NH NG CHI N L C CH Y QU NG CÁO GOOGLE ƯỢ
ADWORDS TH C S HI U QU
#1 – Xác đnh rõ m c tiêu ch y qu ng cáo Google Adwords ngay t đu.
Vi c có m t m c tiêu rõ ràng ngay t đu khi ch y qu ng cáo giúp b n có th đi u ch nh
chi n d chế Qu ng cáo Google Adwords phù h p và luôn bám sát theo đnh h ng đã đ ra. ướ
Nh ng m c tiêu khi ch y Adwords có th là:
– Thu hút nhi u khách hàng truy c p website:
V i m c tiêu này, b n hãy t p trung vào các t khóa và v trí c a t khóa thông qua đu giá.
Qu ng cáo càng nhi u t khóa thì c h i thu hút l t truy c p càng cao. V trí qu ng cáo cũng ơ ượ
tác đng r t m nh t i s l ng ng i ghé thăm website nên c n cân nh c ngân sách đ có ượ ườ
đc v trí đm b o l ng truy c p.ượ ượ
– Nâng cao t l ng i truy c p/ s l t qu ng cáo xu t hi n (ch s CTR) ườ ượ
N u b n ch n m c tiêu này khi ch y qu ng cáo Google Adwords thì hãy chú ý t i ch t l ngế ượ
c a m u qu ng cáo, đc bi t là thông đi p qu ng cáo ph i th c s có tính kêu g i và thu hút
ng i dùng. B n nên ch n nh ng t khóa c th , đc tr ng cho s n ph m/d ch v c a mìnhườ ư
thay vì các t khóa chung chung, và s d ng c nh ng t khóa m r ng (t khóa dài b
nghĩa, t khóa không d u, t khóa mang nghĩa b đng,…)
– Gia tăng doanh thu và nâng cao hi u qu qu ng cáo:
Đây là m c tiêu r t quan tr ng mà ch shop hay doanh nghi p nào cũng mu n h ng đn, ướ ế
nh ng cũng vì th mà không d đ th c hi n. B n không ch ph i t i u hóa m u qu ng cáo,ư ế ư
l a ch n t khóa phù h p và đu giá các v trí t t mà còn ph i ch n l a trang đích phù h p
v i m u qu ng cáo đng th i nâng cao ch t l ng n i dung đ gi chân khách hàng lâu h n ượ ơ
khi ghé thăm website qua qu ng cáo.
Nh ng chi n l c ch y Qu ng cáo Google Adwords th c s hi u qu ế ượ
#2 L p danh sách và không gi i h n t khóa tìm ki m khi ch y qu ng cáo Google ế
AdWords
Vi c xác đnh và l p đc m t danh sách t khóa h p lý là m t vi c vô cùng tr ng khi ch y ượ
ch y qu ng cáo Google Adwords. Khi b n b t đu kh i t o chi n d ch qu ng cáo Google ế
AdWords v i b t khóa, hay t khóa c th thì hãy ch c ch n r ng b n đã t ng h p các t
khóa v i nhau, t ng h p t khóa dài, c m t khóa, t khóa ng n hay các t khóa thu t ng
vi t t t. Và hãy nh , đng bao gi gi i h n t khóa tìm ki m khi ch y qu ng cáo Googleế ế
Adwords, b n có th thêm t khóa ch t l ng, hay lo i b nh ng t khóa kém hi u qu b t ượ
c lúc nào đ t i u nh t m u m u qu ng cáo c a mình. ư
#3 – Th nghi m nhi u m u qu ng cáo Google AdWords khác nhau và luôn c p nh t.
Có r t nhi u doanh nghi p ch đ 1 m u qu ng cáo AdWords duy nh t cho 1 chi n d ch, t ế
tháng này sang tháng khác, th m chí là t năm này sang năm khác. Đi u này làm gi m t l
nh p chu t và kh năng c nh tranh v i đi th , th m chí còn tr nên ‘l c h u’ b i thông tin
và nhu c u tìm ki m c a ng i dùng luôn thay đi không ng ng. ế ườ
Hãy luôn ki m tra d li u, xem xét các thông s đang suy gi m ho c ho t đng không hi u
qu , và tìm lý do vì sao chi n d ch không còn thu hút khách hàng n a. M t chi n d ch t t là ế ế
khi b n có th th nghi m nhi u m u qu ng cáo khác nhau, đ so sánh và có đc thông ượ
đi p t t nh t giúp ti p c n khách hàng. Đây là ph ng pháp c n đc bi t l u tâm khi ch y ế ươ ư
qu ng cáo Google Adwords đt hi u qu cao đi v i nh ng ng i ch a có nhi u kinh ườ ư
nghi m.
#4 – Tìm ki m và thăm dò đi th c nh tranh trên m ng qu ng cáo AdWordsế
B n nghĩ đi u gì khi n cho các doanh nghi p có cùng lo i s n ph m/d ch v l i có v ế
trí qu ng cáo Google Adwords v i th h ng khác nhau? Đi u đó có th do m c chi cho ngân
sách qu ng cáo chênh l ch ho c thông đi p qu ng cáo, ch t l ng trang đích,… khác nhau. ượ
Vi c th ng xuyên theo dõi qu ng cáo c a mình và c a các đi th đang c nh tranh s giúp ườ
b n đánh giá đc đng thái c a h và có nh ng chi n l c đi u ch nh qu ng cáo đ có ượ ế ượ
m c đ c nh tranh cao nh t và c i thi n đc chi n d ch c a mình ngày càng t t h n. ượ ế ơ
#5 – S d ng các ti n ích m r ng trong qu ng cáo Google AdWords
Thông đi p qu ng cáo Google AdWords c n đc thêm vào các đng d n m r ng đ giúp ượ ườ
c i thi n t t h n t l nh p chu t và nh m chính xác h n các đi t ng khách hàng ti m ơ ơ ượ
năng khác nhau, nh ng có chung nhu c u. Đn gi n hóa tr i nghi m c a ng i dùng vàư ơ ườ
khi n thông đi p qu ng cáo tr nên chuyên nghi p h n là vi c b n cũng nên t i u trong quáế ơ ư
trình ch y qu ng cáo.
#6 – S d ng các t khóa dài đ mang l i hi u qu t t h n ơ
Khi ch n l c nh ng t khóa ch t l ng cho chi n d ch qu ng cáo Google, b n nên liên t c ượ ế
th nghi m và thay đi m u qu ng cáo đ tìm ph ng án t t nh t. S d ng t khóa dài, m i ươ
đu l ng traffic vào website qua qu ng cáo có th ít h n, nh ng giá th u PPC s th p h n ượ ơ ư ơ
và t l chuy n đi s cao h n. ơ
#7 Th nghi m các t khóa đng (Dynamic Keywords) cho qu ng cáo Google
AdWords
Áp d ng t khóa đng cho qu ng cáo Google Adwords không ph i là m t k thu t đn gian ơ
mà ai cũng thi t l p thành công. B n có th nh đn s tr giúp c a các công ty qu ng cáoế ế
Google Adwords chuyên nghi p hi n nay.
C n l u ý r ng ch y qu ng cáo v i t khóa đng s ch đc t o đc ít m u qu ng cáo ư ượ ượ
h n so v i t khóa thông th ng nh ng nh ng m u qu ng cáo t khóa đng s có m c đơ ườ ư
liên quan và đi m ch t l ng cao h n, giúp ti t ki m ngân sách CPC t t h n. ượ ơ ế ơ
#8 – Không đ lãng phí nh p chu t cho chi n d ch qu ng cáo Google ế
Nh ng click vào qu ng cáo t khóa và thoát ra ngay l p t c là nh ng click chu t lãng phí. Nó
s làm tăng t l Bounce Rate (T l thoát trang), gi m đi m ch t l ng qu ng cáo. Vì v y, ượ
b n hãy t p trung c i thi n trang đích, b t khóa, thêm c các t khóa dài đ tăng m c đ
chính xác và liên quan cho ng i tìm ki m.ườ ế
#9 – Đm b o nh t quán khi ch y qu ng cáo Google AdWords
Các y u t : ngôn ng , t khóa, văn phong, trang đích,… c n ph i đc thi t l p nh t quánế ượ ế
trên toàn chi n d ch qu ng cáo Google AdWords, th ng nh t t ngoài vào trong. H n ch t iế ế
đa vi c khách hàng thoát ra kh i website c a b n vì s không đng nh t gi a website v i
m u qu ng cáo h nhìn th y.
#10 – Ch y qu ng cáo Google k t h p đng b chi n d ch trên các kênh ế ế
Google AdWords hiên đang cung c p nhi u d ch v qu ng cáo ch không ch có Qu ng cáo
Google tìm ki m. B n có th nghiên c u các hình th cế qu ng cáo Google trên m ng hi n th ,
qu ng cáo Video trên Youtube, hay đng b chi n d ch trên các thi t b di đng đ tìm ế ế
ph ng án tăng hi u qu h tr . Chi n d ch qu ng cáo c a b n s thu hút h n r t nhi u n uươ ế ơ ế
khách hàng có th th y chúng trên nhi u kênh, nhi u thi t b v i nhi u hình th c khác nhau. ế