
NH NG CHI N L C CH Y QU NG CÁO GOOGLEỮ Ế ƯỢ Ạ Ả
ADWORDS TH C S HI U QUỰ Ự Ệ Ả
#1 – Xác đnh rõ m c tiêu ch y qu ng cáo Google Adwords ngay t đu.ị ụ ạ ả ừ ầ
Vi c có m t m c tiêu rõ ràng ngay t đu khi ch y qu ng cáo giúp b n có th đi u ch nhệ ộ ụ ừ ầ ạ ả ạ ể ề ỉ
chi n d chế ị Qu ng cáo Google Adwordsả phù h p và luôn bám sát theo đnh h ng đã đ ra.ợ ị ướ ề
Nh ng m c tiêu khi ch y Adwords có th là:ữ ụ ạ ể
– Thu hút nhi u khách hàng truy c p website:ề ậ
V i m c tiêu này, b n hãy t p trung vào các t khóa và v trí c a t khóa thông qua đu giá.ớ ụ ạ ậ ừ ị ủ ừ ấ
Qu ng cáo càng nhi u t khóa thì c h i thu hút l t truy c p càng cao. V trí qu ng cáo cũngả ề ừ ơ ộ ượ ậ ị ả
tác đng r t m nh t i s l ng ng i ghé thăm website nên c n cân nh c ngân sách đ cóộ ấ ạ ớ ố ượ ườ ầ ắ ể
đc v trí đm b o l ng truy c p.ượ ị ả ả ượ ậ
– Nâng cao t l ng i truy c p/ s l t qu ng cáo xu t hi n (ch s CTR)ỷ ệ ườ ậ ố ượ ả ấ ệ ỉ ố
N u b n ch n m c tiêu này khi ch y qu ng cáo Google Adwords thì hãy chú ý t i ch t l ngế ạ ọ ụ ạ ả ớ ấ ượ
c a m u qu ng cáo, đc bi t là thông đi p qu ng cáo ph i th c s có tính kêu g i và thu hútủ ẫ ả ặ ệ ệ ả ả ự ự ọ
ng i dùng. B n nên ch n nh ng t khóa c th , đc tr ng cho s n ph m/d ch v c a mìnhườ ạ ọ ữ ừ ụ ể ặ ư ả ẩ ị ụ ủ

thay vì các t khóa chung chung, và s d ng c nh ng t khóa m r ng (t khóa dài bừ ử ụ ả ữ ừ ở ộ ừ ổ
nghĩa, t khóa không d u, t khóa mang nghĩa b đng,…)ừ ấ ừ ị ộ
– Gia tăng doanh thu và nâng cao hi u qu qu ng cáo:ệ ả ả
Đây là m c tiêu r t quan tr ng mà ch shop hay doanh nghi p nào cũng mu n h ng đn,ụ ấ ọ ủ ệ ố ướ ế
nh ng cũng vì th mà không d đ th c hi n. B n không ch ph i t i u hóa m u qu ng cáo,ư ế ễ ể ự ệ ạ ỉ ả ố ư ẫ ả
l a ch n t khóa phù h p và đu giá các v trí t t mà còn ph i ch n l a trang đích phù h pự ọ ừ ợ ấ ị ố ả ọ ự ợ
v i m u qu ng cáo đng th i nâng cao ch t l ng n i dung đ gi chân khách hàng lâu h nớ ẫ ả ồ ờ ấ ượ ộ ể ữ ơ
khi ghé thăm website qua qu ng cáo.ả
Nh ng chi n l c ch y Qu ng cáo Google Adwords th c s hi u quữ ế ượ ạ ả ự ự ệ ả
#2 – L p danh sách và không gi i h n t khóa tìm ki m khi ch y qu ng cáo Googleậ ớ ạ ừ ế ạ ả
AdWords
Vi c xác đnh và l p đc m t danh sách t khóa h p lý là m t vi c vô cùng tr ng khi ch yệ ị ậ ượ ộ ừ ợ ộ ệ ọ ạ
ch yạ qu ng cáo Google Adwords.ả Khi b n b t đu kh i t o chi n d ch qu ng cáo Googleạ ắ ầ ở ạ ế ị ả
AdWords v i b t khóa, hay t khóa c th thì hãy ch c ch n r ng b n đã t ng h p các tớ ộ ừ ừ ụ ể ắ ắ ằ ạ ổ ợ ừ
khóa v i nhau, t ng h p t khóa dài, c m t khóa, t khóa ng n hay các t khóa thu t ngớ ổ ợ ừ ụ ừ ừ ắ ừ ậ ữ
vi t t t. Và hãy nh , đng bao gi gi i h n t khóa tìm ki m khi ch y qu ng cáo Googleế ắ ớ ừ ờ ớ ạ ừ ế ạ ả

Adwords, b n có th thêm t khóa ch t l ng, hay lo i b nh ng t khóa kém hi u qu b tạ ể ừ ấ ượ ạ ỏ ữ ừ ệ ả ấ
c lúc nào đ t i u nh t m u m u qu ng cáo c a mình.ứ ể ố ư ấ ẫ ẫ ả ủ
#3 – Th nghi m nhi u m u qu ng cáo Google AdWords khác nhau và luôn c p nh t.ử ệ ề ẫ ả ậ ậ
Có r t nhi u doanh nghi p ch đ 1 m u qu ng cáo AdWords duy nh t cho 1 chi n d ch, tấ ề ệ ỉ ể ẫ ả ấ ế ị ừ
tháng này sang tháng khác, th m chí là t năm này sang năm khác. Đi u này làm gi m t lậ ừ ề ả ỉ ệ
nh p chu t và kh năng c nh tranh v i đi th , th m chí còn tr nên ‘l c h u’ b i thông tinấ ộ ả ạ ớ ố ủ ậ ở ạ ậ ở
và nhu c u tìm ki m c a ng i dùng luôn thay đi không ng ng.ầ ế ủ ườ ổ ừ
Hãy luôn ki m tra d li u, xem xét các thông s đang suy gi m ho c ho t đng không hi uể ữ ệ ố ả ặ ạ ộ ệ
qu , và tìm lý do vì sao chi n d ch không còn thu hút khách hàng n a. M t chi n d ch t t làả ế ị ữ ộ ế ị ố
khi b n có th th nghi m nhi u m u qu ng cáo khác nhau, đ so sánh và có đc thôngạ ể ử ệ ề ẫ ả ể ượ
đi p t t nh t giúp ti p c n khách hàng. Đây là ph ng pháp c n đc bi t l u tâm khi ch yệ ố ấ ế ậ ươ ầ ặ ệ ư ạ
qu ng cáo Google Adwords đt hi u qu cao đi v i nh ng ng i ch a có nhi u kinhả ạ ệ ả ố ớ ữ ườ ư ề
nghi m.ệ
#4 – Tìm ki m và thăm dò đi th c nh tranh trên m ng qu ng cáo AdWordsế ố ủ ạ ạ ả
B n nghĩ đi u gì khi n cho các doanh nghi p có cùng lo i s n ph m/d ch v l i có vạ ề ế ệ ạ ả ẩ ị ụ ạ ị
trí qu ng cáo Google Adwordsả v i th h ng khác nhau? Đi u đó có th do m c chi cho ngânớ ứ ạ ề ể ứ
sách qu ng cáo chênh l ch ho c thông đi p qu ng cáo, ch t l ng trang đích,… khác nhau.ả ệ ặ ệ ả ấ ượ
Vi c th ng xuyên theo dõi qu ng cáo c a mình và c a các đi th đang c nh tranh s giúpệ ườ ả ủ ủ ố ủ ạ ẽ
b n đánh giá đc đng thái c a h và có nh ng chi n l c đi u ch nh qu ng cáo đ cóạ ượ ộ ủ ọ ữ ế ượ ề ỉ ả ể
m c đ c nh tranh cao nh t và c i thi n đc chi n d ch c a mình ngày càng t t h n.ứ ộ ạ ấ ả ệ ượ ế ị ủ ố ơ
#5 – S d ng các ti n ích m r ng trong qu ng cáo Google AdWordsử ụ ệ ở ộ ả
Thông đi p qu ng cáo Google AdWords c n đc thêm vào các đng d n m r ng đ giúpệ ả ầ ượ ườ ẫ ở ộ ể
c i thi n t t h n t l nh p chu t và nh m chính xác h n các đi t ng khách hàng ti mả ệ ố ơ ỉ ệ ấ ộ ắ ơ ố ượ ề
năng khác nhau, nh ng có chung nhu c u. Đn gi n hóa tr i nghi m c a ng i dùng vàư ầ ơ ả ả ệ ủ ườ
khi n thông đi p qu ng cáo tr nên chuyên nghi p h n là vi c b n cũng nên t i u trong quáế ệ ả ở ệ ơ ệ ạ ố ư
trình ch y qu ng cáo.ạ ả
#6 – S d ng các t khóa dài đ mang l i hi u qu t t h nử ụ ừ ể ạ ệ ả ố ơ

Khi ch n l c nh ng t khóa ch t l ng cho chi n d ch qu ng cáo Google, b n nên liên t cọ ọ ữ ừ ấ ượ ế ị ả ạ ụ
th nghi m và thay đi m u qu ng cáo đ tìm ph ng án t t nh t. S d ng t khóa dài, m iử ệ ổ ẫ ả ể ươ ố ấ ử ụ ừ ớ
đu l ng traffic vào website qua qu ng cáo có th ít h n, nh ng giá th u PPC s th p h nầ ượ ả ể ơ ư ầ ẽ ấ ơ
và t l chuy n đi s cao h n.ỉ ệ ể ổ ẽ ơ
#7 – Th nghi m các t khóa đng (Dynamic Keywords) cho qu ng cáo Googleử ệ ừ ộ ả
AdWords

Áp d ng t khóa đng cho qu ng cáo Google Adwords không ph i là m t k thu t đn gianụ ừ ộ ả ả ộ ỹ ậ ơ
mà ai cũng thi t l p thành công. B n có th nh đn s tr giúp c a các công ty qu ng cáoế ậ ạ ể ờ ế ự ợ ủ ả
Google Adwords chuyên nghi p hi n nay.ệ ệ
C n l u ý r ng ch y qu ng cáo v i t khóa đng s ch đc t o đc ít m u qu ng cáoầ ư ằ ạ ả ớ ừ ộ ẽ ỉ ượ ạ ượ ẫ ả
h n so v i t khóa thông th ng nh ng nh ng m u qu ng cáo t khóa đng s có m c đơ ớ ừ ườ ư ữ ẫ ả ừ ộ ẽ ứ ộ
liên quan và đi m ch t l ng cao h n, giúp ti t ki m ngân sách CPC t t h n.ể ấ ượ ơ ế ệ ố ơ
#8 – Không đ lãng phí nh p chu t cho chi n d ch qu ng cáo Googleể ấ ộ ế ị ả
Nh ng click vào qu ng cáo t khóa và thoát ra ngay l p t c là nh ng click chu t lãng phí. Nóữ ả ừ ậ ứ ữ ộ
s làm tăng t l Bounce Rate (T l thoát trang), gi m đi m ch t l ng qu ng cáo. Vì v y,ẽ ỷ ệ ỷ ệ ả ể ấ ượ ả ậ
b n hãy t p trung c i thi n trang đích, b t khóa, thêm c các t khóa dài đ tăng m c đạ ậ ả ệ ộ ừ ả ừ ể ứ ộ
chính xác và liên quan cho ng i tìm ki m.ườ ế
#9 – Đm b o nh t quán khi ch y qu ng cáo Google AdWordsả ả ấ ạ ả
Các y u t : ngôn ng , t khóa, văn phong, trang đích,… c n ph i đc thi t l p nh t quánế ố ữ ừ ầ ả ượ ế ậ ấ
trên toàn chi n d ch qu ng cáo Google AdWords, th ng nh t t ngoài vào trong. H n ch t iế ị ả ố ấ ừ ạ ế ố
đa vi c khách hàng thoát ra kh i website c a b n vì s không đng nh t gi a website v iệ ỏ ủ ạ ự ồ ấ ữ ớ
m u qu ng cáo h nhìn th y.ẫ ả ọ ấ
#10 – Ch y qu ng cáo Google k t h p đng b chi n d ch trên các kênhạ ả ế ợ ồ ộ ế ị
Google AdWords hiên đang cung c p nhi uấ ề d ch v qu ng cáoị ụ ả ch không ch có Qu ng cáoứ ỉ ả
Google tìm ki m. B n có th nghiên c u các hình th cế ạ ể ứ ứ qu ng cáo Googleả trên m ng hi n th ,ạ ể ị
qu ng cáo Video trên Youtube, … hay đng b chi n d ch trên các thi t b di đng đ tìmả ồ ộ ế ị ế ị ộ ể
ph ng án tăng hi u qu h tr . Chi n d ch qu ng cáo c a b n s thu hút h n r t nhi u n uươ ệ ả ỗ ợ ế ị ả ủ ạ ẽ ơ ấ ề ế
khách hàng có th th y chúng trên nhi u kênh, nhi u thi t b v i nhi u hình th c khác nhau.ể ấ ề ề ế ị ớ ề ứ