành viên trong công ty

#

i v i Đố ớ khách hàng

#

7. Xây d ng c ch khen ơ ế ng, k lu t cho nhóm th ỷ ậ

ưở

i. Sau m i quý, m i năm, phòng marketing s ẽ h p đánh giá k t qu đ t đ c, thành tích ọ ườ ỗ ả ạ ượ ế làm vi c c a t ng ng ệ ủ ừ

i làm c

t thu

# Còn nh ng ữ ng i ch a hoàn ư ườ t nhi m thành t ệ ố v c a mình thì ụ ủ s b nh c nh , ở ắ ẽ ị và ph t b ng ạ ằ m t s hình th c ộ ố nào đó.

Nh ng ng ườ ữ vi c đ t đ ệ ạ ượ hi u qu cao, xây ả ệ d ng đ c các ượ ự c chi n l ế ượ marketing t ố hút khách hàng...đ ượ đ o khen th ạ c lãnh ưở . ng

Gi

i pháp cho nhà lãnh

o đạ

Gi

i pháp

i v i nhân viên

đố ớ

#

Nâng cao trình c a thành viên độ ủ

H c cách y thác ủ ọ

Chia s trách nhi m ệ ẻ

C n linh ho t ạ ầ

T o s ng thu n ạ ự đồ ậ

Chuy n trò v i t ng ng i ớ ừ ệ ườ

#

y Nh n th c nhi m v , quy n h n c a nhóm ề

ứ đầ đủ ề ứ ă ụ

v ch c n ng, ạ ủ

ậ ệ

ng tình v i m c tiêu và cam Đồ ụ k t th c hi n chúng ế

t m c tiêu c a nhóm lên trên

ủ ụ Đặ m c tiêu cá nhân ụ

Hi u vai trò c a mình và s n ủ i n u c n sàng chuy n ể đổ ế ầ

ỹ ă ủ

óng góp nh ng k n ng và kinh Đ nghi m phù h p c a cá nhân ợ ệ mình

độ

Thái l ượ

ở ộ ậ ủ

ở ấ

tích c c, c i m và r ng ng. S n sàng ch p nh n r i ro ẵ #

#

#