
M c đích c a ho t đ ngụ ủ ạ ộ
•Khuy n khích sinh viên nghĩ v các v n đ b n v ng g n v i các ế ề ấ ề ề ữ ắ ớ
ho t đ ng hàng ngày thông qua phân tích chu kỳ s ng. ạ ộ ố
•Cho sinh viên th y các v n đ b n v ng đó có quan h m t thi t v i ấ ấ ề ề ữ ệ ậ ế ớ
các ho t đ ng thi t k và s n xu t. ạ ộ ế ế ả ấ

N i dungộ
–Trà, cà phê t đâu mà có?ừ
–Nh ng ai liên quan đ n quá trình s n xu t trà, cà phê? ữ ế ả ấ
–Nó đ c v n chuy n bao xa?ượ ậ ể
–Ai u ng trà, cà phê?ố
–S a t đâu mà có?ữ ừ
–Đ ng t đâu mà có?ườ ừ

N i dungộ
Nhóm 1:
I.
-Ai th ng mua trà, cà phê, s a, đ ng t ng i s n xu t?ườ ữ ườ ừ ườ ả ấ
-Ai không quan tâm đ n xu t s c a s n ph m?ế ấ ứ ủ ả ẩ
-Còn l i, đ ng gi aạ ứ ở ữ
II.
-Có quan tâm đ n l ng n c s d ng cho các tách trà, cà phê?ế ượ ướ ử ụ
-Có đun sôi l i n c m i khi n c ngu i?ạ ướ ỗ ướ ộ
III.
-Làm gì v i ph n n c th a còn l i?ớ ầ ướ ừ ạ
-Làm gì v i túi l c cà phê, trà?ớ ọ
-Làm gì v i túi đ ng cà phê, trà?ớ ự

N i dungộ
Nhóm 2:
I. Nghĩ v v n đ mua đi n tho iề ấ ề ệ ạ
-Đi n tho i đ c s n xu t đâu?ệ ạ ượ ả ấ ở
-Nó đ c v n chuy n bao xa?ượ ậ ể
-Các hình th c v n chuy n?ứ ậ ể
-Đi u ki n làm vi c c a ng i s n xu t?ề ệ ệ ủ ườ ả ấ
-V t li u thô dùng đ s n xu t đi n tho i?ậ ệ ể ả ấ ệ ạ
-Quy trình s n xu t c n s d ng?ả ấ ầ ử ụ
-Năng l ng dùng trong quy trình s n xu t?ượ ả ấ
-Rác th i có th có trong quá trình s n xu t?ả ể ả ấ
-Nó có thành ph n nào có th tái s d ng đ c không?ầ ể ử ụ ượ