
1
18. CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN VIỆC LỰA CHỌN CÔNG TY DỊCH VỤ KẾ
TOÁN CỦA CÁC DOANH NGHIỆP NHỎ VÀ VỪA TẠI THÀNH PHỐ HỒ CHÍ
MINH
FACTORS INFLUENCING THE CHOICE OF ACCOUNTING SERVICE COMPANIES
BY SMES IN HO CHI MINH CITY
CN. Huỳnh Tấn Lực*
*Trường Đại học Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh (Hutech)
Tóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm xác định và đo lường các nhân tố ảnh hưởng đến việc
lựa chọn công ty dịch vụ kế toán (DVKT) của các doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) tại
TP.HCM. Đề tài được nghiên cứu t
hông qua việc sử dụng kết hợp phương pháp nghiên cứu
định tính và định lượng bằng việc sử dụng mô hình hồi quy đa biến. Cỡ mẫu khảo sát là
255 và
đối tượng khảo sát là thành viên hội đồng quản trị, ban giám đốc của các DNNVV tại
TP.HCM.
Kết quả đã xác định, có 7 nhân tố ảnh hưởng cùng chiều đến
việc lựa chọn công
ty DVKT của các DNNVV tại TP.HCM, bao gồm: Hình ảnh nhà cung cấp, Khả năng đáp
ứng, Sự giới thiệu, Lợi ích cảm nhận, Đội ngũ nhân viên, Giá phí và Trình độ chuyên môn.
T khóa: dịch vụ kế toán, doanh nghiệp nhỏ và vừa, Thành phố Hồ Chí Minh.
Abstract
This study was conducted to identify and measure factors influencing the choice of
accounting service companies in SMEs in Ho Chi Minh City. The topic is researched through
the combined use of qualitative and quantitative research methods by using a multivariate
regression model. The sample size of the survey was 255 and the survey subjects were
members of the board of directors and the Board of Management of SMEs in Ho Chi Minh
City.The results identified 7 factors that have a positive impact on the choice of accounting
service companies (ASCs) by small and medium-sized enterprises (SMEs) in Ho Chi Minh
City, including: Supplier image, Responsiveness, Introduction, Perceived benefits, Staff,
Price and Professional qualifications.
Keywords: Accounting services, Small and medium enterprises (SMEs), Ho Chi Minh City.