
ĐẠO ĐỨC (T 20)
KÍNH TRỌNG, BIẾT ƠN NGƯỜI LAO ĐỘNG
I. Mục tiêu :
Giúp HS
- Hiểu rằng mọi của cải trong xã hội có được là nhờ những người lao
động.
- Hiểu sự cần thiết phải kính trọng, biết ơn người lao động.
II. Đồ dùng dạy học :
- Một số câu ca dao, tục ngữ, bài thơ về người lao động.
III. Hoạt động dạy học :
TIẾT 2
Hoạt động của thầy Hoạt động của trò
* Hoạt động 1
- Yêu cầu các nhóm thảo luận cặp đôi,
nhận xét và giải thích về các ý kiến, nhận định
sau :
+ Với mọi người lao động, chúng ta
- Tiến hành thảo luận
nhóm đôi.
- Các nhóm trình bày kết

đều phải chào hỏi lễ phép.
+ Giữ gìn sách vở, đồ dùng và đồ
chơi.
+ Những người lao động chân tay
không cần phải tôn trọng như những người
lao động khác.
+ Giúp đỡ người lao động mọi lúc
mọi nơi.
+ Dùng hai tay khi đưa và nhận vật g
ì
với người lao động.
* Hoạt động 2: Trò chơi “ Ô chữ kỳ
diệu ”.
- GV phổ biến luật chơi
- GV tổ chức cho HS chơi thử.
- GV tổ chức cho HS chơi.
- GV nhận xét
- Kết luận: Người lao động những
người làm ra của cải cho xã hội và đều được
mọi người kính trọng. Sự kính trọng, biết ơn
đó đã được thể hiện qua nhiều câu ca dao, tục
ngữ và bài thơ nổi tiếng.
quả :
- Đúng
- Đúng
- Sai
- Sai
- Đúng
- HS tham gia chơi
- HS lắng nghe.
- HS tiến hành thực hiện.
- 1 – 2 HS đọc.

* Hoạt động 3
- Yêu cầu HS trong 5 phút, trình bày
dưới dạng kể, hoặc vẽ về một người lao động
mà em kính phục nhất.
- GV nhận xét câu trả lời của HS.
- Yêu cầu đọc ghi nhớ.