intTypePromotion=3

Chín sai lầm thường gặp khi ra quyết định

Chia sẻ: Bi Bo | Ngày: | Loại File: PDF | Số trang:3

0
71
lượt xem
13
download

Chín sai lầm thường gặp khi ra quyết định

Mô tả tài liệu
  Download Vui lòng tải xuống để xem tài liệu đầy đủ

1.Sai lầm của kẻ đánh bạc Người mắc sai lầm này thường lầm tưởng rằng qui luật xác suất sẽ xảy ra một cách công bằng và có tính tự điều chỉnh (ví dụ nếu 10 lần liên tiếp quả bóng đã rơi vào lỗ đen, một trong hai lỗ của bàn đánh bạc, thì lần tiếp theo rất nhiều khả năng nó sẽ rơi vào lỗ còn lại là lỗ đỏ). Nhưng giả định đó lại không thể áp dụng cho một trường hợp đơn lẻ và độc lập. 2. Sai lầm vì qui luật hóa vội vàng Người...

Chủ đề:
Lưu

Nội dung Text: Chín sai lầm thường gặp khi ra quyết định

  1. Chín sai lầm thường gặp khi ra quyết định 1.Sai lầm của kẻ đánh bạc Người mắc sai lầm này thường lầm tưởng rằng qui luật xác suất sẽ xảy ra một cách công bằng và có tính tự điều chỉnh (ví dụ nếu 10 lần liên tiếp quả bóng đã rơi vào lỗ đen, một trong hai lỗ của bàn đánh bạc, thì lần tiếp theo rất nhiều khả năng nó sẽ rơi vào lỗ còn lại là lỗ đỏ). Nhưng giả định đó lại không thể áp dụng cho một trường hợp đơn lẻ và độc lập. 2. Sai lầm vì qui luật hóa vội vàng Người mắc sai lầm này thường chỉ xem xét một số hiện tượng ngẫu nhiên hoặc có tính cá biệt rồi vội đưa ra kết luận có tính khái quát chung cho tất cả các hiện tượng tương tự. 3. Sai lầm do áp đặt qui luật chung mà bỏ qua tính chất đặc thù Sai lầm này thường mắc khi chỉ chú ý đến qui luật chung mà quên mất hoàn cảnh có tính chất đặc thù của đối tượng, của hiện tượng đơn lẻ. 4. Sai lầm kiểu suy diễn bất tri Khẳng định ngay một điều là đúng chỉ vì thấy điều đó chưa được chứng minh là sai hoặc ngược lại. 5. Sai lầm do bị ấn tượng mạnh
  2. Sai lầm này liên quan đến việc gán khả năng dễ xảy ra cho những hiện tượng gây xúc cảm mạnh hoặc thường được nhắc đến nhiều trên truyền thông hay dư luận. 6. Sai lầm kiểu khẳng định ngược Người mắc sai lầm này thường đưa ra kết luận trước một vấn đề rồi cố đi tìm các chứng cớ phù hợp cho kết luận đó, trong khi cố tình phớt lờ các chứng cớ phản bác. 7. Sai lầm do cuồng tín Người mắc sai lầm này thường tự động loại bỏ các chứng cứ trái ngược với niềm tin mà họ đã có. 8. Sai lầm do nhầm lẫn giữa thành tố và tổng thể Sai lầm này mắc phải khi lấy một đặc tính chung của các bộ phận để làm thành đặc tính chung của tổng thể và ngược lại. 9. Sai lầm do quá tự tin (hoặc quá kiêu ngạo) Người mắc sai lầm này thường quá tin vào những dự đoán, số liệu hay hiểu biết của bản thân, dẫn đến hậu quả không chỉ là ảo tưởng về bản thân mà còn đánh giá thấp những gì mà người đó không biết và bỏ phí những nguồn trợ giúp quí giá (tài liệu, bạn hữu, đồng nghiệp…) vốn có ngay bên cạnh. Tất nhiên là lạm phát có ảnh hưởng đến sức mua, và liên quan đến việc phát triển hàng nhãn riêng tại các thị trường, bao gồm Việt Nam. Trong giai đoạn
  3. người tiêu dùng phải cân nhắc kỹ kế hoạch chi tiêu, họ có xu hướng tìm mua các sản phẩm có giá thấp hơn và hàng nhãn riêng lại có lợi thế về giá. Đây là những cơ sở để chúng tôi tin rằng hàng nhãn riêng sẽ tiếp tục phát triển tại thị trường Việt Nam. Nếu căn cứ vào xu hướng và tốc độ phát triển tại các thị trường ở khu vực, chúng tôi dự báo việc phát triển các hàng nhãn riêng tại Việt Nam sẽ tiếp tục tăng trưởng tốt.

CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD

Đồng bộ tài khoản