Chương 3: Hành vi người tiêu dùng
lượt xem 13
download
Mục tiêu Hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu về hàng hoá và dịch vụ của từng cá nhân. Hiểu sự khác biệt giữa nhu cầu cá nhân, thị trường và doanh nghiệp. Giải thích những tác động của sự thay đổi của giá trên thị trường. Hiểu được các định nghĩa và tính toán cũng như ứng dụng của hệ số co dãn
Bình luận(0) Đăng nhập để gửi bình luận!
Nội dung Text: Chương 3: Hành vi người tiêu dùng
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. CHƯƠNG 3 HÀNH VI NGƯỜI TIÊU DÙNG Mục tiêu Hiểu các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu về hàng hoá và dịch vụ của từng cá nhân. Hiểu sự khác biệt giữa nhu cầu cá nhân, thị trường và doanh nghiệp. Giải thích những tác động của sự thay đổi của giá trên thị trường. Hiểu được các định nghĩa và tính toán cũng như ứng dụng của hệ số co dãn. Bài đọc: Bài đọc: (1) Chương 3; Bài đọc 3: Độ co dãn Hoặc (3) Chapter 21 (4) Chương 5 Nội dung 3.1 Sở thích và mức dụng ích 3.1.1Sở thích người tiêu dùng 3.1.2Ngân sách 3.1.3Sự lựa chọn của người tiêu dùng 3.2 Nhu cầu cá nhân và nhu cầu thị trường 3.2.1Nhu cầu cá nhân 3.2.2 Hiệu ứng thu nhập và thay thế. 3.2.3 Đường cầu thị trường 3.2.4Đường cầu của doanh nghiệp 3.2.5Độ co dãn của cầu
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.1 SỞ THÍCH VÀ DỤNG ÍCH 3.1.1 Sở thích người tiêu dùng A. Giả định cơ bản về sở thích 1. Completeness: Khả năng có thể so sánh và xếp hạng những cơ hội lựa chọn Nếu có hai sản phẩm A và B, người tiêu dùng có thể thích A hơn B, hoặc thích B hơn A, hoặc không thấy sự khác biệt giữa cả hai loại VD: Một người thích uống bia hơn ăn kem và ngược lại có người thích ăn kem hơn uống bia. 2. Transitivity: Nếu người tiêu dùng thích A hơn B, và thích B hơn C có nghĩa là người này thích A hơn C. 3. More is better than less: Nhiều vẫn hơn là ít. B. Các lựa chọn Nhóm số lượng hàng hoá cụ thể để cho người tiêu dùng lựa chọn một mức độ hài lòng. Người tiêu dùng có thể lựa chọn một trong sáu tình huống sau cho việc sử dụng quần áo và thực phẩm. Quần Hình 2 Lựa chọn của người tiêu dùng Lựa Thực Quaàn aùo chọn phẩm áo 50 B A 20 30 H E 40 B 10 50 A D 40 20 30 G D E 30 40 20 G 10 20 10 H 10 40 10 20 30 40Thöïc phaåm C. Dụng ích (Utility) 1
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng o Dụng ích: (U) tiêu dùng một tập hợp những sản phẩm sẽ cho người tiêu dùng một mức độ hài lòng. o Nếu một người thích tình huống A hơn B UA>UB o Hàm dụng ích: sở thích của con người được thể hiện bằng hàm dụng ích dưới dạng U(X1,X2,…,Xn). Với X1,X2,…,Xn là số lượng của từng n hàng hoá được tiêu dùng trong một thời đoạn. VD: Phân bổ thu nhập cho hai loại hàng hoá Y TU MU P MU/P X TU MU P MU/P 1 12 12 3 4.00 1 21 21 6 3.50 2 22 10 3 3.33 2 33 12 6 2.00 3 28 6 3 2.00 3 42 9 6 1.50 4 32 4 3 1.33 4 48 6 6 1.00 5 34 2 3 0.67 5 51 3 6 0.50 6 34 0 3 - 6 51 0 6 - Hình 3 Hàm dụng ích và dụng ích cận biên 40 30 TU 20 MU 10 0 0 1 2 3 4 5 6 2
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng D. Đường bàng quan (Indifference curve) Hình 4 Đường bàng quan Tất cả các kết hợp Quaàn aùo của từng cặp lựa 50 B chọn cho một người H E cùng mức hài lòng 40 (mức dụng ích). A 30 Các đường bàng G D quan dốc xuống 20 U1 dưới thể hiện sự thay thế (hàm lõm). 10 10 20 30 40 Thöïc phaåm E. Họ đường bàng quan (Indifference Maps) o Họ đường bàng quan mô tả sở thích của người tiêu dùng cho tất cả các kết hợp hàng hoá. o Các đường bàng quan không bao giờ cắt nhau. Hình 5 Họ đường bàng quan Quaàn aùo Quaàn aùo U2 U1 D A B A B U3 U2 D U1 Thöïc phaåm Thöïc phaåm 3
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng F. Tỷ lệ thay thế cận biên (Marginal Rate of Substitution- MRS) MRS: Lượng hàng hoá mà một người sẵn sàng bỏ qua không sử dụng để có được thêm một hàng hàng hoá khác. MRS được đo bằng độ dốc của đường bàng quan. Nếu có hai hàng hoá thực phẩm (F) và quần áo (C). ΔC MRS F Hình 6 Tỷ lệ thay thế cận biên Quaàn aùo A 16 Tỷ lệ thay thế cận MRS=-(10-16)/1=6 biên giảm dần: 14 -6 ΔC MRS 12 Đường bàng quan ΔF B lõm 10 1 8 -4 Khách hàng thích MRS=-(6-10)/1=-4 D lựa chọn cân bằng 6 1 E (có cả A,B) -2 G 4 1 -1 1 Thay thế và bổ sung 2 hoàn toàn Thöïc phaåm 1 2 3 4 5 Hình 7 Tỷ lệ thay thế cận biên Sôû thích A: coù MRS cao Sôû thích B: coù MRS thaáp Kieåu daùng Kieåu daùng Nhöõng khaùch Nhöõng khaùch haøng naøy saün haøng naøy saün saøng ñaùnh ñoåi saøng ñaùnh ñoåi kieåu daùng ñeå chaát löôïng ñeå coù coù theâm chaát theâm kieåu daùng löôïng Chaát löôïng Chaát löôïng 4
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.1.2 Ngân sách A. Đường ngân sách Ngân sách hạn chế cũng giới hạn khả năng tiêu dùng trong điều kiện giá phải trả cho nhiều hàng hoá và dịch vụ khác nhau. Đường ngân sách chỉ ra tất cả các kết hợp của hai hàng hoá với cùng một số tiền thu nhập. Hàm đường ngân sách: Người tiêu dùng lựa chọn tiêu dùng hai loại hàng hoá X và Y với mức giá tương ứng trong phạm vi ngân sách I. I = XPx + YPy Hình 8 Đường ngân sách Quaàn aùo Ñöôøng ngaân saùch: A 40 F + 2C = 80 B 30 Ñoä doác: 1P ΔC 10 D F ΔF 2 PC 20 20 E 10 G 0 20 40 60 80 Thöïc phaåm 5
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng B. Các tác động của Thu Nhập và Giá Thu nhập thay đổi: thu nhập tăng (giảm) dịch chuyển đường ngân sách ra ngoài (vào trong), song song với đường gốc (giá không đổi). Hình 9 Đường ngân sách di chuyển khi thu nhập thay đổi Quaàn aùo 40 30 20 10 0 20 40 60 80 Thöïc phaåm Giá thay đổi: nếu giá hàng hoá tăng (giảm), đường ngân sách quay vào trong (ra ngoài) quanh tại tung độ gốc của hàng hoá kia. Hình 10 Đường ngân sách dịch chuyển khi giá thay đổi Quaàn aùo 40 P=1 30 20 P=1/2 10 P=2 0 40 80 120 160 Thöïc phaåm 6
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.1.3 Sự lựa chọn của người tiêu dùng Người tiêu dùng sẽ lựa chọn hàng hoá cho mức dụng ích cao nhất trong điều kiện ngân sách. Hình 11 Lựa chọn tối ưu của người tiêu dùng Quaàn aùo taïi A MRS= 40 C PF/PC=.5 D 30 I A 20 U2 10 U1 U3 0 20 40 60 80 Thöïc phaåm Mức dụng ích cận biên & sự lựa chọn người tiêu dùng Người tiêu dùng lựa chọn hàng hoá cho họ mức độ hài lòng cực đạu trong điều kiện ngân sách. U = U(X,Y) I = XPx + YPy Hàm Largrange £ = U(X,Y) + ( I - XPx - YPy) U U Điều kiện cực trị X Y PX PY MU X MU Y MU X P X hay MRS hay MU Y PY PX PY 7
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.2 Nhu cầu cá nhân và nhu cầu thị trường 3.2.1 Nhu cầu cá nhân A Luật cầu: khi giá gia tăng và các yếu tố khác không đổi, sản lượng cầu sẽ giảm Lý do: Hiệu ứng thay thế: Giá giảm có nghĩa là hàng hoá trở nên tương đối rẻ hơn hàng hoá khác, bởi vậy có thể thay thế cho những hàng hoá này. Hiệu ứng thu nhập: Giá giảm tăng sức mua với cùng một mức thu nhập vì vậy làm tăng nhu cầu hàng hoá. Luật mức dụng ích cận biên giảm dần: Mức độ hài lòng gia tăng sẽ giảm dần khi gia tăng tiêu dùng Ứng dụng: Giảm giá để bán được hàng nhiều hơn. Ngay cả khi giá bằng ), người ta cũng chẳng muốn mua. B. Hàng hoá thông thường và hàng hoá thứ cấp Hình 12 đường cong giá – tiêu dùng 15 Nhaø ng haø Ñöôø g cong tieâ duø g-thu nhaä n u n p Trong k hoaû g AB, n C Caûhai loaï haø g hoaùñeà laø i n u 10 haø g hoaù n thoâ g thöôø g n n U3 Caê tin trôû n h haø g n thaø n hoaùthöùcaá k hi ñöôø g cong p n B tieâ duø g-thu nhaä u n p 5 cong ngöôï laï giöõ BC ci a U2 A U1 C aê tin n 5 10 20 30 C. Đường cong Engel 8
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng Đường cong Engel thể hiện sự tương quan giữa số lượng hàng hoá tiêu dùng và thu nhập. Hàng hoá thông thường: đường Engel dốc lên trên. Hàng hoá thứ cấp: Đường cong Engel quay ngược lại. Hình 13 Đường cong Engel p Thu nhaä 30 T h ö ùc a á p Ñ ö ô ø g E n g e l q u a y n g ö ô ïc l a ï n i 20 Ñ ö ô ø g E n g e l d o á le â n c n T hoâ g thöôø g n n Ñ oá vôù saû ph aå i i n m T h oâ g th ö ô ø g n n 10 T höï phaå c m 0 4 8 12 16 D. Thay thế và bổ sung Hai hàng hoá được xem là thay thế nếu giá của sản phẩm này tăng (giảm) sẽ dẫn đến tăng (giảm) lượng cầu của sản phẩm kia. Hai sản phẩm được xem là bổ sung nếu giá của sản phẩm này tăng (giảm) sẽ dẫn đến giảm (tăng) lượng cầu của sản phẩm kia. Hàng hoá được xem là độc lập khi sự thay đổi giá của sản phẩm này không ảnh hưởng đến lượng cầu của hàng hoá kia. Nếu đường tiêu dùng-giá DỐC XUỐNG, hàng hoá được xem là THAY THẾ. Nếu đường tiêu dùng-giá DỐC LÊN TRÊN, hai hàng hoá này được xem là BỔ SUNG. 9
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.2.2 Hiệu ứng thu nhập và thay thế. A. Hiệu ứng thay thế (Substitution Effect) Khách hàng có khuynh hướng mua nhiều hàng hoá hơn khi hàng hoá tương đối rẻ hơn, và tiêu dùng ít đi giá tăng lên. Hiệu ứng thay thế và sự thay đổi tiêu dùng của hàng hoá liên quan đến sự thay đổi về giá của sản phẩm trong điều kiện mức dụng ích không đổi. Khi giá của hàng hoá giảm, hiệu ứng thay thế luôn luôn dẫn đến sự gia tăng lượng cầu của sản phẩm. B. Hiệu ứng thu nhập (Income Effect) Người tiêu dùng sẽ cảm nhận được sức mua tăng lên khi giá của hàng hoá giảm. Hiệu ứng thu nhập là sự thay đổi tiêu dùng của hàng hoá do tăng sức mua trong điều kiện giá của hàng hoá không đổi. Khi thu nhập của một người tăng lên, lượng cầu hàng hàng hoá đó có thể tăng hay giảm. Ngay cả khi hàng hoá thứ cấp, hiệu ứng thay thế tương đối lớn hơn hiệu ứng thu nhập. 10
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng Hình 14 Hiệu ứng thay thế và thu nhập cho hàng hoá thông thường no Q uaà aù Khi giaù a thöï phaå giaû , tieâ cuû c m m u duøg taê g F 1F 2 khi ngöôøtieâ i u n n R duøg di chuyeå töø qua B. n n A Hieä öùg thay theáF 1E, un C1 (töø m A qua D), thay ñoå giaù ñieå i A töông ñoá Nhöng vaã giöõ c i n möù thu nhaä thaä khoâ g thay ñoå p t n i Hieä öù g thu nhaä , EF 2 , un p ( Töø qua B) giöõ D giaù töông D B Ñoá khoâ g thay ñoå nhöng i n i C2 söù mua taê g c n U2 Hieä öùg thay theá un U1 Thöï phaå c m O F 1 Toå g hieä öù g E S F2 T n un Hieä öù g thu nhaä un p Hình 15 Hiệu ứng thay thế và thu nhập cho hàng hoá thứ cấp no Q uaà aù R Neá thöï phaå laø ng thöù p u c m haø caá Hieä öù g thu nhaä aâ , un pm Tuy nhieâ hieä öùg thay theá n un A lôù hôn hieä öùg thu nhaä n un p B U2 D Hieä öù g un U1 thay theá O F1 ES F2 T Total Effect Thöï phaå c m Hieä öùg thu nhaä un p 11
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.2.3 Đường Cầu thị trường Đường cầu thị trường Tương quan giữa số lượng hàng hoá tất cả khách hàng sẽ mua với một mức giá. Giá A B C Thị Hai điểm quan trọng: trường Thêm một khách hàng, đường 1 6 10 16 32 cầu dịch chuyển sang phải. 2 4 8 13 25 Yếu tố ảnh hưởng cầu cá nhân 3 2 6 10 18 sẽ ảnh hưởng đến cầu thị 4 0 47 11 trường. 5 0 24 6 Hình 16 đường cầu cá nhân và của thị trường Giaù 5 4 3 Caàu thò tröôøng 2 1 DA DB DC 5 10 15 20 25 30 Saûn löôïng 3.2.4 Đường cầu của doanh nghiệp Đường nhu cầu của doanh nghiệp = phần nhu cầu của thị trường của doanh nghiệp Đường nhu cầu của doanh nghiệp sẽ nhạy cảm hơn so với đường cầu của thị trường Nhu cầu và doanh thu Tổng doanh thu = PxQ Doanh thu trung bình = TR/Q = P Doanh thu cận biên = dTR/dQ 12
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng Làm thế nào cực đại lợi tức? Lợi tức =(q) = TR – TC= R(q) – C(q) Chi phí cận biên: MC = TC’ = C’(q) Doanh thu cận biên: MR = TR’= R’(q) Max ’(q)=0 R’(q) - C’(q) = 0 MR =MC Hình 17 Doanh thu, chi phí và lợi tức của doanh nghiệp. $ A R(q) C(q) B ( q ) q* 0 q0 Saûn löôïng Ở từng mức sản lượng 0 - q0 : = R(q) - C(q) < 0 q0 - q* : = R(q) - C(q) > 0 lợi tức tăng q > q* : = R(q) - C(q) > 0 lợi tức giảm tại q*: lợi tức đạt cực đại 13
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng 3.2.5 Độ co dãn của cầu Độ co dãn = Mức độ nhạy cảm của sản lượng cầu khi có sự % thay ñoåi löôïng cuûa caàu ε thay đổi của một biến độc lập : % thay ñoåi bieán oäc cuûa ñ laäp Tính toán độ co dãn Độ co dãn cung Độ co dãn tại điểm ΔQ/Q P ΔQ Ep A Độ co dãn của lượng cầu theo giá Q ΔP ΔP/P EP > 1 lượng cầu co dãn theo giá 0 < EP < 1 lượng cầu không co dãn theo giá Hình 18 Độ co dãn tại những vị trí khác nhau P r ic e E - P 4 Q = 8 - 2P E p = -1 2 Ep = 0 Q 4 8 Yếu tố ảnh hưởng đến độ co dãn theo giá Số sản phẩm thay thế Sự trung thành đối với sản phẩm Thời điểm Phần thu nhập dùng để tiêu dùng sản phẩm 14
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng B. Độ co dãn của cầu theo thu nhập ΔQ/Q I ΔQ Ep ΔI/I Q ΔI EI < 0: Hàng hoá thứ cấp 0< EI < 1: Hàng hoá thông thường EI > 1: Hàng hoá xa xỉ C. Độ co dãn chéo Phần trăm thay đổi của cầu khi có sự thay đổi về thu nhập ΔQA /QA P ΔQA B EC ΔPB /PB QA ΔPB EC < 0: hai hàng hoá bổ sung EC > 0: hai hàng hoá thay thế nhau Case study: Cửa hàng cây cảnh Một cửa hàng cây cảnh bán rất nhiều loại hoa, cây cảnh khác, và giống cây. Người chủ của cửa hàng này muốn biết bản chất về nhu cầu sản phẩm của mình. Anh ta đặc biệt quan tâm đến hoa. Anh đã thuê tư vấn dùng những kỹ thuật thống kê để dự báo nhu cầu của hoa. Phương trình đường cầu cây hoa như sau: Q = 1,000 - 50 Ps + 0.05A - 50 Pt Trong đó: Q= số lượng cây cảnh bán trong tháng Ps = Giá của hoa = $5 A = chi phí quảng cáo hàng tháng = $20,000 Pt = Giá của cây cảnh khác = $15 Câu hỏi: 1. Biến độc lập nào có tác động lớn nhất đến doanh số của hoa? 2. Nếu cửa hàng muốn tăng doanh số bán Hoa, nên áp dụng chiến lược nào? 15
- Generated by Foxit PDF Creator © Foxit Software http://www.foxitsoftware.com For evaluation only. Chöông 3: Haønh vi ngöôøi tieâu duøng CÂU HỎI THẢO LUẬN 1. Trong những biến cố sau đây bạn (sinh viên), doanh nghiệp có liên quan và thị trường phản ứng như thế nào? Giá xăng tăng 20%. Dịch cúm gà. Giảm thuế thu nhập cá nhân. Phí điện thoại giảm. Giá nước tăng gâp đôi và phải trả phí nước thải. 3. Trong tình huống sau đây. Bạn Nam được bố mẹ cho 160.000 đồng/tháng để mua sách và xem phim. Nam cần phải tiêu dùng cả hai loại hàng hoá. Vé xem phim giá 16.000 và mỗi cuốn sách giá 40.000. Sách Xem phim Y TU MU P MU/P X TU MU P MU/P 1 100 16 1 44 40 2 160 16 2 84 40 3 200 16 3 104 40 4 232 16 4 114 40 5 242 16 5 120 40 6 246 16 6 124 40 7 246 16 7 126 40 a. Điền vào chỗ trống các giá trị b. Các giá trị này có phù hợp với luật mức hữu ích cận biên giảm dần c. Với mức tiêu dùng thế nào thì dụng ích của bạn Nam là lớn nhất. d. Vẽ đường ngân sách của người này e. Giả sử giá sách giảm 20.000 điều gì sẽ xảy ra. 16
CÓ THỂ BẠN MUỐN DOWNLOAD
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 3
32 p | 719 | 68
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng (Nguyễn Tiến Dũng) - Chương 3 Sự ghi nhớ và lĩnh hội của người tiêu dùng
42 p | 278 | 39
-
Bài kiểm tra số 2 Chương 3: Lý thuyết hành vi người tiêu dùng
5 p | 784 | 30
-
Hành vi người tiêu dùng (Liên Phước) - Chương 3
62 p | 151 | 26
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3 - Ths.Đinh Tiến Minh
20 p | 169 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 3: Hành vi mua của khách hàng
87 p | 520 | 24
-
Bài giảng Marketing căn bản - Chương 3 Hành vi khách hàng
15 p | 255 | 22
-
Bài giảng Marketing căn bản: Chương 3 - Quách Thị Bửu Châu
15 p | 197 | 19
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 3 - Tống Bảo Hoàng
65 p | 93 | 17
-
Bài giảng Quản trị maketing: Chương 3 - Hành vi khách hàng
33 p | 117 | 14
-
Bài giảng Chương 3: Lý thuyết hành vi và tiêu dùng
10 p | 146 | 11
-
Bài giảng Hành vi khách hàng: Chương 3 - ThS. Nguyễn Thị Tuyết Mai
95 p | 14 | 9
-
Bài giảng môn Marketing căn bản - Chương 3: Hành vi khách hàng
66 p | 6 | 5
-
Bài giảng môn học Marketing căn bản: Chương 3 – Nguyễn Thị Trang Nhung
55 p | 63 | 5
-
Bài giảng Hành vi người tiêu dùng: Chương 3 - Giai tầng xã hội và hành vi người tiêu dùng
18 p | 5 | 3
-
Bài giảng Quản trị marketing bán lẻ: Chương 3 - ThS. Nguyễn Như Phương Anh
16 p | 8 | 2
-
Bài giảng Nguyên lý marketing: Chương 3
70 p | 16 | 1
-
Bài giảng Marketing dược - Chương 3: Hành vi khách hàng
36 p | 4 | 1
Chịu trách nhiệm nội dung:
Nguyễn Công Hà - Giám đốc Công ty TNHH TÀI LIỆU TRỰC TUYẾN VI NA
LIÊN HỆ
Địa chỉ: P402, 54A Nơ Trang Long, Phường 14, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Hotline: 093 303 0098
Email: support@tailieu.vn